Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: mrpualv6 ที่ สิงหาคม 23, 2013, 09:36:21 am



Languages

หัวข้อ: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ สิงหาคม 23, 2013, 09:36:21 am
พอดีด้วยความซน หรือทำปกติทีละข้างเวลารถติดๆ ของก้าน Paddle Shift เอานิ้วไปกดเล่นๆ ก็เลยเจออาการ

ปกติการใช้งาน Paddle Shift ตามคู่มือต้องดันเข้าไปฝั่ง เกียร์ +-  แต่ที่เจอ คือวิ่งๆอยู่ที่ความเร็ว 40 Km/h ในซอย กดเล่นทีละข้างไม่มีอะไร กดคู่เท่านั้น 2-3 ที ผลปรากฏว่า เกียร์เปลี่ยนจาก D เป็นตัวเลขเกียร์
ซึ่งหากตกใจ หรือกำลังวิ่งแล้วกดฝั่ง - ซึ่งจะลดเกียร์ลง มีผลทำให้หัวทิ่มได้เลย  การแก้ไขเบื้องต้นให้ดันเกียร์ไปที่ +- และดันกลับมาที่เดิม และระวังการเพิ่มเกียร์ ลดเกียร์อย่าตกใจเบรค

ลองทำสอบดูน่ะครับ หากเป็น Defected ที่ปกติไม่ควรทำงานได้ หากไม่ดันตำแหน่งเกียร์ไป +-  
งานนี้ทาง Mistsubishi อาจต้องเรียกคืน หรือแก้ไขกันเลย  หรือผมอาจเป็นคันเดียวที่เป็นก็ได้  ตกใจหมด

ซนจริงๆ เลย แต่หากช่วงคับขัน มือเผลอไปโดนและทำงานขึ้นมา ก็น่าคิดน่ะครับ


หัวข้อ: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ สิงหาคม 23, 2013, 09:43:14 am
ไปหาข้อมูลจาก Google เหมือนรถรุ่นอื่นทำงานได้ ไม่ต้องดันไป +- ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน ดูคู่มือเลยตกใจ  smile..


หัวข้อ: Re: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ??
เริ่มหัวข้อโดย: PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต) ที่ สิงหาคม 23, 2013, 10:12:59 am
จริงๆแล้ว มันไม่จำเป็นที่จะต้องดันไปที่+ - คับ กดที่ Paddle Shift + หรือ - มันก็จะเป็นการทำงานแบบ  manual ทันที หรือต้องการที่จะปิด กดที่+ ค้างไว้ประมาณ2-3วินาที มันก็จะกลับมา D ปกติ หรือไม่บางทีถ้าเราวิ่งรอบเบาๆระบบจะกลับมาเป็น D ให้เอง อัตโนมัติ คับ

ผมว่าของป๋าหน้าจะผิดปกตินะคับ เพราะว่า ปกติ เวลากด +หรือ- มันต้องเปลี่ยนเป็น manual ให้เองเลยคับ โดยที่เราไม่ต้องดันคันเกียร์ ไป + -


หัวข้อ: Re: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: prasan.p ที่ สิงหาคม 23, 2013, 10:26:34 am
ถูกต้อง เห็นด้วยต้องทำได้ครับ
 smile..


หัวข้อ: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ สิงหาคม 23, 2013, 11:10:30 am
ขอบคุณมากครับ สงสัยจะซนเลยงง เดี๋ยวไปทดสอบใหม่ครับป๋า สาธุ


หัวข้อ: Re: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ สิงหาคม 23, 2013, 11:15:11 am
สอบถามเพิ่มเติมอีกนิดให้เคลียร์แทน จขกท ครับ ในกรณีที่ความเร็วรถอยู่ที่ 100 เกิดพลาดพลั้งเผลอ ไปโดนเอาแพดเดิ้ลชิพเข้า หน้าปัทม์ จะโชว์เกียร์ที่เท่าไหร่ครับ..


