Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: golfadd ที่ ตุลาคม 14, 2013, 11:20:36 pm



Languages

หัวข้อ: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfadd ที่ ตุลาคม 14, 2013, 11:20:36 pm
 สาธุเพิ่งได้รถมาเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 56 ตอนนี้วิ่งไป 1XXX แล้วต้องการติดแกสที่ หงษ์ทอง แต่ติดที่ว่าแฟนต้องการ เอนเนอจี่ เพราะรถเก๋งคันที่แล้ว ใช้อยู่ไม่เคยมีปัญหาใดๆ แม่แต่น้อย
แต่ว่าผมไปคุยกับช่างที่ หงษ์ทอง เข้ากลับบอกว่าไม่แนะนำเพราะ มีปัญหา ตอนนี้เลย ยังไม่ได้ข้อสรุป เลยอย่าได้ความคิดเห็นจาก ครอบครัวใหญ่ ครอบครัวนี้ครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ ตุลาคม 15, 2013, 07:19:26 am
สาธุเพิ่งได้รถมาเมื่อวันที่ 11 ต.ค. 56 ตอนนี้วิ่งไป 1XXX แล้วต้องการติดแกสที่ หงษ์ทอง แต่ติดที่ว่าแฟนต้องการ เอนเนอจี่ เพราะรถเก๋งคันที่แล้ว ใช้อยู่ไม่เคยมีปัญหาใดๆ แม่แต่น้อย
แต่ว่าผมไปคุยกับช่างที่ หงษ์ทอง เข้ากลับบอกว่าไม่แนะนำเพราะ มีปัญหา ตอนนี้เลย ยังไม่ได้ข้อสรุป เลยอย่าได้ความคิดเห็นจาก ครอบครัวใหญ่ ครอบครัวนี้ครับ สาธุ สาธุ สาธุ

จะติดแก๊สเชื่อช่างดีกว่าครับ ร้านติดตั้งแก๊สจะติดชุดไหนก็กำไรเท่ากันครับ
แต่รับรองว่าเขาจะต้องเลือกชุดที่เหมาะสม และ ดีที่สุดในงบประมาณที่เราจ่ายไหว ให้กับรถของเราแน่นอน
เพราะไม่อยากเสี่ยงกับที่ต้องมาตามแก้ปัญหาที่หลัง แล้วเสียเวลา เสียชื่อเสียงครับ

ขอให้โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfadd ที่ ตุลาคม 15, 2013, 08:18:05 am
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ ตุลาคม 15, 2013, 08:48:07 am
เนื่องจากผู้หญิงตัดสินใจด้วยอารมณ์ความรู้สึก ว่า Energy โฆษณาประชาสัมพันธ์ไว้เยอะ  ลองให้เธอดูข้อมูลจากใน Web และดูเงื่อนไขการรับประกัน สมัยนี้เท่าเทียมกันหมดแล้ว
ส่วนแต่ละ Brand ก็มีปัญหาแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่ว่าใครช่วยแก้ปัญหาได้ และจบมั้ย ผมใช้ Energy แรกๆ ก็มีปัญหาจากอู่ที่ติดตั้ง แต่หลัง Energy แก้ไขก็ โอเคแล้ว
แต่การศึกษาข้อมูลใน Webboard AC นี่น่าจะเหมาะกับ Mitsu และผมชอบสวิทซ์รุ่นใหม่มันสวยดี แต่ทำไงได้ติด Energy ไปแล้วก็ใช้มันทุกวันปกติดี  yeh


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @TingTong ที่ ตุลาคม 15, 2013, 08:50:32 am
ผมใช้ V6 2013 กับ EN อยู่ครับ แต่ขอตอบแบบนี้นะครับ

ปกติเทคโนโลยีแก๊ส ไม่ว่ายี่ห้อไหนมันก็ไม่ต่างกันมากหรอกครับ ที่จะต่างกันก็เห็นจะเป็นวัสดุ อุปกรณ์ และความสามารถ(ว่าจะเป็นเทพขนาดไหน) เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำให้ระบบแก๊สของแต่ละค่ายต่างกันก็คือ อู่และช่างครับ ที่จะนำเสนอให้เรารู้สึกหรือยอมรับได้ว่าระบบแก๊สของค่ายไหนดีกว่ากัน

ผมอยากแนะนำว่าอันดับแรกเลยเลือกอู่ที่ป๋าไว้ใจ (ย้ำว่าป๋าไว้ใจนะครับ) หลังจากนั้นก็ให้ช่างพาป๋าทัวร์เลยครับ เขาจะพาไปไหน พาไปทำอะไร แบบไหน ป๋าก็ตามใจช่างไปเลยครับ เพราะถ้าป๋าตามใจช่าง สุดท้ายช่างก็จะตามใจป๋าครับ อย่าไปบังคับให้ช่างทำหรือใช้ของที่ช่างไม่เคยหรือไม่แนะนำเท่านั้นพอครับ

สุดท้ายถ้าป๋าติดจากอู่ไหนมาแล้ว ก็อย่าลืมดูแล รักษาตามที่อู่เขาแนะนำนะครับ ไม่อย่างนั้นต่อให้ติดอุปกรณ์เทพ อู่เทวดา ขนาดไหน มันก็อายุไม่ยืนเช่นกันครับ
ผิดถูกประการใดหรือกระทบใคร (ในความไม่ตั้งใจ) ขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ ตุลาคม 15, 2013, 08:56:23 am
ขออนุญาติ

