Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Balloon ที่ ตุลาคม 22, 2013, 05:03:52 pm



Languages

หัวข้อ: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Balloon ที่ ตุลาคม 22, 2013, 05:03:52 pm
สงสัยว่า ทำไมน้องปาไม่มีบังโกลนดักน้ำหน้าซุ้มล้อหน้า (สังเกตุว่าทุกยีห้อจะมีบังโกลนดักน้ำรวมทั้งไตตัน)เพราะประสบมาสองครั้งซ้อนรู้สึกว่าอันตรายมาก ครั้งแรกฝนตกหนักเจอนำ้ท่วมถนน ขับลุยลงไปลึกประมาณ 10 ซม น้ำกระจายเข้ากระจกหน้าเต็มๆมองไม่เห็นทางเหยียบเบรคเกือบโดนชนท้ายรอบสอง ครั้งทีสอง เหมือนเดิมแต่คราวนี้ถอนครันเร่ง รถไหลเกือบตกข้างทาง ทำให้สงสัยว่าอันตรายมากถ้าน้องปาเจอน้ำ หากเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุนี้มิตซูในฐานะผู้ผลิตจะรับผิดชอบอย่างไร ตกใจ


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: AGGG ที่ ตุลาคม 22, 2013, 09:47:01 pm
เจอปัญหานี้เหมือนกัน ป๋าๆ ช่วยทำขายทีเหอะจะอุดหนุนซักชุด eie


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Balloon ที่ ตุลาคม 23, 2013, 07:08:39 am
น่าจะเป็นความบกพร่องของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งบริษัทฯน่าที่จะเข้ามาตรวจสอบและแก้ไข รถราคาเป็นล้านแต่ส่วนความปลอดภัยของรถ คนซื้อรถต้องมาหาซื้อเพิ่มเติมเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อยากจะให้สมาชิกช่วยกันเรียกร้องรักษาสิทธิของผู้ซื้อไม่ใช่ลูกไก่ในกำมือ ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Juonmgt ที่ ตุลาคม 23, 2013, 10:31:38 am
น่าจะเป็นความบกพร่องของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ที่ไม่คำนึงถึงความปลอดภัย ซึ่งบริษัทฯน่าที่จะเข้ามาตรวจสอบและแก้ไข รถราคาเป็นล้านแต่ส่วนความปลอดภัยของรถ คนซื้อรถต้องมาหาซื้อเพิ่มเติมเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อยากจะให้สมาชิกช่วยกันเรียกร้องรักษาสิทธิของผู้ซื้อไม่ใช่ลูกไก่ในกำมือ ยอดเยี่ยม
ผมว่าทางมิตซูน่าจะทราบถึงปัญหานี้นะครับ ก็เลยใส่ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติมาให้ ซึ่งคู่แข่งไม่มี ท่านควรจะเปิดมันทิ้งไว้นะครับ ของผมเปิดทิ้งไว้ตลอด 3 ปี แล้วครับ ยิ่งตอนสงกรานต์นี่สบายเลยครับ ขับอย่างเดียว แถมเปิดที่ฉีดน้ำไฟหน้าใส่เด็กๆที่เข้ามาใกล้ได้อีก 5555+


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ ตุลาคม 23, 2013, 03:54:54 pm
ผมว่าอาจเป็นความตั้งใจในการออกแบบด้วยซ้ำไปครับ การออกแบบให้รถสามารถมีมุม Approach Angle (มุมที่รถสามารถทิ่มหน้าตรงๆเข้าหาเนินชันๆเพื่อปีนไต่ขึ้นไป...เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากอยางหนึ่งของรถประเภท Off Road) ระยะระหว่ากันชนหน้ากับล้อหน้าต้องสั้นมากๆ และต้องไม่มีอะไรยื่นเกะกะใต้กันชน โดย pajero sport เป็นรถที่มี Approach Angle ที่ค่อนข้างชันมากเมื่อเทียบกับรถลักษณะเดียวกัน คือสามารถไต่เนินชัน 36 องศาได้โดยไม่ติดกันชน ในขณะที่คู่แข่งโดยตรงอย่าง Fortuner และ Trailblazer รวมทั้ง Mu-X ที่กำลังจะเปิดตัว ล้วนมี Approach Angle ต่ำกว่า คือไต่เนินได้แค่ 30 องศาครับ


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: chichi ที่ ตุลาคม 26, 2013, 11:33:27 am
ขับมา2ปี ก็โดนน้ำนองที่ถนนสาดขึ้นกระจก2ครั้ง ตกใจมากครับ
ข้อดีของรถหน้าสั้นตามที่เพื่อนสมาชิกบอกครับ เวลาขึ้นสะพานชันๆหน้ารถจะไม่สีกับสะพาน


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ตุลาคม 26, 2013, 10:15:27 pm
ไทรทันก็เป็นครับ โดยเฉพาะรถยก


