หัวข้อ: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ มิถุนายน 20, 2013, 08:26:31 am ใช้น้องปามายังไม่ครบปี เกียร์ค้างมาตลอดเวลาขึ้นเขา เพราะต้องใช้รถเดินทางทำงานต จ ว ทุกเดือนเข้าo เลินนิ่งเกียร์จนไม่รู็จะแก้ไขยังไงแล้ว รอบบนี้เป็นรอบที่ึ7 แล้วครับไปค้างที่เขาค้อตอนขึ้นเนิน แถมก่อนที่เกียร์จะค้างจะเริ่มมีเสียงหอนออกมาจากตำแหน่งเกียร์ที่อยู่ข้างตัวเรา เสียงดังออกมาคล้ายเสียงวิทยุที่ไม่มีคลื่นอู้อี้ๆ แรกๆคิดว่าเสียงวิทยุ แต่ให่คนนั่งข้างเอาหูแนบฟังถึงรู้ว่าดังมาจากตำแหน่งเกียร์ จะดังตอนที่กำลังไต่เนิน ทำไงก็ไม่หายต้องทนลากเกียร์สองไปเรื่อยๆ ช่วยแนะนำที่ครับว่าแก้ไขยังไงดี กลุ้มสุดๆเลยครับ... cry1 cry1 cry1
หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มิถุนายน 20, 2013, 09:05:02 am ถ้ารู้สาเหตุว่ามาจากเกียร์จริงมันน่าจะเคลมเกียร์ได้นะครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ดูก่อนครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ มิถุนายน 20, 2013, 11:43:54 am ในปาเจโรคลับอื่นเคยอธิบายไว้อย่างละเอียดว่า เป็นความต้ังใจในการเขียนโปรแกรมของเกียร
คือเมื่อไหร่ขึ้นเขาแล้วเกียรเริ่มเปลี่ยน 1 ไป 2 ไป3 แต่เริ่มขึ้นต่อไม่ไหว เกียรจะเปลี่ยนลงมาที่2 อัตโนมัติ แล้วส่วนใหญ่ผู้ขับก็จะรับรู้ว่ารถกำลังแรงตก แล้วเร่งคันเร่งส่งซ้ำอีก ทำให้เกียรรับสัญญานว่า เราต้องการกำลัง ฉุดแบบต่อเนื่องมันเลยค้างเกียร 2 ให้ซะเลย (ไม่รู้จะฉลาดเกินไปหรือเปล่า) สาเหตุที่เขียนโปรแกรมแบบนี้เพราะ เมืองนอกเขาเอาปาเจโรพ่วงรถบ้านขึ้นเขาครับ ผมเคยค้าง2ครั้ง ก่อนมาอ่านเจอเลยไม่ได้ลองแก้ไข วิธีแก้ไขคือ อย่าเดินคันเร่งจนกระตุกขณะขึ้นเขา ถ้ามีเกียร+- ใช้เลยครับเปลี่ยนเกียรแบบ manual เอง ให้เกียรเปลี่ยนเรียบๆ อย่ากระแทกคันเร่ง ยังไงฝากช่วยทดลองดูนะครับ ผมยังไม่ได้ไปเที่ยวเลย หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ มิถุนายน 23, 2013, 08:44:18 am ในปาเจโรคลับอื่นเคยอธิบายไว้อย่างละเอียดว่า เป็นความต้ังใจในการเขียนโปรแกรมของเกียร ขอขอบคุณมากในคำแนะนำครับ เดือนหน้าจะลองใช้ดูครับ คันเก่าผมใช้ tritro พลัส ออโต้ เวลาปีนเขากำลังดีมาก เร่งแซงได้ดี พอเปลี่ยนมาเป็นน้องปา เลยขับแบบเดียวกัน เศร้าไปเลยครับ คันละล้านกว่าแต่สู้น้องพลัสไม่ได้ รู็งี้ไม่เปลี่ยนดีกว่า ... crying crying crying คือเมื่อไหร่ขึ้นเขาแล้วเกียรเริ่มเปลี่ยน 1 ไป 2 ไป3 แต่เริ่มขึ้นต่อไม่ไหว เกียรจะเปลี่ยนลงมาที่2 อัตโนมัติ แล้วส่วนใหญ่ผู้ขับก็จะรับรู้ว่ารถกำลังแรงตก แล้วเร่งคันเร่งส่งซ้ำอีก ทำให้เกียรรับสัญญานว่า เราต้องการกำลัง ฉุดแบบต่อเนื่องมันเลยค้างเกียร 2 ให้ซะเลย (ไม่รู้จะฉลาดเกินไปหรือเปล่า) สาเหตุที่เขียนโปรแกรมแบบนี้เพราะ เมืองนอกเขาเอาปาเจโรพ่วงรถบ้านขึ้นเขาครับ ผมเคยค้าง2ครั้ง ก่อนมาอ่านเจอเลยไม่ได้ลองแก้ไข วิธีแก้ไขคือ อย่าเดินคันเร่งจนกระตุกขณะขึ้นเขา ถ้ามีเกียร+- ใช้เลยครับเปลี่ยนเกียรแบบ manual เอง ให้เกียรเปลี่ยนเรียบๆ อย่ากระแทกคันเร่ง ยังไงฝากช่วยทดลองดูนะครับ ผมยังไม่ได้ไปเที่ยวเลย หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มิถุนายน 23, 2013, 09:40:45 am ถ้ามันถึงกับหอนแบบนั้น ผมว่ามันไม่ปกติแล้วน้า ป๋าติดกล้องบันทึกการเดินทางสิครับ อย่างน้อยก็เอาให้ศูนย์ดูประกอบการวิเคราะห์
หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างครั้งที่ 7 มาพร้อมกับเสียงหอนที่ตำแหน่งเกียร์ข้างคนขับ เริ่มหัวข้อโดย: TONGSOOK ที่ มิถุนายน 23, 2013, 10:07:44 am ดูน้ำมันเกียร์ออโตด้วยครับ พร่องไหม ถ้าปกติ เป็นไปตามป๋าpon76 แนะนำครับ ผมขึ้นดอยอ่าวขางเป็นแบบนี้เป๊ะเลย
|