Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: capu100 ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 01:00:36 am



Languages

หัวข้อ: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: capu100 ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 01:00:36 am
อยากสอบถามถ้าออก 2.4 เบนซิล แล้วเอาไปติด Turbo กะติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหม ที่ไหนรับทำบ้าง  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: pantawon ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 07:52:18 am
 ตกใจ


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 08:18:37 am
อยากสอบถามถ้าออก 2.4 เบนซิล แล้วเอาไปติด Turbo กะติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหม ที่ไหนรับทำบ้าง  ยอดเยี่ยม

อู่ก็น่าจะมีหลายร้านน๊ะครับ ส่วนมากจะรับเดินท่อ กับติดเทอร์โบเท่านั้น ส่วนจูนก็ต้องไปหาจูนเอาเอง ส่วนถ้าเช็ตแก๊สคงง่ายหน่อย ไม่ค่อยมีอุปกรณ์มากก นัก ใช้งบไม่มากเหมือนน้ำมัน
เอาหลักๆ ถ้าอยากเช็ตโบกับแก๊ส สิ่งที่ต้องมีก็ดังนี้
1. อินเตอร์คูลเลอร์ ราคา 3,000-8,000 บาท
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcShD3C-WY9V55BCiOBdWiOuL1cQDeTQSii6AoCSk6ElvM6DZbMH)
2. เทอร์โบ หามือสอง ราคา 4,000  ขึ้นไป แนะนำ TD04
(https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT-4JRmr3fu9ixF70oxApIiwPhsEKIeXjq4L4Mpn_bYm_VP3dSY6Q)
3. โบออฟวาล์ว 2,500 ขึ้นไป
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTYhGUYMNsTcjR9o8NN7qhZXDOZ2nm8_U1Xq_fQ9TC10rJfYn8H)
4. วัดบูต เอาไว้ดูกันบูตไหล
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ06mduswrFBc6627AEAac5Z8p3e7mJHzY4LfmHv5CUCCFH6BNW)
5. กรองเปลือย
(https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQZMrnqTPXdHXMG_li9M6uv-12sXoOiOMK-BbMHRRFhiF3sQdBg)
6. ที่เหลือก็ให้ร้านเดินท่อ ขึ้นเขาให้ใหม่ ราคาน่าจะ 10,000 -15,000
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRdwXKICH2wN5oKPQjSJyiCaW6wXPlaFHH5-sTX0UK3sgPHzXTF)

- หม้อต้มแก๊สเทอร์โบ (ถ้าของเดิมรองรับม้าเหลือๆ อยู่แล้วก็ใช้ของเดิมก็ได้ครับ)
- หัวฉีดแก็สก็เอาของเดิมขยายรู น้อยเซอร์ใหม่
- ตอนจูนแก๊ส ถ้ามี A/F นี้แจ่มเลยน๊ะครับ เพราะจะได้ดูความหนา บาง ของเชื้อเพลิงได้ เพราะจะไม่สามารถเทียบกับน้ำมันได้ เพราะน้ำมัน คงจ่ายไม่ทัน ตอนบูตมา

ราคานี้ต้องหาของเองน๊ะครับ
ถ้าบูตเยอะ ต้องลดแรงอัด โดยการเสริมปะเก็น

ที่รู้ๆ ก็มีแค่นี้แหละครับ อาจจะไม่ถูกทั้งหมดต้องขออภัย  eie



หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Boy Zaa ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 08:25:52 am
ทำได้ใช้มั้ยครับ แอบศึกษาข้อมูลครับ eie eie eie eie


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 09:22:38 am
อยากสอบถามถ้าออก 2.4 เบนซิล แล้วเอาไปติด Turbo กะติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหม ที่ไหนรับทำบ้าง  ยอดเยี่ยม

