หัวข้อ: ปัญหาจากการติดแก๊ส หรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: fanoi ที่ ตุลาคม 04, 2013, 11:32:04 am รถน้องปาผมติด LPG ตั้งแต่ป้ายแดง วิ่งมาแล้ว สี่หมื่นต้นๆ ช่วงนี้ขับๆไปมีอาการกระตุก เครื่องเดินไม่เรียบ ไปให้ช่างที่ศูนย์ติดแก๊สตรวจสอบปรับจูนอยู่นาน เค้าก็บอกว่าระบบเชื้อเพลิงไม่มีปัยหา ลองใช้เบนซิน อ้าว มีอาการเหมือนกัน ช่างสันินิษฐานว่าอาจจะเกิดจากระบบจุดระเบิด แล้วพอดีมีTriton มาอยู่ด้วย เลยลองสลับ coil ลองดู วิ่งปร๋อเลยครับ ไม่ทราบว่าป๋าท่านใดเจอแบบนี้หรือยัง เหตุน่าจะเกิดจากอะไรบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วย แล้วจะไปเคลมอะไหล่ได้มั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาจากการติดแก๊ส หรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 04, 2013, 01:38:23 pm ป๋า ในที่สุดก็ตามเจอแล้ว คาดไว้แล้วว่าจะมีรถแก้สได้เปลี่ยน Coil ป๋าเปลี่ยนมาตัวละเท่าไร ขอทราบหน่อยครับป๋า เจ้าตัวที่เสีย มันคอขาดไหมครับป๋า คอของ Coil ตอนผมใช้ท้าย Benz อยู่พักนึงติดแก็ส มี Coil สำรองรอไว้เลยท้ายรถ 0 Mitsu แท้ 3300 ไต้หวัน 1300
แต่มันไม่เป็นทุกคันหรอกนะป๋า ถ้าคันไหนจูนบางโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ก็ร้อนมากเสียเร็วก็เท่านั้น 2.4 น่าจะเปลี่ยนเองได้เลย แต่ V6 ละก็รื้อพะรุงพะรัง ถ้าเจอของ V6 ถูกว่าจะซื้อตุนไว้สักตัวสองตัว ติดท้านรถไว้ เพราะ มาแน่แต่ไม่รู้ที่กี่หมื่นโล หัวข้อ: Re: ปัญหาจากการติดแก๊ส หรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: fanoi ที่ ตุลาคม 04, 2013, 01:51:43 pm ผมยังไม่ได้ทำไรเลยครับ กะไว้่วา เสาร์-อาทิตย์ นี้จะให้ศูนย์มิตซูเขาเชคให้หน่อย ยังไงจะแจ้งเพิ่มครับผม
หัวข้อ: Re: ปัญหาจากการติดแก๊ส หรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: สายยนต์ 4021 ที่ ตุลาคม 04, 2013, 01:54:15 pm ว่าจะไปติดอยู่ สะดุ้งเลยนะเนี่ย
หัวข้อ: Re: ปัญหาจากการติดแก๊ส หรือเปล่า เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 04, 2013, 02:51:52 pm ป๋า Search ดู Google ก่อนเลย ว่า Coil แท้ 2.4 วื้อนอก 0 ราคาเท่าไร ไต้หวันเท่าไร ผมเคยใช้มา 2 แบบ ไต้หวัน ก็ Ok ไปไวหน่อย แต่ถูกมาก ของแท้แพงเกิน เว่อร์ แต่ Shure
เรื่องเคลม 0 คงหวังไม่ได้หรอกครับ ถ้าป๋าได้ราคาแหล่งซื้อมา แนะนำพวกเราด้วย ได้มีการเปลี่ยนกันเป็นเรื่องปรกติแน่ ว่าแต่ว่า รถป๋าขับแล้วตื้อตื้อไหม จงใจจูนบางไว้มั่งหรือเปล่า บางมากร้อนมากเสียหายมากนะ จูนพอดีแล้ว บวกนิดนิด กลับดีกว่าทั้งค่าใช้จ่าย อัตตราเร่ง และการสึกหรอ แต่ดูเหมือนจะกินกว่าก็ไม่เชิงนะ เพราะพอเราลากแป๊บเดียวก็ได้จังหวะเกียร์ที่เปลี่ยนได้เร็วขึ้น พอบวกลบคำนวณค่าเชื้อเพลิงต่อระยะทางวมแล้ว ใกล้กันแต่จูนบวกหนาจากสมบูรณ์นิดนิด ลงตัว ถ้าถึงขนาด Coil ไปก่อนนี่เวลามากนี่ ดูแลเรื่องความสมบูรณ์ของการเผาไหม้ให้ดีนะครับ กรองแก็สตัน ก็ทำให้แรงดันก่อนเข้าหัวฉีดเพี้ยนไปได้แนวลงต่ำ ทำให้การจูนที่เคยสมบูรณ์เริ่มบางลงได้ 2.4 มีกรองแก็สละเอียดตัวเดียว เปลี่ยนอย่างน้อย 12000-15000 km ก็พอแล้ว สมัยนี้แก็สเลือกเติมยาก เปลี่ยนเอง ซื้อทาง online แพงสุด 250 เท่านั้น แต่กรองหม้อถ้าไม่ชำนาญจริงอย่าทำเองเลยโอกาศซึมมีเยอะมาก ปล่อยร้านเขาจัดให้ดีกว่า ตัดปลายสาย 1 cm. ที่บานออกมั่ง โอกาศซึมน้อยดีครับ ปล่อยกรองสกปรกค้างนานเกิน เด๋วหัวฉีดยกไม่ขึ้น มันจะยากกว่าเปลี่ยนกรองแถมแพงมากว่า หาเหตุก็ยาก กว่าจะรู้หัวเรายกไม่ค่อยขึ้น เครื่องแย่ก่อนแล้ว ไฟ Engine มามั่งยังครับ http://china-autopart.blogspot.com/ http://www.youtube.com/watch?v=B7Rg9IIsX5I
|