Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: jor_parabellum ที่ กันยายน 24, 2013, 12:00:24 pm



Languages

หัวข้อ: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: jor_parabellum ที่ กันยายน 24, 2013, 12:00:24 pm
มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ และต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กันยายน 25, 2013, 09:17:13 am
ลองตรวจสอบในนี้ดูครับ ---> http://www.mitsubishi-motors.co.th/th/Periodical-Maintenance


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ กันยายน 25, 2013, 09:20:13 am
ลองตรวจสอบในนี้ดูครับ ---> http://www.mitsubishi-motors.co.th/th/Periodical-Maintenance

ขอบคุณนะครับ   สาธุ   ไม่น่าเชื่อมีแบบนี้ด้วย   :D


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กันยายน 25, 2013, 09:53:08 am
 like
ลองตรวจสอบในนี้ดูครับ ---> http://www.mitsubishi-motors.co.th/th/Periodical-Maintenance


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 25, 2013, 11:36:50 am
ดูคร่าวๆ ได้ครับ    ซึ่งแต่ละศูนย์คิดไม่เท่ากันอีกครับ  บวกกันตามอำเภอใจ เคยถามทาง MMTh แล้ว  เค้าตอบว่า  เค้าไม่สามารถควบคุมทุกศูนย์ให้ราคาเท่ากันได้   ตอบมาดื้อๆเงี๊ยะครับ  ผมเลยอึ้ง ไม่ถามอะไรต่อ

คราวก่อนเข้าที่ 40,000 ก.ม.  โดนจับเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายลูกหลัง  เป็นน้ำมัน LSD  คิดผมเกือบ 2,000 บาท   (ถ้าดูตามตาราง น้ำมันเฟืองท้ายธรรมดาแค่ 560 บาท)

ผมเลยเถียงว่า Pajero Sport ตัว 2.5VG ไม่มี LSD นะ  คุณมาเติมให้ทำไม  แพงเปล่าประโยชน์  ตอนแรกพนักงานเก็บเงินก็งง ไม่เข้าใจ   เลยเรียกหัวหน้าช่างมาคุย   หัวหน้าช่างยืนมึน ยืนยันว่าเป็น LSD 

ผมเลยท้าให้ยกแม่แรงตะเข้ขึ้นข้างนึง  ถ้าล้อหมุนฟรี  ผมไม่จ่ายสักบาทเลยเอามั๊ย  แล้วจะฟ้องกลับด้วยว่าคุณฉ้อโกง หลอกลวงลูกค้า     หัวหน้าช่างถึงยอม   ไม่เก็บตังค์ค่าน้ำมันเฟืองเลย     เออ...มีงี้ด้วย   ต้องรู้เท่าทันช่าง และเท่าทันศูนย์นะครับ

ไม่รู้เป็นไง   จะเข้าศูนย์ไหน ก็โดนดีทุกรอบ  หรือว่าเล่นเว็บนี้มากไป  เลยรู้มาก  ตกใจ


ปล. ในลิงค์นั้นก็ไม่มีให้เลือกรุ่น 4WD 2.5GT นะครับ    มีแต่ 2WD เท่านั้น  ขนาดเว็บของตัวเอง  ยังไม่ละเอียดเลย  ไม่รู้ทำไมไม่มี

 (http://image.ohozaa.com/i/cc4/Oxh4OS.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x6M5DXBJk42f2oJO)


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 25, 2013, 11:46:27 am
แล้วดูภาพนี้นะครับ  ระยะ 100,000 โล  แค่ 1,700  บาท  นะครับ   แล้วไหงมีบางท่าน โดนไปเกือบหมื่น   บางคนโดนไปหมื่นกว่า

โดนจับเปลี่ยนสายพานทั้งเครื่องก็มี    ศูนย์เหมือนเป็นการทิ้งทวน เพราะลูกค้าคงมาเข้าครั้งสุดท้ายแล้ว  เลยจัดหนักหน่อย

