Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: namotatsa ที่ ธันวาคม 05, 2013, 08:17:29 am



Languages

หัวข้อ: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: namotatsa ที่ ธันวาคม 05, 2013, 08:17:29 am
ติดที่หงส์ทองครับ ขนาดวันธรรมดารถยังเยอะมากเข้า8.30
เสร็จ บ่ายสองครึ่ง
ac stage4
รางหัวฉีดhana
หม้อต้ม tomasetto 380
ถัง er 73 l
วาล์วโดนัท
45000
พอดีจองในงานใว้ได้ลด 4000เหลือ 41000
กันชนท้ายเพิ่ม 3000
แล้วจะมารายงานการใช้ครับ smile..


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: namotatsa ที่ ธันวาคม 05, 2013, 08:22:14 am
รูปครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: namotatsa ที่ ธันวาคม 05, 2013, 03:39:53 pm
มา update ครับ ขีดแรกดับที่ 40 โล ขีดที่2ดับที่ 80โล ขีดที่3ดับที่ 180โล 


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: popo02 ที่ ธันวาคม 05, 2013, 07:33:34 pm
วิ่งดีมั้ยคับ วัดอัตราสิ้นเปลืองรบกวนแจ้งให้ทราบด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ ธันวาคม 06, 2013, 01:43:47 pm
ติดชุดเดียวกันเลยครับ ...ตอนนี้กำลังรอรับรถที่หงส์ทอง ราวๆ 16.00-17.00 ได้รถ

ติดเสร็จผมจะวิ่งไปพิดโลก เย็นนี้เลย ได้ความยังไงจะเล่าสู่กันฟังนะครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ ธันวาคม 07, 2013, 11:07:40 am
ติดชุดเดียวกันเลยครับ ...ตอนนี้กำลังรอรับรถที่หงส์ทอง ราวๆ 16.00-17.00 ได้รถ

ติดเสร็จผมจะวิ่งไปพิดโลก เย็นนี้เลย ได้ความยังไงจะเล่าสู่กันฟังนะครับ

หลังจากติดตั้งแล้ว ผมเริ่มจับไมล์ตั้งแต่ออกจากร้านเลย (เกจแก๊สเริ่มต้นที่ 3 ขีด ทางร้านเติมถังแรก 600 บาท)
- 45 โลแรก จากร้านไปบ้านที่บางกรวย ขับดีอัตราเร่งเหมือนน้ำมัน (เครื่องนิ่งเงียบกว่าขับน้ำมันแบบสังเกตุได้)
- เลขไมล์ 385 โล ก่อนถึงพิดโลก 40 โล เสียงเตือนแก๊สหมด แล้วแวะเติมแก๊ส ถังที่สองเติมไป 790 บาทครับ

สรุป 400 โลแรก วิ่งราวๆ 110-120 km/hr ค่าแก๊สโดยเฉลี่ย 1.5 บาท/โล ครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: koh_prakit ที่ ธันวาคม 07, 2013, 11:19:22 am
ขากลับลองเติมเต็ม แล้วจับดูอีกทีนะครับ
เพราะแก๊สเติมครั้งแรก ยังคงมีค้างในถังเล็กน้อย
ตามค่าการตั้งตัดแก๊สเป็นน้ำมันของร้านครับ
ผมว่าอัตราที่ได้จะประหยัดได้กว่านั้นอีกสักนิดนึงครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ ธันวาคม 07, 2013, 12:21:59 pm
 
ขากลับลองเติมเต็ม แล้วจับดูอีกทีนะครับ
เพราะแก๊สเติมครั้งแรก ยังคงมีค้างในถังเล็กน้อย
ตามค่าการตั้งตัดแก๊สเป็นน้ำมันของร้านครับ
ผมว่าอัตราที่ได้จะประหยัดได้กว่านั้นอีกสักนิดนึงครับ

 good

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: namotatsa ที่ ธันวาคม 07, 2013, 03:14:15 pm
ของผมไม่ได้ไปไหน  ตอนนี้ 310 โล เขียวขีดสุดท้าย ยังไม่ดับครับ  eie

