Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 11:10:19 am



Languages

หัวข้อ: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 11:10:19 am
หลังจากที่ผมประสบปัญหา "ปาแท้"  มาแล้วดังนี้    เฟืองท้ายหอน   โช๊ครั่ว   เพลากลางสั่นสะท้าน    ก็มาถึงคิว  "เกียร์ค้าง"
 
ช่วงวันลอยกระทงที่ผ่านมา  ผมกับครอบครัวได้ออกทริป กทม.-ภูเก็ต  ขาไปไม่เป็นอะไร  เหยียบพุ่งตลอด  ช่วง ระนอง-พังงา ที่เป็นถนนขึ้น-ลงเขา เป็นระยะๆ ก็เหยียบส่งตลอด ส่วนใหญ่ใช้เกียร์ D เพราะขี้เกียจโยก  ก็ไม่มีปัญหาอะไร   (รถ 2.5 GT 4WD)  ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ไม่เกิน 120 ก.ม./ช.ม.  (กลัวโดนจับความเร็ว เดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุก)

แต่พอขากลับ  ต้องทำเวลา  กลัวจะถึงมืด  เลยเหยียบยาว ที่ความเร็วเฉลี่ย  140-160 ก.ม./ช.ม.   ในช่วง พังงา-ระนอง  ก็เหยียบส่งเหมือนเดิม  แต่รีดรอบมากกว่า  เครื่องเร่งตลอดเวลา  และต้องเร่งแซงรถบรรทุกเป็นระยะๆ

พอใกล้ถึงประจวบฯ  ก็เป็นเรื่องเลย  เกียร์ค้างอยู่ที่เกียร์ 2  จะโยกคันเกียร์ก็ไม่เปลี่ยน  จะกดแพดเดิลชิพก็ไม่เปลี่ยน   ต้องรีบชิดซ้าย   ภรรยาก็ตกใจ ว่าเกิดอะไรขึ้น  เพราะตอนนั้นฟ้าเริ่มมืดแล้ว   ผมบอกใจเย็นๆ  มีเป็นกันเยอะ  เดี๋ยวเปิดเน็ตดูวิธีแก้ได้   (ดีที่เล่นเว็บนี้บ่อย ทำการบ้านมาเยอะ  ทำให้เราตั้งสติได้)   ค่อยๆ ขับประคองไปประมาณ 2 ก.ม.  รอบเครื่องอยู่ที่ 2-3 พันรอบ   จนถึงปั๊มน้ำมัน

จอดทิ้งไว้สักพัก แบบไม่ดับเครื่อง  ให้มันเดินเบาก่อน   (รถที่ไม่มีเทอร์โบ ทามเมอร์ เมื่อวิ่งอัดๆ มา ไม่ควรดับเครื่องทันทีนะครับ)   พอเดินเบาได้สัก 5 นาที  ลองโยกคันเกียร์ดู ปรากฎว่าหายเอง  ตอนแรกว่าจะงัดขั้วแบตฯ ล้างสมอง ECU เลยไม่ต้องทำ   มันหายไปเอง     จึงดับเครื่องแล้วพักเครื่องสัก ครึ่งชั่วโมง  แล้วอัดต่อจนถึงที่หมาย โดยสวัสดิภาพ

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า  :  การศึกษาข้อมูลรถของตัวเอง เป็นสิ่งสำคัญ   ไม่ต้องไปหาที่ไหนไกล ศึกษาจากเว็บไซต์ต่างๆนี่แหละ   เกิดอะไรขึ้นจะได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ ตั้งสติได้  พิจารณาอาการเสียเองได้  ไม่โดนฟัน  อย่าหวังพึ่งศูนย์อย่างเดียว เพราะศูนย์มั่วเยอะมาก  ถ้าไม่รู้อิโหน่อิเหน่ โดนค่ารถสไลด์ไป 3-4 พัน ให้เจ็บใจเล่นเปล่าๆ   บางคนคู่มือประจำรถยังไม่เคยเปิดอ่านเลย  ต้องศึกษานะครับ   เพราะเกิดขึ้นได้กับทุกคัน

สำหรับมือใหม่ หรือผู้ที่ศึกษาข้อมูลกำลังจะซื้อรถ  บอกไว้เลยว่า ไม่ใช่ว่ารถไม่ดี  รถย่อมมีปัญหาทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ แต่จะมียี่ห้อไหน ที่มีคลับดีๆ แบบนี้  บอกวิธีแก้ไขไว้หมดแล้ว  


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 11:59:35 am
ขอบคุณครับ เดือนหน้าจะเดินทางใกล ไปกลับ 1250 โล เผื่อจะได้ใช้เทคนิคนี้ joob


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 12:09:31 pm
ได้เทคนิคแก้ไขใหม่ๆ ในการขับขี่แบอัดยาวๆแล้วเกียร์ค้าง ขอบคุณครับ..