ผมไม่ว่า ถ้าอะไหล่พวกนั้นเสียจริง หรือเสื่อมสภาพจริง ก็ควรเปลี่ยน เพื่่อความปลอดภัย   แต่การจับเปลี่ยนโดยไม่ชี้แจงลูกค้า  และข้อมูลไม่ตรงกับเว็บส่วนกลาง (MMTh)  ราคาต่างกันเกือบ 10 เท่าแบบนี้   อยากจะตะโกนถามดังๆว่า มาตรฐานอยู่ตรงไหน  ผู้ใช้รถต้องศึกษาข้อมูลให้ดีด้วยนะครับ  ไม่งั้นก็เป็นหมูให้ฟันอยู่ร่ำไป

(http://image.ohozaa.com/i/791/7gcg7o.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x6M8u92GfPRRDNaO)


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กันยายน 25, 2013, 12:54:43 pm
ผมก็เคยได้อ่านมานะครับว่า กม ที่ 100000 โดนกันเป็นหมื่น ทั้งๆที่ตามตารางก็แค่ พันเจ็ดร้อยเศษๆ ไม่นับค่าสายพานไทมิ่งทั้งชุด แต่มันจะถึงหมื่นเหรอ

ข้างล่างนี้เป็นหมายเหตุของ MMTH ครับ

หมายเหตุ

- *ฟรีค่าแรงการเช็คระยะ 100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

- ราคาที่ปรากฎเป็นราคาสำรวจ ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2556 และ ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

- ค่าใช้จ่ายนี้เป็นการประมาณการสำหรับการบำรุงรักษาตามระยะปกติ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงอาจแตกต่างไปจากนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานจริง

- ในรายการฟรีค่าแรง ลูกค้าอาจต้องจ่ายค่าแรงจากการเปลี่ยนอะไหล่ที่สึกหรอบางอย่าง เช่น ค่าสลับล้อ ถ่วงยาง ตั้งศูนย์ล้อ เปลี่ยนผ้าเบรค ผ้าคลัชและอื่นๆ

- ค่าแรงเฉลี่ยตรวจเช็คระยะฟรี ตั้งแต่ระยะ 50,000 - 100,000 กิโลเมตร มีเฉพาะกับรถรุ่นที่ผลิตตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป รุ่นอื่นๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุในสมุดรับบริการและคู่มือการใช้รถ

- การคำนวณค่าใช้จ่ายของน้ำมันต่างๆ จะคำนวณเป็นจำนวนเต็มลิตร

- ราคาน้ำมันเครื่อง อาจแตกต่างออกไปจากในตาราง หากเลือกใช้น้ำมันเครื่องรุ่นอื่น

- เปลี่ยนสายพานไทมิ่งทั้งชุด เมื่อครบทุก 100,000 กิโลเมตร

- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงค่าบริการ ราคาอะไหล่และเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

- รายการพิมพ์ผิด ตก ยกเว้น บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการยึดถือข้อมูลอะไหล่แท้มิตซูบิชิในบัญชีอะไหล่ตามระบบคอมพิวเตอร์


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 25, 2013, 01:23:27 pm
ผมก็เคยได้อ่านมานะครับว่า กม ที่ 100000 โดนกันเป็นหมื่น ทั้งๆที่ตามตารางก็แค่ พันเจ็ดร้อยเศษๆ ไม่นับค่าสายพานไทมิ่งทั้งชุด แต่มันจะถึงหมื่นเหรอ

ข้างล่างนี้เป็นหมายเหตุของ MMTH ครับ

หมายเหตุ

- *ฟรีค่าแรงการเช็คระยะ 100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน

- ราคาที่ปรากฎเป็นราคาสำรวจ ณ วันที่ 1 สิงหาคม 2556 และ ราคาดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

- ค่าใช้จ่ายนี้เป็นการประมาณการสำหรับการบำรุงรักษาตามระยะปกติ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงอาจแตกต่างไปจากนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานจริง

- ในรายการฟรีค่าแรง ลูกค้าอาจต้องจ่ายค่าแรงจากการเปลี่ยนอะไหล่ที่สึกหรอบางอย่าง เช่น ค่าสลับล้อ ถ่วงยาง ตั้งศูนย์ล้อ เปลี่ยนผ้าเบรค ผ้าคลัชและอื่นๆ

