หัวข้อ: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ สิงหาคม 26, 2013, 12:23:15 am สวัสดีครับ สมาชิกใหม่ขอรายงานตัวครับ
ผมเพิ่งได้รถ PAJERO SPORT/ปาเจโร่ สปอร์ต V6 3.0 GT A/T เบนซิน E20 ปี2013 มาสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันศุกร์ที่ 23 ที่ผ่านมานี่เองครับ ทดลองวิ่งไปล่ะ 1000 กิโล พอดี ผลคือกินน้ำมันสมคำล่ำลือจริงๆ เติมไป 3000 ตอนนี้ไฟแดงขึ้นล่ะ เอาเป็นว่าอย่าไปพูดเรื่องกินน้ำมันละกัน เข้ามาที่เรื่องเลยคือ ผมอยากรู้ว่าตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ ยังมีใครที่ยังรักษาอุดมการณ์มั่นคงอยู่กับน้ำมันบ้างครับ (เดาว่าไม่น่าจะเหลือแล้วน่ะ) eie สำหรับผม แม่บ้านบอกให้ไปติดแก๊สตั้งแต่น้ำมันถังแรกหมดไปล่ะ ตอนนี้ผมเลยต้องเก็บเงินไปสักพักก่อนแต่ไม่รู้ว่าต้องจอดรถไว้เฉย เพื่อเก็บเงินหรือเปล่า ไม่งั้นไม่รู้เมื่อไหร่จะเก็บเงินได้ซะที เพราะเติมแต่น้ำมันหมดไปก่อน หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: tiger98 ที่ สิงหาคม 26, 2013, 09:03:29 am http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12071.0 ลองดูครับ good สาธุ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 26, 2013, 10:00:06 am ป๋าครับมีวิทีทำให้ไม่ต้องเหนื่อยกับการเก็บเงินค่าติดตั้งครับ ทำตามนี้เป๊ะเป๊ะ..
--- มีในกระเป๋าสัก 5 พัน เลือกร้านแก็สที่มีการผ่อนชำระหลายรูปแบบ ถ้าเครคิตเรายังไม่เต็ม .. --- เลือกติดชุดแก็สที่มั่นใจขาการเรียนรู้ในเวบให้ดี --- เวลาเติมแก็ส ค่ามิเตอร์ให้จ่ายเท่าไร สมุมติ 700 บาท ให้เอาอีก 700 บาท ใส่ออมสินในรถไว้ ถือว่าเราจ่ายค่าน้ำมันปรกติ (เพราะราคา+ระยะทางแล้วประมาณคร่าวคร่าวคิอประหยัด 1/2 ของน้ำมัน (อย่าเบี้ยวไม่ใส่ออมสินนะ )) -- เมื่อถึงสิ้นเดือนรอบการชำระ เอาเงินในออมสินรถที่เราใส่ไว้ มาผ่อนค่าติดตั้ง อาจต้องเติมเพิ่มเล็กน้อยหรือ เหลือไว้เติมงวดหน้าได้อีก ขึ้นอยู่กับระยะทางที่ต้องใช้ --- ว่าแต่ว่าพอผ่อนหมด เงินที่เหลือก็ทำต่อนะป๋า ของแต่งรถรออยู่เยอะ...อิ eie eie eie eie --- ถ้าเดือนนึงเติมน้ำมัน 10000 บาท น่าจะเหลือในออมสินถึง 5000 ทีเดียว แต่ของผมคืนทุนไปนานแล้ว อิ... v6 เราทุกคนรู้ว่ากินจากน้ำหนักและขนาดรถ บวกเกียร์ Auto แต่ เราซื้อมาเพื่อติดแก็สโดยตรงหลายป๋าเลย ผมด้วย ส่วนเรื่องติดรุ่นอะไรดี ศึกษาให้ดีนะป๋า บางทีอ่านเจอที่ติดบาง ยี่ห้อมา แล้วเจอปัญหาเยอะเยอะ รู้สึกเป็นห่วงแทนแต่พูดอะไรไม่ออก ไม่มีได้มีแต่เจ็บถ้าพูด แต่ก็บอกใบ้ไว้เล็กเล็กไปทั่วกระทู้เหมือนกัน ทนไม่ไหว :D :D :D :D มีข้อดีก็มีข้อเสียตามกันมานะป๋า การติด กับไม่ติด ช่างเหตุผลให้ตรงกับเรา ถ้าหนักมาทางเราก็เอาเลย อ่านเยอะเยอะนะป๋ากระทู้ Gas ในนี้อ่านจบแอล้วแทบจะ Turn Pro กันได้เลยนา หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ สิงหาคม 26, 2013, 10:14:23 am ของคุณทั้ง 2 ป๋าที่เข้ามาตอบเลยครับ (โดยเฉพาะวิธีเก็บเงิน ที่น่าจะได้ผลจริงๆ) good
