หัวข้อ: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 09, 2013, 06:20:59 pm http://www.youtube.com/watch?v=uM7JAHoDGqQ
http://www.youtube.com/watch?v=ctz_Fw-s9EM หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้ เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 09, 2013, 09:14:47 pm ขอบคุณครับ ป๋า like like like
หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 09, 2013, 10:11:26 pm ผมเดานะป๋า Sab Racing ว่าป๋าแอบมีใจใน V6 ติดแก็สแล้วแน่แน่ ... ถึงแอบมาดู แล้วก็สงสัยเหมือนผมมัง ว่า V6 มันโซ่ หรือ สายพาน ทุกแสนโล คงได้คำตอบแล้วสิครับ
อันนี้สำหรับป๋าท่านอื่น ที่สงสัยข้อมูลเครื่องเบนซิน V6 เอาแบบสั้นสั้นที่รับรองว่าอยากรู้แน่แน --- 6B31 วาง แบบ V มันลงในห้องเครื่อง Pajero Sport ได้พอดีเพราะระยะความยาวด้านลึกมันสั้นดี Mitsu เลยเอามากลับด้านจากขวางเป็นตรงขับหลัง จาก Out Lander --- มีแรงอัดกระบอกสูบ 10.5 : 1 ที่เหมาะกับ LPG RON105 และ วาวล์ไฮดรอลิค ทำให้ถูกใจคอแก็สกันตรงนี้เหมือนกัน --- ถ่ายน้ำมันเครื่องก็จ่ายแค่ 4 ลิตรกว่าเท่านั้น --- เป็น Aluminium สะส่วนใหญ่ การติดตั้งระบบแก็ส ก็ดูแลเผาไหม้ให้สมบูรณ์ ให้สม่ำเสมอ อย่าปล่อยปะละเลยเรื่องเผาไหม้สมบูรณ์ เด๋วมันโทรมเร็ว --- หัวเทียน อิริเดียม 100000 โลตามคู่มือ และ Ignition Coils 6 หัว ถ้าใช้แก็สที่เผาไหม้แย่ออกบางมาก ไปเร็วกว่ากำหนด แต่ก็แค่ 6 หัว เปลี่ยนทีละ 1-2 หัว ถ้าเครื่องร้อนมากจากการบางของการจุดระเบิด --- ถ้าติดแก็สต้องเลือกแบบรุ่นแบ พวก Smart ECU ทั้งหลายเลยถึงจะดีเพราะเครื่องมันและอะไหล่มันแพง ถ้าเป็นเชียงกงเข้ามา ก็น่าจะมาจากพวก Out lander ส่วนใหญ่ อะไหล่น่าจะใช้ด้วยกันได้ถึง 85 % --- ถ้าอยากจะติดแก็สจริง ก็เลือกแบบ พวก ECU รุ่นใหม่ใหม่ทั้งหลายพวก Hi End กันไปเลย ยิ่งพวกไม่ต้องจูนอีกหลังติดตั้งเสร็จ นี่ลองมองหาดู มีเข้ามาบ้างแล้ว แต่ไม่เคยลอง แต่แพงดี --- อย่าหวังพึ่งการจูนจากร้านแก็สมาก ถ้าอยากเล่นลึกมาก ศึกษาดูเองดีกว่า เพราะอยู่กับมันทุกวัน แค่รถตื้อ หน่อยเราก็รู้แล้ว แต่ถ้าเป็นแนวช่างอยู่แล้วก็เลือก ECU แบบจูนเองเล่นได้ตัว TOP ทั้งหลายเลยก็จะมันส์กว่า --- อย่าคาดหวังจะประหยัดโดยรวมมากว่าดีเซล ถ้าขับระยะทางรวมต่อปีน้อยมาก จริงอยู่มันน่าจะประหยัดมากมาก แต่ถ้าดีเซลอยู่ที่ ไม่เกิน 30 บาท เอาอะไรมาแข่งก็ยาก เพราะอย่างอื่นเชื้อเพลิงถูกกว่าจริงแต่ Engine Waranty 100,000 โลจาก 0 หายไปเลยส่วนใหญ่ เลยต้องมีอัตราค่าเสี่ยงด้วย --- แต่ถ้าติดแก็สมาแล้ว เจอเหตุการณ์ เจอระบบแย่ ร้านติดแย่ หรือเราไม่เข้าใจเรื่องเครื่องยนต์บ้างรวมด้วย อันนี้คะแนนที่จะติดแก็สร่วงเยอะเลย เท่าทีนึกได้แล้วมาแชร์จากเท่าที่อ่านจากกระทู้ V6 เราในคลับ มาประเมินครับ ส่วนผม V6 แก็ส แต่จูนเอง เลยลดอัตราเสี่ยงออกมาได้หลายแต้มหน่อย ก็เลยอยู่ในเคสควรใช้แก็สครับ หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้ เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ตุลาคม 09, 