- ค่าแรงเฉลี่ยตรวจเช็คระยะฟรี ตั้งแต่ระยะ 50,000 - 100,000 กิโลเมตร มีเฉพาะกับรถรุ่นที่ผลิตตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นไป รุ่นอื่นๆ เป็นไปตามเงื่อนไขที่ระบุในสมุดรับบริการและคู่มือการใช้รถ

- การคำนวณค่าใช้จ่ายของน้ำมันต่างๆ จะคำนวณเป็นจำนวนเต็มลิตร

- ราคาน้ำมันเครื่อง อาจแตกต่างออกไปจากในตาราง หากเลือกใช้น้ำมันเครื่องรุ่นอื่น

- เปลี่ยนสายพานไทมิ่งทั้งชุด เมื่อครบทุก 100,000 กิโลเมตร

- บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงค่าบริการ ราคาอะไหล่และเงื่อนไขการรับประกันงานซ่อม โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

- รายการพิมพ์ผิด ตก ยกเว้น บริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ในการยึดถือข้อมูลอะไหล่แท้มิตซูบิชิในบัญชีอะไหล่ตามระบบคอมพิวเตอร์


อันนี้ครับทราบครับป๋า   สำหรับหมายเหตุของเค้า   พวกเราเป็นคนละเอียด ศึกษาข้อมูล ทำการบ้านกันมาก่อน

แต่สงสารเพื่อนๆ (เพื่อนผมเองบางคนก็มี เพิ่งโทรมาปรับทุกข์ ว่าเข้าศูนย์ที ราคาพอๆ กับส่งค่างวด)  ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์พวกศูนย์   ไปถึงโดนศูนย์จับเปลี่ยนนั่นเปลี่ยนนี่  โดยไม่แจ้งลูกค้า  หรืออธิบายเหตุผลและความจำเป็น หรือบางรายการสามารถทำก็ได้  ไม่ทำก็ได้  ก็ยัดเยียดทำให้  โดยไม่ถามหรือขออนุญาตลูกค้าก่อน เช่น เติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง  ล้างตู้แอร์ อบโอโซน ฯลฯ อะไรพวกนี้  ผมว่ามันเกินไปครับ   

มาเฉลยตอนไปรับรถ  เห็นบิล แทบลมจับ   รูดบัตรตามระเบียบ........


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ กันยายน 25, 2013, 01:29:10 pm
เมื่อกี้อ่านกระทู้นึง ของป๋า T-Tat เห็นว่าสายพานไทมิ่ง 8พัน ---> http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18654.0   ...โอ้โห ..เปลี่ยนที่ทุกๆแสนโลด้วย แบบนี้มันก็ถึงหมื่นสิ..ครบประกันด้วย เราไม่เอาแล้วมาเปลี่ยนข้างนอก จะถูกกว่ากันมั๊ยครับ..

เติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง  ล้างตู้แอร์ อบโอโซน ฯลฯ อะไรพวกนี้ -- ส่วนนี้เคยถามผมตอนเช็คหมื่นโล ผมบอกว่าไม่เอา แล้วไม่ต้องถามหรือทำให้นะ ปรากฎว่าที่ สอง สาม ... จนถึง เจ็ดหมื่นไม่เคยถามผมเลย เหมือนโน็ตไว้ว่าคันนี้ห้ามทำเพิ่มเติมอะไรนอกเหนือ...555


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 26, 2013, 06:42:14 pm
เมื่อกี้อ่านกระทู้นึง ของป๋า T-Tat เห็นว่าสายพานไทมิ่ง 8พัน ---> http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18654.0   ...โอ้โห ..เปลี่ยนที่ทุกๆแสนโลด้วย แบบนี้มันก็ถึงหมื่นสิ..ครบประกันด้วย เราไม่เอาแล้วมาเปลี่ยนข้างนอก จะถูกกว่ากันมั๊ยครับ..

เติมหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง  ล้างตู้แอร์ อบโอโซน ฯลฯ อะไรพวกนี้ -- ส่วนนี้เคยถามผมตอนเช็คหมื่นโล ผมบอกว่าไม่เอา แล้วไม่ต้องถามหรือทำให้นะ ปรากฎว่าที่ สอง สาม ... จนถึง เจ็ดหมื่นไม่เคยถามผมเลย เหมือนโน็ตไว้ว่าคันนี้ห้ามทำเพิ่มเติมอะไรนอกเหนือ...555

เป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เพื่อนสมาชิกครับ เราต้องรักษาสิทธิ์ อะไรควรเปลี่ยน อะไรไม่ควรเปลี่ยน หรือไม่จำเป็น ต้องศึกษาข้อมูลก่อน และปฏิเสธให้เป็น ไม่ใช่ศูนย์จับยัดให้หมด อย่างนี้ศูนย์คิดว่าหวานคอแร้งแน่ๆ และศูนย์ของป๋า BigFather  ผมก็ว่าดีในระดับหนึ่ง เพราะมีการถามก่อน และเก็บข้อมูลไว้ ไม่ถามซ้ำซาก หรือตื๊อให้เปลี่ยน

ส่วนเรื่องสายพานไทมิ่ง เปลี่ยนข้างนอกถูกกว่าแน่นอน อย่างน้อยก็ค่าแรงถูกกว่า   แต่ต้องเน้นอะไหล่แท้  ของพวกนี้ใช้อะไหล่เทียมไม่ได้ (แต่ใช้อะไหล่เทียบได้ เช่น พวกของแต่งแบรนด์ต่างๆ) ถ้าคนดูไม่เป็น เลือกของไม่เป็น ก็เน้นอะไหล่แท้ไว้ก่อนครับ   รถเก๋งผมเคยใช้สายพานไทมิ่งเทียม ปรากฎว่ามันขาดตอน 6-8 หมื่นโลเท่านั้น  โดนค่าซ่อมฝาสูบ ค่าวาล์ว ไปเกือบหมื่นเลยครับ


หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ กันยายน 27, 2013, 06:29:54 am
มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ และต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ สาธุ

2-3วันที่ผ่านมา ทางศูนย์แถวบ้านโทรมาตามให้ไปเปลี่ยนในระยะ 18000 โล แต่ตอนนี้ยังไม่ว่างครับ

แจ้งราคาคร่าวๆ ประมาณ 1600 บ.

ผมเข้าศูนย์ทุกครั้งผมจะทำในลักษณะนี้ครับ คือ

- ให้ จนท.แจ้งรายการเปลี่ยนต่างๆตามคู่มือ พร้อมราคา

- ถ้ามีอะไรเพิ่มนอกเหนือรายการต้องแจ้งก่อนทุกครั้ง

- ถ้าทำก่อนไม่จ่าย

- ถ้าราคาสูงเกินไปไม่เปลี่ยน





หัวข้อ: Re: แปดหมื่นกิโลครับ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 27, 2013, 10:16:47 am
มีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ และต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ สาธุ

2-3วันที่ผ่านมา ทางศูนย์แถวบ้านโทรมาตามให้ไปเปลี่ยนในระยะ 18000 โล แต่ตอนนี้ยังไม่ว่างครับ

แจ้งราคาคร่าวๆ ประมาณ 1600 บ.

ผมเข้าศูนย์ทุกครั้งผมจะทำในลักษณะนี้ครับ คือ

- ให้ จนท.แจ้งรายการเปลี่ยนต่างๆตามคู่มือ พร้อมราคา

- ถ้ามีอะไรเพิ่มนอกเหนือรายการต้องแจ้งก่อนทุกครั้ง

- ถ้าทำก่อนไม่จ่าย

- ถ้าราคาสูงเกินไปไม่เปลี่ยน





เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อนสมาชิกเลยครับ     

ผมก็เหมือนกัน  ถ้าทำก่อนโดยไม่แจ้ง  ผมไม่จ่าย  ยินดีฟ้อง ยินดีเสียเวลาครับ