ความจริงแล้วผมก็ใช้รถติดแก๊สอยู่แล้วนะครับทั้ง 2 คันเลย Civic FD ติดมาได้ 2 ปี วิ่งได้ 80000 โลล่ะ กับ Mazda 2 ติดมาได้ 4 เดือนวิ่งมาสัก 20000 โลเห็นจะได้ทั้ง 2 คันผมใช้ Advance OBD ของ ER ทั้งคู่เลยครับ ตั้งแต่ติด จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยได้กลับเข้าศูนย์ติดตั้งไปแก้ปัญหาอะไร นอกจากตามระยะที่เขากำหนด จึงค่อนข้างมั่นใจใน ER พอสมควร.... แต่สำหรับน้องปา ซึ่งผมนิยามตัวรถกับราคาต่างจาก 2 คันนั้นก็เลยเข้ามาศึกษาหาข้อมูล อ่านไปหลายกระทู้ละ ยังไม่ค่อยมีคนมาชมหรือแนะนำ ER สำหรับน้องปาเท่าไหร่ ทนไม่ได้ จิตใจเลยเริ่มเขวแล้วครับว่าจะเป็นระบบไปใช้เจ้าอื่นดีไหม....หวังว่าจะตัดสินใจเลือกได้ในเร็ววันนี้ครับ (อ่านเจอว่า ER ประกันรถป้ายแดงตั้ง 4000000 บาทเชียว) ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 26, 2013, 10:22:08 am ของคุณทั้ง 2 ป๋าที่เข้ามาตอบเลยครับ (โดยเฉพาะวิธีเก็บเงิน ที่น่าจะได้ผลจริงๆ) good ความจริงแล้วผมก็ใช้รถติดแก๊สอยู่แล้วนะครับทั้ง 2 คันเลย Civic FD ติดมาได้ 2 ปี วิ่งได้ 80000 โลล่ะ กับ Mazda 2 ติดมาได้ 4 เดือนวิ่งมาสัก 20000 โลเห็นจะได้ทั้ง 2 คันผมใช้ Advance OBD ของ ER ทั้งคู่เลยครับ ตั้งแต่ติด จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยได้กลับเข้าศูนย์ติดตั้งไปแก้ปัญหาอะไร นอกจากตามระยะที่เขากำหนด จึงค่อนข้างมั่นใจใน ER พอสมควร.... แต่สำหรับน้องปา ซึ่งผมนิยามตัวรถกับราคาต่างจาก 2 คันนั้นก็เลยเข้ามาศึกษาหาข้อมูล อ่านไปหลายกระทู้ละ ยังไม่ค่อยมีคนมาชมหรือแนะนำ ER สำหรับน้องปาเท่าไหร่ ทนไม่ได้ จิตใจเลยเริ่มเขวแล้วครับว่าจะเป็นระบบไปใช้เจ้าอื่นดีไหม....หวังว่าจะตัดสินใจเลือกได้ในเร็ววันนี้ครับ (อ่านเจอว่า ER ประกันรถป้ายแดงตั้ง 4000000 บาทเชียว) ยอดเยี่ยม :D :D :D ป๋าตัวเลข 4 m. จะมีผลกับรถเราหรือ รถเรา 1.3 m. เองนา ถ้าแย่สุดสุดเลย ก็เคลมเต็มวงเง็น 1.3 อีก 2.7 m. เค้าไม่ให้นา...อิ แซวนิดอะ... ยังไงติดของอะไรเอามา Review กันนะครับ รอชม... หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: N_paNYawAt ที่ สิงหาคม 26, 2013, 01:11:35 pm ผมตัว V6 ติดมาได้ 6 เดือนแล้วครับ วิ่งไปเกือบถึง 30000 โลแล้วครบ เป็นของ ER ADVANCE OBD แรกๆ ก็มีปัญหาครับ เพราะวิ่งแล้วชอบตัดเป็นน้ำมัน เข้าไปให้ร้านแก้ก็หลายครั้งอยู่ ครั้งสุดท้ายเลยตัดสินใจเข้าศูนย์ใหญ่เลย (ศูนย์บอกจูนไม่ดี เลยทำการจูนให้ใหม่) จากวันนั้นถึงตอนนี้อาการหายเงียบเลยครับ ตอนนี้คุ้มแล้วครับ
ที่เหลือคือกำไรล้วนๆ ผมว่าเรื่องแบบนี้ส่วนมากอยู่ที่ความชำนาญของช่างครับ หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 26, 2013, 09:10:31 pm แปลกแต่จริงครับป๋า V6 ไม่ยักกะมีใครอยากลองจูนเองกันบ้างเลย น่าสนุกนะครับ ผม 300ISA2 ติดเสร็จ เปิดคู่มือ ค้นหางมเข็มเอง เด๋วนี้จูนเองเปลี่ยนกรองเอง ซ่อมหม้อต้มเอง สนุกมากมาก จูนแบบไหนสั่งได้เองดังใจ เอาแบบ Sport หรือ Economy ว่ากันไป อิ....
โดยเฉพาะ 300ISA2 นี่จริงจริงแล้ว มันยังมี Maximum ให้เล่นจนถึงจุดอีกนะครับ ความลับผมสั่งให้น้ำมันแรงไม่ได้ แต่สั่งให้แก็สแรงได้อีกพอควรขับสบายสนุกติดตีนได้เลย เรื่องไฟ Engine จูนบางจูนหนา พอได้สัผัสลึกลึก แล้วกลายเป็นเรื่อง จิ๊บ จิ๊บไปเลย ถามีเวลาลองศึกษาคู่มือดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าจูนจากร้าน1-2 ช ม. ไปได้สุดแค่ไหน อยู่กับเราเช้าเย็นไปได้ถึง MAX แค่ไหน ความสามารถของมันบางตัวยังไม่มีการหยิบมาใช้เลยด้วยซ้ำ แต่มันใช้เวลาเข้าใจมันหน่อย แต่พอเข้าใจแล้วสบาย สบาย....... มาผิดกระทู้เปล่านี่ ผม.. :D :D :D :D หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ สิงหาคม 26, 2013, 10:44:37 pm ผมตามป๋าpunpunเข้ามาอ่านเรื่อยๆ ขอบคุณแทนสมาชิกที่คอยให้คำแนะนำและความรู้ ความคิดเห็นต่างๆครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ สิงหาคม 27, 2013, 10:00:26 am มาอัพเดตความคืบหน้าเรื่อง ER ให้ฟังครับ