แต่เรื่องเครื่องนิ่งกว่าน้ำมันมายืนยันอีกเสียงครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: namotatsa ที่ ธันวาคม 08, 2013, 02:21:40 pm
มา update ครับ วันนี้เลข กม. วื่งไป 374 โล ไฟเขียวขีดสุดท้ายยังไม่ดับแต่มีเสียงร้องเตือน ตี๊ดๆๆแล้ว ครบพันโลก็คงต้องวื่งไปตั้งเกจ์ใหม่
สรุป กินน้ำมัน 1.6บาท/โล วิ่งรถติดๆแถวลาดพร้าว รัชดา พอใจมากครับ ยอดเยี่ยม
ีupdate ครั้งต่อไปหมดถังสองครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: prima ที่ ธันวาคม 08, 2013, 08:54:28 pm
ติดหัวฉีดแบบนี้ เวลาเปลี่ยนหัวเทียนจะเปลี่ยนยากมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: bangrajun ที่ ธันวาคม 08, 2013, 09:41:16 pm
รบกวนถามหน่อยครับ ถังโดนัท มียางรถยนต์ หุ้มด้วยหรอครับ ผมถึงกับอึ้ง!!!


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ ธันวาคม 09, 2013, 11:21:17 am
รบกวนถามหน่อยครับ ถังโดนัท มียางรถยนต์ หุ้มด้วยหรอครับ ผมถึงกับอึ้ง!!!

ใช่ครับ เพราะที่ใช้ยางหุ้มและได้ดูคลิปวิธีการทำ ผมถึงเลือกหงส์ทองเหมือนกัน ooo


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ ธันวาคม 09, 2013, 11:45:33 am
ติดชุดเดียวกันเลยครับ ...ตอนนี้กำลังรอรับรถที่หงส์ทอง ราวๆ 16.00-17.00 ได้รถ

ติดเสร็จผมจะวิ่งไปพิดโลก เย็นนี้เลย ได้ความยังไงจะเล่าสู่กันฟังนะครับ

หลังจากติดตั้งแล้ว ผมเริ่มจับไมล์ตั้งแต่ออกจากร้านเลย (เกจแก๊สเริ่มต้นที่ 3 ขีด ทางร้านเติมถังแรก 600 บาท)
- 45 โลแรก จากร้านไปบ้านที่บางกรวย ขับดีอัตราเร่งเหมือนน้ำมัน (เครื่องนิ่งเงียบกว่าขับน้ำมันแบบสังเกตุได้)
- เลขไมล์ 385 โล ก่อนถึงพิดโลก 40 โล เสียงเตือนแก๊สหมด แล้วแวะเติมแก๊ส ถังที่สองเติมไป 790 บาทครับ

สรุป 400 โลแรก วิ่งราวๆ 110-120 km/hr ค่าแก๊สโดยเฉลี่ย 1.5 บาท/โล ครับ


หลังจากเติมแก๊สไป 790 บาท ก่อนเข้า 40 โล หลังจากนั้นผมอยู่พิดโลกอีกสองวัน ขับใช้ในพิดโลกน่าจะราวๆ 20 กว่า โล และขับกลับบ้านที่บางกรวย(แก๊สดังเตือนแถวๆ เส้นนครอินทร ตอนนั้นไมล์อยู่ที่ 883 โล) และได้เติมถังที่สามแบบเต็มถัง 635 บาท ก่อนเข้าบ้าน
สรุปการใช้แก๊สถังที่ 2
- วิ่งไป 483 โล
- ค่าแก๊ส 790 บาท (อัตราค่าแก๊สที่ พิดโลก...จำม่ะได้ครับ eie)
- เฉลี่ย 1.6 บาท/โล ...ขากลับเท้าหนักไปหน่อย :D

