Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: terng^_^ ที่ มิถุนายน 28, 2013, 07:05:24 pm



Languages

หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ มิถุนายน 28, 2013, 07:05:24 pm
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ มิถุนายน 28, 2013, 07:05:46 pm
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ มิถุนายน 28, 2013, 07:31:15 pm
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ มิถุนายน 28, 2013, 07:43:36 pm
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ มิถุนายน 28, 2013, 08:50:53 pm
มาติดตามด้วยคนคับป๋า smile.. smile..


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: hi..pajero ที่ มิถุนายน 28, 2013, 09:05:03 pm
  มาปูเสื่อรอครับ


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ มิถุนายน 28, 2013, 09:22:31 pm
ผทเดาเอาว่าคำว่า O.K. หรือ PASS น่าจะผ่าน QC ตอนตรวจน่ะครับ เหมือนหัวน๊อตแทบทุกตัวเค้าจะเอาเมจิกแบบที่ลบไม่ค่อยออกมากาเป็นเส้นลากผ่านหัวน๊อตน่ะครับ ไม่ใช่ของเก่าหรอกครับ สบายใจได้ เหมือนจุดสีชมพูที่แต้มมาตามเข็มขัดรัดท่อน่ะครับ มีอีกหลายสีครับ ฟ้า ขาว เขียว แดง ชมพู ส้ม


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มิถุนายน 29, 2013, 11:49:24 am
ขออนุญาติ

มาตามดูคับ ตอนแรกก็ตั้งใจจะใช้ดีเซล
แต่ติดที่วันๆ วิ่งน้อย
เลยต้องมากับเบนซิน  sadsad


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มิถุนายน 29, 2013, 12:52:33 pm
มาตามติดครับ ผมก็คล้าย จขกท. แต่ตอนนั้น มีแต่ของไทย สองราย ดูแล้วสรุปเลยไปติดที่เชียงใหม่
ผ่านมาสองเดือนถึงมี bluepower มา แต่คิดว่าผลออกมาคงไม่ต่างกัน ตอนนี้อัพจากแบบดูดเป็นฉีด
กำลังเก็บข้อมูล แล้วจะเอามารีวิว


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ มิถุนายน 29, 2013, 10:53:42 pm
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มิถุนายน 30, 2013, 12:17:32 am
ลุ้นจริงๆๆๆครับ


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มิถุนายน 30, 2013, 06:32:30 am
ตามอ่านและเอาใจช่วยครับ  good
(ว่าแต่เค้าเจาะรูติดตั้งหัวฉีดยังไง สงสัยด้วยคน)


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มิถุนายน 30, 2013, 06:43:07 pm
นั้งรอชมแถวหน้าติดจอเลยครับ...


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: ton (3692) ที่ กรกฎาคม 01, 2013, 11:10:14 pm
รอชมครับ smile..


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 09:04:53 am
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 09:22:38 am
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 09:31:21 am
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 09:34:28 am
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 10:35:54 am
ป๋าว่า พอติดแล้ว  มันแรงดีขึ้นมาอีกหลายเปอร์เซ็นต์ไหมครับ  อยากรู้ครับ     เรื่องกลิ่นที่ป๋าว่า  มันไม่น่าจะเป็นเรื่องปรกตินะป๋า  แต่ไม่รู้สิป๋าเป็นรุ่นบุกเบิกกับ AC เด๋วรอคนที่ติดมาแขร็กับป๋า    แต่ผมเห็น Software ที่เอาไว้้ปรับ set ปรับจูนของ Ac นี่ แบบว่า ล้ำมากมากเลย  ใช้ Software ตัวที่ใช้กับการจ่ายเชื้อเพลิงคู่พร้อมกัน เหมือนพวกเบนซินจ่ายควบด้วย    ชอบมากเรื่อง Program ที่จัดการควบคุมนี่  มัน Advance มากมาก   รอชม Review ต่อครับ    ผมว่าถ้าจะติดแบบนี้ก็ต้องอย่างที่ป๋าไปติดนี่แหละ  ถ้าอู่ไม่เข้าใจลึกซึ้ง  มันไม่น่าไว้ใจในช่วง Generation แรกนี้  เพราะมันซับซ้อนมากโดยเฉพาะ พวก Sensor ที่มากันเยอะข้อมูลไหลมาหา ECU หลายด้าน   ช่างที่ถูกเทรนต้องมองภาพรวมของการทำงานมันแบบทะลุจริง  ในการปรับแต่ง  การฉีดคู่นี่ยากกว่า เบนซินพวก V6 เรา มากเลย   ป๋าได้คุณ ICE ดูแลเองเลย  สุดยอดเลยครับ...   Review เรื่อยเรื่อยนะป๋า  แอบดูกันอยู่เยอะครับ


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 03:48:25 pm
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: ice ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 07:20:13 pm
 สาธุ แฮ่ เข้ามาสารภาพก่อนครับ ช่วงนี้เป็นวิกฤตด้านแรงงานครับ กำลังอยู่ในช่วงรับช่างเข้ามาเพิ่มและมีบางส่วนที่กำลังเทรนนิ่งอยู่โดยพี่ๆช่างครับ งานเลยออกจะอืดดดดดด ม้าก แถมด้วยที่ออฟฟิตงานเซอร์วิสล้นหลามมาก  eie อาจจะช้ากว่าเท่าที่ควรครับ แต่ขอรับไว้เป็นข้อติ เพื่อปรับปรุงครับ ส่วนเรื่องการกระตุกของรถ เด๋วครบ 1000 โล ผมจะปรับให้ครับ อาจจะเป็นที่ผมมือหนักไปหน่อยกลัวออกตัวไม่ดีจัดช่วงต้นหนักไป และกลิ่นตอนเดินเบาสามารถเอาออกได้ครับ อันนี้ขอให้คุณ  terng^_^ ขับเด๋วผมปรับให้ครับ อันที่จูนใว้ให้จะเป็นแบบกลางๆครับ ยังไม่โหดมากนัก ม้าที่ได้ตอนบนไดโนของกราฟนี้จะอยู่ที่ 200 ม้านิดๆครับ แต่จะมีกราฟโหดสุดที่รถคุณเอ็ด หงษ์ทอง อันนั้นจูนไว้ 225 ม้าครับ ทีนี้เหลือความประหยัดแล้วครับ ช่วงนี้ลองเก็บอาการรถมาครับ แล้วเด๋วผมปรับให้ตอน 1000 โลครับ