พอดีว่าบ้านอยู่ที่ศรีราชา และที่นี่ก็มีศูนย์ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ศูนย์ต้นแบบของ ER ก็เลยไปสอบถามรายละเอียดกับผู้ดูแลศูนย์มา แกก็บอกมาซะหมดไส้หมดพุงเลยครับ ว่าน้องปาของเราต้องติดยังไง ติดแบบไหน (ก็เนื่องจากน้องปาของเราเธอเป็นคนสวยและฉลาด ก็เลยเรื่องมากนิดหน่อย) ปัญหาหรืออาการต่างๆ ที่ผมอ่านเจอในเว็บเรา ผมก็เอาไปถามเขาทุกเรื่อง สุดท้ายก็เลยจะนัดวันติดตั้งกับเขา แต่ได้รับแจ้งว่าถ้าจะเอาถัง import ต้องรอ lot ใหม่เพราะ lot ปัจจุบันมีปัญหานิดหน่อย แต่ถ้าเป็นถังในประเทศของ magnet ก็พร้อมติดตั้งได้เลย.....ถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะเอามานำเสนอเพิ่มเติมครับ ปล.1: ผมถามเรื่องติดถังแค๊ปซูลใต้ท้อง แต่เขาบอกว่าเมื่อไม่นานมานี้มีเจ้าหน้าที่ขนส่งมาตรวจแล้วบอกว่า น้องปาเรามีดัดแปลงท่อพักไอเสีย ถ้าติดไปแล้วอาจจะมีปัญหาเรื่องแจ้งจดกับขนส่งไม่ผ่าน ที่ศูนย์เขาเลยชะลอการติดแบบนั้นไปก่อน ตอนนี้เลยมีแต่ถังโดนัท ปล.2: ช่วงนี้ที่ศูนย์มีโปรโมชั่นกับบัตรเครดิตกสิกร 0% - 10 เดือน แถมด้วยเงินคืนอีก 2% แต่ต้องรออีกสัก 2 อาทิตย์ให้แบงค์มาติดตั้งเครื่องรูดบัตรก่อน (งานนี้สงสัยผมคงไม่ต้องเก็บเงินล่ะ) yeh หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 27, 2013, 10:59:37 am ป๋า ไม่ลองแย๊บซ้ายดูนิดละครับ ถ้าเราติดไป 30 วันแล้วไม่พอใจในการใช้งาน ถอดคืนรับเงินคืนได้ไหม smile.. smile.. smile.. smile.. ถ้ามีเหตุให้อยากถอดคืน สมมุติว่าถ้ามี
พี่เบียร์แวะมาทำความเข้าใจเรื่อง ขนส่งกับ Capsule ให้สมาชิกเราหน่อย ER เขาว่างั้น เด๋วสมาชิกเราไม่กล้าติดละแย่เลย ฟังดูเหตุผลยังไม่เคลียร์เลย เด๋วทางเลือกเรื่องยางอะไหล่จะหายไป สมาชิกเราหลายคนอยากติดอยู่ ทางเลือกสมาชิกเราจะน้อยลงไปน๊า... หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ สิงหาคม 28, 2013, 10:39:55 pm ป๋า ไม่ลองแย๊บซ้ายดูนิดละครับ ถ้าเราติดไป 30 วันแล้วไม่พอใจในการใช้งาน ถอดคืนรับเงินคืนได้ไหม smile.. smile.. smile.. smile.. ถ้ามีเหตุให้อยากถอดคืน สมมุติว่าถ้ามี พี่เบียร์แวะมาทำความเข้าใจเรื่อง ขนส่งกับ Capsule ให้สมาชิกเราหน่อย ER เขาว่างั้น เด๋วสมาชิกเราไม่กล้าติดละแย่เลย ฟังดูเหตุผลยังไม่เคลียร์เลย เด๋วทางเลือกเรื่องยางอะไหล่จะหายไป สมาชิกเราหลายคนอยากติดอยู่ ทางเลือกสมาชิกเราจะน้อยลงไปน๊า... ถังแคปซูลแทนที่ท่อไอเสียขนานถังน้ำมัน ติดตั้งปลอดภัย ตรวจ จดขนส่งกันได้ปกตินะครับ ทั้งลูกค้าที่มีมาติดตั้งแบบนี้ไปอยู่เรื่อยๆ วิศกรผู้ตรวจสอบ และ เจ้าหน้าที่ขนส่ง ก็ไม่เห็นมีแจ้งมาว่าไม่ผ่านนะครับ เพราะถ้ามันไม่ผ่านจริงๆผมจะประกาศให้ทราบแล้วครับ ไม่โกหกหรอกครับผม อู่ที่เขาไม่เคยทำ อาจจะไม่ทราบวิธีที่จะทำให้ผ่านตามกฎหมายครับ เขาจึงคิดว่ามันไม่ผ่าน แต่ผมขอแนะนำอย่างนี้ครับ ถ้าท่านไหนต้องการจะติดแก๊ส และให้ความไว้วางใจในอู่นั้นๆของท่านแล้ว หากช่างเขาทำไม่ได้ หรือ ไม่เคยทำในรูปแบบที่เราต้องการในแบบที่อู่อื่นๆทำได้ ผมแนะนำว่าให้เชื่อช่างอู่ของท่านจะดีกว่าครับ เพราะถ้าเขาทำไม่เป็น ไม่เคยทำ แล้วเราให้เขาลองทำ มันอาจจะเกิดความเสี่ยง ความไม่ปลอดภัยกับตัวท่านเองได้นะครับ แบบแทนที่ยางอะไหล่มันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ที่ URC ก็มีติดแบบโดนัทหุ้มยางแทนที่ยางอะไหล่อยู่เรื่อยๆครับ แล้วแต่ชอบครับ หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ สิงหาคม 28, 2013, 10:56:45 pm ผมติดแก๊สตั้งแต่อาทิตย์แรกแล้วครับใช้มาสามหมื่นกิโลแล้วครับสบายใจ yeh