***แต่สงสัยอย่างครับ สังเกตุตั้งแต่ถังแรกแล้ว ที่ 30 กิโลแรกของทั้งสามถัง จากเต็มถัง ทำไม 2ขีดแรกหมดไวมากๆ อย่างเช้าวันนี้ จากบางกรวยเติมถัง พอมาถึงบางบัวทอง 2 ขีดหมดไปอย่างรวดเร็ว หรือว่าระบบอาจจะยังไม่เข้าที่ครับ...รบกวนหงส์ทองหรือผู้รู้แนะนำด้วยครับ***

Thanksssss ครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ ธันวาคม 09, 2013, 12:45:40 pm
เกจแก๊สตั้งได้ครับ

เอาไปให้ทางอู่ปรับตั้งให้ตรงได้ครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: namotatsa ที่ ธันวาคม 09, 2013, 07:08:22 pm
 พอครบพันโลเข้าไปหาช่างนัทเลยครับอย่าลืม
ใช้แก๊สให้หมดถังก่อนเข้าไปนะครับ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: natthapong9999 ที่ ธันวาคม 09, 2013, 08:16:44 pm
พอครบพันโลเข้าไปหาช่างนัทเลยครับอย่าลืม
ใช้แก๊สให้หมดถังก่อนเข้าไปนะครับ

สงสัยเกจวัดไม่ตรงครับ ตอนเช้าไปทำงาน 4 ขีดเต็ม ตอนเย็นกลับมา เหลือขีดเดียว (ไปกลับที่ทำงาน 130 โล) scared


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: namotatsa ที่ ธันวาคม 18, 2013, 05:12:53 pm
 มารายงานถังสองครับเติม 770 ได้59.51ลิตร. ลิตรละ12.94
สรุปวิ่งได้456โล เส้นทาง  พระราม7  รัชดา  ลาดพร้าว
เฉลี่ยโลละ 1.68บ


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 18, 2013, 06:24:27 pm
ทำความเข้าใจเรื่องเกจ์แก็ส AC และการปรับแต่งด้วยตนเองแบบง่าย   ทำไว้ตั้งนานแล้วงัดเอามาใหม่ครับ

แฟน Ac อาจจะยังไม่รู้ว่าเรามีโกดังข้อมูลของ AC ถูกรวบรวมอยู่ในห้องแก็สเรา เยอะมากอยู่แล้วทำรอไว้ครับ  มองการณ์ไกล อิ... :D :D :D :D
เช่น  ....

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=18509.0

ถ้าอ่านกระทู้เหล่านี้จบ  ก็จูนเองกันได้เลยแน่นอน   ไม่ใช่จูนแบบช่างเสียด้วยสิ  จูนแบบ  Underground User เลยทีเดียว  เพราะบางอย่างฝรั่งไม่ได้สอนไว้ด้วยซ้ำ  อิ.....
เช่น เปิด Auto Adaptive ไม่สำเร็จ สูญเสียค่าน้ำมันตลอด  ให้ช่างเปิด  ช่างก็บอก Firmware มีปัญหา   แต่เหมือนโม้ เรา Pajero Sport Thailand นี่แหละ ไปค้นวิธี เปิด Auto Adaptive แบบไม่มี Error ได้ 100% ป่านนี้ฝรั่งรู้ยังก็ไม่รู้  
ข้อมูลเรื่อง AC เราในเวบเรา  เด็ดขาดมากเลยนะไม่อยากคุยอิ....  หาไม่ได้ในเวบอื่นเลยด้วย  ลองดูนะครับ  นี่แหละภูมิใจใน Pajero Sport Thailand ห้องแก็สเราได้เลย
มีเทคนิคการจูนแบบพิศดารแต่ถูกต้อง  ซึ่งเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความเจ๋งของเทคนิคนี้อยู่ครับ   ผมเรียกว่า  การจูน 2 จุด และอีกอัน จูนแบบ 3 แรงดัน ..ใน 2000 km. Mission Impossible of Ac300ISA2 ทั้งหมดนี้ถูกทดสอบและใช้งานใน Pajero V6 ของเรานี่เองครับ  เกิดจากคลับเรานี่เอง

 smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile..
 