ว่าแต่อัดมายาวนะนั่น พังงา - ระนอง - ประจวบฯ ไม่พักเลยใช่มั๊ยครับ..สงสัยน้องปาจะอ่อนล้า อิอิ..


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 12:56:25 pm
สาเหตุเกิดจากอะไร และทำยังไงถึงจะหายขาดไม่เป็นอีกครับ แบบนี้จะไปตจวทีก็ใจคอไม่ค่อยดีนะ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 03:41:28 pm
สาเหตุเกิดจากอะไร และทำยังไงถึงจะหายขาดไม่เป็นอีกครับ แบบนี้จะไปตจวทีก็ใจคอไม่ค่อยดีนะ

ไม่ต้องตกใจมากครับ เกียรค้างที่ว่านี้ หลายๆคนรวมทั้งผมสรุปว่ามันเป็นความตั้งใจของเกียรรุ่นนี้ครับ
คนเขียนโปรแกรมเขาคิดเผื่อให้เรา เมื่อคุณใช้รอบเครื่องสูงตลอด และมีบางจังหวะทำการคิกดาวซ้ำอีก
เกียรมันคิดว่าเราต้องการแรงบิดมากๆเลยค้างให้ซะอย่างนั้น (แต่ปกติจะค้างเกียร 2 เพื่อขึ้นเขาหรือลงเขา)
แต่ case ของคุณ keng เป็นทางราบก็น่าแปลกใจ
       แต่ แค่จอดรถสักพักจะดับเครื่องหรือไม่ก็ได้ เกียรจะเปลี่ยนเข้า mode ปกติให้เอง
บางท่านจะแนะให้ขับอย่าอัดรอบสูงมากๆ หรือถ้ารอบเครื่องสูงอยู่แล้วอย่าคิกดาวซ้ำอีก (กระแทกกระทั้นประมาณนั้น)
เกียรจะไม่ค้างครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: fifafinoกะน้องปาดำ กำแพง ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 03:52:11 pm
 smile.. เป็นคำตอบสุดท้ายครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 04:55:22 pm
ถ้ายังเป็นอีก คงต้องลอง ออยเกียร์ดูครับ อาจจะช่วยได้


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: kob_pjs_2012 ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 04:57:51 pm
อยากจะบอกว่าผมโชคดีมาก ๆ ครบป๋า ..ที่ไม่เคยเป็นแบบนี้ ทั้งโช๊ครั่ว เฟืองท้ายหอน เพลากลางสั่น พวงมาลัยล็อค เกียร์ค้าง  ผมเคยขับไปจังหวัดอุบล ตอนนั้นจำได้ว่ารีบพา ผบ. ไปเลือกตั้ง อบต. 555 แบบว่าคนบ้านไกลอ่ะน่ะ เหยียบตลอดระยะทาง 800 กม. 140-180 รถผม  2.5 GT 2WD 2012  แต่พอถึงเป้าหมายดูท้ายรถ เขม่าดำปี๋เลย..อิอิ  อาทิตย์ที่แล้วก็ลองเอาไปปีนเขาแถว ๆ เขาค้อ ทีนี้เหยียบกันมันเลย .. มีอยู่จังหวะนึง ขาลงเขาชันมาก รถวิ่งมาเร็ว เบรคอย่างเดียวคงเอาไม่อยู่ ตบมาเกียร์ต่ำสุด ล้อดันมาล็อคแฮะ เกือบลงข้างทาง..ดีน่ะยังมีสติ..ไม่งั้นคงมีเสียว..ที่ชื่นชอบสุด ๆ ก็เห็นจะเป็นระบบเบรค  เคยเจอกับตัวเองเลยเข้าใจเลยว่า ไม่เสียแรงที่ยอมควักกระเป๋าตังค์ซื้อรถราคาเป็นล้าน  .. ถ้าเป็นรถค้ายตลาดป่านนี้คงจะ...ไปล่ะ...ขอบคุณ Pajero-sport..อิอิ  จะเก็บเอาไว้เป็นข้อมูลครับป๋า..เพื่อเจอกะเขาบ้าง...5555


