หัวข้อ: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 09, 2013, 09:07:52 pm สปริงอีมูตัว standard สีเหลืองของ vvp เข้าใจว่าใส่แล้วสูงขึ้นนิดนึง มีใครพอมีตัวเลขไหมครับว่าสูงขึ้นหน้า-หลังเท่าไหร
ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 09, 2013, 09:56:09 pm (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps30bab8b8.jpg)
คือว่าเปลี่ยนมาครับ ป๋าๆว่าด้านหลังมันดูตํ่าไปมั๊ยครับ หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: aueee ที่ กันยายน 09, 2013, 10:17:50 pm ลองวัดความสูงบันได ด้านหน้า และหลัง เพราะตรงซุ้มล้อของเดิมไม่เท่ากัน
ตอนนั่งเต็มคัน หน้าลอยมั้ยครับ อยากรู้เพราะกำลังคิดจะไปเปลี่ยน หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 09, 2013, 10:33:28 pm บรรทุกหลังหน้าไม่ลอยครับแต่หลังยุบตามนํ้าหนักที่บรรทุก
ฟีลลิ่งการขับตอนบรรทุกดีกว่าช่วงล่างเดิมมากๆครับ ตอนนี้ยาง 245 ขัดตามาก มันดูไม่บึกบึนเอาซะเลย ถ้าลงbf 265/70r17 เลี้ยวติดมั๊ยครับ ขอคําแนะนําด้วยครับ (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zpsfda19e3b.jpg) (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps811d8b10.jpg) หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กันยายน 09, 2013, 10:45:35 pm ถ้าลงล้อ20"คงจะสวยงามเลยนะคับ :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กันยายน 10, 2013, 12:34:59 am น่าจะสูงขึ้นประมาณ 1-2 เซนนะครับ ถ้าใส่กับ bf 265-70-17 ตอนเลี้ยวสุดนะจะติดนิดหน่อยครับ เอาไฟรนบังโคลนเบาแล้วกดให้ยุบเข้าไปหน่อยก็น่าจะผ่านได้นะ :D :D :D
หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 10, 2013, 06:47:57 am ขอบคุณครับป๋าชาติ
ถ้าเป็น cooper at3 265/70/17 เลี้ยวสุดติดเหมือนกันมั๊ยครับ หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Manowbig ที่ กันยายน 10, 2013, 07:02:47 am มายืนยัน. 1 เสียงครับ. สูงขึ้น 1 ซม. ทั้ง หน้าหลัง ผมใชเ้ สปริงเหลือง standard. ครับ.
หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: sdb.rayong ที่ กันยายน 10, 2013, 08:37:03 am สูงประมาณ 40 mm ครับ smile.. smile..
หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 10, 2013, 07:42:12 pm แหกเรียบร้อยครับวันนี้ หลังอยากบึกกะเค้าบ้าง
ลงยาง Bridgestone dueler 697 A/T 265/70R17 (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps99af1820.jpg) ลองวิ่งทางลูกรัง....ประทับใจครับ เกาะดีครับ (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps66b00965.jpg) หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กันยายน 10, 2013, 07:44:25 pm ขอบคุณครับป๋าชาติ มาตอบไม่ทันอ่ะ ป๋าถอยยางใหม่ไปซะล่ะ...5555 :D :D :D :Dถ้าเป็น cooper at3 265/70/17 เลี้ยวสุดติดเหมือนกันมั๊ยครับ หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กันยายน 10, 2013, 07:44:54 pm สูงประมาณ 40 mm ครับ smile.. smile.. ตัวนี้เป็นคนล่ะตัวกับตัวยกสีดำครับป๋า smile.. smile.. smile.. smile..หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กันยายน 10, 2013, 07:47:29 pm แหกเรียบร้อยครับวันนี้ หลังอยากบึกกะเค้าบ้าง ยางวตัวนี้ของดีเลยครับ เสียดายที่ไซร์ผมไม่มีตัวหนังสือสีขาวเลยไม่ได้ลองเลย แต่ดดยรวมถือว่าเนื้อยางดีมาก ดอกยางสวย เงียบใช้ได้ และทนทานครับ smile.. smile.. smile.. smile..ลงยาง Bridgestone dueler 697 A/T 265/70R17 (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps99af1820.jpg) ลองวิ่งทางลูกรัง....ประทับใจครับ เกาะดีครับ (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps66b00965.jpg) หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 10, 2013, 08:09:02 pm ขอบคุณป๋าๆทุกคนสําหรับคําแนะนําครับ
สาธุ หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ กันยายน 20, 2013, 04:48:34 pm แหกเรียบร้อยครับวันนี้ หลังอยากบึกกะเค้าบ้าง ลงยาง Bridgestone dueler 697 A/T 265/70R17 (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps99af1820.jpg) ลองวิ่งทางลูกรัง....ประทับใจครับ เกาะดีครับ (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps66b00965.jpg) ตกลงใส่ยาง Bridgestone dueler 697 A/T 265/70R17 ติดซุ้มล้อมั๊ยครับ หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 20, 2013, 09:51:35 pm แหกเรียบร้อยครับวันนี้ หลังอยากบึกกะเค้าบ้าง ลงยาง Bridgestone dueler 697 A/T 265/70R17 (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps99af1820.jpg) ลองวิ่งทางลูกรัง....ประทับใจครับ เกาะดีครับ (http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps66b00965.jpg) ตกลงใส่ยาง Bridgestone dueler 697 A/T 265/70R17 ติดซุ้มล้อมั๊ยครับ ไม่ติดแม้แต่น้อยครับ (ของผม spring emu เหลือง นะครับ) หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: kyo4zl4 ที่ กันยายน 20, 2013, 11:14:57 pm มันแข็งขึ้นมากไหมครับ ที่บ้านมีคนแก่ จะติดก็กลัวความนุ่มนวลแบบโชค์เก่าจะหายไป เพราะเป็นคนขับรถช้า ไม่เข้าโค้งไว แต่ก็กลัวว่าโชค์เก่าจะรั่ววันไหนก็ไม่รู้ crying
หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 20, 2013, 11:25:42 pm มันแข็งขึ้นมากไหมครับ ที่บ้านมีคนแก่ จะติดก็กลัวความนุ่มนวลแบบโชค์เก่าจะหายไป เพราะเป็นคนขับรถช้า ไม่เข้าโค้งไว แต่ก็กลัวว่าโชค์เก่าจะรั่ววันไหนก็ไม่รู้ crying สําหรับผมไม่แข็งเท่าไหร่ครับ อยากได้แข็งกว่านี้ด้วยซํ้าถ้าชอบนิ่มนิ่ม โช๊คเดิมนิ่มสุดแล้วครับ รั่วซึมนิดหน่อยผมว่าแทบไม่รู้สึก แต่ถ้าโช็คตายควรเปลี่ยนนะครับ หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: visit_spg001 ที่ กันยายน 20, 2013, 11:29:57 pm เพิ่งเข้าไปที่ VVP มาไม่กี่วันนี้เอง เจอน้องปามาใส่สปริง EMU เหลืองด้วย
