Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: nushcheeju ที่ กันยายน 13, 2013, 10:35:41 pm



Languages

หัวข้อ: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: nushcheeju ที่ กันยายน 13, 2013, 10:35:41 pm
ปาเจโร่ ปี2012 เครื่องเบนซิน 2400 เกียร์ธรรมดาค่ะ พอดีว่าเปนคนตัวเล็กรู้สึกว่าขับยากค่ะ เ
เลยอยากจะเปลี่ยนเกียร์จากธรรมดาเปนออโต้ค่ะ มีใครพอแนะนำข้อมูลดีๆไหมค่ะ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 14, 2013, 12:44:57 am
 :D ปาเบนซิน 2.4  แรงม้าน้อยคงจะไม่เหมาะกับเกียร์ออโต้คงจะต้องวางเครื่องตัวใหม่พร้อมเกียร์ A/T   หรืออาจจะต้องเปลี่ยนรถเป็นปาดีเซล 2.5 VG หรือ เบนซิน 3.0 V ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ กันยายน 14, 2013, 08:40:06 am
ตามป๋า TAYONG เลยครับ ลองคำนวณค่าเปลี่ยนเกียร์ กับเปลี่ยนรถด้วยนะครับและปัญหาต่างๆที่จะตามมา >:D >:D >:D


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ กันยายน 14, 2013, 11:08:26 am
เตรียมตังค์ครับ  และเตรียมใจ ประกันศุนย์หมดแน่นอนครับ และจะยุ่งยากพอสมควร ตามนี้เลยครับพิจารณาดู
1. เกียร์+กล่องควบคุม ECU (หาตามเซียงกง ต้องดูว่าสามารถชนกับเกียร์รุ่นไหนเช่น ปาเจโร่โชกุน, strada )  รถเก่าในวงการจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเครื่องเลย จะคุ้มกว่า แต่กรณีนี้รถยังใหม่ต้องชั่งใจ
2. คันเกียร์ พร้อมสาย (ซื้อยกชุดจะมีติดมาเลย แต่ จะไม่สวยงามเพราะเป็นเกียร์ของรุ่นอื่น  ถ้าของน้องปาเช็คราคาเบิกห้างก่อนครับ) 
3. ไมล์ Auto+เรือนไมล์  ( บอกสถานะเกียร์บนแผงหน้าปัทม์)
4. หม้อน้ำ สำหรับเกียร์ Auto + พัดลม จะมีช่อง Oil Cooler ด้วย
5. ขาเบรค สำหรับรถ Auto  จะมีระยะห่างจากคันเร่งมากขึ้น (ขาคลัชจะหายไป)
6. ที่พักเท้า(ซ้าย) แป้น+เจาะ  (อันนี้จะติดหรือไม่ก็สุดแล้วแต่)
7.อัตราทดเฟืองท้ายเดิมเกียร์ธรรมดา (ต้องเปลี่ยนเป็น AUTO ที่ 4.100) 
8.ค่าแรงช่างวางเกียร์+ของเหลว(น้ำมันเกัยร์)  ประมาณ 10,000 - 15,000  แล้วแต่ราคาต่อรองและราคาฝีมือ
9.แจ้งเปลี่ยนชนิดเกียร์กับขนส่งด้วยนะครับ (ติดไฟแนนซ์ก็ยุ่งยากหน่อยนะครับ)
    ราคาอุปกรณ์  ถ้ามีเวลาเดินหาเองตามเซียงกง อาจได้ราคาถูก  แต่ก็ต้องตกลงราคากันให้ดี หรือ ไม่มีความรู้ความชำนาญลองปรึกษาอู่ Mitsu only ค้นหาใน net หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ดีครับว่าคุ้มมั๊ย
ถ้าเปลี่ยนเป็นออโต้แล้ว ทำใจอย่างนึง คือ ตอนออกตัว และช่วงแซง จะอืดกว่าเกียร์ธรรมดานิดหน่อย

 

 
 
 


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: nushcheeju ที่ กันยายน 14, 2013, 04:07:38 pm
ขอบคุณมากๆค่ะ สรุปคงไม่เปลี่ยนแล้วค่ะออรอจินัลดีแล้ว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ กันยายน 14, 2013, 04:45:17 pm
ขอบคุณมากๆค่ะ สรุปคงไม่เปลี่ยนแล้วค่ะออรอจินัลดีแล้ว

