Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: koko46000 ที่ สิงหาคม 19, 2013, 12:02:04 pm



Languages

หัวข้อ: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: koko46000 ที่ สิงหาคม 19, 2013, 12:02:04 pm
หวัดดีครับ ผมสมาชิกใหม่ครับ สอบถามด้วยครับ ผมใช ต้ว 2.5 ดีเซล ว่าจะใส่ ดันราง กับคันเร่งไฟฟ้า มีผลดีผลเสียยังงัยบ้างครับ


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ สิงหาคม 22, 2013, 07:17:37 am
ใส่แล้วดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ สิงหาคม 22, 2013, 08:16:17 am
ข้อดี ขับสนุกขึ้นเยอะเลยยยย  :D ข้อเสีย สึกหรอเร็วขึ้นกว่าปกติ  eie


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ สิงหาคม 22, 2013, 08:18:53 am
ข้อดี ขับสนุกขึ้นเยอะเลยยยย  :D ข้อเสีย สึกหรอเร็วขึ้นกว่าปกติ


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ สิงหาคม 22, 2013, 08:26:01 am
ข้อดี ขับสนุกขึ้นเยอะเลยยยย  :D ข้อเสีย สึกหรอเร็วขึ้นกว่าปกติ  eie
ตามนั้นเลยครับ... good good


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ สิงหาคม 22, 2013, 03:58:46 pm
ข้อดี ขับสนุกขึ้นเยอะเลยยยย  :D ข้อเสีย สึกหรอเร็วขึ้นกว่าปกติ  eie
ตามนั้นเลยครับ... good good

เป็นข้อเสียที่ยอมรับได้ครับ ตอนนี้รู้สึกคุ้นเคยกับคันเร่งแล้ว แก้ช่วงต้นไปได้มากเลย แต่มาติดๆขัดๆช่วงกลางๆ คงต้องเก็บตังค์ให้ป๋าเอกมาช่วยดัน..อิอิ
พร้อมกันนี้ขอเสนอให้ติดพร้อมๆกันไปเลยจะดีกว่าครับ ไม่ต้องมาเสียอารมย์กับช่วงกลางๆแบบผมตอนนี้  crying ได้แต่นึกในใจว่า ..รู้งี้ติดพร้อมๆกันแต่ทีแรกก็ดีแล้ว..


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: koko46000 ที่ สิงหาคม 22, 2013, 07:24:25 pm
เห็นเค้าว่าถ้าใส่ดันราง รถจะสึกหรอเร็วโดยเฉพาะเกียร์ออโต้จริงมั้ยครับ   


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ สิงหาคม 22, 2013, 11:13:13 pm
เห็นเค้าว่าถ้าใส่ดันราง รถจะสึกหรอเร็วโดยเฉพาะเกียร์ออโต้จริงมั้ยครับ   

อะไรที่ติดเพิ่มเข้ามา เพื่อรีดเค้นพลังของรถให้ออกมามากกว่าที่โรงงานกำหนด  ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอมากกว่าปกติอยู่แล้วครับ  แต่จะเร็วหรือช้านั้น  ขึ้นอยู่กับสเตปการโมฯ และการดูแลรักษาของเจ้าของด้วย

ถ้าเล่นกันแบบพอประมาณ ผมว่าใช้กันยาวๆ เหมือนรถปกติเลยครับ

ส่วนเกียร์ออโต้จะสึกหรอเร็วกว่าเกียร์ธรรมดาหรือไม่นั้น แล้วแต่คนขับมากกว่าครับ   ส่วนตัวผมคิดว่าเกียร์ธรรมดารถน่าจะโทรมเร็วกว่า เพราะมันลากรอบได้มันส์กว่า  สับเกียร์แล้วเหยียบพุ่งทุกเกียร์  กระโดดทุกเกียร์ เครื่องยนต์ ครัช เกียร์ ย่อมสึกหรอมากกว่าครับ


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ สิงหาคม 23, 2013, 07:07:18 pm


อะไรที่ติดเพิ่มเข้ามา เพื่อรีดเค้นพลังของรถให้ออกมามากกว่าที่โรงงานกำหนด  ย่อมทำให้เกิดการสึกหรอมากกว่าปกติอยู่แล้วครับ  แต่จะเร็วหรือช้านั้น  ขึ้นอยู่กับสเตปการโมฯ และการดูแลรักษาของเจ้าของด้วย

ถ้าเล่นกันแบบพอประมาณ ผมว่าใช้กันยาวๆ เหมือนรถปกติเลยครับ

ส่วนเกียร์ออโต้จะสึกหรอเร็วกว่าเกียร์ธรรมดาหรือไม่นั้น แล้วแต่คนขับมากกว่าครับ   ส่วนตัวผมคิดว่าเกียร์ธรรมดารถน่าจะโทรมเร็วกว่า เพราะมันลากรอบได้มันส์กว่า  สับเกียร์แล้วเหยียบพุ่งทุกเกียร์  กระโดดทุกเกียร์ เครื่องยนต์ ครัช เกียร์ ย่อมสึกหรอมากกว่าครับ
[/quote]


เห็นด้วยกับป๋าเก่งครับ ขึ้นอยู่กับอุปนิสัยการขับ เท้าหนัก เท้าเบา และการดูแลรักษา บางทีรถเดิมๆพังก่อนรถแต่งก็มีให้เห็นเยอะครับ   smile..


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: leonlek ที่ สิงหาคม 23, 2013, 09:30:18 pm
ผมใส่ล้อขอบ 20 ดันรางนี่เห็นผลชัดเจนครับ จังหวะเร่งแซงแทบไม่ต้องรอรอบครับ แต่ถ้ากระแทกแรงไปหน่อยก็ควันดำครับ


หัวข้อ: Re: คันเร่งไฟฟ้า , ดันราง เป็นงัยบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 24, 2013, 09:13:21 am
คันเร่งไฟฟ้ามันหลอกเราได้ดี แต่เอาแบบแค่กดมากว่าเดิมพอ อย่าเอาแบบแตะนิด กระโดด เครื่องและเกียร์จะลาโลกเร็ว

ส่วนดันราง ซื้อ LG มาตั้งแต่ออกรถใหม่ ไม่มีเวลาติด พอไปใส่ DDF พอใจกับความแรงแล้ว ไม่คิดจะติดแล้วสำหรับดันราง
เลยเก็บกล่องเข้าลิ้นชักไปเลย