หัวข้อ: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 11, 2013, 10:38:04 am ยี่ห้อไหนที่ใส่แล้วทำให้นิ่มกว่าของเดิมบ้าง แต่อยากใหม่ความสูงเท่าเดิมลดลงได้นิดหน่อย หรือว่าต้องเปลี่ยนโช้คอัพด้วยรบกวนป๋าๆผู้รู้แนะนำด้วย(แม็ก 20 )
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ ตุลาคม 11, 2013, 10:53:35 am มันให้ฟิลลิ่ง แข็ง กระแทกๆ สาเหตุเพราะล้อขอบ 20 รึเปล่าอ่ะครับ
ไปแก้ที่ช็อคอัป สปริง มันจะเกาไม่ถูกที่คันอ่ะดิคับ หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 11, 2013, 10:58:52 am เคยขับ fortuner mag 20 ของเพื่อนรู้สึกไม่ค่อยกระด้างเหมือนของเรา หรือว่าผมเติมลมยางแข็งไปหน้า 35 หลัง 35
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 11, 2013, 11:05:31 am สอบถามเพิ่ม พอใส่แม็ก 20 แล้วรู้สึกว่าเวลาออกตัวมันอืดๆกว่าเดิมมีวิธีที่ช่วยให้ออกตัวดีขึ้นรึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: SiNA ที่ ตุลาคม 11, 2013, 12:00:36 pm ยางหน้ากว้างเท่าไหร่ครับ ยางหน้ากว้างจะออกตัวช้ากว่าหน้าแคบ
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 11, 2013, 12:22:47 pm 265/50-20 ทั้ง 4 ล้อ ยางเดิมติดรถก็ 265/65-17 ทั้ง 4 ล้อเหมือนกัน หรือว่าเป็นเพราะแม็ก20 มันหน้ากว้างกว่าแม็กติดรถเดิม น้ำหนักมากกว่า
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ ตุลาคม 11, 2013, 03:17:35 pm สปริงใหม่กับโช๊คอัพเดิม มันจะไปกันไม่ได้เรื่องล่ะครับ พวกสปริงแต่งทั้งหลาย จะนุ่ม จะแข็ง ยังไง โช๊คอัพเดิมเอาไม่อยู่แน่นอน ทีนี้จะเกิดอาการโยน ย้วย จนไม่อยากขับรถเลยล่ะ
ควรหาสปริงและโช๊คอัพที่เหมาะสมกันจะดีกว่าครับ ถ้าโช๊คใหม่สปริงเดิมยังพอโอเค แต่สปริงใหม่โช๊คเดิม ไปไม่เป็นไรเลยล่ะครับ หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Rin Diesel & Gasoline 4WD ที่ ตุลาคม 11, 2013, 04:13:38 pm 265/50-20 ทั้ง 4 ล้อ ยางเดิมติดรถก็ 265/65-17 ทั้ง 4 ล้อเหมือนกัน หรือว่าเป็นเพราะแม็ก20 มันหน้ากว้างกว่าแม็กติดรถเดิม น้ำหนักมากกว่า 265/50-20 =30.43265/65-17 =30.56 อัตราทดต่างกันนิดเดียว หน้าก็กว้างเท่ากัน แต่น้ำหนักล้อน่าจะต่างกัน ในส่วนของคำถาม สปริงใหม่ กับโช้คเดิม มันน่าจะไปกันไม่ได้ครับ ที่เคยใช้งาน โช้คใหม่หนึบๆ กับ สปริงเดิม อันนี้เห็นผลว่าดีขึ้น ถ้าให้จบ ก็จัดทั้งสปริงกับโช้คใหม่เลย หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 11, 2013, 09:53:15 pm สอบถามเพิ่ม พอใส่แม็ก 20 แล้วรู้สึกว่าเวลาออกตัวมันอืดๆกว่าเดิมมีวิธีที่ช่วยให้ออกตัวดีขึ้นรึเปล่าครับ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าครับ รถผมล้อ 22 