อู่ก็น่าจะมีหลายร้านน๊ะครับ ส่วนมากจะรับเดินท่อ กับติดเทอร์โบเท่านั้น ส่วนจูนก็ต้องไปหาจูนเอาเอง ส่วนถ้าเช็ตแก๊สคงง่ายหน่อย ไม่ค่อยมีอุปกรณ์มากก นัก ใช้งบไม่มากเหมือนน้ำมัน
เอาหลักๆ ถ้าอยากเช็ตโบกับแก๊ส สิ่งที่ต้องมีก็ดังนี้
1. อินเตอร์คูลเลอร์ ราคา 3,000-8,000 บาท
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcShD3C-WY9V55BCiOBdWiOuL1cQDeTQSii6AoCSk6ElvM6DZbMH)
2. เทอร์โบ หามือสอง ราคา 4,000  ขึ้นไป แนะนำ TD04
(https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT-4JRmr3fu9ixF70oxApIiwPhsEKIeXjq4L4Mpn_bYm_VP3dSY6Q)
3. โบออฟวาล์ว 2,500 ขึ้นไป
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTYhGUYMNsTcjR9o8NN7qhZXDOZ2nm8_U1Xq_fQ9TC10rJfYn8H)
4. วัดบูต เอาไว้ดูกันบูตไหล
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ06mduswrFBc6627AEAac5Z8p3e7mJHzY4LfmHv5CUCCFH6BNW)
5. กรองเปลือย
(https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQZMrnqTPXdHXMG_li9M6uv-12sXoOiOMK-BbMHRRFhiF3sQdBg)
6. ที่เหลือก็ให้ร้านเดินท่อ ขึ้นเขาให้ใหม่ ราคาน่าจะ 10,000 -15,000
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRdwXKICH2wN5oKPQjSJyiCaW6wXPlaFHH5-sTX0UK3sgPHzXTF)

- หม้อต้มแก๊สเทอร์โบ (ถ้าของเดิมรองรับม้าเหลือๆ อยู่แล้วก็ใช้ของเดิมก็ได้ครับ)
- หัวฉีดแก็สก็เอาของเดิมขยายรู น้อยเซอร์ใหม่
- ตอนจูนแก๊ส ถ้ามี A/F นี้แจ่มเลยน๊ะครับ เพราะจะได้ดูความหนา บาง ของเชื้อเพลิงได้ เพราะจะไม่สามารถเทียบกับน้ำมันได้ เพราะน้ำมัน คงจ่ายไม่ทัน ตอนบูตมา

ราคานี้ต้องหาของเองน๊ะครับ
ถ้าบูตเยอะ ต้องลดแรงอัด โดยการเสริมปะเก็น

ที่รู้ๆ ก็มีแค่นี้แหละครับ อาจจะไม่ถูกทั้งหมดต้องขออภัย  eie



ข้อมูลป๋าสวดยวดเลย อ่านแล้วเคลิ้ม..แอบคิดจะทำเบบ


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: capu100 ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 01:04:07 pm
อยากสอบถามถ้าออก 2.4 เบนซิล แล้วเอาไปติด Turbo กะติดแก๊ส จะมีปัญหาอะไรไหม ที่ไหนรับทำบ้าง  ยอดเยี่ยม

อู่ก็น่าจะมีหลายร้านน๊ะครับ ส่วนมากจะรับเดินท่อ กับติดเทอร์โบเท่านั้น ส่วนจูนก็ต้องไปหาจูนเอาเอง ส่วนถ้าเช็ตแก๊สคงง่ายหน่อย ไม่ค่อยมีอุปกรณ์มากก นัก ใช้งบไม่มากเหมือนน้ำมัน
เอาหลักๆ ถ้าอยากเช็ตโบกับแก๊ส สิ่งที่ต้องมีก็ดังนี้
1. อินเตอร์คูลเลอร์ ราคา 3,000-8,000 บาท
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcShD3C-WY9V55BCiOBdWiOuL1cQDeTQSii6AoCSk6ElvM6DZbMH)
2. เทอร์โบ หามือสอง ราคา 4,000  ขึ้นไป แนะนำ TD04
(https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcT-4JRmr3fu9ixF70oxApIiwPhsEKIeXjq4L4Mpn_bYm_VP3dSY6Q)
3. โบออฟวาล์ว 2,500 ขึ้นไป
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcTYhGUYMNsTcjR9o8NN7qhZXDOZ2nm8_U1Xq_fQ9TC10rJfYn8H)
4. วัดบูต เอาไว้ดูกันบูตไหล
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQ06mduswrFBc6627AEAac5Z8p3e7mJHzY4LfmHv5CUCCFH6BNW)
5. กรองเปลือย
(https://encrypted-tbn2.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQZMrnqTPXdHXMG_li9M6uv-12sXoOiOMK-BbMHRRFhiF3sQdBg)
6. ที่เหลือก็ให้ร้านเดินท่อ ขึ้นเขาให้ใหม่ ราคาน่าจะ 10,000 -15,000
(https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcRdwXKICH2wN5oKPQjSJyiCaW6wXPlaFHH5-sTX0UK3sgPHzXTF)