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ตุลาคม 27, 2013, 12:45:19 am
ผมว่าอาจเป็นความตั้งใจในการออกแบบด้วยซ้ำไปครับ การออกแบบให้รถสามารถมีมุม Approach Angle (มุมที่รถสามารถทิ่มหน้าตรงๆเข้าหาเนินชันๆเพื่อปีนไต่ขึ้นไป...เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากอยางหนึ่งของรถประเภท Off Road) ระยะระหว่ากันชนหน้ากับล้อหน้าต้องสั้นมากๆ และต้องไม่มีอะไรยื่นเกะกะใต้กันชน โดย pajero sport เป็นรถที่มี Approach Angle ที่ค่อนข้างชันมากเมื่อเทียบกับรถลักษณะเดียวกัน คือสามารถไต่เนินชัน 36 องศาได้โดยไม่ติดกันชน ในขณะที่คู่แข่งโดยตรงอย่าง Fortuner และ Trailblazer รวมทั้ง Mu-X ที่กำลังจะเปิดตัว ล้วนมี Approach Angle ต่ำกว่า คือไต่เนินได้แค่ 30 องศาครับ
like like good


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: Rerk ที่ ตุลาคม 27, 2013, 01:18:32 pm
ผมว่าอาจเป็นความตั้งใจในการออกแบบด้วยซ้ำไปครับ การออกแบบให้รถสามารถมีมุม Approach Angle (มุมที่รถสามารถทิ่มหน้าตรงๆเข้าหาเนินชันๆเพื่อปีนไต่ขึ้นไป...เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากอยางหนึ่งของรถประเภท Off Road) ระยะระหว่ากันชนหน้ากับล้อหน้าต้องสั้นมากๆ และต้องไม่มีอะไรยื่นเกะกะใต้กันชน โดย pajero sport เป็นรถที่มี Approach Angle ที่ค่อนข้างชันมากเมื่อเทียบกับรถลักษณะเดียวกัน คือสามารถไต่เนินชัน 36 องศาได้โดยไม่ติดกันชน ในขณะที่คู่แข่งโดยตรงอย่าง Fortuner และ Trailblazer รวมทั้ง Mu-X ที่กำลังจะเปิดตัว ล้วนมี Approach Angle ต่ำกว่า คือไต่เนินได้แค่ 30 องศาครับ
like like good

ได้อย่าง เสียอย่างครับ
ต้องดูว่าโอกาสที่เราจะขับรถลงน้ำ น้อยกว่าหรือมากกว่า การขับรถขึ้นเนินชันๆ  ตกใจ


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: veeraa332000 ที่ ตุลาคม 27, 2013, 11:28:17 pm
ไม่รู้มีทำออกมาขายหรือเปล่า อันตรายมากเวลาวิ่งมาเร็วๆแล้วเจอน้ำเป็นระยะทางยาวๆ(ถ้าน้อแอ่งนิดเดียวก็ไม่เป็นไรเท่าไหร่)และบังเอิญมีรถมอเตอร์ไซค์วิ่งอยู่พอดี ลองคิดภาพดูสิคนขับก็มองไม่เห็นซะด้วย แล้วแต่กรรมเวรเลยอ่ะ


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ ตุลาคม 28, 2013, 09:56:13 am
ไม่รู้มีทำออกมาขายหรือเปล่า อันตรายมากเวลาวิ่งมาเร็วๆแล้วเจอน้ำเป็นระยะทางยาวๆ(ถ้าน้อแอ่งนิดเดียวก็ไม่เป็นไรเท่าไหร่)และบังเอิญมีรถมอเตอร์ไซค์วิ่งอยู่พอดี ลองคิดภาพดูสิคนขับก็มองไม่เห็นซะด้วย แล้วแต่กรรมเวรเลยอ่ะ

กำลังจะลองทำดูครับ เพราะของแท้ที่ขายแพงมากๆ ท่านใดพอมีเวลาว่างก็ทำนำไปเลยได้นะครับ หาซื้อยางบังโคลนมา 1 คู่ 120.-บาท แผ่นอลูมิเนียมหนา 2-3 มม. น๊อตสแตนเลส ลองทำดูตามรูปครับ

(http://image.ohozaa.com/i/a81/PwxqQx.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xb0tuU7ef9BXfUDq)

รถที่ติดสเกิร์ต ก็คงต้องโมดิฟายตามสภาพรูปร่างสเกิร์ตกันเองครับ จะลงต่ำแค่ไหนก็ลองกันดู แต่ก็คงต้องคำนึงถึงสภาพถนนตามที่ป๋าๆว่าไว้ (ต่ำมาก เวลาขึ้นสะพานอาจจะครูดและฉีกขาดได้ งานงอกมากมายถ้าสเกิร์ตฉีกขาดไปด้วยครับ)