ครับตอนแรกก็รับไม่ได้กับความอืดครับต้องกดคันเร่งลึกๆกว่ารถจะพุ่งออกไปขับแล้วเหนื่อยครับ แต่พอมาใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าเข้าไปอาการอืดไม่มีอีกเลย กดคันเร่งนิดเดียวพุ่งปี้ดเลยครับรู้สึกว่ารถเบาขึ้นเยอะเลยกระฉับกระเฉงขึ้นครับ ยอดเยี่ยมหัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ ตุลาคม 14, 2013, 05:31:26 pm เห็นด้วยกับป๋าๆก่อนหน้า...เปลี่ยนโช๊คใหม่สปริงเดิม เห็นผลกว่าครับ สาธุ และแถมกล่องคันเร่งอีกใบ อาการอืดหมดไปในพริบตา
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ ตุลาคม 14, 2013, 10:37:38 pm เปลี่ยนโช๊คก่อนดีกว่าครับ โช๊คเดิมเอาไม่อยู่แน่ๆ เดี๋ยวก็รั่ว แม็ก 20 ยางมันแก้มเตี้ย ย่อมกระแทกกระทั้นกว่าเดิม โช๊คไปเร็วแน่ๆครับ
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 15, 2013, 08:30:43 pm profender+สปริงเดิม เป็นยังไงพอไหวมั๊ยเห็นราคาไม่แพงเท่าไหร่ โดยส่วนตัวขับไม่เร็ว 90-100 km/h อยากได้แบบที่มันนิ่มกว่าโช้คเดิม ส่วนล้อ 20 ลองไปลดลมยางมาแล้วรู้สึกดีขึ้นนิดหน่อย รบกวนป๋าๆแนะนำอีกซักรอบ
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ ตุลาคม 15, 2013, 11:39:03 pm profender+สปริงเดิม เป็นยังไงพอไหวมั๊ยเห็นราคาไม่แพงเท่าไหร่ โดยส่วนตัวขับไม่เร็ว 90-100 km/h อยากได้แบบที่มันนิ่มกว่าโช้คเดิม ส่วนล้อ 20 ลองไปลดลมยางมาแล้วรู้สึกดีขึ้นนิดหน่อย รบกวนป๋าๆแนะนำอีกซักรอบ โช๊คเดิมผมว่านิ่มแล้วนะครับ ตามความรู้สึกผม ยิ่งไปหาโช๊คแต่ง มันจะยิ่งแข็ง ส่วนใหญ่จะ +20% (สปริงแต่งที่นิ่มกว่าเดิม ก็ไม่น่าจะมี) คือ ปัญหาของป๋ามันอยู่ที่แม็กใหญ่+ยางแก้มเตี้ย ซึ่งจะสะเทือนมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด น่าจะปรับที่ตัวเรา ให้ชินกับความรู้สึกใหม่ เดี๋ยวรอป๋าๆ ที่เล่นแม็ก 20 นิ้ว มาช่วยเสริมนะครับ ว่าควรทำอย่างไรดี สาธุ หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 16, 2013, 12:05:40 am สงสัยต้องปรับความรู้สึกใหม่จริงๆเพราะจะเอาไปเทียบกับรถเก๋งคงไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่จะขับแต่รถเก๋งไม่ค่อยได้เอา ปาเจโร่ออกวิ่ง แต่ช่วงนี้จะใช้บ่อยหน่อยเพราะปราจีนน้ำท่วม น้ำเริ่มลงแล้วปาเจโร่ก็คงจอดนานๆได้ออกที
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ ตุลาคม 16, 2013, 07:20:54 am ผมก็แนะนำว่า เปลี่ยนโช็คก่อนสปริงครับ
ผมก่อนนี้โช็คแต่ง สปริงแต่ง ตอนนี้ โช๊คแต่ง สปริงเดิม ได้นิ่มกว่าเดิมนิดหน่อยครับ.... กำลังหาโช๊คนิ่มๆ เห็นเขาว่ากันว่า rancho ได้นิ่ม แต่ผมก็ยังไม่ได้ลองครับ eie eie หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 16, 2013, 11:25:08 am แล้วไอ้ rancho นี่ราคามันแรงมั๊ยป๋า