- หม้อต้มแก๊สเทอร์โบ (ถ้าของเดิมรองรับม้าเหลือๆ อยู่แล้วก็ใช้ของเดิมก็ได้ครับ)
- หัวฉีดแก็สก็เอาของเดิมขยายรู น้อยเซอร์ใหม่
- ตอนจูนแก๊ส ถ้ามี A/F นี้แจ่มเลยน๊ะครับ เพราะจะได้ดูความหนา บาง ของเชื้อเพลิงได้ เพราะจะไม่สามารถเทียบกับน้ำมันได้ เพราะน้ำมัน คงจ่ายไม่ทัน ตอนบูตมา

ราคานี้ต้องหาของเองน๊ะครับ
ถ้าบูตเยอะ ต้องลดแรงอัด โดยการเสริมปะเก็น

ที่รู้ๆ ก็มีแค่นี้แหละครับ อาจจะไม่ถูกทั้งหมดต้องขออภัย  eie



ข้อมูลป๋าสวดยวดเลย อ่านแล้วเคลิ้ม..แอบคิดจะทำเบบ

 yeh
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากเลยครับ เตรียมจัดๆ


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 01:12:55 pm
เทคนิค เช็คสภาพเทอร์โบมือสองน๊ะครับ

เอามือโยกแกนเทอร์โบ ดูว่า มีหลวม หรือ คลอนมัย มีขยับได้ นิดๆ หน่อยๆ เท่านั้น น๊ะครับ ถ้ามาก แสดงว่า มีปัญหา ใส่เข้าไป เดี๋ยวควันจะขาว

ใบหน้า มีปิ่นมัย


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 01:56:13 pm
มีคนทำแต่เป็นไทรตัน 2.4 นะครับ
แต่ถ้าจะให้จบ ราคาเอาเรื่องครับ 60,000 อัพ ตกใจ


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 03:13:28 pm
มีคนทำแต่เป็นไทรตัน 2.4 นะครับ
แต่ถ้าจะให้จบ ราคาเอาเรื่องครับ 60,000 อัพ ตกใจ

ราคานี้ ที่แพง เพราะเช็ตน้ำมันแหละครับ งบเลยปานปลาย

- ปั๊มติ๊ก
- หัวฉีดน้ำมัน
- เร็คกูเรเตอร์
- กล่องจูนน้ำมัน


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: Pa 2.4 ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 03:17:47 pm
เปลี่ยนเครื่องวาง J เลยดีกว่ามั๊ยครับ  ตกใจ แต่สำหรับผม ผมไม่ทำขี่มันเดิมเดิมนี่ล่ะ เน้นแต่งเทห์หลอกสาว ไม่เน้นแรง  yeh


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 05:58:14 pm
แต่ถ้าไม่อยากเช็ตโบ
ก็มีสเต็ป NA

คือ
1. ขยายพอร์ท ไอดี ไอเสีย และขัดลื่น
2. ขยายลิ้นปีกผืเสื้อ
3. ปาดผาสูบ ไม่เกิน 0.5 mm.

ทำให้อากาศไหลเข้าห้องเผาไหม้ได้ดีขึ้น และคายออกได้สะดวก

แต่กินเชื้อเพลิงขึ้นมาหน่อย
ผมทำสูตรนี้กับ ซีเดีย 1.8 วิ่งมาประมาณ สองหมื่นกว่าโล ยังปกติครับ ความร้อนไม่ขึ้น ขับมันส์กว่าเดิมเยอะ smile..
น้ำในหม้อน้ำเหมือนเดิม

งบประมาณ 10,000 บวก ลบ


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 09:35:51 pm
ในไทรทันที่เซ็ตกันไป โดยการเพิ่มของดังนี้
1.เทอร์โบ 04hl หรือ 04l
2.อินเตอร์คูลเลอร์ + ชุดท่ออินเตอร์
3.โบล์วออฟ วาล์ว
4.กรองเปลือย
5.ปะเก็นฝาใหม่
6.ชุดไฟอีโวทั้งหมด
7.รีแม๊ปกล่องหลัก