เพิ่มเติมเป็นกรณีศึกษาวิเคราะห์ครับ...กรณีที่น้ำไม่ได้ถูกรีดออกไปจากซุ้มล้อโดยเร็ว อาจจะทำให้เกิดการเหินน้ำได้หรือเปล่า การบังไว้ทำให้น้ำไม่ได้ถูกรีดออกไปจากซุ้มล้อ อาจจะเป็นอันตรายได้เช่นกันหรือไม่.. ที่เคยคิดไว้คือ ติดฉากอลูมิเนียมกับแผ่นยางด้านในต่ำ ด้านนอกสูงกว่าเล็กน้อย (ดูเฉียงๆ) เมื่อน้ำขึ้นมาปะทะก็จะถูกรีดออกไปนอกซุ้มล้อด้านข้างได้บ้าง..คิดถูกปล่าวน้อ..ต้องลองทดสอบดู


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: jeab2510 ที่ ตุลาคม 29, 2013, 01:06:04 am
ไม่รู้มีทำออกมาขายหรือเปล่า อันตรายมากเวลาวิ่งมาเร็วๆแล้วเจอน้ำเป็นระยะทางยาวๆ(ถ้าน้อแอ่งนิดเดียวก็ไม่เป็นไรเท่าไหร่)และบังเอิญมีรถมอเตอร์ไซค์วิ่งอยู่พอดี ลองคิดภาพดูสิคนขับก็มองไม่เห็นซะด้วย แล้วแต่กรรมเวรเลยอ่ะ

กำลังจะลองทำดูครับ เพราะของแท้ที่ขายแพงมากๆ ท่านใดพอมีเวลาว่างก็ทำนำไปเลยได้นะครับ หาซื้อยางบังโคลนมา 1 คู่ 120.-บาท แผ่นอลูมิเนียมหนา 2-3 มม. น๊อตสแตนเลส ลองทำดูตามรูปครับ

(http://image.ohozaa.com/i/a81/PwxqQx.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/xb0tuU7ef9BXfUDq)

รถที่ติดสเกิร์ต ก็คงต้องโมดิฟายตามสภาพรูปร่างสเกิร์ตกันเองครับ จะลงต่ำแค่ไหนก็ลองกันดู แต่ก็คงต้องคำนึงถึงสภาพถนนตามที่ป๋าๆว่าไว้ (ต่ำมาก เวลาขึ้นสะพานอาจจะครูดและฉีกขาดได้ งานงอกมากมายถ้าสเกิร์ตฉีกขาดไปด้วยครับ)

เพิ่มเติมเป็นกรณีศึกษาวิเคราะห์ครับ...กรณีที่น้ำไม่ได้ถูกรีดออกไปจากซุ้มล้อโดยเร็ว อาจจะทำให้เกิดการเหินน้ำได้หรือเปล่า การบังไว้ทำให้น้ำไม่ได้ถูกรีดออกไปจากซุ้มล้อ อาจจะเป็นอันตรายได้เช่นกันหรือไม่.. ที่เคยคิดไว้คือ ติดฉากอลูมิเนียมกับแผ่นยางด้านในต่ำ ด้านนอกสูงกว่าเล็กน้อย (ดูเฉียงๆ) เมื่อน้ำขึ้นมาปะทะก็จะถูกรีดออกไปนอกซุ้มล้อด้านข้างได้บ้าง..คิดถูกปล่าวน้อ..ต้องลองทดสอบดู
กู๊ดไอเดียครับ เดี๋ยวลองทำดูบ้าง good


หัวข้อ: Re: บังโกลนดักน้ำ
เริ่มหัวข้อโดย: supat19 ที่ ตุลาคม 29, 2013, 07:35:58 am
ผมว่าอาจเป็นความตั้งใจในการออกแบบด้วยซ้ำไปครับ การออกแบบให้รถสามารถมีมุม Approach Angle (มุมที่รถสามารถทิ่มหน้าตรงๆเข้าหาเนินชันๆเพื่อปีนไต่ขึ้นไป...เป็นคุณสมบัติที่สำคัญมากอยางหนึ่งของรถประเภท Off Road) ระยะระหว่ากันชนหน้ากับล้อหน้าต้องสั้นมากๆ และต้องไม่มีอะไรยื่นเกะกะใต้กันชน โดย pajero sport เป็นรถที่มี Approach Angle ที่ค่อนข้างชันมากเมื่อเทียบกับรถลักษณะเดียวกัน คือสามารถไต่เนินชัน 36 องศาได้โดยไม่ติดกันชน ในขณะที่คู่แข่งโดยตรงอย่าง Fortuner และ Trailblazer รวมทั้ง Mu-X ที่กำลังจะเปิดตัว ล้วนมี Approach Angle ต่ำกว่า คือไต่เนินได้แค่ 30 องศาครับ
like like good

ได้อย่าง เสียอย่างครับ
ต้องดูว่าโอกาสที่เราจะขับรถลงน้ำ น้อยกว่าหรือมากกว่า การขับรถขึ้นเนินชันๆ  ตกใจ
ใช่ครับ โอกาสไต่เนิน 30 องศาตลอดทั้งถนนก็ไม่น่าจะบ่อยเหมืองลงน้ำขังน่ะครับ แถมถ้าช่วงฝนตก ถนน 100 กว่ากิโล ก็คงต้องวิ่งผ่านน้ำขังๆไปตลอดทั้งสาย