หัวข้อ: ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม เริ่มหัวข้อโดย: toto02499 ที่ สิงหาคม 03, 2013, 11:32:04 am ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม เชค 2ปี6เดือนตามระยะปีไมค์ 33,000กม เปลี่ยนผ้าเบรคถ่ายน้ำมันเครื่องช่างนัดจอดรถ 3 วัน เครมเทอร์โบใหม่ได้ผลอย่างไร เครมแล้วจะแจ้งให้ทราบ อาการคือน้ำมันเยิ้ม ความคิดของผม คิดว่าจากสาเหตุวิ่งทางไกลแล้วดับเครื่องเลยเวลาจอดฉ๊่ตามปั้ม ถามเพื่อนๆรุ่นนี้ติดเทอรืโบไทมเม่อร์ได้ไหม.....
หัวข้อ: Re: ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ สิงหาคม 06, 2013, 12:56:30 am ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม เชค 2ปี6เดือนตามระยะปีไมค์ 33,000กม เปลี่ยนผ้าเบรคถ่ายน้ำมันเครื่องช่างนัดจอดรถ 3 วัน เครมเทอร์โบใหม่ได้ผลอย่างไร เครมแล้วจะแจ้งให้ทราบ อาการคือน้ำมันเยิ้ม ความคิดของผม คิดว่าจากสาเหตุวิ่งทางไกลแล้วดับเครื่องเลยเวลาจอดฉ๊่ตามปั้ม ถามเพื่อนๆรุ่นนี้ติดเทอรืโบไทมเม่อร์ได้ไหม..... สาเหตุมาจากไอน้ำมันเครื่องที่ออกมาจากฝครอบวาล์ว และวนเข้าผ่านเทอร์โบเพื่อเผาไหม้ใหม่ครับ vg แรงดันในระบค่อนข้างสูง ไอน้ำมันเครื่องจึงมีมากกว่าเครื่องตัว 140 ครับ และพื้นที่ทากาวประเก็นหน้าแปลนเทอร์โบมีน้อยครับ เมื่อไอน้ำมันที่มีความร้อนสูง ส่งออกมาที่ท่ออากาศปากเทอร์โบ เมื่อเจอการอัดอากาศของเทอร์โบมาก ๆ กาวปะเก็นก้อเริ่มเสื่อม ไอน้ำมันก้อเริ่มซึมออกมา เป็นสาเหตุให้เห็นว่าหน้าแปลนรั่ว โบตัวใหม่ที่เคลมมาจะทำการแก้ไขที่หน้าแปลน โดยเพิ่มปะกับรัดตรงน๊อด เพื่อเพิ่มแรงกดให้แน่น ำม่ให้รั่วอีกครับ หากเป็นไปได้ให้ทาง 0 ถอดชุดอินเตอร์และท่อทั้งสองฝั่งออกมาล้างด้วยครับ เชื่อว่ามีคราบไอน้ำมันเครื่องเกาะอยู่มากพอควร หัวข้อ: Re: ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม เริ่มหัวข้อโดย: Kacidit ที่ สิงหาคม 07, 2013, 11:04:19 am จำเป็นต้องติดถักดักไอเพิ่มรึเปล่าครับถ้าแบบนี้
หัวข้อ: Re: ปาดำขับ4*4 2500 เทอโบน้ำมันเยิ้ม เริ่มหัวข้อโดย: jeab2510 ที่ สิงหาคม 07, 2013, 12:14:41 pm จำเป็นต้องติดถักดักไอเพิ่มรึเปล่าครับถ้าแบบนี้ ต้องติดไหมเนี่ย รอฟังด้วย หรือมีท่านใดติดไปแล้วขอดูบ้างครับ สาธุ
|