สปริง EMU ของ VVP มี 2 แบบคือ standard และ สปริงยก ถ้าเป็นตัวสปริง standard ใส่แล้วความสูงแทบไม่แตกต่างจากสปริงเดิม สูงขึ้นน้อยมากครับ ส่วนเรื่องความแข็งนั้น ผมได้ลองนั่งทดสอบดู 2 รอบ วนศรีนครินทร์-พระราม9 จะรู้สึกถึงความกระด้างเฉพาะเวลาเจอทางขรุขระ และขับช้าๆเท่านั้นครับ ลองทดสอบดูช่วงทางรถไฟพระราม9 ถ้าข้ามแบบช้าๆจะรู้สึกว่าสะเทือนเยอะ แต่ถ้าผ่านแบบมีความเร็วหน่อยจะนิ่งกว่าครับ โดยรวมผมคิดว่าถ้าใส่กับล้อ 16 หรือ 17 ที่ยางมีความหนาหน่อยไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ แต่ถ้ามาคู่กับยาง 20 น่าจะรู้สึกระด้างขึ้นได้บ้างครับ เท่าที่ลองดูวันนี้ก็ชอบนะครับ คงต้องเก็บตังค์ก่อนค่อยไปถอยมาบ้าง good หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 20, 2013, 11:55:32 pm เพิ่งเข้าไปที่ VVP มาไม่กี่วันนี้เอง เจอน้องปามาใส่สปริง EMU เหลืองด้วย สปริง EMU ของ VVP มี 2 แบบคือ standard และ สปริงยก ถ้าเป็นตัวสปริง standard ใส่แล้วความสูงแทบไม่แตกต่างจากสปริงเดิม สูงขึ้นน้อยมากครับ ส่วนเรื่องความแข็งนั้น ผมได้ลองนั่งทดสอบดู 2 รอบ วนศรีนครินทร์-พระราม9 จะรู้สึกถึงความกระด้างเฉพาะเวลาเจอทางขรุขระ และขับช้าๆเท่านั้นครับ ลองทดสอบดูช่วงทางรถไฟพระราม9 ถ้าข้ามแบบช้าๆจะรู้สึกว่าสะเทือนเยอะ แต่ถ้าผ่านแบบมีความเร็วหน่อยจะนิ่งกว่าครับ โดยรวมผมคิดว่าถ้าใส่กับล้อ 16 หรือ 17 ที่ยางมีความหนาหน่อยไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ แต่ถ้ามาคู่กับยาง 20 น่าจะรู้สึกระด้างขึ้นได้บ้างครับ เท่าที่ลองดูวันนี้ก็ชอบนะครับ คงต้องเก็บตังค์ก่อนค่อยไปถอยมาบ้าง good ตัวนี้รูดมันส์ครับ ตอนนี้กลายเป็นว่าเลนไหนขรุขระวิ่งเลนนั้นครับ......... :D ผบ.งงครับหาว่าผมเพี้ยน หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: aueee ที่ กันยายน 21, 2013, 12:25:25 am เพิ่งเข้าไปที่ VVP มาไม่กี่วันนี้เอง เจอน้องปามาใส่สปริง EMU เหลืองด้วย สปริง EMU ของ VVP มี 2 แบบคือ standard และ สปริงยก ถ้าเป็นตัวสปริง standard ใส่แล้วความสูงแทบไม่แตกต่างจากสปริงเดิม สูงขึ้นน้อยมากครับ ส่วนเรื่องความแข็งนั้น ผมได้ลองนั่งทดสอบดู 2 รอบ วนศรีนครินทร์-พระราม9 จะรู้สึกถึงความกระด้างเฉพาะเวลาเจอทางขรุขระ และขับช้าๆเท่านั้นครับ ลองทดสอบดูช่วงทางรถไฟพระราม9 ถ้าข้ามแบบช้าๆจะรู้สึกว่าสะเทือนเยอะ แต่ถ้าผ่านแบบมีความเร็วหน่อยจะนิ่งกว่าครับ โดยรวมผมคิดว่าถ้าใส่กับล้อ 16 หรือ 17 ที่ยางมีความหนาหน่อยไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ แต่ถ้ามาคู่กับยาง 20 น่าจะรู้สึกระด้างขึ้นได้บ้างครับ เท่าที่ลองดูวันนี้ก็ชอบนะครับ คงต้องเก็บตังค์ก่อนค่อยไปถอยมาบ้าง good ที่ถามมา เค้าว่าหน้ายก นิ้วครึ่ง หลังยก สองเซน ผมใช้โช๊ค เวสโคส เลยเปลี่ยนเป็นโด หน้า 192 หลัง 101 (http://i804.photobucket.com/albums/yy321/AUEEEEE/pa_zpsae806b17.jpg) (http://s804.photobucket.com/user/AUEEEEE/media/pa_zpsae806b17.jpg.html) หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: visit_spg001 ที่ กันยายน 23, 2013, 05:19:10 pm เพิ่งเข้าไปที่ VVP มาไม่กี่วันนี้เอง เจอน้องปามาใส่สปริง EMU เหลืองด้วย สปริง EMU ของ VVP มี 2 แบบคือ standard และ สปริงยก ถ้าเป็นตัวสปริง standard ใส่แล้วความสูงแทบไม่แตกต่างจากสปริงเดิม สูงขึ้นน้อยมากครับ ส่วนเรื่องความแข็งนั้น ผมได้ลองนั่งทดสอบดู 2 รอบ วนศรีนครินทร์-พระราม9 จะรู้สึกถึงความกระด้างเฉพาะเวลาเจอทางขรุขระ และขับช้าๆเท่านั้นครับ ลองทดสอบดูช่วงทางรถไฟพระราม9 