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: tiger98 ที่ สิงหาคม 29, 2013, 08:59:40 am เรื่องติดถังแค๊ปซูลใต้ท้อง ผมใช้อยู่ท้ายไม่ห้อยและยางอะไหล่ยังอยู่ครบ (แต่เปลี่ยนเป็นยางเปอร์เซนต์แล้วครับปลอดภัยจากขโมยมากกว่ายางใหม่)
ผมเห็นด้วยครับเรื่องความชำนาญของแ่ต่ละร้านว่าเขามีความชำนาญต่อตัวสินค้ามากน้อยแค่ไหน good ส่วนตัวผมมีญาติเปิดร้านติดตั้งแก๊สอยู่แต่เขาเคยติดแต่ถังโดนัทและยี่ห้อไม่ตรงกับใจผมและไม่เคยติดแบบถังแค๊ปซูลใต้ท้องแบบที่ผมต้องการ ผมเลยต้องหาข้อมูลใหม่จนมาเจอป๋าเบียร์แถมรถของป๋าเบียรV6ติดแบบถังแค๊ปซูลใต้ท้องแบบที่ผมต้องการอีกผมจึงจบที่นี่ และตั้งแต่ติดมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรให้มารบกวนใจ ขับอย่างเดียว (อีกไม่เกิน2อาทิตย์ผมจะเอารถเข้าไปเช็ค20000โลนะครับป๋าเบียร์) สาธุ ขอแชร์ประสบการณ์จริงจากผู้ใช้งานครับ smile.. หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ สิงหาคม 29, 2013, 04:04:55 pm ป๋า ไม่ลองแย๊บซ้ายดูนิดละครับ ถ้าเราติดไป 30 วันแล้วไม่พอใจในการใช้งาน ถอดคืนรับเงินคืนได้ไหม smile.. smile.. smile.. smile.. ถ้ามีเหตุให้อยากถอดคืน สมมุติว่าถ้ามี พี่เบียร์แวะมาทำความเข้าใจเรื่อง ขนส่งกับ Capsule ให้สมาชิกเราหน่อย ER เขาว่างั้น เด๋วสมาชิกเราไม่กล้าติดละแย่เลย ฟังดูเหตุผลยังไม่เคลียร์เลย เด๋วทางเลือกเรื่องยางอะไหล่จะหายไป สมาชิกเราหลายคนอยากติดอยู่ ทางเลือกสมาชิกเราจะน้อยลงไปน๊า... ถังแคปซูลแทนที่ยางอะไหล่ ติดตั้งปลอดภัย ตรวจ จดขนส่งกันได้ปกตินะครับ ทั้งลูกค้าที่มีมาติดตั้งแบบนี้ไปอยู่เรื่อยๆ วิศกรผู้ตรวจสอบ และ เจ้าหน้าที่ขนส่ง ก็ไม่เห็นมีแจ้งมาว่าไม่ผ่านนะครับ เพราะถ้ามันไม่ผ่านจริงๆผมจะประกาศให้ทราบแล้วครับ ไม่โกหกหรอกครับผม อู่ที่เขาไม่เคยทำ อาจจะไม่ทราบวิธีที่จะทำให้ผ่านตามกฎหมายครับ เขาจึงคิดว่ามันไม่ผ่าน แต่ผมขอแนะนำอย่างนี้ครับ ถ้าท่านไหนต้องการจะติดแก๊ส และให้ความไว้วางใจในอู่นั้นๆของท่านแล้ว หากช่างเขาทำไม่ได้ หรือ ไม่เคยทำในรูปแบบที่เราต้องการในแบบที่อู่อื่นๆทำได้ ผมแนะนำว่าให้เชื่อช่างอู่ของท่านจะดีกว่าครับ เพราะถ้าเขาทำไม่เป็น ไม่เคยทำ แล้วเราให้เขาลองทำ มันอาจจะเกิดความเสี่ยง ความไม่ปลอดภัยกับตัวท่านเองได้นะครับ แบบแทนที่ยางอะไหล่มันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ที่ URC ก็มีติดแบบโดนัทหุ้มยางแทนที่ยางอะไหล่อยู่เรื่อยๆครับ แล้วแต่ชอบครับ เรื่องติดถังแค๊ปซูลใต้ท้อง ผมใช้อยู่ท้ายไม่ห้อยและยางอะไหล่ยังอยู่ครบ (แต่เปลี่ยนเป็นยางเปอร์เซนต์แล้วครับปลอดภัยจากขโมยมากกว่ายางใหม่) ผมเห็นด้วยครับเรื่องความชำนาญของแ่ต่ละร้านว่าเขามีความชำนาญต่อตัวสินค้ามากน้อยแค่ไหน good ส่วนตัวผมมีญาติเปิดร้านติดตั้งแก๊สอยู่แต่เขาเคยติดแต่ถังโดนัทและยี่ห้อไม่ตรงกับใจผมและไม่เคยติดแบบถังแค๊ปซูลใต้ท้องแบบที่ผมต้องการ ผมเลยต้องหาข้อมูลใหม่จนมาเจอป๋าเบียร์แถมรถของป๋าเบียรV6ติดแบบถังแค๊ปซูลใต้ท้องแบบที่ผมต้องการอีกผมจึงจบที่นี่ และตั้งแต่ติดมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรให้มารบกวนใจ ขับอย่างเดียว (อีกไม่เกิน2อาทิตย์ผมจะเอารถเข้าไปเช็ค20000โลนะครับป๋าเบียร์) สาธุ ขอแชร์ประสบการณ์จริงจากผู้ใช้งานครับ smile.. ป๋าๆๆ หมายถึงกรณีติดถังแคปซูลแทนยางอะไหล่หรือข้างๆ ยางอะไหร่หรือเปล่าครับ พอดีผมถามอู่เขาเรื่องติดถังแคปซูลใต้ท้อง (ฝั่งตรงข้ามกับถังน้ำมันครับ) หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ สิงหาคม 30, 2013, 12:40:47 am ป๋า ไม่ลองแย๊บซ้ายดูนิดละครับ ถ้าเราติดไป 30 วันแล้วไม่พอใจในการใช้งาน ถอดคืนรับเงินคืนได้ไหม smile.. smile.. smile.. smile.. ถ้ามีเหตุให้อยากถอดคืน สมมุติว่าถ้ามี พี่เบียร์แวะมาทำความเข้าใจเรื่อง ขนส่งกับ Capsule ให้สมาชิกเราหน่อย ER เขาว่างั้น เด๋วสมาชิกเราไม่กล้าติดละแย่เลย ฟังดูเหตุผลยังไม่เคลียร์เลย เด๋วทางเลือกเรื่องยางอะไหล่จะหายไป สมาชิกเราหลายคนอยากติดอยู่ ทางเลือกสมาชิกเราจะน้อยลงไปน๊า... ถังแคปซูลแทนที่ยางอะไหล่ ติดตั้งปลอดภัย ตรวจ จดขนส่งกันได้ปกตินะครับ ทั้งลูกค้าที่มีมาติดตั้งแบบนี้ไปอยู่เรื่อยๆ วิศกรผู้ตรวจสอบ และ เจ้าหน้าที่ขนส่ง ก็ไม่เห็นมีแจ้งมาว่าไม่ผ่านนะครับ เพราะถ้ามันไม่ผ่านจริงๆผมจะประกาศให้ทราบแล้วครับ ไม่โกหกหรอกครับผม อู่ที่เขาไม่เคยทำ อาจจะไม่ทราบวิธีที่จะทำให้ผ่านตามกฎหมายครับ เขาจึงคิดว่ามันไม่ผ่าน แต่ผมขอแนะนำอย่างนี้ครับ ถ้าท่านไหนต้องการจะติดแก๊ส และให้ความไว้วางใจในอู่นั้นๆของท่านแล้ว หากช่างเขาทำไม่ได้ หรือ ไม่เคยทำในรูปแบบที่เราต้องการในแบบที่อู่อื่นๆทำได้ ผมแนะนำว่าให้เชื่อช่างอู่ของท่านจะดีกว่าครับ เพราะถ้าเขาทำไม่เป็น ไม่เคยทำ แล้วเราให้เขาลองทำ มันอาจจะเกิดความเสี่ยง ความไม่ปลอดภัยกับตัวท่านเองได้นะครับ แบบแทนที่ยางอะไหล่มันก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ที่ URC ก็มีติดแบบโดนัทหุ้มยางแทนที่ยางอะไหล่อยู่เรื่อยๆครับ แล้วแต่ชอบครับ เรื่องติดถังแค๊ปซูลใต้ท้อง ผมใช้อยู่ท้ายไม่ห้อยและยางอะไหล่ยังอยู่ครบ (แต่เปลี่ยนเป็นยางเปอร์เซนต์แล้วครับปลอดภัยจากขโมยมากกว่ายางใหม่) ผมเห็นด้วยครับเรื่องความชำนาญของแ่ต่ละร้านว่าเขามีความชำนาญต่อตัวสินค้ามากน้อยแค่ไหน good ส่วนตัวผมมีญาติเปิดร้านติดตั้งแก๊สอยู่แต่เขาเคยติดแต่ถังโดนัทและยี่ห้อไม่ตรงกับใจผมและไม่เคยติดแบบถังแค๊ปซูลใต้ท้องแบบที่ผมต้องการ ผมเลยต้องหาข้อมูลใหม่จนมาเจอป๋าเบียร์แถมรถของป๋าเบียรV6ติดแบบถังแค๊ปซูลใต้ท้องแบบที่ผมต้องการอีกผมจึงจบที่นี่ และตั้งแต่ติดมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรให้มารบกวนใจ ขับอย่างเดียว (อีกไม่เกิน2อาทิตย์ผมจะเอารถเข้าไปเช็ค20000โลนะครับป๋าเบียร์) สาธุ ขอแชร์ประสบการณ์จริงจากผู้ใช้งานครับ smile.. ป๋าๆๆ หมายถึงกรณีติดถังแคปซูลแทนยางอะไหล่หรือข้างๆ ยางอะไหร่หรือเปล่าครับ พอดีผมถามอู่เขาเรื่องติดถังแคปซูลใต้ท้อง (ฝั่งตรงข้ามกับถังน้ำมันครับ) ขออภัยครับพิมพ์ผิด ผมแก้ไขแล้วครับ ที่ถูกต้องคือ ถังแคปซูลขนานถังน้ำมัน แทนทีหม้อพักไอเสียครับ ตามกระทู้นี่ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12071.0 หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ สิงหาคม 30, 2013, 09:10:14 am ขอบคุณครับป๋า...ผมก็นึกอยู่ว่าเคยเห็นคลิปที่เขาติดแล้วหนา...แต่อู่เขาก็บอกว่า ที่อู่เขาไม่ได้ติด....