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 07:37:17 pm
อยากไปใช้ดีเซลแล้ว  ddf มั่งเลยอะ....   เจ้าสำนักเล่นเองเลยวุ๊ย.....มัยส์แน่   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 09:25:19 pm
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: jobnacab ที่ กรกฎาคม 02, 2013, 10:15:57 pm
สุดยอดเลย รีวิวละเอียดมาก

ยังไงอย่าลืมรายงานอัตราสิ้นเปลืองด้วยนะคับ

ขอบคุนมากๆสำหรับข้อมูล


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 03, 2013, 01:48:09 pm
เอามาฝากกันครับ เห็นว่าข้อมูลเยอะดี

http://www.youtube.com/watch?v=_vyJ8-NjG0c


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 05, 2013, 10:32:45 am
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 07, 2013, 10:20:06 am
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: tamjai35 ที่ กรกฎาคม 07, 2013, 11:50:37 pm
ผมติดจากที่นี่ครับ   https://www.facebook.com/Gas4Diesel   แต่เป็น TRITON AUTO 4 ประตู VG Turbo ติด NGV 2 ถังใต้ท้องลองวิ่งแล้ว gas+น้ำมัน ประมาณ 1.5 บาท/กม. เป็น ECU ของ ม.เกษตร แต่ติดตั้งที่ NGV Smile gas ลาดปลาเค้า ลักษณะการติดตั้งคล้ายๆกันแต่คงต่างกันตรงโปรแกรมที่เขียนมา ลองวิ่งก็ปกติดีแต่เกียร์ AUTO ตอนเปลี่ยนจาก 1 ไป 2 มันกะตุกนิดๆ แต่เขาบอก Manual ไม่เป็น


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 10:26:52 am
แอบดูกันอยู่เยอะ  มาต่อนะป๋าครับ  ตกลง OX Sensor ไงต่อครับ 9hv'9bfw;hws,


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 01:47:59 pm
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: ปากะโห้ ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 08:49:55 pm
จากข้อสงสัยของป๋าเรื่องการถอดท่อไอดีมาเจาะเมื่อตอนติดตั้ง
จากรูปที่ดู ผมค่อนข้างจะมั่นใจ 100 % ว่าไม่ได้ถอดท่อไอดีออกมาเจาะแน่นอน เพราะไม่มีทางที่จะ ถอด+เจาะ+ประกอบ ได้ภายใน 20-30 นาที แค่ถอดอย่างเดียวก็น่าจะเกินแล้ว
และจากรูปดูเหมือนว่าจะฝังหัว นอสเซิล เข้าไปที่ฝาสูบเพื่อให้ใกล้กับพอร์ทไอดีมากที่สุด ไม่ได้ฝังไปที่ท่อไอดี

อีกอย่างครับ ตัวที่ถอดออกมาน่าจะเป็น แคตตาไลติก คอนเวอเตอร์  ไม่น่าจะใช่เทอร์โบ
 :(


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 09:17:14 pm
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 10:26:50 pm
ตามต่อครับ  เป็นกำลังใจครับ เราจ่ายตังแล้วต้องใช้


แต่ตามที่ตามมานะครับ เราไม่มีโอกาศจูนเอง เพราะเค้าจะกำหนดมาสามโหมด ประหยัด ทั่วไป แรงครับ  เพราะเค้าขึ้นไดโนเทสเลยผมว่ามันจบ ตามสูตรเลยไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเค้าจะทำรถต้นแบบขึ้นนมา ขึ้นไดโนจูน เพื่อความสมบูรณ์ เอาว่า

พี่เอสหงษ์ทองเค้าทำสามโหมด ให้จบครับ เลยไม่ต้องจูนเลยครับ  เพราะถ้าจูนเอง มีแข๊ก


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 07:19:31 am
- เอาใจช่วยครับ ขอให้ผลออกมาดี จะได้เป็นแนวทางสำหรับป๋าท่านอื่นๆ

- ปรับแต่ง DDF นี่ แนวคิดมันต่างเครื่องเบนซินมาก จะว่าง่ายก็ได้ แต่ที่จริงมันมีความซับซ้อนมากกว่า
  ถ้าเอาง่าย แค่ฟังเสียงน๊อก ไม่ให้เกิดก็พอ ดีขึ้นมาหน่อย มีเซนเซอร์มาช่วยหูเรา แต่เรื่อง O2 กับ temp sensor ที่มีมา
  คิดว่าทางผู้ผลิตคงพบประโยชน์ จึงได้ใส่มาในชุด เพราะแค่สองตัวนี้ราคาก็คงเป็นหมื่นแล้ว ถ้าผู้ติดตั้งว่าไม่จำเป็น ก็ใช่
  แต่ราคาก็ควรจะปรับให้เหมาะสม หรือ ตกลงกันก่อนว่าไม่ได้ใส่



หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 08:30:02 am
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 13, 2013, 10:18:22 am
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 14, 2013, 04:51:29 pm
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 14, 2013, 04:56:00 pm
 sorry


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: jobnacab ที่ กรกฎาคม 14, 2013, 10:39:36 pm
อัพเดทปัญหาที่ว่าอยู่ๆ วิ่งไปแล้วตัดเข้าน้ำมันนั้น สรุปว่าแก๊สหมดครับ
ทั้งที่เข็มยังเขียวอยู่

สรุปตั้งเกจ์ผิด ดังนั้ยข้อมูลเรื่องการใช้พลังงานในโพสก่อนนั้นผมขอคำนวนใหม่ครับ

กลายเป็นว่าอาจไม่ประหยัดอย่างที่คิดครับ
น้ำมัน 1,000 บาท (33.344 ลิตร) + LPG 533 บาท (42.23 ลิตร)
เติมทั้งสองอย่างวันเดียวกัน ระยะทาง วิ่งได้ 581 ลิตร จนไฟเตือนน้ำมันขึ้น
สรุป อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 17.42 กม/ล ครับ

ส่วนแก็ส ระยะทางเท่ากัน ต่างกันไม่กี่โลเพราะวิ่งไปเต้มคนละปั๊ม ขออนุมานว่าเท่ากันนะครับ
เติมจนแก๊สตัดได้ 42.23 ลิตร วิ่งได้ 581 ได้ระยะทางแก๊ส 13.75 กม/ล ครับ

คิดเป็นค่าใช้จ่าย
น้ำมัน 1000/581 = กม ละ 1.72
แก๊ส 533/581 = 0.91
รวม = 2.63 บาท ต่อ กม ครับ

รวมๆ ผมว่ามันยังไม่สุด
เพราะปัจจุบันผมวิ่งน้ำมันล้วนได้แถวโลละ 2.95-3.1 บาท ต่อ กม
นี่ก็ลดมาแค่ 40-50 สตางค์ ดูเหมือนกินแกสไปสักนิด กินน้ำมันไปสักหน่อย

เด่วคงลองถังถัดไปละเทียบอีกทีครับ

จาก 2.9-3.1 ลดมาเปน 2.6 บาทต่อกม.

