Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: xline ที่ มิถุนายน 20, 2013, 08:26:31 am



Languages

หัวข้อ: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ
เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ มิถุนายน 20, 2013, 08:26:31 am
ใช้น้องปามายังไม่ครบปี เกียร์ค้างมาตลอดเวลาขึ้นเขา เพราะต้องใช้รถเดินทางทำงานต จ ว ทุกเดือนเข้าo เลินนิ่งเกียร์จนไม่รู็จะแก้ไขยังไงแล้ว รอบบนี้เป็นรอบที่ึ7 แล้วครับไปค้างที่เขาค้อตอนขึ้นเนิน แถมก่อนที่เกียร์จะค้างจะเริ่มมีเสียงหอนออกมาจากตำแหน่งเกียร์ที่อยู่ข้างตัวเรา เสียงดังออกมาคล้ายเสียงวิทยุที่ไม่มีคลื่นอู้อี้ๆ แรกๆคิดว่าเสียงวิทยุ แต่ให่คนนั่งข้างเอาหูแนบฟังถึงรู้ว่าดังมาจากตำแหน่งเกียร์ จะดังตอนที่กำลังไต่เนิน ทำไงก็ไม่หายต้องทนลากเกียร์สองไปเรื่อยๆ ช่วยแนะนำที่ครับว่าแก้ไขยังไงดี กลุ้มสุดๆเลยครับ... cry1 cry1 cry1


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มิถุนายน 20, 2013, 09:05:02 am

ถ้ารู้สาเหตุว่ามาจากเกียร์จริงมันน่าจะเคลมเกียร์ได้นะครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ดูก่อนครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ มิถุนายน 20, 2013, 11:43:54 am
  ในปาเจโรคลับอื่นเคยอธิบายไว้อย่างละเอียดว่า เป็นความต้ังใจในการเขียนโปรแกรมของเกียร
คือเมื่อไหร่ขึ้นเขาแล้วเกียรเริ่มเปลี่ยน 1 ไป 2 ไป3 แต่เริ่มขึ้นต่อไม่ไหว เกียรจะเปลี่ยนลงมาที่2 อัตโนมัติ
แล้วส่วนใหญ่ผู้ขับก็จะรับรู้ว่ารถกำลังแรงตก แล้วเร่งคันเร่งส่งซ้ำอีก ทำให้เกียรรับสัญญานว่า เราต้องการกำลัง
ฉุดแบบต่อเนื่องมันเลยค้างเกียร 2 ให้ซะเลย (ไม่รู้จะฉลาดเกินไปหรือเปล่า) สาเหตุที่เขียนโปรแกรมแบบนี้เพราะ
เมืองนอกเขาเอาปาเจโรพ่วงรถบ้านขึ้นเขาครับ    ผมเคยค้าง2ครั้ง ก่อนมาอ่านเจอเลยไม่ได้ลองแก้ไข
วิธีแก้ไขคือ อย่าเดินคันเร่งจนกระตุกขณะขึ้นเขา ถ้ามีเกียร+-  ใช้เลยครับเปลี่ยนเกียรแบบ manual เอง
ให้เกียรเปลี่ยนเรียบๆ  อย่ากระแทกคันเร่ง ยังไงฝากช่วยทดลองดูนะครับ ผมยังไม่ได้ไปเที่ยวเลย
 


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ
เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ มิถุนายน 23, 2013, 08:44:18 am
  ในปาเจโรคลับอื่นเคยอธิบายไว้อย่างละเอียดว่า เป็นความต้ังใจในการเขียนโปรแกรมของเกียร
คือเมื่อไหร่ขึ้นเขาแล้วเกียรเริ่มเปลี่ยน 1 ไป 2 ไป3 แต่เริ่มขึ้นต่อไม่ไหว เกียรจะเปลี่ยนลงมาที่2 อัตโนมัติ
แล้วส่วนใหญ่ผู้ขับก็จะรับรู้ว่ารถกำลังแรงตก แล้วเร่งคันเร่งส่งซ้ำอีก ทำให้เกียรรับสัญญานว่า เราต้องการกำลัง
ฉุดแบบต่อเนื่องมันเลยค้างเกียร 2 ให้ซะเลย (ไม่รู้จะฉลาดเกินไปหรือเปล่า) สาเหตุที่เขียนโปรแกรมแบบนี้เพราะ
เมืองนอกเขาเอาปาเจโรพ่วงรถบ้านขึ้นเขาครับ    ผมเคยค้าง2ครั้ง ก่อนมาอ่านเจอเลยไม่ได้ลองแก้ไข
วิธีแก้ไขคือ อย่าเดินคันเร่งจนกระตุกขณะขึ้นเขา ถ้ามีเกียร+-  ใช้เลยครับเปลี่ยนเกียรแบบ manual เอง
ให้เกียรเปลี่ยนเรียบๆ  อย่ากระแทกคันเร่ง ยังไงฝากช่วยทดลองดูนะครับ ผมยังไม่ได้ไปเที่ยวเลย
 
ขอขอบคุณมากในคำแนะนำครับ เดือนหน้าจะลองใช้ดูครับ คันเก่าผมใช้ tritro พลัส ออโต้ เวลาปีนเขากำลังดีมาก เร่งแซงได้ดี พอเปลี่ยนมาเป็นน้องปา เลยขับแบบเดียวกัน เศร้าไปเลยครับ คันละล้านกว่าแต่สู้น้องพลัสไม่ได้ รู็งี้ไม่เปลี่ยนดีกว่า ...  crying crying crying   


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มิถุนายน 23, 2013, 09:40:45 am
ถ้ามันถึงกับหอนแบบนั้น ผมว่ามันไม่ปกติแล้วน้า ป๋าติดกล้องบันทึกการเดินทางสิครับ อย่างน้อยก็เอาให้ศูนย์ดูประกอบการวิเคราะห์


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ
เริ่มหัวข้อโดย: TONGSOOK ที่ มิถุนายน 23, 2013, 10:07:44 am
ดูน้ำมันเกียร์ออโตด้วยครับ พร่องไหม ถ้าปกติ เป็นไปตามป๋าpon76 แนะนำครับ ผมขึ้นดอยอ่าวขางเป็นแบบนี้เป๊ะเลย