ถ้าอยากติด ER ร้านรับติดเยอะแยะคับยี่ห้อนี้
ยิ่งถ้าไม่ได้ดัดแปลงอะไร
ติดถังโดนัท ยิ่งง่ายเลย
เลือกที่ใกล้บ้านเป็นหลักคับ
เห็นว่าเคยติดกับคันเก่า
กลับไปร้านนั้นเลยสิคับ big smile


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 15, 2013, 09:32:31 am
ลองไปนั่งคุยกับป๋าเบียร์ดูสิ    ไม่ติดเขาก็ไม่ว่า  บอกเลยว่ามาปรึกษาหน่อย   ถ้าจะคุยกับผู้รู้เรื่องแกสสัก 10 คน คุยกับป๋าแกคนเดียวก็เท่ากันแล้ว   อีกอย่างป๋าเขาติด 2.4 มาเยอะแล้ว

  แล้วเรื่องประกันความเสียหายนี่ขอคุยด้วยนิดครับ  บอกตรงเลย  ยังไม่เคยเห็นใครเคลมเรื่องติดแล้วพังได้สำเร็จเลยจากที่ดูเวบนี้    หรือมีใครเคยเคลมความผิดพลาดจากระบบ  แล้วได้เงินคืน พร้อมค่าซ่อมคืนมั่ง  มาเล่ากันฟังหน่อยครับ  ขนาด Mitsu บอกว่าเสียหายเพราะอะไรก็แล้ว   แล้วใครละที่จะชี้ว่า สูบไหม้ หรือการเสียหายที่เกิดขึ้นเกิดจากใคร   ไม่มีกรรมการที่ตัดสินเป็นที่ยอมรับ  แล้วจะยกมือยอมจ่ายทั้งหมดกันละครับ   การรับประกันน่าจะระบุกรรมการออกมาด้วยในสัญญารับประกัน ว่าเป็นการชี้ขาด  ให้มีการชดใช้  หากไม่มีตรงนี้  ประกันกี่ ล้าน ก็ไม่มีวันได้เคลมหรอก  ส่งฝา โออิชิ ยังง่ายกว่า...


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ ตุลาคม 15, 2013, 11:28:54 am
ของผม 2.4 เหมือนกันตอนที่ติด (1 ปีมาแล้ว) ก็ชั่งใจอยู่นานเพราะกะจัด ER เหมือนกันจากชื่อเสียง แต่ทางหงษ์แนะนำให้ข้อมูลละเอียดดีครับ จนตัดสินใจเลือก AC แทนเพราะตอนนั้น AC ฟอร์มสดสุด ซอฟแวร์ใหม่สุด ดีสุดว่างั้น!! แถมประกันยังพอ ๆ กับ ER ด้วย สรุปเลยจัด AC แต่ตัวถังโดนัดเป็น ER นะครับ 70 ลิตร แต่ปัญหาเดียวที่ชาวโดนัดต้องเจอคือเกย์แก๊สไม่ตรง อันนี้ชินซะแล้วเหอ ๆ


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ตุลาคม 15, 2013, 01:21:56 pm
รถพี่เบียร์ เค้าระดับเทพ ac สีสวย ตามไปดูเลยครับ er เค้าไม่ได้หัวฉีดแยก อีกอย่าง งานเฉพาะแบบ ย้ายท่อ เค้าจัดการให้เราหมดถือว่าดีครับ  

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12071.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12071.0)

(http://igetweb.com/www/uniqueracing/gallery/1351292.jpg)

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7305.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7305.0)

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0)

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18722.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18722.0)


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfadd ที่ ตุลาคม 15, 2013, 09:12:15 pm
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somchai3410 ที่ ตุลาคม 15, 2013, 10:55:02 pm
ER  เริ่มไดยินเสียงหัวฉีดเริ่มดัง แต็กๆ  ตอน 45,000 กม  ได้ลองถามอู่ดู  อู่บอก O ring  เริ่มยุบตัวแล้วครับ    เหมือน ER จะไม่ support เรื่อง claim  ด้วยครับ   ให้ทางอู่รับเอง  ถ้าจะเปลี่ยน o ring   ทางอู่ก็ต้องมาคิดค่าแรงกับลูกค้าอีกที่    รถน้องที่ทำงานใช้หัวฉีด keihin   แสนกว่าโลแล้ว ยังเงียบอยู่ลยครับ


หัวข้อ: Re: ขอประสบการณ์หน่อยครับ กับ 2.4 เอนเนอจี่ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 26, 2013, 06:06:25 pm
ER  เริ่มไดยินเสียงหัวฉีดเริ่มดัง แต็กๆ  ตอน 45,000 กม  ได้ลองถามอู่ดู  อู่บอก O ring  เริ่มยุบตัวแล้วครับ    เหมือน ER จะไม่ support เรื่อง claim  ด้วยครับ   ให้ทางอู่รับเอง  ถ้าจะเปลี่ยน o ring   ทางอู่ก็ต้องมาคิดค่าแรงกับลูกค้าอีกที่    รถน้องที่ทำงานใช้หัวฉีด keihin   แสนกว่าโลแล้ว ยังเงียบอยู่ลยครับ

Keihin เป็น Hi End  Injectors เทียบกันคนละรุ่นมวยเลยครับ แต่แพงหมื่นก่า 4 หัว