ลดไปไม่มากนัก รอรีวิวถังต่อๆไป ขอบคุนคับ


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: saranlee ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 06:35:12 am
อัพเดทปัญหาที่ว่าอยู่ๆ วิ่งไปแล้วตัดเข้าน้ำมันนั้น สรุปว่าแก๊สหมดครับ
ทั้งที่เข็มยังเขียวอยู่

สรุปตั้งเกจ์ผิด ดังนั้ยข้อมูลเรื่องการใช้พลังงานในโพสก่อนนั้นผมขอคำนวนใหม่ครับ

กลายเป็นว่าอาจไม่ประหยัดอย่างที่คิดครับ
น้ำมัน 1,000 บาท (33.344 ลิตร) + LPG 533 บาท (42.23 ลิตร)
เติมทั้งสองอย่างวันเดียวกัน ระยะทาง วิ่งได้ 581 ลิตร จนไฟเตือนน้ำมันขึ้น
สรุป อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 17.42 กม/ล ครับ

ส่วนแก็ส ระยะทางเท่ากัน ต่างกันไม่กี่โลเพราะวิ่งไปเต้มคนละปั๊ม ขออนุมานว่าเท่ากันนะครับ
เติมจนแก๊สตัดได้ 42.23 ลิตร วิ่งได้ 581 ได้ระยะทางแก๊ส 13.75 กม/ล ครับ

คิดเป็นค่าใช้จ่าย
น้ำมัน 1000/581 = กม ละ 1.72
แก๊ส 533/581 = 0.91
รวม = 2.63 บาท ต่อ กม ครับ

รวมๆ ผมว่ามันยังไม่สุด
เพราะปัจจุบันผมวิ่งน้ำมันล้วนได้แถวโลละ 2.95-3.1 บาท ต่อ กม
นี่ก็ลดมาแค่ 40-50 สตางค์ ดูเหมือนกินแกสไปสักนิด กินน้ำมันไปสักหน่อย

เด่วคงลองถังถัดไปละเทียบอีกทีครับ

จาก 2.9-3.1 ลดมาเปน 2.6 บาทต่อกม.

ลดไปไม่มากนัก รอรีวิวถังต่อๆไป ขอบคุนคับ

มาให้ข้อมูลว่า ผมเคยติดระบบดีเซลแก๊สใช้ไปประมาณ 1 หมื่นโล ตอนนี้ถอดออก ขายถังขายหม้อต้มไปแล้ว ตอนนั้นประหยัดไปได้ประมาณ กม.ละ 50 สตางค์เหมือนกันครับ เลยคิดว่ามันไม่ค่อยคุ้ม และมันทำให้รถต้อง service มากขึ้น วุ่นวายกับชีวิตมากเกินไป....

แต่ก็อยากเห็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ดีขึ้น ประหยัดขึ้น และนิ่งขึ้นเหมือนระบบเบนซินแก๊สเหมือนกัน

เอาใจช่วยนะครับ


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 09:00:48 am
 sorry


หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 10:03:19 am
ขออนุญาติ

เรื่องราวของเทคนิค นี่พริ้วกันได้เยอะคับ
เราคนใช้รถ ไม่ได้จบวิศวะมา ไม่รู้เรื่องหรอกคับ
ถ้าโชคร้ายก็พัง โชคดีก็ใช้ได้นาน
ดีเซล ติดแกส ที่ผมตามๆ ดู
ถ้าวันนึงใช้รถ 500 โลขึึ้นไปนี่ถึงจะคุ้มคับ
มีอยู่ที่นึง ที่น่าสนใจ แต่ต้องยอมเปลี่ยน ECU กันเลยทีเด๋ว
 sorry



หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: pon306 ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 11:01:32 am
 like


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 11:20:13 am
 sorry


หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 12:56:35 pm
-DDF LPG มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หวังประหยัดคงได้นิดหน่อย แรงขึ้นที่มาพร้อมกับความโทรมของเครื่อง
 ผมติดได้ประหยัด กม. ละสลึง สำหรับผมก็ว่าโอเคแล้ว ผ่านมาได้แสนห้าโล ก็เกินทุน แต่ก็ได้รถแรงที่ขับแล้วมีความสุข
 แต่ที่พลาดตอนแสนโล เกินน้ำดัน ความร้อนสูง มันเป็นความผิดพลาดของตนเอง ที่ทำให้แก๊สเข้าเกิน เครื่องน๊อกมากไป

-ถ้าติดแล้ว ก็ไม่ต้องถอดหรอกครับ ประหยัดน้อย มันก็คือประหยัด  ที่สำคัญอย่าโลภ จูนให้แก๊สเข้ามากๆ น๊อกจากเปลือง
 แล้วเครื่องก็ไปไว เอาแค่ให้มันมาเสริม เพื่อการเผาไหม้ที่ดีขึ้น ก็พอแล้ว

-ในส่วนตัวคิดว่า ลดการใช้น้ำมันยังไง ก็มีขีดจำกัด ลดลงได้ครึ่งหนี่ง ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว 
เอาไว้มีเวลา จะเอามารีวิว ในส่วนประสบการณ์ของตนเอง


หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: ed hongtong ที่ กรกฎาคม 15, 2013, 11:31:33 pm
     วิธีการจะจับอัตราสิ้นเปลือง แบบถูกต้องมีวิธีเดียว คือต้องเติมน้ำมันให้เต็มถังและเขย่าจนกว่า มันจะไม่ลง และเติมแก๊สเต็มถัง เขย่าจนกว่าจะไม่เข้า แล้วกดเลขไมลเป็น0 วิ่งจนได้ระยะเยอะๆหน่อยครับ ถึงจะเฉลี่ยได้ ซึ่งถังแรกๆ ต้องวิ่งใช้งานไปก่อนซักระยะ เพื่อเช็คความเข้าที่ของอุปกรณ์ ต่างๆซึ่งอาจคราดเคลือนได้ อย่างเช่นกรณีของพี่ที่นาฬิกาไม่ตรง ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่ ต้องใช้เวลาในการจูนระดับเพราะอีกอย่างนี้คือนาฬิกาแบบใหม่ ซึ่งร้านติดตั้งเพื่งได้เริมใช้ จึงอยากให้ลองให้เยอะๆหน่อยครับ เพราะหากลองไม่เยอะ ช่างจะไม่มีข้อมูล ในการแก้ไข
     ส่วนเรื่อง o2 เซ็นเซอร์ นั้นต่อเพื่อใช้ฟังชั้น ปรับอัตโนมัต ซึ่งเราลงความเห็น กันแล้วว่า ไม่น่าจะดีกว่าระบบ ที่ปรับกันเอง เพราะหากใช้ระบบ ออโต้ จะต้องใช้เวลาในการวิ่งสูง และไม่น่าจูนได้มากกว่าที่เป็นการปรับเอง
     เมื่อ 2 เดือนก่อน นั้น คุณ ไอซ์ ยังดำรงตำแหน่ง กรรมการบริษัท theo อยู่ครับ แต่เมือเดือนที่แล้ว เห็นได้ข่าวว่าดำรงตำแหน่ง เป็นหัวหน้าช่างครับ แต่ข่าวล่าสุดเมือวันเสาร์ที่ผ่านมา เห็นว่า ได้รับเกียจให้เป็นช่างเต็มตัวแล้ว ตอนนี้หากเข้าไปแล้วถามหาคุณไอซ์อาจไม่ได้พบ ต้องบอกว่ามาหาช่าง ไอซ์ อาจได้พบครับ หากไม่ติดจูนรถ หรือชาติแบตโน๊ตบุ๊คอยู่ 5555 น่าเห็นใจครับ ตอนนี้ช่างน้อยครับ และเซอร์วิทก็เยอะจากที่ต่างๆ
     o2 นั้น หากอยูในระบบด้วย ราคาน่าจะเพิ่มขึ้นอีก 7000 คงไม่มีเจตนาในการใส่ไม่ครบ แต่น่าจะเป็นการให้ข้อมูลในเว็บที่อ่านแล้วอาจคลาดเคลือนกันไป เพราะทีมเว็บของทุกที่ส่วนมาก จะไม่มีความรู้เชิงช่างครับ ผมยังเคยไม่ได้ตรวจ และมีข้อมูลที่ไม่กระจ่างขึ้นไปหลายครั้ง แต่มันจะไม่มีผลอะไรในการปรับจูนครับ สิ่งสำคันที่สุด ประสบการช่างในการจูนนั้น มีส่วนสำคัญในการจูนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งช่างที่จูนให้พี่นั้น ประสบการณ์อยู่ในระดับสูงมากครับ แต่เขาจะจูนได้ดีกว่านี้หากวิ่งไปจูนที่ พัตยา และมีเวลาซัก 2 วัน 5555
     สรุปทั้งหมดโดยรวมนั้น คงต้องเติมเต็ม ทั้ง 2 เชื้อเพลิง และวิ่งกันยาวๆ หน่อยครับ ถึงจะทราบผล และบางครั้ง ต้องใช้เวลากับมันซักนิดครับ เพราะหาก เข้าไปแก้ปัญหาเร็วไป บางครัง ช่างอาจมีข้อมูลไม่เพียงพอเพื่อแก้อาการ จะทำให้ท่านลูกค้ามองว่าเสียเวลาและแก้หลายรอบ ซึ่งจริงๆ ทางช่างต้องการข้อมูลเพื่อวิเคราะห์
     รอผลอัตราสิ้นเปลืองด้วยคนครับ แต่ถ้าไม่เติมเต็ม จะจับไม่ตรง ซึ่งทำให้เสียดายเวลาในการวิ่งครับ และเป็นข้อมูลที่ยึดถือไม่ตรงนักครับ สาธุ
       


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 16, 2013, 06:15:35 am
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 16, 2013, 06:17:48 am
 sorry


หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: nemesis ที่ กรกฎาคม 21, 2013, 11:10:39 am
เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 04:01:09 pm
ลืมถามเลยครับ  อันนี้สงสัย  ถ้าติด DDF แล้ว สมมุติว่าวันนี้หา LPG เติมไม่ได้อยู่ไกล  วิ่ง น้ำมันเพียวเพียวแบบ  รถเบนซินที่ติด LPG  ได้หรือไม่ครับ  กดปุ่มเกจ์แก็สเหมือนกันไหมครับ

ผมคิดเลขออกมายังไงยังไง  ถ้าประหยัดแบบเซฟเครื่องยนต์  เอาแค่ Km. ละ 0.5 บาท  วิ่งสัก 60000 โล ก็ได้ตังค์คืนแล้วมัง  แถมออกตัวดีแรงแบบปรับได้  ถ้าอยากทำ  ถ้าพูดที่ save ได้ กม. ละ 1 บาท ละก็  ถ่ายน้ำมันเครื่องรอบ 4 ก็คืนทุนแล้ว หลังจากนั้นใช้มั่งไม่ใช้มั่งหรือปรับแบบ save เครื่องยนต์สุดสุด  ก็ไม่เห็นว่าจะติดลบตรงไหนเลย   เด๋วเบื่อ V6 เมื่อไร ได้เจอแน่ DDF    Technology ในการคำนวณสั่งจ่ายน้ำมันและ ECU รวมทั้ง Sensor ต่างต่างที่มีตอนนี้และจะมีอีกแน่นอนในอนาคต  มันสูงกว่า ECU ที่จ่าย LPG เพรียวเพรียว 100% มากเลย Software มันก็มีวิวัถนาการ ร่วมไปกับ พวกเบนซิน หัวฉีดน้ำมันฝัง  จ่าย Dual Fuel by percentage ซึ่งเป็น New Era แล้วด้วย   การเรียนรู้การจูนเองแบบถึงกึ๋น  ผมว่ามีได้เปรียบช่างที่ติดตั้งมันด้วย  เพราะเราอยู่กับมันตลอดเวลา  ช่างไม่มีเวลาทำความเข้าใจได้ลึกกว่าเรา (ถ้าเราสนใจเรียนรู้การจูนเอง)

