Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: off 0681 HatyaI@Songkhla ที่ กันยายน 03, 2013, 12:42:43 am



Languages

หัวข้อ: หาผู้รู้มาแนะนำเพื่อจะเป็นใบเบิกทาง เรื่องเบรค เบรค cayenne panamera และของเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: off 0681 HatyaI@Songkhla ที่ กันยายน 03, 2013, 12:42:43 am
พอดีมีความคิดว่าจะจัดชุดเบรคหน้าของ Brembo +จาน 380 mm (เบรคหน้า) ใส่กับขอบ 20 ช่วยแนะนำหน่อยว่าจะใส่รุ่นไหนดี ระหว่าง cayenne หรือ panamera ดี เพราะทั้งคู่ มัน 6 pot เท่ากัน ต่างกันที่ ลูกสูบของ panamera ใหญ่กว่า มันดีกว่าตรงไหน
สิ่งที่อยากจะรู้ คือ 6pot 4pot หมายถึง
ลูกสูบของเบรค ที่ใหญ่กว่าหรือเล็กกว่ามีความสำคัญอย่างไร
แล้วเบรคของเดิมติดรถแตกต่างจากพวก เบรค 2 อันนี้หรือไม่อย่างไร
หรือสิ่งอื่นๆ เพิ่มเติมยิ่งดีน่ะครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: หาผู้รู้มาแนะนำเพื่อจะเป็นใบเบิกทาง เรื่องเบรค เบรค cayenne panamera และของเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: nutt59 ที่ กันยายน 03, 2013, 09:31:13 am
ชุดเบรคทั้งสองตัวดีทั้งคู่แต่เวลาผ้าเบรคหมดจะหาเปลี่ยนยากและราคาแพง ยกตัวอย่างผ้าdiscของ cayenne แบบราคาถูกสุดประมาณ 8000-9000บาทและหาของยากครับ
                 - ระหว่าง cayenne หรือ panamera 6 pot เท่ากันอะไรดี ผมว่าpanamera  ดีกว่าเพราะลูกสูบใหญ่กว่า จะมีแรงมากด disc pad มากกว่า ตามหลักการคำนวนกระบอกไฮครอลิก
                             A1/F1 =A2/F2
                                     A1=พื้นที่หน้าตัดลูกสูบที่ 1       ,   F1=แรงที่กระทำที่ลูกสูบที่ 1
                                     A2=พื้นที่หน้าตัดลูกสูบที่ 2       ,   F2=แรงที่กระทำที่ลูกสูบที่ 2
ถ้าอยากรู้ลองคำนวนดูนะครับ
                   - 6pot 4pot หมายถึง จำนวนลูกสูบที่คาลิเปอร์ จำนวนลูกสูบมากการกระจายแรงบน disc pad ก็จะดียิ่งขึ้น ยิ่งถ้าขนาดของ disc pad ใหญ่ลูกสูบมากยิ่งกระจายแรงไปทั่วหน้า disc padได้ดี
                   - แล้วเบรคของเดิมติดรถแตกต่างจากพวก เบรค 2 อันนี้หรือไม่อย่างไร  ต่างกันทุกอย่างรวมทั้งราคาครับ
อยู่ที่คุณต้องการอะไรจากมันครับ ถ้าคุณภาพและราคาในการเบรคผมว่าจานดิสและผ้าดิสเบรคคุณภาพดีสักชุดก็พอครับ(ความคิดส่วนตัวนะครับ)



หัวข้อ: Re: หาผู้รู้มาแนะนำเพื่อจะเป็นใบเบิกทาง เรื่องเบรค เบรค cayenne panamera และของเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: off 0681 HatyaI@Songkhla ที่ กันยายน 03, 2013, 05:00:11 pm
ชุดเบรคทั้งสองตัวดีทั้งคู่แต่เวลาผ้าเบรคหมดจะหาเปลี่ยนยากและราคาแพง ยกตัวอย่างผ้าdiscของ cayenne แบบราคาถูกสุดประมาณ 8000-9000บาทและหาของยากครับ
                 - ระหว่าง cayenne หรือ panamera 6 pot เท่ากันอะไรดี ผมว่าpanamera  ดีกว่าเพราะลูกสูบใหญ่กว่า จะมีแรงมากด disc pad มากกว่า ตามหลักการคำนวนกระบอกไฮครอลิก
                             A1/F1 =A2/F2
                                     A1=พื้นที่หน้าตัดลูกสูบที่ 1       ,   F1=แรงที่กระทำที่ลูกสูบที่ 1
                                     A2=พื้นที่หน้าตัดลูกสูบที่ 2       ,   F2=แรงที่กระทำที่ลูกสูบที่ 2
ถ้าอยากรู้ลองคำนวนดูนะครับ
                   - 6pot 4pot หมายถึง จำนวนลูกสูบที่คาลิเปอร์ จำนวนลูกสูบมากการกระจายแรงบน disc pad ก็จะดียิ่งขึ้น ยิ่งถ้าขนาดของ disc pad ใหญ่ลูกสูบมากยิ่งกระจายแรงไปทั่วหน้า disc padได้ดี
                   - แล้วเบรคของเดิมติดรถแตกต่างจากพวก เบรค 2 อันนี้หรือไม่อย่างไร  ต่างกันทุกอย่างรวมทั้งราคาครับ
อยู่ที่คุณต้องการอะไรจากมันครับ ถ้าคุณภาพและราคาในการเบรคผมว่าจานดิสและผ้าดิสเบรคคุณภาพดีสักชุดก็พอครับ(ความคิดส่วนตัวนะครับ)