http://www.youtube.com/watch?v=4wtbJe5lnLs

อันนี้อีกอันสำคัญมากมาก  วิทีเก็บค่า Config เพื่อเอาม Restore ใหม่เมื่อต้องการ  (นี่รถยนตืนะนี่ ยังกับกู้คืน Window Setting แน๊ะ) 5555

http://www.youtube.com/watch?v=aTITxhBv02g


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ธันวาคม 18, 2013, 08:19:02 pm
เห็นด้วยกะป๋าPunpun ครับเมื่อก่อนผมเองก็ไว้ใจร้านที่ติดตั้งมาโดยตลอดไม่เคยคิดจะศึกษา แต่พอมาเจอประสบการณ์ตรงกะตัวเองเลยเข้าใจว่าอย่าได้ไว้ใจร้านให้มากต่อให้เป็นร้านใหญ่ร้านดังก็ตามของอย่างงี้ไม่แน่ไม่นอน...สำคัญที่ต้องรู้ไว้บ้างอย่าได้ไปเชื่อร้านสะหมด

ขอถามเจ้าของกระทู้นิดนึงครับ...ได้ถอดไอดีออกมาเจาะป่าวครับ?


หัวข้อ: Re: 2.4 ไปติดมาแล้วครับ ac stage4
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 18, 2013, 09:07:12 pm
 พูดแล้วอย่าโกรธนะครับ  คำตอบตือ ไม่รู้  :D :D :D :D :D  ไม่เคยสนใจ อิ....

แต่ออกตัวไว้ก่อนนะครับ  สำหรับผม ไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้เท่าไร  กาที่เจาะแบบไม่ถอดแล้วถึงจะมีหลุดไปบ้าง ยิ่งเป็นเศษอลูมิเนียมด้วยแล้ว  ผมไม่คิดว่ามันจะน่ากลัวเท่าไรนัก  จินตนาการถึงความร้อนในห้องเผาไหม้ และ Space ช่องว่างหลังลุกสูบถึง 0 ตายบน มันคงเผาไหม้เป็นผงภายใน 2 - 3 รอบจุดเบิดไปแล้วครับ  เรื่องเศษอันนี้ไปทำลายหัวลูกสูบ  ผมว่าโลหะเศษนั้นมันคงไม่ใหญ่และแข็งพอไปทำลายอย่างที่เห็นมีมาลงในกระทู้กันหลายรายมังครับ   สำหรับผมอีกมุมมองนึง  สิ่งเหล่านั้นเป็นเรื่องปัดความรับผิดชอบของระบบแก็สที่มีเหตุให้เกิดการเผาไหม้บางจนเกินไปและไม่ได้รับการแก้ไข  ชิ้นส่วนที่ทำลายลุกสูบให้เห็นนั้น  เกิดจากระบบแก็สนั่นเอง   แล้วก็ปัดกันไปมาโทษว่า Mitsu มั่ง  ช่างไม่ถอดเจาะมั่ง  ผมขอเลยไปเรื่องรับประกันระบบติดแก็สถ้าเครื่องพัง  จ่ายเท่านั้นเท่านี้   ผมอยากให้เขาต่อประโยคท้ายอีกบรรทัดนึงครับป๋า   พอเกิดพังขึ้นมาใครเป็นคนตัดสินแล้วจบว่าแก็ส  หรือ  Mitsu  แล้วถ้าตัดสินแล้วถือเป็นเอกฉันท์เลยไหม  ถ้าหาก Mitsu ยืนยันโดยทีมวิศวกรของเขาแลัว  ว่าเป็นเพราะระบบแก็ส  ทางบริษัทแก็สจะจ่ายค่าเสียหายทั้งหมดโดยทันทีไหม   เห้นเด๋วก็โทษ ลูกสูลอลูมิเนียม นิ่ม มั่งแล้วไม่มีใครตัดสินชี้ขาด   ที่บอกว่ารับประกัน เท่านี้ล้าน คุยกันจนคิดว่าผมเองบวกเลขไม่เป็นแล้ว   ก็รถราคา 1.3 ใหม่เอี่ยม  แล้วจะปแระกัน 4 -5 ล้านทำไม หรือพังแล้วซื้อให้ 3 คัน หว่า อิ.....  ยิ่งมี tap มาร่วมในระบด้วย  ได้ผู้ต้องสงสัยมาแชร์แพะเพิ่มอีกหนึ่งราย