ผมว่าติดตั้งที่ ตัวแทน AC นี่แหละ Play Save  การจูนมันละเอียดออ่นมากกว่ารถ เบนซิน LPG มาก (จากการอ่านและทำความเข้าใจมัน)    ยังสงสัยอยู่เลยว่า ถ้าเอาเงินไปแต่งกล่องและเพิ่มอุปกรณ์ต่างต่าง  มากัดกับ DDF แบบ จัดเต็ม อะไรมันจะแรง และทนทานกว่า (ห้ามตอบว่าดีเซลเพรียวเพรียว ทนกว่านะครับ ป๋า ป๋า   อิ..)
 :D :D :D :D

 ประเด็นน่าสงสัยอีกอย่าง  ถ้าใช้กับดีเซลที่ไม่มี Turbo นี่จะทำให้การปรับจูนง่ายกว่า  ดีกว่าด้วยหรือไม่  และรถดีเซลที่เหมาะกับการติด DDF นี้ ควรมีค่า CR: แบบไม่มี Turbo  และ  CR: แบบมี Turbo ที่เท่าไรจะเหมาะมาก  แล้วถ้า Disable เจ้า Turbo ออก      ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด จะดีกว่าหรือแย่กว่ากัน


หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 04:28:30 pm
เอาใจช่วยให้กลับมาปกติเร็วๆนะครับ ถ้าเป็นผมเจอแบบนี้แล้วต้องมาเจอเมียแยกเขี้ยวถามนู่นถามนี่อีก เฮ้อ...หน้าเหลือ2นิ้วทุกที


หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 04:45:34 pm
ป๋า Karn แอบตาม  อิ..

ป๋ามันไม่แย่ขนาดนั้น  ในถานะที่เคยลงมือเล่นกับ LPG ของ AC แล้ว (เบนซิน)    ผมอ่านดูในกระทู้นี้แล้ว  ยังไม่เห็นว่ามีความผิดพลาดอะไรเลย  เรื่อง OX Sensor หรือ อย่างอื่น  ยังอยู่ในขั้นตอนการต้องปรับจูนเป็นเรื่องทำมะดา  ผม V6  Ac300ISA2 ทุกวันนี้ยังจูนอยู่เลย  (แต่ GU TUM ENG )อิ...
อ่านดูแล้ว  ต้องให้เข้าที่เข้าทางเรื่องการปรับจูนสักพัก  แต่ถ้ามันลงตัวแล้วก็ยาวเลย      Technology ตัวนี้ ซับซ้อนนิดนิด  โจทย?มันยากกว่าเบนซินพอควร  ผมลงจาก V6 เมื่อไร ได้เจอแน่ DDF และต้อง AC เจ้านี้เท่านั้น  แอบดูมาเยอะหลายเจ้า  การท่มันต้องพึ่งพาความเข้าใจของผู้ติดและจูนของมัน  อาจทำให้เป็นที่นิยมน้อยลงก็ได้   ถ้าการจูน เบนซิน LPG อยู่ระดับ 6 ละก็ DDF LPG ก็ระดับ 9 เลย  อันนี้ผมว่าเองนะ     


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 09:14:02 am
 sorry


หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 10:15:21 am
   ป๋า Report คราวหน้าขอ Feeling ในการขับหน่อย  มันลื่นปรี๊ดขึ้นไหม  ออกตัวดีกว่าเดิมไหม  เสียงเครื่องมีเครียดเครียดไหม  ความ Smooth โดยรวมของเครื่องดีกว่าดีเซลอย่างเดียวไหมครับ   เรื่องประหยัดเอาแค่ 0.5บาทต่อ km. ก็ผ่านไปก่อนครับ  ที่มันไม่ประหยัดมากเพราะราคาต่อลิตรของดีเซนมันต่ำมาก รัถหนุนอยู่   แต่อยากหันมาคุยเรื่องความสมบูรณ์ของการวิ่งแทนดีไหมครับ  รอบขึ้นเร็วไหม  หมายถึงกดแรงแล้วรถวิ่ง  รอบการเปลี่ยนเกียร์ Auto มัน step ตามดีไหมครับ  แหมถามเยอะจังผม   อีกอย่างยังไม่ได้ถามใครเลย  กดไปใช้เพียว 100% ดีเซนได้ไหมครับ  อันนี้อยากรู้  เพราะไม่เห็นมีใครพูดถึงตรงนี้  มี ส ม ช. แอบอ่านกันอยู่เยอะนะครับป๋า    ถ้าไม่มีป๋ษเป็นแนวหน้าบุกเบิกให้ดู  คงไม่ได้ข้อมูลกันเยอะละครับ   ... ขอบคุณครับ

แต่อุ่นใจอยู่อย่าง  เพราะรถอยู่ในความดูแลคุณ ICE AC เองเลย  ป๋าอาจเสียเวลาบ้างแต่มีผู้ดูแลเป็นถึง  ผู้นำเข้าตัวจริงเลย  เลยไม่น่าห่วงอะไร   AC Ceo  Thailand คนนี้ เป็นผู้อบรมการใช้งาานของ AC ด้วยนะนี่  ถ้ามีอะไรที่เขาตอบไม่ได้  เขาส่งเรื่องคาใจไป Poland ถึงผุ้ผลิตตรงเลย  ไม่น่ามีอะไรจะดีกว่านี้แล้วนะนี่  เวลาพวกเล่น AC จูนกันติดปัญหาอะไร  แกตอบหมด ถ้าตอบไม่ได้ถึง AC Poland กันเลย  ถ้าป๋าจะเสียก็คงแค่เวลาในการแวะเข้าไปนั่นเอง  smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: ไปติดมาแล้ว AC STAG DIESEL สรุปผลการใช้งานถังแรกๆ หน้า 3 ผลไม่เป็นอย่างที่คิด
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 12:10:11 pm
-LPG เบนซิน หลักคิดในการจูน คือใส่แก๊ส เข้าไปให้พอดี ตาม รอบและโหลด ซึ่งดูความพอดี ได้จาก AF (O2) หรือ Tgas ใกล้ Tน้ำมัน

