Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: toto02499 ที่ สิงหาคม 03, 2013, 11:32:04 am



Languages

หัวข้อ: ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม
เริ่มหัวข้อโดย: toto02499 ที่ สิงหาคม 03, 2013, 11:32:04 am
ปาดำขับ4*4  2500    เทอโบน้ำมันเยิ้ม  เชค 2ปี6เดือนตามระยะปีไมค์ 33,000กม  เปลี่ยนผ้าเบรคถ่ายน้ำมันเครื่องช่างนัดจอดรถ 3 วัน เครมเทอร์โบใหม่ได้ผลอย่างไร เครมแล้วจะแจ้งให้ทราบ อาการคือน้ำมันเยิ้ม  ความคิดของผม คิดว่าจากสาเหตุวิ่งทางไกลแล้วดับเครื่องเลยเวลาจอดฉ๊่ตามปั้ม  ถามเพื่อนๆรุ่นนี้ติดเทอรืโบไทมเม่อร์ได้ไหม.....


หัวข้อ: Re: ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ สิงหาคม 06, 2013, 12:56:30 am
ปาดำขับ4*4  2500    เทอโบน้ำมันเยิ้ม  เชค 2ปี6เดือนตามระยะปีไมค์ 33,000กม  เปลี่ยนผ้าเบรคถ่ายน้ำมันเครื่องช่างนัดจอดรถ 3 วัน เครมเทอร์โบใหม่ได้ผลอย่างไร เครมแล้วจะแจ้งให้ทราบ อาการคือน้ำมันเยิ้ม  ความคิดของผม คิดว่าจากสาเหตุวิ่งทางไกลแล้วดับเครื่องเลยเวลาจอดฉ๊่ตามปั้ม  ถามเพื่อนๆรุ่นนี้ติดเทอรืโบไทมเม่อร์ได้ไหม.....

สาเหตุมาจากไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาจากฝครอบวาล์ว และวนเข้าผ่านเทอร์โบเพื่อเผาไหม้ใหม่ครับ vg แรงดันในระบค่อนข้างสูง ไอน้ำมันเครื่องจึงมีมากกว่าเครื่องตัว 140 ครับ และพื้นที่ทากาวประเก็นหน้าแปลนเทอร์โบมีน้อยครับ เมื่อไอน้ำมันที่มีความร้อนสูง ส่งออกมาที่ท่ออากาศปากเทอร์โบ เมื่อเจอการอัดอากาศของเทอร์โบมาก ๆ กาวปะเก็นก้อเริ่มเสื่อม ไอน้ำมันก้อเริ่มซึมออกมา เป็นสาเหตุให้เห็นว่าหน้าแปลนรั่ว

โบตัวใหม่ที่เคลมมาจะทำการแก้ไขที่หน้าแปลน โดยเพิ่มปะกับรัดตรงน๊อด เพื่อเพิ่มแรงกดให้แน่น ำม่ให้รั่วอีกครับ

หากเป็นไปได้ให้ทาง 0 ถอดชุดอินเตอร์และท่อทั้งสองฝั่งออกมาล้างด้วยครับ เชื่อว่ามีคราบไอน้ำมันเครื่องเกาะอยู่มากพอควร


หัวข้อ: Re: ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม
เริ่มหัวข้อโดย: Kacidit ที่ สิงหาคม 07, 2013, 11:04:19 am
จำเป็นต้องติดถักดักไอเพิ่มรึเปล่าครับถ้าแบบนี้


หัวข้อ: Re: ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม
เริ่มหัวข้อโดย: jeab2510 ที่ สิงหาคม 07, 2013, 12:14:41 pm
จำเป็นต้องติดถักดักไอเพิ่มรึเปล่าครับถ้าแบบนี้
ต้องติดไหมเนี่ย รอฟังด้วย หรือมีท่านใดติดไปแล้วขอดูบ้างครับ สาธุ