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Konzilla ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 05:38:17 pm
 like

มาเก็บความรู้ดี ๆ ครับ
แต่สงสัยอยู่ถ้าเกียร์ออโตเสียนี้คงจะแพงน่าดูเลยมั๊ยครับ ไม่รู้ใครเคยยกเกียร์แล้วบ้างครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: TONGSOOK ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 06:53:16 pm
ได้ความรู้เยอะเลย ไว้แก้ปัญหา มีครั้งที่ภูทับเบิก พอถึงยอดภู จอดพัก ประมาณ5 นาที จะไปต่อเข้าเกียร์D น้องปาไม่เคลื่อนเลย ใจเสีย
เลยคิดว่าน้องปาคงเหนื่อยอยากพักเลยจอดไว้ประมาณ 30 นาที เดินดูสวนกะหลำเล่นแล้วมาเดินทางต่อลุ้นน่าดูเลย แต่ปกติแฮะ จนป่านนียังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 07:54:59 pm
ได้เทคนิคแก้ไขใหม่ๆ ในการขับขี่แบอัดยาวๆแล้วเกียร์ค้าง ขอบคุณครับ..

ว่าแต่อัดมายาวนะนั่น พังงา - ระนอง - ประจวบฯ ไม่พักเลยใช่มั๊ยครับ..สงสัยน้องปาจะอ่อนล้า อิอิ..

อัดยาวไม่พักเลยครับป๋า BigFather   ออกจากภูเก็ตก็เกือบเที่ยง   ต้องมาถึงหัวหินก่อนมืด เพราะจองที่พักหัวหินไว้อีกคืนนึง   

ตอนนั้นไม่สนกล้องจับความเร็วแล้วครับ  เหยียบอย่างเดียว    (สามวันแล้ว ก็ยังไม่มีจดหมายมาบ้านนะ.... ลุ้นๆอยู่  yeh )


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 07:57:30 pm
สาเหตุเกิดจากอะไร และทำยังไงถึงจะหายขาดไม่เป็นอีกครับ แบบนี้จะไปตจวทีก็ใจคอไม่ค่อยดีนะ

ไม่ต้องตกใจมากครับ เกียรค้างที่ว่านี้ หลายๆคนรวมทั้งผมสรุปว่ามันเป็นความตั้งใจของเกียรรุ่นนี้ครับ
คนเขียนโปรแกรมเขาคิดเผื่อให้เรา เมื่อคุณใช้รอบเครื่องสูงตลอด และมีบางจังหวะทำการคิกดาวซ้ำอีก
เกียรมันคิดว่าเราต้องการแรงบิดมากๆเลยค้างให้ซะอย่างนั้น (แต่ปกติจะค้างเกียร 2 เพื่อขึ้นเขาหรือลงเขา)
แต่ case ของคุณ keng เป็นทางราบก็น่าแปลกใจ
       แต่ แค่จอดรถสักพักจะดับเครื่องหรือไม่ก็ได้ เกียรจะเปลี่ยนเข้า mode ปกติให้เอง
บางท่านจะแนะให้ขับอย่าอัดรอบสูงมากๆ หรือถ้ารอบเครื่องสูงอยู่แล้วอย่าคิกดาวซ้ำอีก (กระแทกกระทั้นประมาณนั้น)
เกียรจะไม่ค้างครับ

ถนนช่วง พังงา-ระนอง  ภูเขาล้วนๆเลยครับ   และใช้รอบสูงตลอด คิกดาวน์บ่อย เพราะต้องหาจังหวะแซงสิบล้อ  เนื่องจากถนนเป็นแค่ 2 เลน สวนกัน เท่านั้นเองครับ 


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 07:59:26 pm
สาเหตุเกิดจากอะไร และทำยังไงถึงจะหายขาดไม่เป็นอีกครับ แบบนี้จะไปตจวทีก็ใจคอไม่ค่อยดีนะ

ตามป๋า Pon76 ครับ

ไม่มีทางหายขาด  เพราะ ECU มันสั่งให้ทำ เป็นเซฟโหมดครับ
 
ถ้าไม่หาย  ให้งัดขั้วแบตฯ (-) ออกสักครึ่งชั่วโมง   ECU จะรีเซตใหม่   ก็ใช้ได้ปกติครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 08:01:11 pm
ถ้ายังเป็นอีก คงต้องลอง ออยเกียร์ดูครับ อาจจะช่วยได้