หัวข้อ: Re: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: stock /ต๊อก ที่ สิงหาคม 23, 2013, 11:21:28 am
สอบถามเพิ่มเติมอีกนิดให้เคลียร์แทน จขกท ครับ ในกรณีที่ความเร็วรถอยู่ที่ 100 เกิดพลาดพลั้งเผลอ ไปโดนเอาแพดเดิ้ลชิพเข้า หน้าปัทม์ จะโชว์เกียร์ที่เท่าไหร่ครับ..
-มา4ครับ เพื่อกดแซง ครับป๋าพงษ์


หัวข้อ: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ สิงหาคม 23, 2013, 11:22:17 am
ผมช่วยตอบผมใช้บ่อยๆ ตอนขึ้นเขา
ความเร็วจาก D จะเป็นเกียร์ที่เหมาะสม ซึ่งน่าจะ 3/4 นี่แหละครับ แค่อย่าตกใจไปกด - จะทำให้เกียร์ต่ำลง เหมือนใช้เกียร์ช่วยเบรคครับป๋า


หัวข้อ: Re: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: terng^_^ ที่ สิงหาคม 23, 2013, 01:17:16 pm
ผมว่าขับเร็ว ปรับไป +/- มันจะเข้าเกียร์ที่สัมพันธ์ให้นะครับ อย่างผมเคยเกี่ยวหูกระเป๋าดึงเกียร์ไป +/- มันก็สลับไปเกียร์ 5 ให้เลย

ไม่น่ากลัวครับ


หัวข้อ: Re: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ สิงหาคม 23, 2013, 01:22:19 pm
ไม่ใช่ defeced ครับ ระบบเป็นแบบนี้เอง เราสามารถใช้ paddle shift ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องผลักคันเกียร์ไปที่ +/- ครับ โดยในขณะที่เกียร์อยู่ตำแหน่ง D หากมีการยกก้าน paddle shift เครื่องยนต์จะเพิ่มหรือลดเกียร์ให้ทันทีครับ แต่การเปลี่ยนเกียร์ ecu จะดูรอบเครื่องและความเร็วด้วย ถ้ารอบเครื่องไม่สัมพันธ์กับความเร็วระบบจะไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ครับ แต่ก็อาจเป็นอันตรายได้หากเผลอยกก้านโดยไม่ได้ตั้งใจ โดยเฉพาะการลดเกียร์ เพราะจะเกิด engine break หากไม่รู้ตัวอาจตกใจ เสียการควบคุมได้ แต่คงไม่ถึงกับล้อล็อคหรือปัด เพราะ ECU จะคุมอยู่อีกทีครับ การยกเลิกก็แค่ยกก้าน + ค้างเอาไว้ 2-3 วินาที ระบบก็จะตัดกลับไปเป็น A/T


หัวข้อ: Re: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ สิงหาคม 26, 2013, 11:11:59 pm
ผมใช้บ่อยตอนออกต่างจังหวัด เคยวิ่ง150 แล้วกดลดเกียร์ มาถึง3 ยังดีเปลี่ยนกลับเร็ว eie
ไม่งั้นเป็นเรื่อง :D


หัวข้อ: Re: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ?? หรือปกติ
เริ่มหัวข้อโดย: Kacidit ที่ สิงหาคม 27, 2013, 12:30:50 pm
ผมชอบเกียร์3 รอบรออยู่2พัน บูสมา ใช้แซงช่วงความเร็ว60-110 มันดึงและเข็มกวาดเร็วมาก แซงแบบไม่ต้องลุ้น  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: พบปัญหา ระบบเกียร์ Paddle Shift ทดลองได้ในซอยหรือที่โล่งๆ น่ะครับ ??
เริ่มหัวข้อโดย: nutt59 ที่ สิงหาคม 27, 2013, 02:30:38 pm
จริงๆแล้ว มันไม่จำเป็นที่จะต้องดันไปที่+ - คับ กดที่ Paddle Shift + หรือ - มันก็จะเป็นการทำงานแบบ  manual ทันที หรือต้องการที่จะปิด กดที่+ ค้างไว้ประมาณ2-3วินาที มันก็จะกลับมา D ปกติ หรือไม่บางทีถ้าเราวิ่งรอบเบาๆระบบจะกลับมาเป็น D ให้เอง อัตโนมัติ คับ

ผมว่าของป๋าหน้าจะผิดปกตินะคับ เพราะว่า ปกติ เวลากด +หรือ- มันต้องเปลี่ยนเป็น manual ให้เองเลยคับ โดยที่เราไม่ต้องดันคันเกียร์ ไป + -
ขอเพิ่มนิดครับ ถ้าดันที่คันเกียร์ไปที่ +/- ถ้าลดความเร็วลงจะไม่กลับมาที่ D นะครับแต่จะลดเกียร์ลงมาเลื่อยๆ จนมาค้างที เกียร์ 1 เป็นข้อแตกต่างระหว่างเริมทำงานด้วยPad shift กับคันเกีนร์ครับ