สงสัยต้องทำตามคำแนะนำที่ว่า ถ้าเชื่อใจอู่ ก็ติดตามที่อู่ถนัดจะดีกว่า แล้วละครับ...แต่เค้าอยากได้แบบในคลิปอ่า ตะเอง yeh หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ กันยายน 04, 2013, 09:26:09 am ผมมาบอกข้อมูลเพิ่มเติมนะครับป๋า ปกติออกต่างจังหวัดบ่อยเคยแต่เหยีบบ้าง เลื้อยบ้าง กระโชกโฮกฮากบ้าง เลยไม่เคยหาอัตราประหยัดเลย พอดีมีธุระที่พิษณุโลกเป็นธุระที่ไม่รีบนัก เลยลองไปแบบเพลินๆดู เลยเอามาแชร์ให้ป๋าดูครับ ผมเติมแก๊ซที่ปางบางอินก็กดไมล์เป็น0หมดได้แก๊ซ58ลิตร วิ่งความเร็วยืนพื้นที่80-90กิโลเมตร/ชั่วโมงที่1800-1900รอบ/นาที มี120แช่บ้าง แต่คุมรอบไม่ให้ดีดดึ๋งนะครับค่อยๆไต่รอบขึ้นไปสูงสุดที่2300รอบ/นาที ระยะทางที่ได้465กิโลเมตรครับ เฉลี่ยแล้วได้กิโลเมตรละบาทกว่าๆไม่ถึงสองบาทครับ ถ้าในเมืองผมได้สูงสุดที่ระยะทาง320-350กิโลเมตรแต่ขากลับอัดหนักเลย ตัวควบคุมความเร็วหลับ(เมีย)เหยียบยืนพื้นที่140เจอโล่งๆเพลินไป180กว่าได้ระยะ280กิโลเมตรครับ เลยเอามาแชร์กันครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 04, 2013, 09:36:17 am 180 ทีหลังอย่าทำนะ :D :D :D :D ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: chalee1 ที่ กันยายน 04, 2013, 07:39:01 pm ผมยังไม่ได้ติดเลย รถ 10เดือนแล้ววิ่งไป 10500km ครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ กันยายน 04, 2013, 09:21:31 pm ผมมาบอกข้อมูลเพิ่มเติมนะครับป๋า ปกติออกต่างจังหวัดบ่อยเคยแต่เหยีบบ้าง เลื้อยบ้าง กระโชกโฮกฮากบ้าง เลยไม่เคยหาอัตราประหยัดเลย พอดีมีธุระที่พิษณุโลกเป็นธุระที่ไม่รีบนัก เลยลองไปแบบเพลินๆดู เลยเอามาแชร์ให้ป๋าดูครับ ผมเติมแก๊ซที่ปางบางอินก็กดไมล์เป็น0หมดได้แก๊ซ58ลิตร วิ่งความเร็วยืนพื้นที่80-90กิโลเมตร/ชั่วโมงที่1800-1900รอบ/นาที มี120แช่บ้าง แต่คุมรอบไม่ให้ดีดดึ๋งนะครับค่อยๆไต่รอบขึ้นไปสูงสุดที่2300รอบ/นาที ระยะทางที่ได้465กิโลเมตรครับ เฉลี่ยแล้วได้กิโลเมตรละบาทกว่าๆไม่ถึงสองบาทครับ ถ้าในเมืองผมได้สูงสุดที่ระยะทาง320-350กิโลเมตรแต่ขากลับอัดหนักเลย ตัวควบคุมความเร็วหลับ(เมีย)เหยียบยืนพื้นที่140เจอโล่งๆเพลินไป180กว่าได้ระยะ280กิโลเมตรครับ เลยเอามาแชร์กันครับ ขอแว้บออกไปเรื่อง V6 กับ น้ำมัน E20 นิดหนึ่งครับ สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาขับรถไปกลับ ชลบุรี ลำปาง ระยะทางรวมๆ 1500 (+/-) ควบคุมความเร็วที่ 100-120 กม/ชม เติมน้ำมันไปเบาะๆ 4860 บาท โอ้วแม่เจ้า..... กลับถึงบ้านต้องรีบโทรไปอู่ เพื่อนัดวันติดแก๊สโดยทันที eie หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: stromjk ที่ กันยายน 04, 2013, 09:49:03 pm ผมId2373 ปาขาวv6 2012 วิ่งประมาณ 26,000 ยังมั่นคงน้ำมันอยู่แต่ก็อยากดมแก๊สเหมือนกันครับที่ไหนติดดีแนะนำด้วยนะครับ ปาขาวอยุธยาครับ 084-0797788 jack ครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ กันยายน 04, 2013, 10:30:58 pm 180 ทีหลังอย่าทำนะ :D :D :D :D ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ :D :D :D :D eie กำลังปรับเปลี่ยนตัวเองให้ซอฟลงอยู่ครับ555 หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: chanachon ที่ กันยายน 23, 2013, 01:00:04 pm รบกวนถามหน่อยครับติดแก๊สมาแล้ว มีไปโชว์รูปเครื่องยนต์กันไหมครับ ผมถามเซลล์เขาบอกว่าเดี๋ยวต้องเอามาเข้าศูนย์เพื่อลบเซ็นเซ่อครับ เป็นเหมือนกันไหมครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ กันยายน 23, 2013, 01:15:52 pm รบกวนถามหน่อยครับติดแก๊สมาแล้ว มีไปโชว์รูปเครื่องยนต์กันไหมครับ ผมถามเซลล์เขาบอกว่าเดี๋ยวต้องเอามาเข้าศูนย์เพื่อลบเซ็นเซ่อครับ เป็นเหมือนกันไหมครับ ตั้งแต่ติดมาโชว์ครั้งหนึ่งครับ (ราวๆ วันที่ 3) เอากลับเข้าไปอู่ที่ติดเขาแก้ให้โดยการเปลี่ยนขนาดหัวฉีดให้เล็กลง จาก 2.6 เป็น 2.4 (ถ้าตัวเลขผิด ก็อภัยครับ) หลังจากนั้นไม่เจอเรื่องไปเครื่องยนต์โชว์เลยครับ หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ กันยายน 23, 2013, 01:23:45 pm เคยโชว์ครั้งนึงครับตอน20000กิโลนิดหน่อย พอเปลี่ยนกรองแก๊ส หายครับตอนนี้ใช้มา3300+กิโลเมตรไม่เคยมีปัญหาจุกจิกกวนใจครับ
