หัวข้อ: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ เริ่มหัวข้อโดย: OHMOB ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 12:40:23 pm พอดีจะรับรถวันที่ 3 ธันวาคม นี้แล้วครับ ว่าจะเอาล้อป้ายแดงไปเทิร์นเป็น 18 หรือ 20 ดี
มีงบอยู่ 2 หมื่น เพิ่มเติมได้นิดหน่อยครับ eie เป็นน้องปา V6 นะครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 12:48:26 pm อยู่ที่การใช้รถในชิวิตประจำวันของเราด้วยนะครับ..สำหรับผมถนนดำ 80% ถนนแดง 20% เลยเลือกใช้ 20" ครับ 265/50 ออฟเซ็ท +20 ล้นออกมานิดๆ เลยต้องขยันหน่อยๆหน้าฝน
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ เริ่มหัวข้อโดย: OHMOB ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 12:57:54 pm ส่วนมากผมก็ขับไปทำงานธรรมดา อาจมีทริปบ้างเล็กน้อยในวัดหยุดหรือเทศกาลต่างๆครับ
ใจผมเอนเอียงไปทาง 20" มากกว่าครับ เพราะมันดูเท่บาดใจเหลือเกิน joob แต่กลัวงบไม่พออ่ะครับ แต่เรื่องออฟเซ็ทนี่ผมไม่ค่อยมีความรู้เลยครับ ตกใจ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 12:59:01 pm ในนี้ช่วยให้ตัดสินใจได้ครับ --> http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11485.0
ในนี้ช่วยในการศึกษาก่อนตัดสินใจครับ --> http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=232.0 เรื่องของออฟเซทครับ ออฟเซ็ต ( Offset , ET ) ค่า Offset คือค่าระยะห่าง ระหว่าง เส้นแบ่งครึ่งล้อ ตามแนวขวาง กับ หน้าแปลนของล้อ (Hub Mounting Surface) โดยมีหน่วยเป็น มิลลิเมตร ค่า Offset จะส่งผลโดยตรงกับระยะหรือตำแหน่งของล้อ ว่าจะยื่นออก หรือ หุบเข้า ไปในตัวรถ ดังนั้น การเลือกล้อที่มีค่า Offset ที่ถูกต้องเหมาะสมจึงมีความจำเป็น อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ค่า Offset ของล้อ ที่เราจะพูดถึง โดยปกติระบุเป็น 3 ค่าด้วยกันคือ ค่าออฟเซ็ต เท่ากับศูนย์ Zero Offset (0) คือค่า ระยะห่างของ หน้าแปลนล้อ ( Hub Mounting Surface ) ตรงกับ เส้นแบ่งครึ่งของ ล้อตามแนวขวางของล้อ ค่า ออฟเซ็ต เป็นบวก Positive (+) คือระยะห่างของเส้นแบ่งครึ่งล้อวัดไปถึงหน้าแปลนล้อโดยมีทิศทางไปนอกตัวรถ วัดได้เป็นระยะเท่าไรนั้นถือค่าเป็นบวก(+) เช่น +20, +30, +38, +45 เป็นต้น ซึ่งมักพบกับล้อที่ใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหน้าเสียส่วนใหญ่ ค่าออฟเซ็ต เป็นลบ Negative (-) คือระยะห่างของเส้นแบ่งครึ่งล้อวัดไปถึงหน้าแปลนล้อ หรือพูดง่ายๆ ว่าหน้าแปลนของล้อมีระยะเกินเส้นแบ่งครึ่งล้อไปในทิศทางเข้าในตัวรถ วัดได้เป็นระยะเท่าไรนั้นถือค่าเป็น (-) เช่น -5, -10, -20 เป็นต้น ซึ่งรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังมักกำหนดให้ใช้ล้อแม็กที่มีค่าออฟเซ็ตเป็นลบหรือก็บวกไม่มาก หากมีการเลือกค่า offset ที่ไม่ตรงกับรถนั้นๆ ก็จะมีผลกระทบตามมาเช่นกัน หรือหากมีการเปลี่ยนขนาดความกว้างของล้อ ค่า Offset ก็เปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้ถึงค่า Offset สำหรับรถว่ามีตัวเลขอยู่ที่เท่าไร เพื่อจะได้ไม่สร้างปัญหาให้แก่ตัวซุ้มล้อ หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ เริ่มหัวข้อโดย: OHMOB ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 01:13:03 pm เป็นความรู้อย่างยิ่งครับ ตอนนี้กำลังเล็งลายล้ออยู่ครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pa 2.4 ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 01:23:35 pm แนะนำจัด 22 ไปเลยครับ ของผม 2.4 วิ่งได้ 200 กว่าโลจัด 20 เพราะงบน้อย ส่วนความอืดไม่แตกต่างครับ เพราะวันแรก
ขับไม่เท่าไหร่เลยไม่รู้ ส่วนอัตราการกินก่อนหลังก็ไม่รู้เพราะไม่เคยขับมิตซูมาก่อน ส่วนความนิ่มก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้สังเกตุ ก่อนเปลี่ยน สรุปว่าตอนนี้ใส่และวิ่งมันไปเทห์ๆ อย่างนี้ล่ะครับ O0 O0 O0 หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ เริ่มหัวข้อโดย: OHMOB ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 02:18:19 pm แนะนำจัด 22 ไปเลยครับ ของผม 2.4 วิ่งได้ 200 กว่าโลจัด 20 เพราะงบน้อย ส่วนความอืดไม่แตกต่างครับ เพราะวันแรก ขับไม่เท่าไหร่เลยไม่รู้ ส่วนอัตราการกินก่อนหลังก็ไม่รู้เพราะไม่เคยขับมิตซูมาก่อน ส่วนความนิ่มก็ไม่รู้ เพราะไม่ได้สังเกตุ ก่อนเปลี่ยน สรุปว่าตอนนี้ใส่และวิ่งมันไปเทห์ๆ อย่างนี้ล่ะครับ O0 O0 O0 งบน้อยเหมือนกันครับ คงได้แค่ 20" เหมือนกัน :'( หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pi,nu ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 11:21:52 pm ชอบเท่ห์ก็จัดเลยแล้วแต่แนว กระด้าง,นิ่มอะไรนั้นมันอยู่ที่ความเห็นชอบส่วนตัวมากก่วา smile..
หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่อง ล้อแม็กครับ เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 21, 2013, 11:37:29 pm เล่นแม็กวงใหญ่ + ยางแก้มเตี้ย ต้องทำใจยอมรับกับความกระด้างที่มากขึ้นด้วยนะครับ จะให้นุ่มนวลเหมือนแม็ก 16-17 ยางแก้มหนาๆ คงไม่ได้
หลายท่านเห็นว่าสวย ก็เอาเลย แต่ลืมนึกถึงตรงนี้ ไปเปลี่ยนมาแล้ว มีปัญหากับคนนั่งข้างๆ (ผู้ที่มีอำนาจที่สุดในบ้าน) ..... ตกใจ
|