หัวข้อ: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: auvon ที่ พฤศจิกายน 29, 2013, 12:07:16 am ค่ายอื่นๆเห็นเค้ามีระบบเบรก พิเศษ ประเภท ( TCS, ESC, PBA, CBC, HBA, and HBFA)
สงสัยและแอบน้อยใจนิดๆทำไมบริษัทไม่ใส่มาให้หรือว่าเจาะจงให้น้องปาเป็นรถโหลๆถูกๆซังกาบ้วยหรือไร แล้วระบบที่เราไม่มี เวลาขับขี่จริงๆ มันใช้งานได้ตามที่คุยไว้หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: SiNA ที่ พฤศจิกายน 29, 2013, 12:40:09 am อ้าวน้อยใจทำไมละ่ครับ ABS ที่ใส่มาให้ก็ดีแล้วนี่ครับ มันเป็นเรื่องการตลาดตั้งชื่อไปเรื่อย ABS พื้นๆนี่แหละใช้ให้มันเป็นซะก่อนเถอะ รถเขาขายถูกก็เพราะคนมันไม่มีเงินซื้อแล้วครับขายออกยาก รถมันดีครับเราใช้มันต้องเชื่อมั่นว่าของเราไว้ก่อนแล้วผมก็ว่ารถ Pajero รุ่นนี้ก็ดีมากนะครับ แล้วยิ่งราคาตอนนี้ผมว่าคุ้มมากๆ ตกใจหมด หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: Pa 2.4 ที่ พฤศจิกายน 29, 2013, 07:44:11 am ผมก็ว่า ABS มันก็ดีอยู่แล้วล่ะครับ ไม่งั้นคงตายกันเกลื่อนแล้วล่ะครับ ระบบมีไว้หลอกขายทำการตลาดงั้น ๆล่ะครับ good good good
หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ พฤศจิกายน 29, 2013, 09:16:33 am มีเยอะก็โดนตอนซ่อมยากขับไม่สนุก yeh yeh
หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 01:26:50 pm ค่ายอื่นๆเห็นเค้ามีระบบเบรก พิเศษ ประเภท ( TCS, ESC, PBA, CBC, HBA, and HBFA) สงสัยและแอบน้อยใจนิดๆทำไมบริษัทไม่ใส่มาให้หรือว่าเจาะจงให้น้องปาเป็นรถโหลๆถูกๆซังกาบ้วยหรือไร แล้วระบบที่เราไม่มี เวลาขับขี่จริงๆ มันใช้งานได้ตามที่คุยไว้หรือเปล่าครับ ต้องรู้ให้จริงเกี่ยวกับระบบพวกนี้ก่อนนะครับ อย่าตะแบงว่าไม่จำเป็น คนอื่นจะหาว่าพวกเราอยู่หลังเขา ตัวย่อแต่ละยี้ห้อเยอะมาก แต่มันก็ระบบเดียวกัน Tcs= ระบบควบคุมการลื่นไถลตอนออกตัว เมื่อถนนลื่น เราไม่มีก็ควบคุมคันเร่งดีๆ หรือ ออกตัวด้วย 4wd ซะ ในเมืองนอกใช้ในหิมะ เป็นส่วนใหญ่. ผลอีกอย่างของระบบนี้คือ เป็นเหมือน LSD ของรถ offroad ในการวิ่งหินลอย วิบาก Esc= ระบบช่วยการทรงตัว ระบบนี้ผมคิดว่าสำคัญสุด เพราะในยุโรปบังคับมีเป็นกฎหมาย แต่เราไม่มี. ระบบช่วยควบคุมรถ ตอนหักหลบกระทันหันในความเร็วสูง แบบหักซ้ายแล้วหักขวากลับทันที ถ้าความเร็วสูงเกินจะไถลจนตกถนน หรือผลิกคว่ำทันที แต่ปาเจโร ของเราทุกคนยอมรับว่าช่วงล่างเกาะที่สุด คือ ยี่ห้ออื่นถ้าปิดระบบจะหักหลบกระทันหันแบบนี้ได้แค่ 70 km/hr ของปา เคยเกิดกับผมเองที่ความเร็ว90 km/hr เอาอยู่ (แต่ใจผมอยู่ตาตุ่มแล้ว) วิธีแก้ไขคือเบรคก่อน และอย่าตกใจ ยี่ห้ออื่นระบบมันจะเบรคให้ครับ สมมุติว่าคุณมาเกิน 70 km/hr แล้ว เซ็นเซอร์จับได้ว่า จะไถล ระบบจะเบรคทีละล้อโดยอัตโนมัติ เพื่อแก้อาการ เอาแค่นี้ก่อน เดี๋ยวคนอื่นจะว่าน่าเบื่อ ระบบส่วนมากทำให้การขับรถง่ายขึ้นสำหรับมือใหม่ที่ขับรถเกินตัวนะครับ สติกับไม่ประมาท ก็ช่วยได้ หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 01:59:15 pm ไม่ต้องไปถึง โหลๆถูกๆซังกาบ้วยอะไรหลอกครับ ขายของ ลดราคาที่