อยู่ในแผนเรียบร้อยครับป๋า

แต่จะรอให้หมดระยะประกันก่อน     แค่นี้ จะเคลมอะไรที ศูนย์ก็ยึกยักจนเบื่อแล้ว   ไปเพิ่มออยเกียร์อีก  เดี๋ยวช่างศูนย์ตกใจ ช็อคตาย  ตกใจ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 08:08:47 pm
ถ้ายังเป็นอีก คงต้องลอง ออยเกียร์ดูครับ อาจจะช่วยได้

อยู่ในแผนเรียบร้อยครับป๋า

แต่จะรอให้หมดระยะประกันก่อน     แค่นี้ จะเคลมอะไรที ศูนย์ก็ยึกยักจนเบื่อแล้ว   ไปเพิ่มออยเกียร์อีก  เดี๋ยวช่างศูนย์ตกใจ ช็อคตาย  ตกใจ




จริงๆออยเกียร์ก็ไม่เกี่ยวกับอาการนี้นะครับ มันไม่ใช่น้ำมันเครื่องร้อน แต่เป็นที่ ECU มันเข้าเซฟโหมด   แต่ก็อยากติดครับ  eie


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: may18 ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 09:09:11 pm
ถือว่าโชคดีแล้วครับ  ได้ของแท้

 good good


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 09:42:30 pm
ความรู้ใหม่เลย  ผมรุ่นแรกสุดโชคดีมากยังไม่เคยเจออาการนี้ มีแต่สวิทซ์เกียรเสีย วิ่งๆอยู่เป็นเกียรว่างหน้าจอไม่โชว์อะไร สาเหตุน่าจะเกิดจากผมโยกทริปโทรนิคบ่อยมากๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Yaimian ที่ พฤศจิกายน 20, 2013, 09:45:30 pm
โชคดีที่ยังไม่เจอเกียร์ค้าง (แค่เกือบๆ) ::)
แต่ลอยกระทงที่ผ่านมาวิ่งขึ้นดอยอินทนนท์เร่งไม่ไป เหมือนเกียร์มีปัญหา
จำต้องตัดโปรแกรมบางส่วนแล้วหาทางเข้าศูนย์
เล่าอาการไม่ทันจบเค้าก็แจ้งว่าสายท่ออัดอากาศหลุด(ไม่มั่นใจว่าใช่คำนี้หรือเปล่า)

วิธีแก้ไขง่ายมากใช้เวลาแป๊บเดียวคือทากาวให้ หลังจากนั่นวิ่งฉิว
เค้าบอกว่าโรงงานไม่ได้ทากาวให้สวมไว้เฉยๆ จริงป่าวไม่รู้ eie


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: auto_lover ที่ พฤศจิกายน 20, 2013, 10:47:22 pm
อ่านดูของป๋าเจ้าของกระทู้และหลายๆท่านก็หวั่นๆเหมือนกันนะครับ แต่โชคดีส่วนตัวผมขับรถทางไกลยาวๆไม่ค่อยรอด ง่วงซะก่อน อย่างมากก็150-200ก้ต้องแวะงีบบ้างเดินเล่นบ้าง มันก็ถือเป็นการพักรถไปในตัวนะครับ

อย่างว่าแล่ะครับ เกียร์สมัยนี้มันอัจริยะ จำลองความคิดของคนมาใส่ในกล่องECUควบคุมเกียร์ แต่ไงความซับซ้อนของกล่องยังไม่เท่าสมองคนนะ strive strive


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 20, 2013, 10:50:19 pm
โชคดีที่ยังไม่เจอเกียร์ค้าง (แค่เกือบๆ) ::)
แต่ลอยกระทงที่ผ่านมาวิ่งขึ้นดอยอินทนนท์เร่งไม่ไป เหมือนเกียร์มีปัญหา
จำต้องตัดโปรแกรมบางส่วนแล้วหาทางเข้าศูนย์
เล่าอาการไม่ทันจบเค้าก็แจ้งว่าสายท่ออัดอากาศหลุด(ไม่มั่นใจว่าใช่คำนี้หรือเปล่า)

วิธีแก้ไขง่ายมากใช้เวลาแป๊บเดียวคือทากาวให้ หลังจากนั่นวิ่งฉิว
เค้าบอกว่าโรงงานไม่ได้ทากาวให้สวมไว้เฉยๆ จริงป่าวไม่รู้ eie

