หัวข้อ: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 25, 2013, 10:30:43 pm Search ทั่วเวปแล้วไม่เจอครับ
อยากถามป๋าๆที่ติดตั้ง smart gauge ว่าค่า intake air temp อ่านกันเท่าไหร่ ของผมอ่าน 40 - 50 องศาตลอด ปรกติมั๊ยครับ ? หัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ กันยายน 26, 2013, 02:49:54 am อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว
หัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กันยายน 26, 2013, 07:44:32 am อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว like like like หัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 26, 2013, 10:40:59 am อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว ชัดเจน... สาธ แล้วถ้าอุด egr จะช่วยลดอุณหภูมิได้มั๊ยครับ หัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ กันยายน 26, 2013, 10:57:39 am อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว ชัดเจน... สาธ แล้วถ้าอุด egr จะช่วยลดอุณหภูมิได้มั๊ยครับ หัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: navamin ที่ กันยายน 27, 2013, 12:42:53 am ผมยกป้ายทะเบียนขึ้น intake air temp 2 หายไปหลายองศาเลย good
หัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กันยายน 27, 2013, 07:18:26 am ผมยกป้ายทะเบียนขึ้น intake air temp 2 หายไปหลายองศาเลย good น่าสนใจครับน้องมิน...แบบนี้ย้ายไปแปะข้างแบบ evo น่าจะช่วยได้เยอะอิๆๆ ooo oooหัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 27, 2013, 05:07:24 pm ผมยกป้ายทะเบียนขึ้น intake air temp 2 หายไปหลายองศาเลย good พอมีรูปไหมครับ อยากยกบ้าง สาธุ หัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ กันยายน 27, 2013, 07:57:15 pm สนใจที่จะหาวิธีแก้ตอนรถติดด้วยครับ 2.4 ห้าสิบกว่า เลยครับ ยิ่งร้อนยิ่งอืด แรงยิ่งตก สิ้นเปลืองขึ้นไปอีก good
หัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 28, 2013, 08:30:02 am อันนี้ intake air temp 1 หรือ 2 ครับ ถ้าสองน่าจะประมาณนี้เพราะอากาศโดนอัดโดย turbo สิ่งที่ตามมาคือแรงดันสูงขึ้นอุณหภูมิสูงขึ้น แล้วก็ไปแลกเปลี่ยนความร้อนกับอากาศที่ไหลผ่านอินเตอร์วันไหนสภาพอากาศร้อนจัดค่านี้ก็จะสูงขึ้นตามไปด้วย ฝนตกหรือฤดูหนาวค่านี้ก็จะต่ำลงครับ อยากให้เย็นมากกว่านี้ก็คงต้องเปลี่ยนอินเตอร์หรือเอาแค่ดีกว่าเดิมนิดหน่อยก็ย้ายป้ายทะเบียนไม่ให้ไปบังอินเตอร์หละครับเพราะรถเดิมๆป้ายทะเบียนบังอินเตอรืไปเกือบครี่งใบแล้ว :D like like หัวข้อ: Re: Intake Air Tempurature เริ่มหัวข้อโดย: Kittitorn2523 ที่ กันยายน 28, 2013, 10:41:14 am Inter upgrade ประมาณนี้ดีไหมครับ
(http://i1360.photobucket.com/albums/r659/kittitorn2523/null_zps51d340dd.jpg)
|