หัวข้อ: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 08:05:29 am อยากสอบถามความนิยม และเหตุผลของป๋าๆ ดูนะครับ
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: jirayujune ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 11:05:33 am ตอบคนแรกเลย แคปชูลขนานถังนำ้มัน
เพราะเดินทางกรุงเทพ_เชียงใหม่ ทางไกลตลอดจะได้มียางอะไหล่ใช้เวลาฉุกเฉินและชอบเทคนิคของอู่ที่ใช้หัวฉีดเดี่ยวในการติ้ดตั้ง อู่ใกล้บ้านง่ายต่อการดูแลรักษา. (บ้านอยู่รังสิต) หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 08:34:59 am ขอบคุณป๋าที่ร่วมสนุกครับ
ผมลืมบอกของผมไปครับ แคปซูล 58 ลิตรขนานถังน้ำมันครับ เพราะอยากเก็บยางอะไหล่ไว้ใช้ตอนที่เราคาดไม่ถึงครับ แต่เสียดายหน่อย ตอนแรกเอาท่อออกท้ายเหมือนเดิม แต่ต้องงอหลบถัง ท่อเลยต่ำเพราะอยู่ใต้เฟืองท้าย ท้ายสุด ต้องเอาไปทำใหม่ ออกข้างแทน ครับ หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 08:45:21 am ขออนุญาติ
ว่าจะไปติดข้างถังน้ำมันเหมือนกันคับ เหตผลเดียวกัน เดินทางไกล ขี้เกียจอุ้มยางใส่ในรถ เผื่อคนนั่งเต็มลำด้วย sorry หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ กรกฎาคม 23, 2013, 09:58:15 am เห็นอยู่คันนึง แคปซูลแทนยางอะไหล่ มองจากด้านหลังแน่นมาก เต็มท้ายเลย :'(
หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 12:22:56 am โหวต แคปซูล ขนานถังน้ำมันครับ
เหตุผล 1 มียางอะไหล่ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน เหมือนเดิม (ต้องล๊อคด้วยนะเดี๋ยวโดนขโมย) 2 การทรงตัวของรถดีเยี่ยมเหมือนเดิม เนื่องจากความสมดุลย์ ของน้ำหนักถังแก๊ส และ ถังน้ำมัน 3 ได้เอาแคตตาไลติค ช่วงที่ 2 ออก เนื่องจากการเผาแก๊สเกิดมลพิษน้อยกว่าเผาน้ำมัน จึงไม่จำเป็นต้องใช้แคตตัวนี้อีกต่อไป ผลพลอยได้คือ ทำให้รถแรงขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น 4 ปลอดภัยจากอุบัติเหตุการชน เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัยที่สุดในการวางถังเชื้อเพลิง (เพราะ วิศวกรก็ออกแบบให้ถังน้ำมันอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน) 5 ถังแก๊สแบบแคปซูล เมื่อเติมแก๊สเต็มถัง จะใช้แก๊สได้เกลี้ยงถังมากกว่าถังแบบโดนัท เนื่องจากพื้นที่ก้นถังน้อยกว่า ทำให้ ถังแบบแคปซูล 58 ลิตร เมื่อเติมแก๊สเต็มถังแล้ววิ่งได้ระยะทาง เกือบจะเท่ากับถังแบบโดนัท 73 ลิตร 6 การติดตั้งแบบแคปซูลขนานถังน้ำมันแบกน้ำหนักน้อยกว่า ติดตั้งแบบถังโดนัทแทนยางอะไหล่มาก ทั้งที่เมื่อเติมแก๊สเต็มถังก็วิ่งได้ระยะทางใกล้เคียงกัน ประมาณนี้ครับ ถ้าคิดอะไรได้อีกจะมาเพิ่มให้ครับ smile.. หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ กรกฎาคม 26, 2013, 08:08:36 am ขอดันหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ สิงหาคม 02, 2013, 08:14:18 am ลองดันอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ สิงหาคม 16, 2013, 10:15:00 am ขอบคุณป๋าๆ ที่มาสนุกร่วมกันครับ
หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: hengsak ที่ สิงหาคม 16, 2013, 10:36:00 am ขอดูรูปการติดตั้งแบบแคปซูลคู่ขนานกับถังน้ำมันหน่อยได้หรือเปล่าครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: UN-109 ที่ สิงหาคม 16, 2013, 12:41:33 pm โหวต แคปซูล ขนานถังน้ำมันครับ เหตุผล 1 มียางอะไหล่ไว้ใช้ยามฉุกเฉิน เหมือนเดิม (ต้องล๊อคด้วยนะเดี๋ยวโดนขโมย) 2 การทรงตัวของรถดีเยี่ยมเหมือนเดิม เนื่องจากความสมดุลย์ ของน้ำหนักถังแก๊ส และ ถังน้ำมัน 3 ได้เอาแคตตาไลติค ช่วงที่ 2 ออก เนื่องจากการเผาแก๊สเกิดมลพิษน้อยกว่าเผาน้ำมัน จึงไม่จำเป็นต้องใช้แคตตัวนี้อีกต่อไป ผลพลอยได้คือ ทำให้รถแรงขึ้น ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น 4 ปลอดภัยจากอุบัติเหตุการชน เนื่องจากเป็นตำแหน่งที่ปลอดภัยที่สุดในการวางถังเชื้อเพลิง (เพราะ วิศวกรก็ออกแบบให้ถังน้ำมันอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน) 5 ถังแก๊สแบบแคปซูล เมื่อเติมแก๊สเต็มถัง จะใช้แก๊สได้เกลี้ยงถังมากกว่าถังแบบโดนัท เนื่องจากพื้นที่ก้นถังน้อยกว่า ทำให้ ถังแบบแคปซูล 58 ลิตร เมื่อเติมแก๊สเต็มถังแล้ววิ่งได้ระยะทาง เกือบจะเท่ากับถังแบบโดนัท 73 ลิตร 6 การติดตั้งแบบแคปซูลขนานถังน้ำมันแบกน้ำหนักน้อยกว่า ติดตั้งแบบถังโดนัทแทนยางอะไหล่มาก ทั้งที่เมื่อเติมแก๊สเต็มถังก็วิ่งได้ระยะทางใกล้เคียงกัน ประมาณนี้ครับ ถ้าคิดอะไรได้อีกจะมาเพิ่มให้ครับ smile.. [/quo ไม่ทันเเล้วติดถังเเบบโดนัทเเทนยางอะไหล่เรียบร้อยไปเเล้ว ....อย่างอื่นคงเเก้ปัญหาเฉพาะหน้าไป เเตยังไม่มัปัญหาใดๆครับผม .. หัวข้อ: Re: ลักษณะการติดตั้งถังแก็ส เริ่มหัวข้อโดย: kwanchan 9712 ที่ สิงหาคม 28, 2013, 09:59:34 pm 1.ถังโดนัทแทนยางอะไหล่
|