ทางศูนย์ชี้ให้ดูหรือเปล่าครับ ว่าท่อเส้นไหน   ผมเคยเป็นอยู่ 2 เส้นครับ

1. ท่อยางไอดี ช่วงออกจากเทอร์โบ  เข็มขัดหลุดกระเด็นหายไป  ทำให้ท่อหลุด  ไอดีไม่อัดเข้าเครื่อง  บูสไม่มา   รถวิ่งได้ แต่เร่งไม่ขึ้น วิ่งได้ไม่เกิน 100 ก.ม./ช.ม.   จอดซื้อไขควง และเข็มขัดรัดสายข้างทาง  ลงมือทำเอง  รัดใหม่ให้แน่นๆ (แนะนำให้ใช้เข็มขัดรัดท่อเทอร์โบโดยเฉพาะ แต่หาซื้อยาก ผมยังหาซื้อไม่ได้เลย ต้องหาตามร้านอะไหล่แต่ง)

2. ท่อเวคคั่ม เส้นเล็กๆ อยู่ใกล้กรองน้ำมันเครื่อง ท่อเส้นนี้เสียบไว้เฉยๆ  ช่างถ่ายน้ำมันเครื่องมักมือไปโดน แล้วทำหลุดโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือหลุดเองได้  ต้องเอาหนวดกุ้ง หรือเคเบิ้ล ไทน์ รัดเองครับ

คิดดูแล้วก็แปลกดีครับ รถระดับนี้  วิศวกรคิดผลิตออกมาภายใต้แบรนด์ญี่ปุ่นระดับโลก   แต่ปัญหาเส้นผมบังภูเขาเหล่านี้  บริษัทผู้ผลิตย่อมรู้ แต่ไม่แก้ไข ไม่ปรับปรุง  ให้ลูกค้ามาทำกันเอง


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Kacidit ที่ พฤศจิกายน 22, 2013, 04:23:13 pm
ล่าสุด ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้แล้วเหมือนกันครับ
วิ่งเส้น อ.เมือง จ.เลย มุ่งหน้าสู่ อ.ภูเรือ ซึ่งเป็นทางคดเคี้ยวขึ้นลงเขาพอสมควร ผมขับโดยใช้เกียร์D สลับกับโยก +/- เองในบางช่วง(จังหวะแซงขึ้นเขาทางชัน)
สักพักก่อนถึงภูเรือช่วงปากทางเข้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าภูหลวง ตอนวิ่งอยู่ที่ความเร็ว60ก.ม./ช.ม. เกียร์อยู่ที่D สิ่งที่เกิดขึ้นคือ รอบเครื่องลากไปที่3000รอบ/นาที++ แล้วรถก็ตื้อๆ ผมเลยโยกเกียร์ไปฝั่ง+/- เพื่อที่จะเปลี่ยนเกียร์ให้สูงขึ้น ปรากฎว่าเกียร์มันดันค้างอยู่ที่เกียร์2 เปลี่ยนขึ้นเปลี่ยนลงเองก็ไม่ได้
ผมจึงยกคันเร่ง แล้วสับเกียร์ไปที่N แล้วโยกกลับมาที่D ผลปรากฎว่าอาการเกียร์ค้างหายไป เห้อออออ โล่งง!! ก็เลยได้จอดตั้งสติใหม่ก่อนขับต่อครับ
ขับน้องปา มีอะไรให้ตื่นเต้นพอสมควร แต่พอใจครับ รักคันนี้มากใช้มา1ปีกว่า4หมื่นกิโลแล้ว ประทับใจกับอัตราเร่งแซง และความเอนกประสงค์ของรถครับ
อนาคตจะจัดโช้คPROFENDERตัวปรับ4ระดับ กับใส่ AUTO DIFF LOCK ให้น้องปาคันนี้  :D


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Joth Loso ที่ พฤศจิกายน 22, 2013, 08:41:23 pm
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ มีประโยชน์มาก ผมกำลังจะมีแผนเดินทางไกลพอดี กรุงเทพ-เชียงราย ขออย่าให้เจอเรื่องแบบนี้เลยกลัว....