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 23, 2013, 03:22:08 pm ทั้งสองท่านที่ไฟ Engine ขึ้น อย่าปล่อยอาการนั้นไว้นะครับ รีบจัดการที่ที่ติดตั้งมา เด๋วเครื่องเราโทรม จาการจุดระเบิดบาง มั่ง หนา มั่ง เด๋วการติดแก็สจะกลายเป็นหนีประหยัดมาเจอเครื่องโทรมเร็ว ขอพูดให้ป๋าท่านอื่นที่ติดได้ทำตวามเข้าใจกัน ด้วยความเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งเลย
ถ้าเป็นรถผม ไฟ engine โชว์แล้วยังไม่ได้แก้ไข จะวิ่งน้ำมันไปก่อนทันที อย่าฝืน ถ้าสมบูรณ์แล้ว ต้องไม่มีไฟมา 100% ถ้าทางร้านแก้ไม่ได้ไม่จบ แนะนำเลยว่า ไม่พอใจขอถอดคืน ยกเว้นว่า แก้ไขให้จบได้ ถ้าขืนวิ่งไปแก้ปัญหาที่อื่นตอ่ไปเรื่อยเรื่อย รถพังก่อน เรื่องใหญ่ครับ ไฟ ขึ้น ไม่ถูกต้องแน่นอน แล้วพอไฟขึ้น โทรไปทางร้าน ร้านมักจะบอกว่าลองวิ่งน้ำมัน แต่พอไปน้ำมันมันก็ยังไม่ดับโดยทันทีนะครับ ก็จะโทษว่าน้ำมันก็เป็น งั้นร้านแก็สขอโยนงานให้กับ 0 Mitsu อันนี้ ไฟ มันจะดับเรากำหนดได้ยากว่าเมื่อไรมันจะดับจากการเผาไหม้่หนาหรือบางเกินไป เป็นห่วงกันยอมเขียนและโดนด่าบ้างก็ยอมละน่า.... เพราะผมคนหนึ่งละโกรธร้านแก็สที่ปล่อยให้สมาชิกเรา ไปตามแก้ปัญหา ซึ่งมันเป็น General Basic Problem กับระบบแก็สที่ไม่สมบูรณ์อยู่แล้ว โกรธแทนแต่ก็ไม่รู้จะทำไงดี.... หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: chanachon ที่ กันยายน 23, 2013, 06:25:01 pm ขอบคุณนะครับจะรีบเลย
หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ กันยายน 23, 2013, 08:03:09 pm ทั้งสองท่านที่ไฟ Engine ขึ้น อย่าปล่อยอาการนั้นไว้นะครับ รีบจัดการที่ที่ติดตั้งมา เด๋วเครื่องเราโทรม จาการจุดระเบิดบาง มั่ง หนา มั่ง เด๋วการติดแก็สจะกลายเป็นหนีประหยัดมาเจอเครื่องโทรมเร็ว ขอพูดให้ป๋าท่านอื่นที่ติดได้ทำตวามเข้าใจกัน ด้วยความเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งเลย ถ้าเป็นรถผม ไฟ engine โชว์แล้วยังไม่ได้แก้ไข จะวิ่งน้ำมันไปก่อนทันที อย่าฝืน ถ้าสมบูรณ์แล้ว ต้องไม่มีไฟมา 100% ถ้าทางร้านแก้ไม่ได้ไม่จบ แนะนำเลยว่า ไม่พอใจขอถอดคืน ยกเว้นว่า แก้ไขให้จบได้ ถ้าขืนวิ่งไปแก้ปัญหาที่อื่นตอ่ไปเรื่อยเรื่อย รถพังก่อน เรื่องใหญ่ครับ ไฟ ขึ้น ไม่ถูกต้องแน่นอน แล้วพอไฟขึ้น โทรไปทางร้าน ร้านมักจะบอกว่าลองวิ่งน้ำมัน แต่พอไปน้ำมันมันก็ยังไม่ดับโดยทันทีนะครับ ก็จะโทษว่าน้ำมันก็เป็น งั้นร้านแก็สขอโยนงานให้กับ 0 Mitsu อันนี้ ไฟ มันจะดับเรากำหนดได้ยากว่าเมื่อไรมันจะดับจากการเผาไหม้่หนาหรือบางเกินไป เป็นห่วงกันยอมเขียนและโดนด่าบ้างก็ยอมละน่า.... เพราะผมคนหนึ่งละโกรธร้านแก็สที่ปล่อยให้สมาชิกเรา ไปตามแก้ปัญหา ซึ่งมันเป็น General Basic Problem กับระบบแก็สที่ไม่สมบูรณ์อยู่แล้ว โกรธแทนแต่ก็ไม่รู้จะทำไงดี.... ขอบคุณครับ อู่ที่ผมติดเขาก็แจ้งมาแบบนี้เหมือนกันครับว่า ถึงไปเครื่องยนต์จะดับไปแล้วก็ให้เอาเข้ามาตรวจเช็คครับ จะได้รู้ว่าในตอนนั้นมันเกิดอะไรขึ้น หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ กันยายน 23, 2013, 08:17:21 pm ทั้งสองท่านที่ไฟ Engine ขึ้น