-LPG DDF มันยากกว่า ตรงที่ความพอดี คืออะไร  ไม่รู้จะวัดอะไร มันก็เลยยาก จะดู O2 คงไม่ช่วยอะไรมาก ส่วนใหญ่ ก็จะดูที่การน๊อก จะฟังด้วยหูหรือจะเซนเซอร์
 แน่นอนเซนเซอร์ย่อมดีกว่าหู 

-LPG DDF กับ กล่องแต่ง อันไหนแรงกว่า  กล่องแต่งคงไปได้มากกว่า (แรงแบบประหยัดเหมือน LPG DDF หากเอาเพียงเล็กน้อย หากเอาหนักๆ ก็แรงๆ ซดๆ ก้นดำกันไป)

-LPG DDF กับ กล่องแต่ง อันไหน พังก่อน   มันแล้วแต่ว่าอันไหนหนีความพอดีไปมาก ก็พังก่อน (กล่องแต่งมันมีลูกเล่นเยอะ เล่นเยอะมาก ก็โอกาสพลาดมาก) ยิ่งจำพวก
  ใส่กล่องแต่ง แล้ว ยังพ่วง LPG DDF แล้วจัดเต็มทั้งสอง เครื่องไปไว  ดูกรณีศึกษา ที่บ้าน http://www.thaitritonclub.com/forum/forum.php


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 01:48:57 pm
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ สิงหาคม 21, 2013, 01:34:15 pm
 sorry


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: Rang2523 ที่ สิงหาคม 22, 2013, 12:15:52 am
เป็นข้อมูลที่ดีมากต่อเพื่อนสมาชิกครับ
ตามอ่านมาจนจบเลย like like like


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 22, 2013, 06:34:22 am
- เป็นข้อมูลประสบการณ์ตรง ที่น่าแชร์ครับ เมื่อถอดออก เขาหักเงินคืนให้ไว้เท่าใดครับ

- การเจาะท่อไอดี คิดว่ายังไงก็คงเป็นท่อไอดี แต่อาจจะต่ำจนชิดฝาสูบ ยังไงลองถ่ายรูปมา
  ให้ช่วยกันดูก็ดี   ถ้าจะเจาะตรงที่ฝาสูบเขาคงไม่ทำหรอก มันเสี่ยงสูง แต่ถ้าเจาะฝาจริง ก็
  เปลี่ยนได้ ราคาก็คงหลายหมื่นเหมือนกัน ไม่ต้องเปลี่ยนที้งเครื่อง ไม่แน่ว่าฝาเซียงกงอาจจะมีแล้วก็ได้
  ว่าแต่ถ้ามันแค่มีรูและอุดแล้วไม่น่ามีปัญหาต้องเปลี่ยน

- ฝากถึงเพื่อนๆ สมาชิก อย่าหวังการประหยัดมาก จากการใช้ DDF อย่าเชื่ออัตราประหยัด
  ที่ผู้ขายว่า ให้ศึกษา จากกรณีศึกษา แล้วเอามาชั่งใจเอง

- โดยส่วนตัวยังใช้ และ ชอบ DDF ถึงประหยัดน้อย แต่ก็คืนทุนแล้ว ตั้งแต่ตอนครับแสนโล
   ชอบที่แรงกว่าเดิม ขับสนุก สบายใจ หากขาดมัน เหมือนจะขาดใจเวลาแซง  แต่ก็เจ็บมา
   พอควรในการเรียนรู้มัน ตั้งแต่ตอนที่ไม่เข้าใจมัน เพราะรู้แต่เครืองเบนซิน ส่วนดีเซลนี้มัน
   ค่างแนวคิดโดยสิ้นเชิง


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ สิงหาคม 22, 2013, 10:21:10 am
 sorry


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ สิงหาคม 22, 2013, 10:39:34 am
ขออนุญาติ

ลาจากกันไป  victory


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ สิงหาคม 22, 2013, 10:53:57 am
ติดตามอ่านมาตั้งแต่ต้นจบจน...เอาใจช่วยนะคับ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ สิงหาคม 22, 2013, 11:02:17 am
ติดตามอ่านมาตั้งแต่ต้นจบจน...เอาใจช่วยนะคับ สาธุ สาธุ

สู้ ๆ ครับ แต่ได้เงินคืนมาบ้างเปล่าครับ ตอนติดมีรับประักันเหมือนติด LPG กะ เบนซินป่าวคับ  eie


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: jobnacab ที่ สิงหาคม 22, 2013, 12:02:32 pm
เศร้าเลย เป็นกำลังใจให้ที่เป็นตัวแทนผู้ใช้ปาดีเซลติดLPG

จะได้เป็นประสบการณ์แก่สมาชิก

ขอบคุนคับ


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ สิงหาคม 22, 2013, 01:20:37 pm
 sorry


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ สิงหาคม 22, 2013, 01:29:50 pm
 sorry


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 22, 2013, 10:33:13 pm
นี่ครับ จริงๆ ภาพนี้ผมถ่ายไว้วันติดตั้ง ตอนแรก เนื่องจากคิดว่าเขาถอดท่อไอดีมาเจาะ และผมก็ไม่คืดว่าท่อส่วนนี้คือส่วนที่ติดกับเครื่องยนต์เปลี่ยนไม่ได้

แต่หลังจากผมเริ่มคิดจะถอดเลยไปศึกษาว่าจะหามาเปลี่ยนใหม่ เลยได้คำตอบว่า ส่วนนี้ต้องเปลี่ยนยกเครื่อง

ปล. ถ้าใครสามารถหาเฉพาะอะไหล่ท่อส่วนนี้ให้ได้ ราคาไม่สูงนัก ผมอาจจะเปลี่ยนครับ แต่เท่าที่ผมหามา หลายที่บอกเปลี่ยนไม่ได้ครับ



จุดที่เจาะ เป็นว่า เจาะเสื้อสูบ ไม่ใช่ท่อไอดี แต่ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนนี่ครับ อุดไว้ก็ได้ ไม่มีผลต่อการทำงานของเครื่อง
ใช้สกรู ขนาดเท่านอตเซิลขันเข้าไป ถ้ากลัวคลายออกมาหรือรั่ว ก็เอาอีพอกซีปิดทับไป   ไม่ดูน่าเกลียดเพราะมันอยู่ลึก ถูกบัง
มองไม่เห็นหรอก  ไม่ต้องเปลี่ยนเก็บตังเอาไว้แต่งดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ สิงหาคม 23, 2013, 12:36:00 am
ขอบคุณป๋า terng^_^ มากๆสำหรับข้อมูลเพื่อเป็นกรณีศึกษาแก่ชาวปาดีเซลครับ ติดตามอ่านมานาน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้กล้าต่อไปครับ  like +1