สองแสน เอากันใหตาย ฆ่ากันชัดๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: SiNA ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 02:13:45 pm ระบบที่เขียนไว้หรูอย่าเชื่อกันมากมัน "อาจ"ทำให้คนขับประมาทได้ อย่าขับรถตาม Spec แล้วคิดว่าจะช่วยไม่ให้ตายนะครับรถดีๆที่เข้าใจว่าระบบเริ่ด แล้วตระบึงกันเข้าไป 160-170 ตายแบบไม่มีหยอดเหรียญเล่นใหม่มาเยอะแล้ว รถมีระบบดีก็ดีครับแต่ค่อยขับไม่เกิน 120 ผมว่ากำลังสวย 100 เอาอยู่ทุกสถานะการครับ ผมเคยเทียบไปทางไกล 500 กม.ขับเร็วกับค่อยๆขับเวลาก็ห่างกันไม่มากครับ แต่ที่สำคัญยังเหลือเวลาสำหรับชีวิตเราและผู้โดยสารในรถอีกเหลือเฟือ heart หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: Juonmgt ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 03:25:00 pm ระบบที่เขียนไว้หรูอย่าเชื่อกันมากมัน "อาจ"ทำให้คนขับประมาทได้ อย่าขับรถตาม Spec แล้วคิดว่าจะช่วยไม่ให้ตายนะครับรถดีๆที่เข้าใจว่าระบบเริ่ด แล้วตระบึงกันเข้าไป 160-170 ตายแบบไม่มีหยอดเหรียญเล่นใหม่มาเยอะแล้ว รถมีระบบดีก็ดีครับแต่ค่อยขับไม่เกิน 120 ผมว่ากำลังสวย 100 เอาอยู่ทุกสถานะการครับ ผมเคยเทียบไปทางไกล 500 กม.ขับเร็วกับค่อยๆขับเวลาก็ห่างกันไม่มากครับ แต่ที่สำคัญยังเหลือเวลาสำหรับชีวิตเราและผู้โดยสารในรถอีกเหลือเฟือ heart แต่พอขับแล้ว Handling สู้น้องปาไม่ได้จริงๆ หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: Pa 2.4 ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 03:49:14 pm ระบบที่เขียนไว้หรูอย่าเชื่อกันมากมัน "อาจ"ทำให้คนขับประมาทได้ อย่าขับรถตาม Spec แล้วคิดว่าจะช่วยไม่ให้ตายนะครับรถดีๆที่เข้าใจว่าระบบเริ่ด แล้วตระบึงกันเข้าไป 160-170 ตายแบบไม่มีหยอดเหรียญเล่นใหม่มาเยอะแล้ว รถมีระบบดีก็ดีครับแต่ค่อยขับไม่เกิน 120 ผมว่ากำลังสวย 100 เอาอยู่ทุกสถานะการครับ ผมเคยเทียบไปทางไกล 500 กม.ขับเร็วกับค่อยๆขับเวลาก็ห่างกันไม่มากครับ แต่ที่สำคัญยังเหลือเวลาสำหรับชีวิตเราและผู้โดยสารในรถอีกเหลือเฟือ heart แต่พอขับแล้ว Handling สู้น้องปาไม่ได้จริงๆ ยังมาตรอกย้ำความเจ็บใจอีกว่าที่ทำงานมันแห่กันไปจองต้อนรับโบนัส crying crying crying หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: Juonmgt ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 04:09:16 pm ระบบที่เขียนไว้หรูอย่าเชื่อกันมากมัน "อาจ"ทำให้คนขับประมาทได้ อย่าขับรถตาม Spec แล้วคิดว่าจะช่วยไม่ให้ตายนะครับรถดีๆที่เข้าใจว่าระบบเริ่ด แล้วตระบึงกันเข้าไป 160-170 ตายแบบไม่มีหยอดเหรียญเล่นใหม่มาเยอะแล้ว รถมีระบบดีก็ดีครับแต่ค่อยขับไม่เกิน 120 ผมว่ากำลังสวย 100 เอาอยู่ทุกสถานะการครับ ผมเคยเทียบไปทางไกล 500 กม.ขับเร็วกับค่อยๆขับเวลาก็ห่างกันไม่มากครับ แต่ที่สำคัญยังเหลือเวลาสำหรับชีวิตเราและผู้โดยสารในรถอีกเหลือเฟือ heart แต่พอขับแล้ว Handling สู้น้องปาไม่ได้จริงๆ ยังมาตรอกย้ำความเจ็บใจอีกว่าที่ทำงานมันแห่กันไปจองต้อนรับโบนัส crying crying crying หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: jeab2510 ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 04:14:57 pm น้องปาของเรายังมีระบบช่วยเบรคตอนลงเนินด้วยน่ะ(รุ่นGT) ในบางยี่ห้อที่ราคาแพงกว่าไม่มีมาให้น่ะ smile..
หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: Juonmgt ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 04:30:44 pm น้องปาของเรายังมีระบบช่วยเบรคตอนลงเนินด้วยน่ะ(รุ่นGT) ในบางยี่ห้อที่ราคาแพงกว่าไม่มีมาให้น่ะ smile.. เอ่อ มันคือ engine brake รึป่าวครับ มันน่าจะมีกันทุกคันนะหัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: jeab2510 ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 04:56:11 pm น้องปาของเรายังมีระบบช่วยเบรคตอนลงเนินด้วยน่ะ(รุ่นGT) ในบางยี่ห้อที่ราคาแพงกว่าไม่มีมาให้น่ะ smile.. เอ่อ มันคือ engine brake รึป่าวครับ มันน่าจะมีกันทุกคันนะหัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 06:01:44 pm น้องปาของเรายังมีระบบช่วยเบรคตอนลงเนินด้วยน่ะ(รุ่นGT) ในบางยี่ห้อที่ราคาแพงกว่าไม่มีมาให้น่ะ smile.. เอ่อ มันคือ engine brake รึป่าวครับ มันน่าจะมีกันทุกคันนะฟอร์จูนเนอร์ ไม่ลดเกียร์เอง ลองไม่ชักนี่ ถลาลงเหวเลย 555 หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 07:18:33 pm ปาเราไม่โหลหรอกครับ....ขับแล้วมั่นใจมากกว่ายี่อื่นที่มีระบบต่างๆ ตามที่ป๋าบอกมา บางยี่ห้อที่ขายดีกดมาทางตรง...พอถึงโค้งก็เบรคกันตัวโก่งน่าหวาดเสียวก็มี ขับขี่ปลอดภัยมีสติจะดีกว่าครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: supat19 ที่ พฤศจิกายน 30, 2013, 09:44:25 pm สรุปแล้วคือมีดีกว่าไม่มี แต่ปาเรามันไม่มีเราเลยต้องทำใจยอมรับก่อนซื้อแล้วว่ามันไม่มี จะเรียกร้องไปก็ไม่ได้อะไร..
ระบบต่างๆเอาไว้ช่วยเวลาฉุกเฉินเมื่อเราพลาด แต่ไม่ใช่ว่าอัดมาแรงๆทางตรงพอเจอโค้งแล้วไม่ยกเท้าอย่างนี้รถอะไรก็ไม่รอด แต่เวลาที่เกิดอุบัติเหตุต่างๆระบบทุกๆอย่างยิ่งมียิ่งดีเพราะว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสรอดชีวิตจะมากเพิ่มขึ้น เช่น Airbag ABS TCS ESC ฯลฯ ด้วยว่าราคาต้นทุนของปามันแค่นี้มันเลยจำเป็นต้องตัดระบบตัวช่วยต่างๆออกไป เมื่อจะต้องเพิ่มเงินอีกเพื่อให้ได้ระบบความปลอดภัยต่างๆ เหล่านี้หลายคนกลับจะบอกว่ารถราคาแพงเกินไป เพราะรถปานั้นแข็งแรงและเกาะหนึบเพียงพอแล้วไม่จำเป็นต้องมีระบบต่างๆเพิ่มอีก..เป็นงั้นไป คงเหมือนหลายคนๆที่ยังรู้สึกอึดอัดกับการที่ต้องคาดเข็มขัดนิรภัย แต่เมื่อตนเองคาดแล้วกลับปล่อยคนที่นั่งแถวสองไม่คาด หรือปล่อยให้เด็กๆนั่งโดยที่ ไม่มีคาร์ซีท เพราะเพียงคิดว่าตนเองขับรถระมัดระวังที่สุดแล้ว หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ ธันวาคม 01, 2013, 05:21:21 am ราคาเท่านี้ก้ตามนี้ละครับ อยากได้เพิ่มเติมต้องขยับไป smile..
หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ ธันวาคม 01, 2013, 10:24:05 am ด้วยราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง ก็ไม่แปลกที่จะไม่มี
แต่รถระดับนี้น่าจะมี ยังไงมีก็ดีกว่าไม่มีครับ ไม่ใช่ว่ามีแล้วต้องซ่อมไม่ดี หรือหลอกขายผู้บริโภค มันเป็นการพัฒนาของรถยนต์ครับ แต่คิดว่าโฉมหน้าคงมีและคิดว่าต้องมี ถ้ายังไม่มีมาให้ถือว่าแย่มาก หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ ธันวาคม 01, 2013, 03:15:18 pm ผมว่ารถกระบะดัดแปลงราคานี้ ลดอีกสองแสนก็ดีครับ จะได้เอามาจอดเล่นๆอีกคัน เสียดายเป็นมิตซู เบื่อศูนย์บริการ
หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: auvon ที่ ธันวาคม 01, 2013, 04:11:03 pm smile.. ขอบคุณสำหรับทุกๆความเห็นครับ
แค่น้อยใจและสงสัยครับ เพราะรถราคาล้านต้นๆ เพิ่มอีกนิดก็ไม่เห็นจะไปไรไป แต่ได้คความปลอดภัยเพิ่มเข้ามา ( เพราะผมเล็งเห็นว่าชีวิตมีค่ามากกว่าเงินที่จะซื้อได้ครับ ) แต่ก็เอ่ะใจที่ค่ายอื่นเค้าเล่นก้าวไกลใส่เต็มเม็ด ก็ใช่ว่าท่านเจ้าของปามิใช่ไร้สตางค์ ทุกท่านกระเป๋าหนักๆ เสี่ยๆทั้งนั้น แค่้แสนสองแสน จิ้บๆๆ big smile เห็นเค้าโม้เต็มที่ ยิ่งคนขาย 555 เลยเครียดๆๆๆๆ นิดๆๆๆๆ ว่ามันจำเป็นจริงๆหรือ ถ้าจำเป็นจริงๆ แล้วมิตซูไยไม่ใส่มาเท่านั้นแหละ หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: ปากะโห้ ที่ ธันวาคม 01, 2013, 08:48:05 pm ระบบพวกนี้ดีมากๆครับ กับถนนเมืองหนาว โดยเฉพาะตอนที่ถนนถูกเคลือบด้วยน้ำแข็ง (ย้ำน่ะครับว่าน้ำแข็ง ไม่ใช่หิมะ)
ผมเคยเจอตอนที่อยู่อเมริกา เช้าวันหนึ่งตอนที่ขับรถเข้าไปไซท์งานลูกค้า ฝนตกลงมาแล้วแข็งตัวเคลือบถนนไว้ ตลอดระยะทางมีรถเกิดอุบัติเหตุไม่ต่ำกว่า 5 เหตุการณ์ บางเหตุการณ์ คว่ำแค่คันเดียว บางเหตุการณ์ ชนหมู่ ของผมเจอกับตังเองตอนที่กำลังโค้งจากถนนท้องถิ่นขึ้นถนนไฮเวย์ ถนนด้านล่างค่อนข้างปกติมีอาการลื่นเล็กน้อย แต่ช่วงขึ้นไฮเวย์และบนไฮเวย์ ถนนมีน้ำแข็งเคลือบ ทำให้รถผมสูญเสียการควบคุม ไถลจะตกจากถนน (ถ้าตกก็มีคว่ำ เพราะจุดเดียวกันมีเชฟวี่หงายท้องอยู่ 1 คัน) ในตอนคับขันนั้นระบบ TSC ได้เริ่มทำงาน ทำให้รถผมกลับมาควบคุมได้อีกครั้ง การทำงานของมันจะคล้ายกับ ABS แต่จะแตกต่างตรงที่มันจะเบรคและปล่อยแบบถี่มากๆเฉพาะล้อที่มีการลื่นไถล ไม่ได้เบรคและปล่อยทุกล้อพร้อมกัน แต่สภาพอากาศแบบบ้านเรา โอกาสที่จะได้ใช้ผมว่าแทบจะไม่มีเลย หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ ธันวาคม 01, 2013, 10:54:47 pm จากประสบการณ์ใช้น้องปามาเกือบ 2 ปีแล้ว กับน้องปานี่ผมขับจนเกิดอาการล้อหมุนฟรีจนเกือบเสียการทรงตัวมา 3 ครั้งแล้ว ครั้งแรกคือเร่งแซงรถบรรทุกตอนขึ้นเขา เนินค่อนข้างชน ผิมลาดยางค่อนข้างลื่น ขนาดตั้งลำจนตรงแล้วค่อยเร่งส่งล้อยังฟรีให้มีเสียว ครั้งที่ 2 เลี้ยว U-turn ตอนฝนตกพรำๆ มีรถคันนึงไม่ยอมชลอให้เลยกดดันให้ต้องรีบออกตัวโดยล้อยังอยู่ในลักษณะเลี้ยวอยู่นิดๆ กดคันเร่งหนักไปนิดเดียวขนาดเป็นถนนคอนกรีต ล้อฟรีท้ายเริ่มปัด แต่พอจะคุ้นเคยกับการขับรถลุยโคลนลื่่นๆมาบ้างก็เลยประคองรถอยู่ ครั้งที่ 3 เลี้ยวบนถนนลาดยางเปียกน้ำ เป็นคันสุดท้าย ตำรวจเป่านกหวีดเร่งให้รีบไป เติมคันเร่งไปนิดเดียวรถเริ่มออกอาการเลื้อยเป็นงููอาการหนักกว่าครั้งที่ 2 แต่ก็ยังประคองรถอยู่ ระบบต่างๆในตัวที่ส่งขายออสเตรเลียจริงๆมีเยอะมากล้ำหน้ากว่ารถในยุคเดียวกันมาก เอาเป็นว่าถ้าจัดมาเต็มๆครบทุกระบบ สามารถไปชกกับรถทีผลิตขายทีหลังกว่า 3-4 ปีได้สบายครับ แต่เกิดเป็นคนไทยช่างโชคร้าย ไม่ว่าจะเป็น Mitsubishi หรือยี่ห้ออื่นๆ ก็มักจะโดนตัด option ออกไปจนเกลี้ยงเหมือนๆกันหมด ก็เลยต้องปรับตัวให้เข้ากับรถ รู้จักนิสัยรถตัวเองให้ดี ดังนั้นทุกครั้งที่เดินทางขึ้นเขา ทางคดเคี้ยว หรือเจอถนนที่ผิวทางค่อนข้างแย่ หรือมีฝนตก ผมจะใช้ระบบขับ 4 แบบ Full Time ตลอด ซึ่งก็ช่วยแก้อาการที่ว่ามาได้มากจริงๆ ส่วนถ้าขับในเมืองก็ต้องเนียนคันเร่งให้มากขึ้นอีก ถ้าวันไหนอยากจะซิ่ง ก็เลือกใช้ขับ 4 Full Time ไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: น้องปาของเราทำไมไม่มีระบบแบบนี้มั้ง เริ่มหัวข้อโดย: supat19 ที่ ธันวาคม 03, 2013, 07:09:37 pm อีกอย่างเพราะว่าความคิดเห็นคนไทยส่วนใหญ่มักจะมองไม่เห็นความสำคัญและความจำเป็นของระบบเหล่านี้ ทางมิตซูก็เลยดีใจตัดออกหมด
ตอนนี้ถ้าอยากได้ระบบความปลอดภัยแบบเต็มๆ ตอนนี้คงต้องไปทางเทลเบลสเซอร์กับ mu-X ตัวท๊อปแล้วล่ะครับ
|