Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 09, 2013, 06:20:59 pm



Languages

หัวข้อ: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 09, 2013, 06:20:59 pm
http://www.youtube.com/watch?v=uM7JAHoDGqQ

http://www.youtube.com/watch?v=ctz_Fw-s9EM


หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 09, 2013, 09:14:47 pm
ขอบคุณครับ ป๋า  like like like


หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 09, 2013, 10:11:26 pm
ผมเดานะป๋า Sab Racing  ว่าป๋าแอบมีใจใน V6 ติดแก็สแล้วแน่แน่ ... ถึงแอบมาดู  แล้วก็สงสัยเหมือนผมมัง ว่า V6 มันโซ่ หรือ สายพาน ทุกแสนโล  คงได้คำตอบแล้วสิครับ

อันนี้สำหรับป๋าท่านอื่น  ที่สงสัยข้อมูลเครื่องเบนซิน V6   เอาแบบสั้นสั้นที่รับรองว่าอยากรู้แน่แน

--- 6B31 วาง แบบ V มันลงในห้องเครื่อง Pajero Sport ได้พอดีเพราะระยะความยาวด้านลึกมันสั้นดี  Mitsu เลยเอามากลับด้านจากขวางเป็นตรงขับหลัง จาก Out Lander
--- มีแรงอัดกระบอกสูบ 10.5 : 1 ที่เหมาะกับ LPG RON105 และ วาวล์ไฮดรอลิค ทำให้ถูกใจคอแก็สกันตรงนี้เหมือนกัน 
--- ถ่ายน้ำมันเครื่องก็จ่ายแค่ 4 ลิตรกว่าเท่านั้น
--- เป็น Aluminium สะส่วนใหญ่ การติดตั้งระบบแก็ส ก็ดูแลเผาไหม้ให้สมบูรณ์ ให้สม่ำเสมอ  อย่าปล่อยปะละเลยเรื่องเผาไหม้สมบูรณ์  เด๋วมันโทรมเร็ว
--- หัวเทียน อิริเดียม 100000 โลตามคู่มือ และ Ignition Coils 6 หัว  ถ้าใช้แก็สที่เผาไหม้แย่ออกบางมาก  ไปเร็วกว่ากำหนด  แต่ก็แค่ 6 หัว เปลี่ยนทีละ 1-2 หัว  ถ้าเครื่องร้อนมากจากการบางของการจุดระเบิด
--- ถ้าติดแก็สต้องเลือกแบบรุ่นแบ พวก Smart ECU ทั้งหลายเลยถึงจะดีเพราะเครื่องมันและอะไหล่มันแพง  ถ้าเป็นเชียงกงเข้ามา  ก็น่าจะมาจากพวก Out lander ส่วนใหญ่  อะไหล่น่าจะใช้ด้วยกันได้ถึง 85 %
--- ถ้าอยากจะติดแก็สจริง  ก็เลือกแบบ พวก ECU รุ่นใหม่ใหม่ทั้งหลายพวก Hi End กันไปเลย  ยิ่งพวกไม่ต้องจูนอีกหลังติดตั้งเสร็จ นี่ลองมองหาดู  มีเข้ามาบ้างแล้ว  แต่ไม่เคยลอง แต่แพงดี
--- อย่าหวังพึ่งการจูนจากร้านแก็สมาก   ถ้าอยากเล่นลึกมาก  ศึกษาดูเองดีกว่า  เพราะอยู่กับมันทุกวัน  แค่รถตื้อ หน่อยเราก็รู้แล้ว แต่ถ้าเป็นแนวช่างอยู่แล้วก็เลือก ECU แบบจูนเองเล่นได้ตัว TOP ทั้งหลายเลยก็จะมันส์กว่า
--- อย่าคาดหวังจะประหยัดโดยรวมมากว่าดีเซล  ถ้าขับระยะทางรวมต่อปีน้อยมาก   จริงอยู่มันน่าจะประหยัดมากมาก  แต่ถ้าดีเซลอยู่ที่ ไม่เกิน 30 บาท เอาอะไรมาแข่งก็ยาก เพราะอย่างอื่นเชื้อเพลิงถูกกว่าจริงแต่ Engine Waranty 100,000 โลจาก 0 หายไปเลยส่วนใหญ่  เลยต้องมีอัตราค่าเสี่ยงด้วย
--- แต่ถ้าติดแก็สมาแล้ว    เจอเหตุการณ์  เจอระบบแย่  ร้านติดแย่  หรือเราไม่เข้าใจเรื่องเครื่องยนต์บ้างรวมด้วย  อันนี้คะแนนที่จะติดแก็สร่วงเยอะเลย

เท่าทีนึกได้แล้วมาแชร์จากเท่าที่อ่านจากกระทู้ V6 เราในคลับ มาประเมินครับ  ส่วนผม  V6 แก็ส  แต่จูนเอง เลยลดอัตราเสี่ยงออกมาได้หลายแต้มหน่อย ก็เลยอยู่ในเคสควรใช้แก็สครับ


หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ตุลาคม 09, 2013, 10:35:11 pm
ผมเดานะป๋า Sab Racing  ว่าป๋าแอบมีใจใน V6 ติดแก็สแล้วแน่แน่ ... ถึงแอบมาดู  แล้วก็สงสัยเหมือนผมมัง ว่า V6 มันโซ่ หรือ สายพาน ทุกแสนโล  คงได้คำตอบแล้วสิครับ

อันนี้สำหรับป๋าท่านอื่น  ที่สงสัยข้อมูลเครื่องเบนซิน V6   เอาแบบสั้นสั้นที่รับรองว่าอยากรู้แน่แน

--- 6B31 วาง แบบ V มันลงในห้องเครื่อง Pajero Sport ได้พอดีเพราะระยะความยาวด้านลึกมันสั้นดี  Mitsu เลยเอามากลับด้านจากขวางเป็นตรงขับหลัง จาก Out Lander
--- มีแรงอัดกระบอกสูบ 10.5 : 1  และ วาวล์ไฮดรอลิค ทำให้ถูกใจคอแก็สกันตรงนี้เหมือนกัน
--- ถ่ายน้ำมันเครื่องก็จ่ายแค่ 4 ลิตรกว่าเท่านั้น
--- เป็น Aluminium สะส่วนใหญ่ การติดตั้งระบบแก็ส ก็ดูแลเผาไหม้ให้สมบูรณ์ ให้สม่ำเสมอ  อย่าปล่อยปะละเลยเรื่องเผาไหม้สมบูรณ์  เด๋วมันโทรมเร็ว
--- หัวเทียน อิริเดียม 100000 โลตามคู่มือ และ Ignition Coils 6 หัว  ถ้าใช้แก็สที่เผาไหม้แย่ออกบางมาก  ไปเร็วกว่ากำหนด  แต่ก็แค่ 6 หัว เปลี่ยนทีละ 1-2 หัว  ถ้าเครื่องร้อนมากจากการบางของการจุดระเบิด
--- ถ้าติดแก็สต้องเลือกแบบรุ่นแบ พวก Smart ECU ทั้งหลายเลยถึงจะดีเพราะเครื่องมันและอะไหล่มันแพง  ถ้าเป็นเชียงกงเข้ามา  ก็น่าจะมาจากพวก Out lander ส่วนใหญ่  อะไหล่น่าจะใช้ด้วยกันได้ถึง 85 %
--- ถ้าอยากจะติดแก็สจริง  ก็เลือกแบบ พวก ECU รุ่นใหม่ใหม่ทั้งหลายพวก Hi End กันไปเลย  ยิ่งพวกไม่ต้องจูนอีกหลังติดตั้งเสร็จ นี่ลองมองหาดู  มีเข้ามาบ้างแล้ว  แต่ไม่เคยลอง แต่แพงดี
--- อย่าหวังพึ่งการจูนจากร้านแก็สมาก   ถ้าอยากเล่นลึกมาก  ศึกษาดูเองดีกว่า  เพราะอยู่กับมันทุกวัน  แค่รถตื้อ หน่อยเราก็รู้แล้ว แต่ถ้าเป็นแนวช่างอยู่แล้วก็เลือก ECU แบบจูนเองเล่นได้ตัว TOP ทั้งหลายเลยก็จะมันส์กว่า
--- อย่าคาดหวังจะประหยัดโดยรวมมากว่าดีเซล  ถ้าขับระยะทางรวมต่อปีน้อยมาก   จริงอยู่มันน่าจะประหยัดมากมาก  แต่ถ้าดีเซลอยู่ที่ ไม่เกิน 30 บาท เอาอะไรมาแข่งก็ยาก เพราะอย่างอื่นเชื้อเพลิงถูกกว่าจริงแต่ Engine Waranty 100,000 โลจาก 0 หายไปเลยส่วนใหญ่  เลยต้องมีอัตราค่าเสี่ยงด้วย
--- แต่ถ้าติดแก็สมาแล้ว    เจอเหตุการณืระบบแย่  ร้านติดแย่  หรือเราไม่เข้าใจเรื่องเครื่องยนต์บ้างรวมด้วย  อันนี้คะแนนที่จะติดแก็สร่วงเยอะเลย

เท่าทีนึกแได้แล้วมาแชร์จากเท่าที่อ่านจากกระทู้ V6 เราใรคลับ มาประเมินครับ  ส่วนผม  V6 แก็ส  แต่จูนเอง เลยลดอัตราเสี่ยงออกมาได้หลายแต้มหน่อย ก็เลยอยู่ในเคสควรใช้แก็สครับ

  like like like


หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
เริ่มหัวข้อโดย: AR_PA515 ที่ ตุลาคม 10, 2013, 10:24:09 pm
ขอบคุณครับ ป๋าPunpun นี่ล่ะแรงบันดาลใจให้ผมเลือก ปาV6  like  like


หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มกราคม 09, 2014, 12:50:30 pm
สายพานไทม์มิ่ง v6 ศูนย์เค้าเปลี่ยนเป็นใช่ไหมป๋า


หัวข้อ: Re: เอา VDO จาก Youtube มาดูเรื่องเปลี่ยนสายพาน Timing ของ 6B31 V6 วึ่งชาว V6 ใช้
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ มกราคม 09, 2014, 01:13:06 pm
 like  >:D ขอบคุณครับ