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: cholmas ที่ พฤศจิกายน 22, 2013, 09:45:14 pm
2.5GT 2WD MY13  อายุ 10 เดือน ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไก   กำลังจะมี Trip ขึ้นดอย ขึ้นเขา ( ภูชี้ฟ้า , ดอยตุง แม่สะลอง  กลับมาเชียงใหม่) ถ้าเท้าเบาก็คงไปได้เรื่อย ๆ ใช่มั๊ยครับป๋า 


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 23, 2013, 12:43:27 am
ผมเจ้าของกระทู้นะครับ   หลังจากผมตั้งกระทู้แล้ว  เกรงว่าท่านสมาชิกใหม่หลายท่าน อาจจะไม่สบายใจ กลัวจะเป็นบ้าง  ขอตอบเลยว่า   ไม่มีอะไรต้องน่ากลัวครับ  แค่จอดพักสัก 5-10 นาที   แล้วค่อยไปต่อ

ถ้าไม่หาย  ก็งัดขั้วแบต (ขั้วลบ) ออก ทิ้งไว้สักพัก  ก็หายครับ

ไม่ใช่อาการเสีย หรือความผิดพลาดอะไรของรถ   เป็นที่กล่อง  ECU มันฉลาดเกินไปครับ   pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ พฤศจิกายน 23, 2013, 07:20:48 am
เจ้าปาน้อยของผม หลังจากเกียร์ค้างมาประมาณ 5 - 6 ครั้งเพราะต้องขึ้นเขาตลอดทุกเดือนครั้งหลังสุดเข้าo เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและช่างช่วยจัดการปรับระบบเกียร์ให้ด้วย ก็ไม่เคยค้างอีกเลยครับ ขับสนุกเหมือนไทนทัน คันเดิมละครับ  good good good


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ พฤศจิกายน 23, 2013, 08:57:01 am
ขับมาสองปีกว่าแล้ว ไปแม่ฮ่องสอน ปาย มาสองครั้ง ยังไม่เคยเจอปัญหาเลยครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ พฤศจิกายน 23, 2013, 10:47:27 am
2.5GT 2WD MY13  อายุ 10 เดือน ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไก   กำลังจะมี Trip ขึ้นดอย ขึ้นเขา ( ภูชี้ฟ้า , ดอยตุง แม่สะลอง  กลับมาเชียงใหม่) ถ้าเท้าเบาก็คงไปได้เรื่อย ๆ ใช่มั๊ยครับป๋า 

ถูกต้องครับ  :D :D.   แต่ก็ไม่ต้องกังวลมาก ถ้ามันจำเป็นต้องเหยียบ ต้องเร่ง ต้อง แชง ก็ทำไปเถอะ ถ้าเกียรค้างจริงก็ขับต่อไปได้
แล้วค่อยแวะหาที่จอดพัก โยกเกียรมา n ก็จะreset ได้แล้วครับ แป๊ปเดียว
       ส่วนใหญ่เป็นตัว 4wheel นะครับที่ค้าง


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: bobby ที่ พฤศจิกายน 23, 2013, 03:28:21 pm
ของผมคงจะโชคดีครับ 3.2l 4*4 ปี09มีนา วิ่ง90,000กม

กทม-สุราษ-ตะกั่วป่า-กทม ขึ้นเหนือ ราชบุรีบ้านคา เป็นประจำ. ยังไม่มีปัญหาอะไร นอกจากกินน้ำมันไปนิดตอนเหยียบ เครื่องแรง แซงสนุก

อยากให้เป็น5เกียร์ครับ คงจะประหยัดกว่านี้



หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Wil ที่ พฤศจิกายน 24, 2013, 10:26:25 am
มีปัญหาตั้งหลายสิบคัน  ทำไมเจ้าบริษัทแม่ไม่ทำอะไรเลย .ให้ลูกค้าไปแก้กันเอง  สุดยอดจริงๆ MMTH


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ พฤศจิกายน 25, 2013, 01:16:26 pm
เข้ามาเก็บข้อมูลดีๆครับ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 15, 2014, 04:27:45 pm
สุดยอดครับพี่ พ่อแม๊คไกเวอร์ของผม
จริงๆ ผมตั้งใจมาหากระทู้ปลดล๊อคไรบางอย่าง ที่เราคุยทางโทรศัพท์นะครับ

แต่พี่นี้ สุดๆ จริงๆ


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: navamin ที่ มกราคม 16, 2014, 12:29:40 am
ออยเกียร์ช่วยได้ครับ  smile..


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: jomyoot ที่ มกราคม 16, 2014, 03:19:21 am
จะว่าไปเราซื้อรถราคาคันเป็นล้าน เพื่อมาเจอสารพัดปัญหาแบบนี้ ถูกแล้วเหรอครับ  :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: เกียร์ค้างเรียบร้อย ยืนยันว่าได้ปาแท้ ^^
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ มกราคม 16, 2014, 09:04:34 am
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ ที่มาแชร์ประสบการณ์ เก็บความรู้ไปได้เยอะทีเดียว   smile..