อย่าปล่อยอาการนั้นไว้นะครับ รีบจัดการที่ที่ติดตั้งมา เด๋วเครื่องเราโทรม จาการจุดระเบิดบาง มั่ง หนา มั่ง เด๋วการติดแก็สจะกลายเป็นหนีประหยัดมาเจอเครื่องโทรมเร็ว ขอพูดให้ป๋าท่านอื่นที่ติดได้ทำตวามเข้าใจกัน ด้วยความเป็นห่วงเป็นอย่างยิ่งเลย ถ้าเป็นรถผม ไฟ engine โชว์แล้วยังไม่ได้แก้ไข จะวิ่งน้ำมันไปก่อนทันที อย่าฝืน ถ้าสมบูรณ์แล้ว ต้องไม่มีไฟมา 100% ถ้าทางร้านแก้ไม่ได้ไม่จบ แนะนำเลยว่า ไม่พอใจขอถอดคืน ยกเว้นว่า แก้ไขให้จบได้ ถ้าขืนวิ่งไปแก้ปัญหาที่อื่นตอ่ไปเรื่อยเรื่อย รถพังก่อน เรื่องใหญ่ครับ ไฟ ขึ้น ไม่ถูกต้องแน่นอน แล้วพอไฟขึ้น โทรไปทางร้าน ร้านมักจะบอกว่าลองวิ่งน้ำมัน แต่พอไปน้ำมันมันก็ยังไม่ดับโดยทันทีนะครับ ก็จะโทษว่าน้ำมันก็เป็น งั้นร้านแก็สขอโยนงานให้กับ 0 Mitsu อันนี้ ไฟ มันจะดับเรากำหนดได้ยากว่าเมื่อไรมันจะดับจากการเผาไหม้่หนาหรือบางเกินไป เป็นห่วงกันยอมเขียนและโดนด่าบ้างก็ยอมละน่า.... เพราะผมคนหนึ่งละโกรธร้านแก็สที่ปล่อยให้สมาชิกเรา ไปตามแก้ปัญหา ซึ่งมันเป็น General Basic Problem กับระบบแก็สที่ไม่สมบูรณ์อยู่แล้ว โกรธแทนแต่ก็ไม่รู้จะทำไงดี.... ขอบคุณครับ สรุปว่าของผมที่มันติดเพราะกรองแก๊สตันแล้วคือต้องเปลี่ยน พอเปลี่ยนก็ปกติดีครับร้านป๋าเอ็ดสามพราน สบายใจครับ หัวข้อ: Re: ตอนนี้ขาวปาเจโร่ ที่ใช้ V6 เปลี่ยนเป็นแก๊สกันหมดหรือยังครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กันยายน 24, 2013, 10:33:53 am ป๋า Karn ครับ ขอเอา Case Study ให้กับป๋าสมาชิกเราทั้งหลายหน่อยนะครับ
---- กรองแก็สแบบกรองระเอียดนี่มีความเกี่ยวพันกับไฟ Engine ขึ้นอย่างสัมพันธ์แบบแน่นแฟ้นเลย... ถ้ามีการสกปรกจนเกือบตัน เอาแบบหยาบหยาบของโทษจากกรองแก็สตันแบบพื้นพื้นก็ แรงดันแก็สในระบบการจ่ายช่วงหม้อต้มไปหาหัวฉีด ตก หรือตกและ ไม่ตกสลับกันมา กระพร่องกระแพร่ง สสมุติเมื่อแรงดันก่อนเข้ากรองมีอยู่ที่เฉลี่ยประมาณ 1.2-1.3 แต่พอผ่านทะลุกรองออกมาแล้วจะไปหาหัวฉีด แรงดันอาจตกลงมากหรือตกมั่ง ไม่ตกมั่งแบบสวิง จะทำให้การคำนวณการจ่ายแก็สออกมาจาก ECu แก็สยังคงถูกต้องแต่ ดรรชนีแรงดันเปลี่ยน ทำให้โอกาศการจ่ายเนื้อแก็ส น้อยลงมากได้ การเผาไหม้แบบบางก็เกิดขึ้นได้ตามอัตราส่วนการตันและแรงดันตก ถ้าอัตราการยกหัวฉีดเดิม กับแรงดันปรกติ เผาไหม้พอดีอยู่แล้วหรือบางอยู่แล้้ว ก็จะกลายเป็นบางสุดไปจนไฟ engine โชว์ หรือถ้ามันหนาอยู่หน่อยแล้วก็จะไปบางสุดตอนอุณหภูมิเนื้อแก็สบางลงตอนหม้อต้มร้อน แถวบ่าย 2 รถติด ถ้ากรณีนั้นก็จะเห็นตอนไปต่างจังหวัดวิ่งร้อนสะสม และรถติดอากาศร้อน จะโชว์ให้ดู แต่อาจหายไป เมื่อ วิ่งแล้วอากาศเย็นลง หม้อต้มเย็นลง เราก็เลยเห็นว่ามันมาเป็นบางครั้ง สรุปถ้าเปลี่ยนกรองเองได้ ราดาแค่ ไม่เกิน 250 บาท ผมว่านะเปลี่ยนที่ 10000 พอแล้ว ถ้าไปร้านแล้วมีค่าใช้จ่ายสูงทำเองไม่ได้ก็ 15000 น่าจะพอแล้ว เอา Case ที่แย่สุด หัวฉีดเราที่ราคาแพง ถ้ากรองสกปรกมากจากคราบเหนียว ถ้ามันเล็ดลอดไปหาหัวฉีดเราได้ เตรียมตัว แก้ไขกันยาว ถ้าเจอร้านแก็สที่ไม่เข้าใจ ก็จะทำให้เราเหนื่อยอีกหลายรอบ นอนไม่หลับ เพราะพอวิ่งไหร้านแก็ส ไฟก็ไม่โชว์ พอเราขับแปบเดียวดันมาโชว์ ถ้าหัวฉีดเจอคราบเหนียวแล้วไม่หลุดไปไหนได้ รวนทั้งระบบการจ่ายแน่นอน ขั้นแย่สุดเครื่องพังไปเลย ถ้ามัวแต่วิ่งแก้ปัญหาแล้วทนใช้กันต่อ เปลี่ยนกรองตอนนี้ก็ไม่หายแล้ว ต้องแก้ไขที่หัวฉีดให้สะอาด หรือเปลี่ยนใหม่ ถ้าทำให้มันสะอาดไม่ได้ดังเดิม จุดประสงค์ของการร่ายยาวท่อนนี้คุ้มมากเลยเขียนเพราะเห็นใจปัญหาที่เกิดจากกรองตัน ประเด็นคือ ทำเองได้ เอาที่ 10000 โล เสียตังเพราะไม่ได้ทำเอง 15000 โ,ก็พอแล้ว เด๋วจะเสียเยอะถึงเยอะมากในอนาคตครับ
|