จากใจผมน่ะ ผมว่ามันสวย แต่ต้องความมั่นใจหลังจากเปลี่ยนไปแล้วไม่เกิดผลกระทบต่อการใช้เบรค เลยมาถามเพื่อความกระจ่าง


หัวข้อ: Re: หาผู้รู้มาแนะนำเพื่อจะเป็นใบเบิกทาง เรื่องเบรค เบรค cayenne panamera และของเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 04, 2013, 10:51:54 pm
ชุดเบรคทั้งสองตัวดีทั้งคู่แต่เวลาผ้าเบรคหมดจะหาเปลี่ยนยากและราคาแพง ยกตัวอย่างผ้าdiscของ cayenne แบบราคาถูกสุดประมาณ 8000-9000บาทและหาของยากครับ
                 - ระหว่าง cayenne หรือ panamera 6 pot เท่ากันอะไรดี ผมว่าpanamera  ดีกว่าเพราะลูกสูบใหญ่กว่า จะมีแรงมากด disc pad มากกว่า ตามหลักการคำนวนกระบอกไฮครอลิก
                             A1/F1 =A2/F2
                                     A1=พื้นที่หน้าตัดลูกสูบที่ 1       ,   F1=แรงที่กระทำที่ลูกสูบที่ 1
                                     A2=พื้นที่หน้าตัดลูกสูบที่ 2       ,   F2=แรงที่กระทำที่ลูกสูบที่ 2
ถ้าอยากรู้ลองคำนวนดูนะครับ
                   - 6pot 4pot หมายถึง จำนวนลูกสูบที่คาลิเปอร์ จำนวนลูกสูบมากการกระจายแรงบน disc pad ก็จะดียิ่งขึ้น ยิ่งถ้าขนาดของ disc pad ใหญ่ลูกสูบมากยิ่งกระจายแรงไปทั่วหน้า disc padได้ดี
                   - แล้วเบรคของเดิมติดรถแตกต่างจากพวก เบรค 2 อันนี้หรือไม่อย่างไร  ต่างกันทุกอย่างรวมทั้งราคาครับ
อยู่ที่คุณต้องการอะไรจากมันครับ ถ้าคุณภาพและราคาในการเบรคผมว่าจานดิสและผ้าดิสเบรคคุณภาพดีสักชุดก็พอครับ(ความคิดส่วนตัวนะครับ)


จากใจผมน่ะ ผมว่ามันสวย แต่ต้องความมั่นใจหลังจากเปลี่ยนไปแล้วไม่เกิดผลกระทบต่อการใช้เบรค เลยมาถามเพื่อความกระจ่าง


ไม่กระทบครับ  ใช้ได้ดีกว่าเดิมแน่นอน   แต่ผ้าเบรกแพงมาก ตามที่ป๋า nutt59 กล่าวไว้   และที่สำคัญ ร้านแปลงเบรก ต้องมีความชำนาญมากๆ ที่จะทำขาต่อได้อย่างแข็งแรงและแนบเนียน  ถ้าทำไม่ดี  หมายถึงชีวิตเราเลยนะครับ  (ร้านมั่ว มักง่าย งานชุ่ย แต่โฆษณาหรู  มีเยอะด้วยครับ) ต้องศึกษาจากคนที่ติดไปแล้ว   ในนี้ท่าจะน้อยครับ   

ถ้าต้องการแค่ให้มันจานใหญ่ขึ้น ดูเต็มแม็ก อาจหาแค่ชุดขยายจานเบรกก็ได้ครับ หรือถ้าต้องการคาลิปเบอร์ 4 พอต  ก็มีชุดแต่งสำเร็จรูปขายอยู่เยอะครับ