รถคันนี้เซ็ตระบบแก๊สหัวฉีด ยกสูง 2.5นิ้ว วิ่งปลิวเลย


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: kim-pajero ที่ พฤศจิกายน 22, 2013, 08:56:48 am
ในไทรทันที่เซ็ตกันไป โดยการเพิ่มของดังนี้
1.เทอร์โบ 04hl หรือ 04l
2.อินเตอร์คูลเลอร์ + ชุดท่ออินเตอร์
3.โบล์วออฟ วาล์ว
4.กรองเปลือย
5.ปะเก็นฝาใหม่
6.ชุดไฟอีโวทั้งหมด
7.รีแม๊ปกล่องหลัก

รถคันนี้เซ็ตระบบแก๊สหัวฉีด ยกสูง 2.5นิ้ว วิ่งปลิวเลย

เกียร์ปาเจโล่ นี้รับกับการบูธหนักๆๆ ได้เท่าไหร่หรอครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤศจิกายน 22, 2013, 03:09:39 pm
ในไทรทันที่เซ็ตกันไป โดยการเพิ่มของดังนี้
1.เทอร์โบ 04hl หรือ 04l
2.อินเตอร์คูลเลอร์ + ชุดท่ออินเตอร์
3.โบล์วออฟ วาล์ว
4.กรองเปลือย
5.ปะเก็นฝาใหม่
6.ชุดไฟอีโวทั้งหมด
7.รีแม๊ปกล่องหลัก

รถคันนี้เซ็ตระบบแก๊สหัวฉีด ยกสูง 2.5นิ้ว วิ่งปลิวเลย

เกียร์ปาเจโล่ นี้รับกับการบูธหนักๆๆ ได้เท่าไหร่หรอครับ

เครื่องเบนซินบูทกันไม่เยอะหรอก 10 ปอนด์ก้อวิ่งกันระเบิดระเบ้อแล้ว

ให้ดีก้อ 8 ปอนด์


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ พฤศจิกายน 22, 2013, 05:07:53 pm
ถ้าค่าใช้จ่ายระดับ 60000 นี่

ผมว่าวางเครื่องใหม่ที่มี turbo มาเลยน่าจะดีกว่าครับ เช่น 1 JZ-Gte , 2JZ-Gte ผมว่างบทำน่าจะเท่าๆกัน

เดิมๆก็มีแรงม้ามากกว่าเครื่อง 2.4 อยู่ 2 เท่าแล้ว แถมใส้ในเค้าก็ทนมาตั้งแต่เกิด เผลอๆเอารุ่นที่มีเกียร์ออโต้มาด้วย ก็แจ่มเลย

แต่เครื่องแรงแล้วต้องทำเบรก ทำช่วงล่างช่วยด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 23, 2013, 12:48:53 am
เครื่องเดิมเซ็ตโบนี่  ไม่มีจบแน่นอนครับ   มักจะบานปลายไปเรื่อยๆ   

นิสัยคนเรา มักไม่เพียงพอ มีความต้องการไม่สิ้นสุด   ตอนแรกก็คิดว่าพอแล้ว   ใช้ไปสักพัก  ก็เริ่มอยู่เท้า  ก็ต้องจูนนั่นนู่นนี่ เพิ่มบูส เสริมปะเก็น เปลี่ยนหัวฉีด ขยายอินเตอร์ ฯลฯ  ทำไปเรื่อยครับ

สุดท้ายมาจบที่  กระจาย....     ยกลง  วางเครื่องเดิม  พร้อมกับค้นพบสัจธรรมว่า  "เครื่องเดิมๆน่ะดีแล้ว"

จาก ประสบการณ์ตรง pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: 2.4 เบนซิล เอาไปติด Turbo
เริ่มหัวข้อโดย: capu100 ที่ พฤศจิกายน 25, 2013, 11:19:57 pm
 ยอดเยี่ยม
ข้อมูลดีๆเพียบเร้ยยยยย จะว่าไปก็ซื้อตัว 2.5VG Turbo ก็จบ ได้โบออกห้าง