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ สิงหาคม 23, 2013, 09:24:01 am
 sorry


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา แก๊สร่วม AC Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว กับความไม่มีมาตรฐานของร้านติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 23, 2013, 10:39:09 am
ผมไม่แน่ใจนะคับ แต่ที่ดูจากรูป ที่เห็นคือ ถอดส่วนลิ้นผีเสือออกไป เอาเทปกาวปิดกันฝุ่นไว้ (แสดงว่าใส่ใจพอสมควร ไม่ปล่อยโล่ง)

ด้านมุมขวาบน เหมือนเห็นน๊อซเซิล ถ้าตำแหน่งนั้นน่าจะเจาะที่ท่อไอดี หรือ ไม่ก็ท่อร่วมไอดี

ส่วนที่มุมซ้ายล่าง เห็ฯท่อยางดำหุ้มท่อกระดูกงู ดูเหมือนมันต่อจาก ต่ำแหน่งต่ำกว่าจุดที่ท่อไอดีแยก ซึ่งจะต่อกับฝาสูบ  ผมเข้าใจว่า
เจาะที่ฝาสูบ 

ยังไงก็เพิ่มรูป ถ้ามี เผื่อ สมาชิกท่านอื่นช่วยดู

ถ้าเจาะฝา ก็มีอาหลั่ยมือสอง อาจลองถามหาในไทรทันคลับดู แต่ถ้าเบิกใหม่ คงหลายตัง ไม่ต้องเปลี่ยนทั้งเครื่อง
ถ้าเป็นของผม คงอุดเอา แต่แต่งสวยๆ  เพราะมันไม่ได้กระทบการทำงานของเครือ่งถ้าอุดดีแล้ว


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา แก๊สร่วม AC Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว กับความไม่มีมาตรฐานของร้านติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: johny ที่ สิงหาคม 24, 2013, 12:14:29 am
ผมเพิ่งไปติดมาครับ ที่บางกอกแก๊ส  อุดร ลงโปรแกรมสมบูรณ์เรียบร้อย พรุ่งนี้จะไปรับรถ ผมขับบึงกาฬ-อุดร ทุกสัปดาห์ครับ บางทีก็เลยไปที่ขอนแก่น จะรีวิวการใช้งานให้ชมครับ หวังว่าคงจะไม่ผิดหวัง
 


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา แก๊สร่วม AC Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว กับความไม่มีมาตรฐานของร้านติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 24, 2013, 08:39:41 am
ผมเพิ่งไปติดมาครับ ที่บางกอกแก๊ส  อุดร ลงโปรแกรมสมบูรณ์เรียบร้อย พรุ่งนี้จะไปรับรถ ผมขับบึงกาฬ-อุดร ทุกสัปดาห์ครับ บางทีก็เลยไปที่ขอนแก่น จะรีวิวการใช้งานให้ชมครับ หวังว่าคงจะไม่ผิดหวัง
 

ติดยี่ห้ออะไรคับ AC หรือป่าว ได้เซนเซอร์ต่างๆ ครบไหม เจาะแยกท่อไอดี หรือ เจาะเอาแก๊สเข้าที่ท่อร่วม หรือ ที่หน้าโบ


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา แก๊สร่วม AC Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว กับความไม่มีมาตรฐานของร้านติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: johny ที่ สิงหาคม 24, 2013, 03:12:27 pm
ของ ac เหมือนกันครับ ถังโดนัท 73 ลิตร ค่าติดตั้งเกือบๆ 5 หมื่น เจาะแถวๆท่อไอดีครับ มีเซ็นเซอร์2 ตัวของbosch ส่วนอีกตัวเห็นตัวสีดำเห็นมีคำว่า O2 ไว้อยู่ ร้านบอกว่าเป็นตัวควบคุมความดันแก๊สครับ ไม่ ทราบว่าเป็นตัวเดียวกับที่พี่บอกว่าไม่ได้มา หรือเปล่า  ผมเองว่าผมขับทางไกลน่จะเซฟได้กว่าขับรถติดในเมืองครับ
เพราะระบบจะตัดมาใช้แก๊สน้อย


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา แก๊สร่วม AC Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว กับความไม่มีมาตรฐานของร้านติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 24, 2013, 04:41:04 pm
ขับทางไกล ใช้แสนโล คืนทุน

ใช้รถน้อยๆ แล้ว DDF ไม่เหมาะแน่


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: ปากะโห้ ที่ สิงหาคม 24, 2013, 11:07:43 pm
จากข้อสงสัยของป๋าเรื่องการถอดท่อไอดีมาเจาะเมื่อตอนติดตั้ง
จากรูปที่ดู ผมค่อนข้างจะมั่นใจ 100 % ว่าไม่ได้ถอดท่อไอดีออกมาเจาะแน่นอน เพราะไม่มีทางที่จะ ถอด+เจาะ+ประกอบ ได้ภายใน 20-30 นาที แค่ถอดอย่างเดียวก็น่าจะเกินแล้ว
และจากรูปดูเหมือนว่าจะฝังหัว นอสเซิล เข้าไปที่ฝาสูบเพื่อให้ใกล้กับพอร์ทไอดีมากที่สุด ไม่ได้ฝังไปที่ท่อไอดี

อีกอย่างครับ ตัวที่ถอดออกมาน่าจะเป็น แคตตาไลติก คอนเวอเตอร์  ไม่น่าจะใช่เทอร์โบ
 :(

ผมย้ำให้อีกครั้งครับ แสดงว่าตอนนั้นไม่เชื่อผม ว่าไม่ได้ถอดออกมาเจาะ และจุดที่เจาะคือฝาสูบ ไม่ใช่ท่อไอดี
ใส่แล้วถอดออก งานนี้เสียทั้งทรัพย์ เสียทั้งของครับ และอาจจะมีปัญหาตามมาอีก เพราะฝาสูบเป็นอลูมิเนียม คิดว่าเศษอลูมิเนียมที่เกิดจากการเจาะเวลาดอกสว่านมันทะลุพอดีจะไปอยู่ที่ไหนครับ
ฝาสูบสามารถเปลี่ยนได้ครับ มีเปลี่ยนไปแล้วหลายคัน เนื่องจากร้อนจนฝาสูบโก่ง
ส่วนด้านล่างนี้เป็นแค่การคาดการณ์ ว่าอาจจะ...
ฝาสูบอลูมิเนียมที่ถูกเจาะเสียหายแล้วเอาน็อตที่ไม่ใช่อลูมิเนียมขันปิดไว้ อาจจะสร้างปัญหาในอนาคตเพราะเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 VG มีความร้ิอนสูงมาก
ลืมประสบการณ์เดิมๆกับเครื่องยนต์เบนซินติดแก๊สเจาะท่อไอดีที่ชิลๆ ไปได้เลยครับ