2013, 10:35:11 pm ผมเดานะป๋า Sab Racing ว่าป๋าแอบมีใจใน V6 ติดแก็สแล้วแน่แน่ ... ถึงแอบมาดู แล้วก็สงสัยเหมือนผมมัง ว่า V6 มันโซ่ หรือ สายพาน ทุกแสนโล คงได้คำตอบแล้วสิครับ อันนี้สำหรับป๋าท่านอื่น ที่สงสัยข้อมูลเครื่องเบนซิน V6 เอาแบบสั้นสั้นที่รับรองว่าอยากรู้แน่แน --- 6B31 วาง แบบ V มันลงในห้องเครื่อง Pajero Sport ได้พอดีเพราะระยะความยาวด้านลึกมันสั้นดี Mitsu เลยเอามากลับด้านจากขวางเป็นตรงขับหลัง จาก Out Lander --- มีแรงอัดกระบอกสูบ 10.5 : 1 และ วาวล์ไฮดรอลิค ทำให้ถูกใจคอแก็สกันตรงนี้เหมือนกัน --- ถ่ายน้ำมันเครื่องก็จ่ายแค่ 4 ลิตรกว่าเท่านั้น --- เป็น Aluminium สะส่วนใหญ่ การติดตั้งระบบแก็ส ก็ดูแลเผาไหม้ให้สมบูรณ์ ให้สม่ำเสมอ อย่าปล่อยปะละเลยเรื่องเผาไหม้สมบูรณ์ เด๋วมันโทรมเร็ว --- หัวเทียน อิริเดียม 100000 โลตามคู่มือ และ Ignition Coils 6 หัว ถ้าใช้แก็สที่เผาไหม้แย่ออกบางมาก ไปเร็วกว่ากำหนด แต่ก็แค่ 6 หัว เปลี่ยนทีละ 1-2 หัว ถ้าเครื่องร้อนมากจากการบางของการจุดระเบิด --- ถ้าติดแก็สต้องเลือกแบบรุ่นแบ พวก Smart ECU ทั้งหลายเลยถึงจะดีเพราะเครื่องมันและอะไหล่มันแพง ถ้าเป็นเชียงกงเข้ามา ก็น่าจะมาจากพวก Out lander ส่วนใหญ่ อะไหล่น่าจะใช้ด้วยกันได้ถึง 85 % --- ถ้าอยากจะติดแก็สจริง ก็เลือกแบบ พวก ECU รุ่นใหม่ใหม่ทั้งหลายพวก Hi End กันไปเลย ยิ่งพวกไม่ต้องจูนอีกหลังติดตั้งเสร็จ นี่ลองมองหาดู มีเข้ามาบ้างแล้ว แต่ไม่เคยลอง แต่แพงดี --- อย่าหวังพึ่งการจูนจากร้านแก็สมาก ถ้าอยากเล่นลึกมาก ศึกษาดูเองดีกว่า เพราะอยู่กับมันทุกวัน แค่รถตื้อ หน่อยเราก็รู้แล้ว แต่ถ้าเป็นแนวช่างอยู่แล้วก็เลือก ECU แบบจูนเองเล่นได้ตัว TOP ทั้งหลายเลยก็จะมันส์กว่า --- อย่าคาดหวังจะประหยัดโดยรวมมากว่าดีเซล ถ้าขับระยะทางรวมต่อปีน้อยมาก จริงอยู่มันน่าจะประหยัดมากมาก แต่ถ้าดีเซลอยู่ที่ ไม่เกิน 30 บาท เอาอะไรมาแข่งก็ยาก เพราะอย่างอื่นเชื้อเพลิงถูกกว่าจริงแต่ Engine Waranty 100,000 โลจาก 0 หายไปเลยส่วนใหญ่ เลยต้องมีอัตราค่าเสี่ยงด้วย --- แต่ถ้าติดแก็สมาแล้ว เจอเหตุการณืระบบแย่ ร้านติดแย่ หรือเราไม่เข้าใจเรื่องเครื่องยนต์บ้างรวมด้วย อันนี้คะแนนที่จะติดแก็สร่วงเยอะเลย เท่าทีนึกแได้แล้วมาแชร์จากเท่าที่อ่านจากกระทู้ V6 เราใรคลับ มาประเมินครับ ส่วนผม V6 แก็ส แต่จูนเอง เลยลดอัตราเสี่ยงออกมาได้หลายแต้มหน่อย ก็เลยอยู่ในเคสควรใช้แก็สครับ like like like หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้ เริ่มหัวข้อโดย: AR_PA515 ที่ ตุลาคม 10, 2013, 10:24:09 pm ขอบคุณครับ ป๋าPunpun นี่ล่ะแรงบันดาลใจให้ผมเลือก ปาV6 like like
หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้ เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มกราคม 09, 2014, 12:50:30 pm สายพานไทม์มิ่ง v6 ศูนย์เค้าเปลี่ยนเป็นใช่ไหมป๋า
หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้ เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ มกราคม 09, 2014, 01:13:06 pm like >:D ขอบคุณครับ
|