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 16, 2013, 08:13:39 pm ได้ข้อสรุปแล้ว ตกลงเอา profender กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ ราคาไม่แรงถึงใส่แล้วไม่ได้ดั่งใจหวังก็ไม่เจ็บตัวมาก 555 แต่ติดที่ว่าโช้คเดิมจะเอาไปไว้ที่ไหน เอากลับบ้านมีหวังหูชาแน่ๆๆ
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Seaman_4WD ที่ ตุลาคม 16, 2013, 10:09:45 pm เปลี่ยนใส่โช้คและสปริง EMU รับรองว่าจบไม่มีบานปลายแน่ๆครับป๋า
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 16, 2013, 10:22:53 pm ถ้า EMU คงต้องเบิกงบเพิ่ม ราคาขนาดนั้นมีหวังไม่ผ่านแน่ๆ
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: Ricer1 ที่ ตุลาคม 18, 2013, 10:12:25 pm ออกตัวอืด ล้อ 20 หนัก และส่วนมากยางสำหรับขอบ 20 ถึงจะ 265 เท่ากันแต่หน้าสัมผัสพื้นเยอะกว่าครับ ลองไปดู 265 ที่ใด้มาตอนซื้อนถเทียบกับ 265 ของขอบ 20 ที่ใส่อยู่ใด้เลยครัย ลอยที่ยางสัมผัสถนนต่างกันอย่างเห็นใด้ชัดเพราะตอนผู้ผลิตวัด 265 เขาวัดจากสุดแก้มข้างนคงไปอีกข้างนึง ไม่ใด้วัดส่วนที่สัมผัสพื้นถนนครับ
คราวนี้เมื่อล้อหนักขึ้นและหน้ายางแตะถนนมากขึ้นก็กินน้ำมันมากขึ้นหน่อยด้วยคับ eie มันมาพร้อมกับความหล่อ เติมลม 35 ดีละครับ อย่าให้อ่อนกว่านี้เลย เดี๋ยวลงหลุมหรือเจอคอสะพานหักๆแล้วล้องามๆขอบ20ของพี่จะไปก่อนฮัฟ น้องเคยดุ่งมาแล้วฮัฟ เมื่อสมัยใส่ขอบ20ฮัฟผม สู้ๆครับพี่ เพื่อความหล่อ O0 หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: paradorn19 ที่ ตุลาคม 19, 2013, 05:24:52 pm ออกตัวอืดก็คงจะต้องใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าแต่ไม่รู้ว่าจะใช้ของอะไรดี เอาที่ไม่แพงมากคุณภาพค่อนข้างดีไม่ก่อปัญหาเพิ่ม รบกวนป๋าที่ใช้อยู่แนะนำด้วยขอรับ
หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: numnoi11 ที่ ตุลาคม 19, 2013, 06:06:31 pm ได้ข้อสรุปแล้ว ตกลงเอา profender กระบอกเหลืองปรับ 4 ระดับ ราคาไม่แรงถึงใส่แล้วไม่ได้ดั่งใจหวังก็ไม่เจ็บตัวมาก 555 แต่ติดที่ว่าโช้คเดิมจะเอาไปไว้ที่ไหน เอากลับบ้านมีหวังหูชาแน่ๆๆ ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับกำลังจะเปลี่ยนเลย หัวข้อ: Re: สปริงใหม่ กับ โช้คอัพเดิม เริ่มหัวข้อโดย: koko46000 ที่ ตุลาคม 24, 2013, 10:27:01 am ออกตัวอืดก็คงจะต้องใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าแต่ไม่รู้ว่าจะใช้ของอะไรดี เอาที่ไม่แพงมากคุณภาพค่อนข้างดีไม่ก่อปัญหาเพิ่ม รบกวนป๋าที่ใช้อยู่แนะนำด้วยขอรับ ของECU - SHOP Speed Booter ติดต่อป๋าแสบเลยครับ ให้คำปรึกษาดีมากครับ
|