 


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ สิงหาคม 26, 2013, 10:04:40 am
 ooo


หัวข้อ: ขอลบกระทู้คร้าบ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ สิงหาคม 26, 2013, 10:09:35 am
 sorry


หัวข้อ: Re: ถึงเวลาบอกลา แก๊สร่วม AC Stag Diesel ไปถอดมาแล้ววว กับความไม่มีมาตรฐานของร้านติดตั้ง
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 28, 2013, 07:47:26 am
-ฝาสูบ นะครับ ไม่ใช่เส้อสูบ
-การที่ฝาถูกเจาะ และไปปิดไว้ มันคงไม่เหมือนเดิมทีเดียว ถ้าหาได้ก็เปลี่ยนเลย เสียค่าประเกนฝาและค่าแรงเพิ่ม
 แต่ถ้าหาไม่ได้และสบายใจ ก็ถอดไปให้โรงกลึงจัดการให้ เชื่อมปิดและปรับผิว เกือบเหมือนใหม่
 หรือไม่ก็ใช้ไป ปัญหาที่อาจเกิดได้ ก็คงฝาร้าว แล้วค่อยเปลี่ยนฝาทีหลังก็ได้

-ใจผมว่าใช้ไป ฝาร้าวค่อยไปเปิด ไม่อยากเปิดฝาโดยไม่จำเป็น  แต่ถ้าได้เปิดฝาแล้ว ก็ถือโอกาสจัดน๊อตฝาใหม่กันน้ำดันไปเลย


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: gas4diesel ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:19:10 pm
ผมติดจากที่นี่ครับ   https://www.facebook.com/Gas4Diesel   แต่เป็น TRITON AUTO 4 ประตู VG Turbo ติด NGV 2 ถังใต้ท้องลองวิ่งแล้ว gas+น้ำมัน ประมาณ 1.5 บาท/กม. เป็น ECU ของ ม.เกษตร แต่ติดตั้งที่ NGV Smile gas ลาดปลาเค้า ลักษณะการติดตั้งคล้ายๆกันแต่คงต่างกันตรงโปรแกรมที่เขียนมา ลองวิ่งก็ปกติดีแต่เกียร์ AUTO ตอนเปลี่ยนจาก 1 ไป 2 มันกะตุกนิดๆ แต่เขาบอก Manual ไม่เป็น

อย่าเพิ่งท้อกับ ดีเซลติดแก๊สที่ไม่ช่วยให้ประหยัด ถ้ายังไม่เจอของจริง
ขอแนะนำ xxxxxxxxครับ
ขอแนะนำ xxxxxxxx


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:32:10 pm
ผมติดจากที่นี่ครับ   https://www.facebook.com/Gas4Diesel   แต่เป็น TRITON AUTO 4 ประตู VG Turbo ติด NGV 2 ถังใต้ท้องลองวิ่งแล้ว gas+น้ำมัน ประมาณ 1.5 บาท/กม. เป็น ECU ของ ม.เกษตร แต่ติดตั้งที่ NGV Smile gas ลาดปลาเค้า ลักษณะการติดตั้งคล้ายๆกันแต่คงต่างกันตรงโปรแกรมที่เขียนมา ลองวิ่งก็ปกติดีแต่เกียร์ AUTO ตอนเปลี่ยนจาก 1 ไป 2 มันกะตุกนิดๆ แต่เขาบอก Manual ไม่เป็น

อย่าเพิ่งท้อกับ ดีเซลติดแก๊สที่ไม่ช่วยให้ประหยัด ถ้ายังไม่เจอของจริง
ขอแนะนำ xxxxx ครับ
ขอแนะนำxxxxxx
ถ้าจะขายของรบกวนห้องซื้อ-ขายและทำตามกฎด้วยนะคับ


หัวข้อ: Re: หาข้อมูลติดแก๊สดีเซลไม่ค่อยมี ก็จับปาป้ายแดงไปติดซะเลย^_^
เริ่มหัวข้อโดย: gas4diesel ที่ ธันวาคม 02, 2013, 02:16:22 pm
ผมติดจากที่นี่ครับ   https://www.facebook.com/Gas4Diesel   แต่เป็น TRITON AUTO 4 ประตู VG Turbo ติด NGV 2 ถังใต้ท้องลองวิ่งแล้ว gas+น้ำมัน ประมาณ 1.5 บาท/กม. เป็น ECU ของ ม.เกษตร แต่ติดตั้งที่ NGV Smile gas ลาดปลาเค้า ลักษณะการติดตั้งคล้ายๆกันแต่คงต่างกันตรงโปรแกรมที่เขียนมา ลองวิ่งก็ปกติดีแต่เกียร์ AUTO ตอนเปลี่ยนจาก 1 ไป 2 มันกะตุกนิดๆ แต่เขาบอก Manual ไม่เป็น

อย่าเพิ่งท้อกับ ดีเซลติดแก๊สที่ไม่ช่วยให้ประหยัด ถ้ายังไม่เจอของจริง
ขอแนะนำ xxxxx ครับ
ขอแนะนำxxxxxx
ถ้าจะขายของรบกวนห้องซื้อ-ขายและทำตามกฎด้วยนะคับ

ขอบคุณมากที่แจ้งครับ อยากให้ได้ลองศึกษาดูครับ
ถ้าให้ข้อมูลทั่วไป คือ
ตอนนี้มีบริษัทสามมิตร + ปตท พัฒนาระบบนี้แล้วครับ
ใครสนใจลองไปดูที่มอเตอร์โชว์ได้ครับ แต่ขายเฉพาะรถใหม่ครับ
อีกอย่างที่อยากให้ลองดูก็ของ กรุงเทพยนต์ กลุ่ม GFH (คือกลุ่มบริษัทรถแก๊สจากศูนย์)