หัวข้อ: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: Poppam ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 01:39:36 pm สวัสดีครับ
ผมเปลี่ยนโช๊คมาตั้งแต่วันแรกๆ ในการออก รถ โดยเปลี่ยนเป็นของคนไทย ครับ BlackRino หรือ "แรดดำ" ตามสโลแกนว่า "ยิ่งวิ่ง ยิ่งหนึบ" ยอดเยี่ยม จากนั้น ผมก็ใช้งานมาจนระยะทางประมาณ 25,000 KM แล้วนั้น มันมีเสียงดัง กึก กึก เวลาขึ้นเนิน วนขึ้นที่จอดรถที่ทำงาน ดังขึ้นเรื่อยๆ ครับ ตอนแรกเลยนึกว่า สงสัย โช๊ค มีปัญหาแน่ๆ ผมเลยไปเข้าอู่ ที่ทำเรื่องโช๊ค (ที่ไว้ใจได้) คือ ที่ autoboy แจ้งวัฒนะ เค้าเลยบอกว่า "อ๋อ ถ้าเสียงอย่างนี้ มันเป็นอาการประจำของ Pajero และ Triton ครับ สำหรับรถที่เปลี่ยนโช๊ค แต่งมา วิ่งประมาณ 20,000 - 25,000 เป็นทุกคัน เพราะเหตุผลที่ว่า ยางที่เบ้าโช๊ค ที่มากับตัวรถนั้น เป็นยางล้วนๆ ไม่มีแหวนใดๆ ด้วย และ เมื่อใส่กับ โช๊ค ที่แต่งมามันจะแข็งกว่าปกติ ซึ่งตรงนี้ทำให้ ยางที่เบ้าโช๊ค นี้ เกิดอาการเสื่อม จึงทำให้ ยางมันกระทบกับเหล็ก ครับ เมื่อใช้ไปตามระยะทางที่ว่า" เค้าเลยแนะนำให้ไปหาเปลี่ยน ยางเบ้าโช๊ค คู่หน้า ที่ทำมาจากวัสดุ ยูริเทน ครับ ผมเลยไปหามาเปลี่ยน อาการเสียงดังหายจริงๆ ครับ แต่ราคาจะแพงหน่อย แต่อายุการใช้งานคือ เป็นแสนโลครับ (เค้าว่ามาอย่างนั้นนะครับ) เลยเอาเรื่องนี้มาแชร์ ให้กับ ป๋าๆ ที่คิดจะเปลี่ยนโช๊ค นะครับ O0 O0 หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 01:57:22 pm กำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ smile..
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 02:18:08 pm ขออนุญาติ
ขอบคุณด้วยคับ กับประสบการณ์ที่เอามาแนะนำ good หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 02:56:35 pm ความเห็นส่วนตัวนะครับ...บู๊ชยูริเทนมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือจะกระชับแน่นกว่าบู๊ชยาง ข้อเสียคือมีโอกาสแตกได้ครับ ส่วนบู๊ชยางที่ติดมากับรถจะนุ่มกว่า ส่วนตัวผมใช้บู๊ชยางติดรถมา 110,000 โลเปลี่ยนโช๊คมา 2 ชุดไม่เคยมีปัญหาอะไรครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: Poppam ที่ กรกฎาคม 10, 2013, 09:24:00 pm ขอบคุณครับป๋าชาติ จริงๆ ครับ บู๊ชยางนิ่มกว่าแยะ แต่ผมไม่แน่ใจว่า เกรด ปัจจุบัน กะ เมื่อก่อนใช้เหมือนกันหรือเปล่าครับ เพราะ ผมใช้มาแค่ 25000 โลก็เสื่อมซะแล้ว เดี๋ยวถ้ามี Effect จากการใช้บู๊ชยูริเทน จะมาแชร์ให้ทราบกันต่อไปนะคร๊าบบบบ