ถ้าข้ามแบบช้าๆจะรู้สึกว่าสะเทือนเยอะ แต่ถ้าผ่านแบบมีความเร็วหน่อยจะนิ่งกว่าครับ โดยรวมผมคิดว่าถ้าใส่กับล้อ 16 หรือ 17 ที่ยางมีความหนาหน่อยไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ แต่ถ้ามาคู่กับยาง 20 น่าจะรู้สึกระด้างขึ้นได้บ้างครับ เท่าที่ลองดูวันนี้ก็ชอบนะครับ คงต้องเก็บตังค์ก่อนค่อยไปถอยมาบ้าง good ที่ถามมา เค้าว่าหน้ายก นิ้วครึ่ง หลังยก สองเซน ผมใช้โช๊ค เวสโคส เลยเปลี่ยนเป็นโด หน้า 192 หลัง 101 (http://i804.photobucket.com/albums/yy321/AUEEEEE/pa_zpsae806b17.jpg) (http://s804.photobucket.com/user/AUEEEEE/media/pa_zpsae806b17.jpg.html) ไม่น่าใช่นะครับป๋า ผมไม่แน่ใจว่าเป็นการวัดความสูงของสปริงเปล่าๆหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหน้ายกนิ้วครึ่ง (3ซม.กว่าๆ) หลังยก2ซม. ก็กลายเป็นหน้ายกมากกว่าหลัง การทรงตัวไม่น่าจะดี แต่ถ้าเอามาใส่ในรถแล้วน้ำหนักรถด้านหน้ามากกว่าด้านหลังกดสปริงลงมาก็อาจเป็นไปได้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นเมื่อสปริงโดนกดแล้วก็คงสูงขึ้นแค่นิดเดียวแหละครับ ผมได้ดูตอนที่เอามาใส่น้องปาแล้วสูงขึ้นน้อยมากครับ ประมาณ 1 ซม. ที่ช่างวัดน้องปาคันที่มาติดให้ดู หัวข้อ: Re: สปริง OME (เหลือง) เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 23, 2013, 05:50:17 pm เพิ่งเข้าไปที่ VVP มาไม่กี่วันนี้เอง เจอน้องปามาใส่สปริง EMU เหลืองด้วย สปริง EMU ของ VVP มี 2 แบบคือ standard และ สปริงยก ถ้าเป็นตัวสปริง standard ใส่แล้วความสูงแทบไม่แตกต่างจากสปริงเดิม สูงขึ้นน้อยมากครับ ส่วนเรื่องความแข็งนั้น ผมได้ลองนั่งทดสอบดู 2 รอบ วนศรีนครินทร์-พระราม9 จะรู้สึกถึงความกระด้างเฉพาะเวลาเจอทางขรุขระ และขับช้าๆเท่านั้นครับ ลองทดสอบดูช่วงทางรถไฟพระราม9 ถ้าข้ามแบบช้าๆจะรู้สึกว่าสะเทือนเยอะ แต่ถ้าผ่านแบบมีความเร็วหน่อยจะนิ่งกว่าครับ โดยรวมผมคิดว่าถ้าใส่กับล้อ 16 หรือ 17 ที่ยางมีความหนาหน่อยไม่ค่อยแข็งเท่าไหร่ แต่ถ้ามาคู่กับยาง 20 น่าจะรู้สึกระด้างขึ้นได้บ้างครับ เท่าที่ลองดูวันนี้ก็ชอบนะครับ คงต้องเก็บตังค์ก่อนค่อยไปถอยมาบ้าง good ที่ถามมา เค้าว่าหน้ายก นิ้วครึ่ง หลังยก สองเซน ผมใช้โช๊ค เวสโคส เลยเปลี่ยนเป็นโด หน้า 192 หลัง 101 (http://i804.photobucket.com/albums/yy321/AUEEEEE/pa_zpsae806b17.jpg) (http://s804.photobucket.com/user/AUEEEEE/media/pa_zpsae806b17.jpg.html) ไม่น่าใช่นะครับป๋า ผมไม่แน่ใจว่าเป็นการวัดความสูงของสปริงเปล่าๆหรือเปล่านะครับ เพราะถ้าหน้ายกนิ้วครึ่ง (3ซม.กว่าๆ) หลังยก2ซม. ก็กลายเป็นหน้ายกมากกว่าหลัง การทรงตัวไม่น่าจะดี แต่ถ้าเอามาใส่ในรถแล้วน้ำหนักรถด้านหน้ามากกว่าด้านหลังกดสปริงลงมาก็อาจเป็นไปได้ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นเมื่อสปริงโดนกดแล้วก็คงสูงขึ้นแค่นิดเดียวแหละครับ ผมได้ดูตอนที่เอามาใส่น้องปาแล้วสูงขึ้นน้อยมากครับ ประมาณ 1 ซม. ที่ช่างวัดน้องปาคันที่มาติดให้ดู ผมข้องใจตรงนี้แหละครับ ว่าหน้าเชิดหรือเปล่า ไม่ได้วัดความสูงตอนก่อนเปล่ียน แต่หลังใส่ต้องปรับไฟหน้าลงพอสมควร สแตนดาร์ด 2.5gt นี่สูงหน้าหลังเท่าไรครับ
|