หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: nushcheeju ที่ กันยายน 13, 2013, 10:35:41 pm ปาเจโร่ ปี2012 เครื่องเบนซิน 2400 เกียร์ธรรมดาค่ะ พอดีว่าเปนคนตัวเล็กรู้สึกว่าขับยากค่ะ เ
เลยอยากจะเปลี่ยนเกียร์จากธรรมดาเปนออโต้ค่ะ มีใครพอแนะนำข้อมูลดีๆไหมค่ะ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 14, 2013, 12:44:57 am :D ปาเบนซิน 2.4 แรงม้าน้อยคงจะไม่เหมาะกับเกียร์ออโต้คงจะต้องวางเครื่องตัวใหม่พร้อมเกียร์ A/T หรืออาจจะต้องเปลี่ยนรถเป็นปาดีเซล 2.5 VG หรือ เบนซิน 3.0 V ครับ
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ กันยายน 14, 2013, 08:40:06 am ตามป๋า TAYONG เลยครับ ลองคำนวณค่าเปลี่ยนเกียร์ กับเปลี่ยนรถด้วยนะครับและปัญหาต่างๆที่จะตามมา >:D >:D >:D
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ กันยายน 14, 2013, 11:08:26 am เตรียมตังค์ครับ และเตรียมใจ ประกันศุนย์หมดแน่นอนครับ และจะยุ่งยากพอสมควร ตามนี้เลยครับพิจารณาดู
1. เกียร์+กล่องควบคุม ECU (หาตามเซียงกง ต้องดูว่าสามารถชนกับเกียร์รุ่นไหนเช่น ปาเจโร่โชกุน, strada ) รถเก่าในวงการจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเครื่องเลย จะคุ้มกว่า แต่กรณีนี้รถยังใหม่ต้องชั่งใจ 2. คันเกียร์ พร้อมสาย (ซื้อยกชุดจะมีติดมาเลย แต่ จะไม่สวยงามเพราะเป็นเกียร์ของรุ่นอื่น ถ้าของน้องปาเช็คราคาเบิกห้างก่อนครับ) 3. ไมล์ Auto+เรือนไมล์ ( บอกสถานะเกียร์บนแผงหน้าปัทม์) 4. หม้อน้ำ สำหรับเกียร์ Auto + พัดลม จะมีช่อง Oil Cooler ด้วย 5. ขาเบรค สำหรับรถ Auto จะมีระยะห่างจากคันเร่งมากขึ้น (ขาคลัชจะหายไป) 6. ที่พักเท้า(ซ้าย) แป้น+เจาะ (อันนี้จะติดหรือไม่ก็สุดแล้วแต่) 7.อัตราทดเฟืองท้ายเดิมเกียร์ธรรมดา (ต้องเปลี่ยนเป็น AUTO ที่ 4.100) 8.ค่าแรงช่างวางเกียร์+ของเหลว(น้ำมันเกัยร์) ประมาณ 10,000 - 15,000 แล้วแต่ราคาต่อรองและราคาฝีมือ 9.แจ้งเปลี่ยนชนิดเกียร์กับขนส่งด้วยนะครับ (ติดไฟแนนซ์ก็ยุ่งยากหน่อยนะครับ) ราคาอุปกรณ์ ถ้ามีเวลาเดินหาเองตามเซียงกง อาจได้ราคาถูก แต่ก็ต้องตกลงราคากันให้ดี หรือ ไม่มีความรู้ความชำนาญลองปรึกษาอู่ Mitsu only ค้นหาใน net หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ดีครับว่าคุ้มมั๊ย ถ้าเปลี่ยนเป็นออโต้แล้ว ทำใจอย่างนึง คือ ตอนออกตัว และช่วงแซง จะอืดกว่าเกียร์ธรรมดานิดหน่อย หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: nushcheeju ที่ กันยายน 14, 2013, 04:07:38 pm ขอบคุณมากๆค่ะ สรุปคงไม่เปลี่ยนแล้วค่ะออรอจินัลดีแล้ว
หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ กันยายน 14, 2013, 04:45:17 pm ขอบคุณมากๆค่ะ สรุปคงไม่เปลี่ยนแล้วค่ะออรอจินัลดีแล้ว ครับ ตัดสินใจถูกแล้วครับ สิ่งที่สำคัญลืมบอกถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้จริงๆ และเมื่อไหร่อยากจะขายรถ เงินที่เราลงทุนไปทั้งหมด จะหายไปด้วยเช่นกัน ดัดแปลง ผิดสเป็ค มีแต่ขาดทุนครับ :( มีวิธีแก้ไขสำหรับคุณผู้หญิงตัวเล็ก ขับรถใหญ่เกียร์ธรรมดา เหมือนคุณแม่ผม หาเบาะรองนั่งชนิดหนานุ่ม ซื้อได้ตามประดับยนต์ เช่น Autobac ราคาประมาณ 500-900 แล้วแต่ชนิดของผ้า และความหนา จะช่วยให้ทัศนวิสัยในการขับดีขึ้น ขาเหยียบถึง คลัช และเบรค จนสุดครับ ไม่เมือยด้วยครับ ลองพิจารณาดูครับ หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ กันยายน 14, 2013, 05:40:35 pm เตรียมตังค์ครับ และเตรียมใจ ประกันศุนย์หมดแน่นอนครับ และจะยุ่งยากพอสมควร ตามนี้เลยครับพิจารณาดู ถ้าได้อู่ที่มีฝีมือและเชื่อถือได้ในการหาอะไหล่ก็น่าคิดครับ1. เกียร์+กล่องควบคุม ECU (หาตามเซียงกง ต้องดูว่าสามารถชนกับเกียร์รุ่นไหนเช่น ปาเจโร่โชกุน, strada ) รถเก่าในวงการจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเครื่องเลย จะคุ้มกว่า แต่กรณีนี้รถยังใหม่ต้องชั่งใจ 2. คันเกียร์ พร้อมสาย (ซื้อยกชุดจะมีติดมาเลย แต่ จะไม่สวยงามเพราะเป็นเกียร์ของรุ่นอื่น ถ้าของน้องปาเช็คราคาเบิกห้างก่อนครับ) 3. ไมล์ Auto+เรือนไมล์ ( บอกสถานะเกียร์บนแผงหน้าปัทม์) 4. หม้อน้ำ สำหรับเกียร์ Auto + พัดลม จะมีช่อง Oil Cooler ด้วย 5. ขาเบรค สำหรับรถ Auto จะมีระยะห่างจากคันเร่งมากขึ้น (ขาคลัชจะหายไป) 6. ที่พักเท้า(ซ้าย) แป้น+เจาะ (อันนี้จะติดหรือไม่ก็สุดแล้วแต่) 7.อัตราทดเฟืองท้ายเดิมเกียร์ธรรมดา (ต้องเปลี่ยนเป็น AUTO ที่ 4.100) 8.ค่าแรงช่างวางเกียร์+ของเหลว(น้ำมันเกัยร์) ประมาณ 10,000 - 15,000 แล้วแต่ราคาต่อรองและราคาฝีมือ 9.แจ้งเปลี่ยนชนิดเกียร์กับขนส่งด้วยนะครับ (ติดไฟแนนซ์ก็ยุ่งยากหน่อยนะครับ) ราคาอุปกรณ์ ถ้ามีเวลาเดินหาเองตามเซียงกง อาจได้ราคาถูก แต่ก็ต้องตกลงราคากันให้ดี หรือ ไม่มีความรู้ความชำนาญลองปรึกษาอู่ Mitsu only ค้นหาใน net หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ดีครับว่าคุ้มมั๊ย ถ้าเปลี่ยนเป็นออโต้แล้ว ทำใจอย่างนึง คือ ตอนออกตัว และช่วงแซง จะอืดกว่าเกียร์ธรรมดานิดหน่อย เครื่องยนต์ 4g64 2,400 cc. มีนานแล้วครับ เกียร์อัตโนมัติ หาได้ไม่ยาก จะลำบากก็เรื่องหน้าปัทม์....
|