smile.. smile.. หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กรกฎาคม 11, 2013, 01:06:33 pm ยูรีเทนมันจะแข็งครับ การยืดหยุ่น ให้ตัว น้อยกว่ายาง รถกระด้างขึ้นเล็กน้อย ถ้ารับได้ ก็โอเคครับ
หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 04:14:00 pm ผมก็เปลี่ยนมาตั้งนานและโช้คนี่...จนตอนนี้ 130000 แล้วก็ไม่เห็นมีไรดังนะ
หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ กรกฎาคม 12, 2013, 06:16:30 pm 147,000 เปลี่ยนโช้คกับบูชยางติดรถ ปกติดีครับ แต่จะว่าไปแล้วก็อยาก ลองของแข็งดูเหมือนกัน strive
หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: Poppam ที่ กรกฎาคม 16, 2013, 08:23:10 pm หลังจากเปลี่ยน บู๊ช เป็น ยูริเทน ได้ 1-2 วัน อาการก็ออกอีกครั้ง คือ มันมีเสียงดังเวลาขึ้นเนิน แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึกๆ ทั้ง 2 ล้อหน้าเลยครับ แล้ววิ่งไปซักพัก เงียบ พอขึ้นเนินอีกครั้ง แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึก สรุป มันจะดังก็ต่อเมื่อขึ้นเนิน ลูกระนาด แล้วดังต่อเนื่องซักระยะนึง ก็หายไป ผลสรุป เลยเอาเข้าศูนย์ที่รู้จักกันอีกครั้ง เค้าก็เอาไปลองขับและวินิจฉัยว่า
หลังจากเปลี่ยนเป็น บู๊ชยูริเทนแล้ว ตัวโช๊คเอง (แรดดำ) ก็ทำงานมากขึ้น จนเห็นผลว่า เจ้าตัวโช๊คผมเนี้ย เสื่อมไปเรียบร้อยแล้ว คือ มันจะหนืด คืนตัวช้า จนทำให้ตอนขึ้นลูกระนาด กหรือ เนินแล้วนั้น โช๊คมีการคืนตัวช้า จนทำให้เกืดเสียงมาจากกระบอกโช๊ค อย่างต่อเนื่อง เมื่อมันคืนตัวเสร็จ มันก็ เลยหายดังครับ ผมเลยกะว่าวันนี้ต้องให้จบ เลย เปลี่ยนโช๊ค บู๊ชยูริเทน เหมือนเดิม แต่ใช้โช๊คของ Old Man EMU แบบ Comfort กับสปริงเดิมๆ ครับ ตั้งแต่ออกจากอู่มา อาการก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เดี๋ยวจะขอลองซัก 3-4 วันแล้วจะมาอัพเดทนะครับ ว่าจบมั้ย ตอนนี้เข็ดโช๊ค ไทยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ กรกฎาคม 16, 2013, 10:17:27 pm หลังจากเปลี่ยน บู๊ช เป็น ยูริเทน ได้ 1-2 วัน อาการก็ออกอีกครั้ง คือ มันมีเสียงดังเวลาขึ้นเนิน แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึกๆ ทั้ง 2 ล้อหน้าเลยครับ แล้ววิ่งไปซักพัก เงียบ พอขึ้นเนินอีกครั้ง แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึก สรุป มันจะดังก็ต่อเมื่อขึ้นเนิน ลูกระนาด แล้วดังต่อเนื่องซักระยะนึง ก็หายไป ผลสรุป เลยเอาเข้าศูนย์ที่รู้จักกันอีกครั้ง เค้าก็เอาไปลองขับและวินิจฉัยว่า หลังจากเปลี่ยนเป็น บู๊ชยูริเทนแล้ว ตัวโช๊คเอง (แรดดำ) ก็ทำงานมากขึ้น จนเห็นผลว่า เจ้าตัวโช๊คผมเนี้ย เสื่อมไปเรียบร้อยแล้ว คือ มันจะหนืด คืนตัวช้า จนทำให้ตอนขึ้นลูกระนาด กหรือ เนินแล้วนั้น โช๊คมีการคืนตัวช้า จนทำให้เกืดเสียงมาจากกระบอกโช๊ค อย่างต่อเนื่อง เมื่อมันคืนตัวเสร็จ มันก็ เลยหายดังครับ ผมเลยกะว่าวันนี้ต้องให้จบ เลย เปลี่ยนโช๊ค บู๊ชยูริเทน เหมือนเดิม แต่ใช้โช๊คของ Old Man EMU แบบ Comfort กับสปริงเดิมๆ ครับ ตั้งแต่ออกจากอู่มา อาการก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เดี๋ยวจะขอลองซัก 3-4 วันแล้วจะมาอัพเดทนะครับ ว่าจบมั้ย ตอนนี้เข็ดโช๊ค ไทยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม smile.. smile.. smile.. หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กรกฎาคม 16, 2013, 11:54:01 pm หลังจากเปลี่ยน บู๊ช เป็น ยูริเทน ได้ 1-2 วัน อาการก็ออกอีกครั้ง คือ มันมีเสียงดังเวลาขึ้นเนิน แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึกๆ ทั้ง 2 ล้อหน้าเลยครับ แล้ววิ่งไปซักพัก เงียบ พอขึ้นเนินอีกครั้ง แล้ววิ่งทางเรียบ ตังกึกๆ กึก สรุป มันจะดังก็ต่อเมื่อขึ้นเนิน ลูกระนาด แล้วดังต่อเนื่องซักระยะนึง ก็หายไป ผลสรุป เลยเอาเข้าศูนย์ที่รู้จักกันอีกครั้ง เค้าก็เอาไปลองขับและวินิจฉัยว่า โช๊คตราแรดที่ใช้กับน้องปาน่าจะมี 2 รุ่น คือรุ่นสตรัทปรับเกลียว 2 ชั้นกับรุ่น ST2 ผมไม่แน่ใจว่าป๋าใช้ตัวไหนอยู่ ยังไงป๋า่ลองเข้าไปให้ช่างยิ้มลองปรับค่าให้ใหม่ดูครับ ซึ่งถ้าเป็นตัว ST2 จะสามารถปรับได้ทั้งรีบาวล์ และ คอมเพรช ได้หลายระดับเลยครับหลังจากเปลี่ยนเป็น บู๊ชยูริเทนแล้ว ตัวโช๊คเอง (แรดดำ) ก็ทำงานมากขึ้น จนเห็นผลว่า เจ้าตัวโช๊คผมเนี้ย เสื่อมไปเรียบร้อยแล้ว คือ มันจะหนืด คืนตัวช้า จนทำให้ตอนขึ้นลูกระนาด กหรือ เนินแล้วนั้น โช๊คมีการคืนตัวช้า จนทำให้เกืดเสียงมาจากกระบอกโช๊ค อย่างต่อเนื่อง เมื่อมันคืนตัวเสร็จ มันก็ เลยหายดังครับ ผมเลยกะว่าวันนี้ต้องให้จบ เลย เปลี่ยนโช๊ค บู๊ชยูริเทน เหมือนเดิม แต่ใช้โช๊คของ Old Man EMU แบบ Comfort กับสปริงเดิมๆ ครับ ตั้งแต่ออกจากอู่มา อาการก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง เดี๋ยวจะขอลองซัก 3-4 วันแล้วจะมาอัพเดทนะครับ ว่าจบมั้ย ตอนนี้เข็ดโช๊ค ไทยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: แชร์ เรื่องการเปลี่ยนโช๊ค เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 11:31:25 am สาธุ ได้ความรู้
สรุปว่าโช๊คเสีย เป็นต้นเหตุให้ยางเบ้าโช๊คโดนกระทุ้งแรงจนแตก smile..
|