หัวข้อ: Re: หาผู้รู้มาแนะนำเพื่อจะเป็นใบเบิกทาง เรื่องเบรค เบรค cayenne panamera และของเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: off 0681 HatyaI@Songkhla ที่ กันยายน 04, 2013, 11:49:20 pm
ชุดเบรคทั้งสองตัวดีทั้งคู่แต่เวลาผ้าเบรคหมดจะหาเปลี่ยนยากและราคาแพง ยกตัวอย่างผ้าdiscของ cayenne แบบราคาถูกสุดประมาณ 8000-9000บาทและหาของยากครับ
                 - ระหว่าง cayenne หรือ panamera 6 pot เท่ากันอะไรดี ผมว่าpanamera  ดีกว่าเพราะลูกสูบใหญ่กว่า จะมีแรงมากด disc pad มากกว่า ตามหลักการคำนวนกระบอกไฮครอลิก
                             A1/F1 =A2/F2
                                     A1=พื้นที่หน้าตัดลูกสูบที่ 1       ,   F1=แรงที่กระทำที่ลูกสูบที่ 1
                                     A2=พื้นที่หน้าตัดลูกสูบที่ 2       ,   F2=แรงที่กระทำที่ลูกสูบที่ 2
ถ้าอยากรู้ลองคำนวนดูนะครับ
                   - 6pot 4pot หมายถึง จำนวนลูกสูบที่คาลิเปอร์ จำนวนลูกสูบมากการกระจายแรงบน disc pad ก็จะดียิ่งขึ้น ยิ่งถ้าขนาดของ disc pad ใหญ่ลูกสูบมากยิ่งกระจายแรงไปทั่วหน้า disc padได้ดี
                   - แล้วเบรคของเดิมติดรถแตกต่างจากพวก เบรค 2 อันนี้หรือไม่อย่างไร  ต่างกันทุกอย่างรวมทั้งราคาครับ
อยู่ที่คุณต้องการอะไรจากมันครับ ถ้าคุณภาพและราคาในการเบรคผมว่าจานดิสและผ้าดิสเบรคคุณภาพดีสักชุดก็พอครับ(ความคิดส่วนตัวนะครับ)

ผมว่าจะไปติดที่ กทม ที่ เพชรเกษม 88 ที่คุยๆอยู่ที่ ร้าน tt racing ครับ แต่คงหาวันเวลาที่สะดวก ถือว่าเป็นการไปเที่ยวแล้วกันครับ


จากใจผมน่ะ ผมว่ามันสวย แต่ต้องความมั่นใจหลังจากเปลี่ยนไปแล้วไม่เกิดผลกระทบต่อการใช้เบรค เลยมาถามเพื่อความกระจ่าง


ไม่กระทบครับ  ใช้ได้ดีกว่าเดิมแน่นอน   แต่ผ้าเบรกแพงมาก ตามที่ป๋า nutt59 กล่าวไว้   และที่สำคัญ ร้านแปลงเบรก ต้องมีความชำนาญมากๆ ที่จะทำขาต่อได้อย่างแข็งแรงและแนบเนียน  ถ้าทำไม่ดี  หมายถึงชีวิตเราเลยนะครับ  (ร้านมั่ว มักง่าย งานชุ่ย แต่โฆษณาหรู  มีเยอะด้วยครับ) ต้องศึกษาจากคนที่ติดไปแล้ว   ในนี้ท่าจะน้อยครับ   

ถ้าต้องการแค่ให้มันจานใหญ่ขึ้น ดูเต็มแม็ก อาจหาแค่ชุดขยายจานเบรกก็ได้ครับ หรือถ้าต้องการคาลิปเบอร์ 4 พอต  ก็มีชุดแต่งสำเร็จรูปขายอยู่เยอะครับ


หัวข้อ: Re: หาผู้รู้มาแนะนำเพื่อจะเป็นใบเบิกทาง เรื่องเบรค เบรค cayenne panamera และของเดิม
เริ่มหัวข้อโดย: off 0681 HatyaI@Songkhla ที่ กันยายน 05, 2013, 05:52:20 am
ใช่ครับพี่ มีคนใส่น้อยมาก ไม่ทราบเหตุผลว่าเพราะ แพงหรือว่า อื่นๆ
ผมก็ช่างใจเหมือนกันตอนแรก เพราะตอนแรกกะจะสั่งแล้วมาติดตั้งเองแถวที่บ้าน แต่ไม่ค่อยไว้ใจ กลัวเขาตัดนู๊นนี้นั้นนู๊ แล้วทำเสียหมด  แล้วตอนนี้ตัดสินใจไปแล้ว แต่ติดที่ว่าจะไปร้านที่จะทำนั้นแหละ อยุ่ที่เพชรเกษม 88 ที่คุยๆมาแนะนำร้าน tt racing  ซึ่งไกลกัน เกือบ 1000 กม คงต้องหาเวลาว่างไปทำ ถือว่าไปเที่ยวครับ ว่าจะใส่ตามป๋าคนนี้(ไปดึงภาพจากเวปเขามา) แต่ยังช่างใจ cayenne กับ panamera แต่ถามไปถาม เพื่อขอ ผบ ทบ(ม) ที่บ้าน คงให้แค่ cayenne