ครับ ตัดสินใจถูกแล้วครับ สิ่งที่สำคัญลืมบอกถ้าเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้จริงๆ และเมื่อไหร่อยากจะขายรถ  เงินที่เราลงทุนไปทั้งหมด จะหายไปด้วยเช่นกัน ดัดแปลง ผิดสเป็ค มีแต่ขาดทุนครับ   :(
มีวิธีแก้ไขสำหรับคุณผู้หญิงตัวเล็ก ขับรถใหญ่เกียร์ธรรมดา เหมือนคุณแม่ผม หาเบาะรองนั่งชนิดหนานุ่ม ซื้อได้ตามประดับยนต์ เช่น Autobac ราคาประมาณ 500-900 แล้วแต่ชนิดของผ้า และความหนา
จะช่วยให้ทัศนวิสัยในการขับดีขึ้น ขาเหยียบถึง คลัช และเบรค จนสุดครับ ไม่เมือยด้วยครับ ลองพิจารณาดูครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนเกียร์จาก ธรรมดาเป็นออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ กันยายน 14, 2013, 05:40:35 pm
เตรียมตังค์ครับ  และเตรียมใจ ประกันศุนย์หมดแน่นอนครับ และจะยุ่งยากพอสมควร ตามนี้เลยครับพิจารณาดู
1. เกียร์+กล่องควบคุม ECU (หาตามเซียงกง ต้องดูว่าสามารถชนกับเกียร์รุ่นไหนเช่น ปาเจโร่โชกุน, strada )  รถเก่าในวงการจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ เปลี่ยนเครื่องเลย จะคุ้มกว่า แต่กรณีนี้รถยังใหม่ต้องชั่งใจ
2. คันเกียร์ พร้อมสาย (ซื้อยกชุดจะมีติดมาเลย แต่ จะไม่สวยงามเพราะเป็นเกียร์ของรุ่นอื่น  ถ้าของน้องปาเช็คราคาเบิกห้างก่อนครับ) 
3. ไมล์ Auto+เรือนไมล์  ( บอกสถานะเกียร์บนแผงหน้าปัทม์)
4. หม้อน้ำ สำหรับเกียร์ Auto + พัดลม จะมีช่อง Oil Cooler ด้วย
5. ขาเบรค สำหรับรถ Auto  จะมีระยะห่างจากคันเร่งมากขึ้น (ขาคลัชจะหายไป)
6. ที่พักเท้า(ซ้าย) แป้น+เจาะ  (อันนี้จะติดหรือไม่ก็สุดแล้วแต่)
7.อัตราทดเฟืองท้ายเดิมเกียร์ธรรมดา (ต้องเปลี่ยนเป็น AUTO ที่ 4.100) 
8.ค่าแรงช่างวางเกียร์+ของเหลว(น้ำมันเกัยร์)  ประมาณ 10,000 - 15,000  แล้วแต่ราคาต่อรองและราคาฝีมือ
9.แจ้งเปลี่ยนชนิดเกียร์กับขนส่งด้วยนะครับ (ติดไฟแนนซ์ก็ยุ่งยากหน่อยนะครับ)
    ราคาอุปกรณ์  ถ้ามีเวลาเดินหาเองตามเซียงกง อาจได้ราคาถูก  แต่ก็ต้องตกลงราคากันให้ดี หรือ ไม่มีความรู้ความชำนาญลองปรึกษาอู่ Mitsu only ค้นหาใน net หาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ดีครับว่าคุ้มมั๊ย
ถ้าเปลี่ยนเป็นออโต้แล้ว ทำใจอย่างนึง คือ ตอนออกตัว และช่วงแซง จะอืดกว่าเกียร์ธรรมดานิดหน่อย

 

 
 
 

ถ้าได้อู่ที่มีฝีมือและเชื่อถือได้ในการหาอะไหล่ก็น่าคิดครับ
เครื่องยนต์ 4g64  2,400 cc. มีนานแล้วครับ เกียร์อัตโนมัติ หาได้ไม่ยาก จะลำบากก็เรื่องหน้าปัทม์....