ใครตัดสินว่าพังเพราะใคร  แล้วจะจบฟันธงว่าสมควรได้รับค่าเสียหายเมื่อไร  ไม่เห็นมีใครเคยเคลมเครื่องใหม่ให้ได้ยินเลยครับ   บอกตรงถึงไม่เก่งมาก  อ่านปัญหาของป๋าหลายท่านแล้วคันมือ  อยากจะบอกว่า อย่าไปยุ่งกับมันยี่ห้อนั้นนี้  ก็ไม่รู้จะทำไปให้เขาเกลียดทำไม  แต่มีบางยี่ห้ออยากให้ห่างไกลออกไปเลย  ก้พูดไม่ได้ได้แต่บอกเพื่อนฝูงได้เท่านั้น  อึดอัดแต่ทำใจ   บางทีอ่านแล้วแทบจะทำนายอนาคตของท่านนั้นได้เลยว่า   เด๋วจะกลับมาตั้งกระทู้ถามเรื่องอะไร  ผิดปรกติตรงไหน  ก็ได้แต่ตามไปหาทางแก้ไขเท่าทีทำได้  หรือแนะนำเท่าทีมีความเข้าใจที่จะแนะได้  แต่ยอมรับว่าบางทีมีเวลาและเห้นใจสมาชิกใหม่มั่งเหมือนกัน    ก็แอบชก Pm ไปหา  ชกใต้เข็มขัดพวกระบบแก็สมั่งเหมือนกัน   ยอมโดนเขม่นถ้าเขาไม่เข้าใจ   แต่วันข้างหน้าผ่านไปเขากลับมาอ่านแล้วเขาก็เข้าใจเราเองครับ

แต่มีร้านนึงเพื่อนผมอยู่ไกลทางเหนือ  มาติด  แล้วหัวฉีด Hi End มันสกปรกยกไม่ไหว  อาจเป็นเพราะหลุดออกไปจากกรองหรือกรองจัดการกับ Tar ไม่ได้  พอเขายิงประเด็นว่าเป็นอย่างนั้น  เขาก็เดินไปหยิบชุดหกหัวใหม่เอี่ยมออกมาแล้วก็ใส่ให้ใหม่  ไม่เห็นเก็บตังค์สักบาท  ราคารวมมันก็หลักหมื่นนะ  ผมก็แค่แอบเก้บความ Man ของเขาเอาไว้ในใจ   มันเจ๋งอะ....เพราะกรณีแบบนี้ปัดออกไปจากความรับผิดชอบก็ได้         ห้าม Pm มาถามเด็ดขาด  แค่นี้ก็เชียร์เกินแล้ว  เด๋วอยู่ลำบาก  อิ........นี่เรื่องจริง Punpun ไม่โกหก
..
ไม่รู้ว่าหลุดมานี่ได้ไงลืมหัวข้อไปแล้วอะ  555555   ระบายความอัดอั้นนิดก็แล้วกัน นะป่าป๋าครับ

เลยลืมคำถามป๋า Not เลย  คำตอบคือ  ไม่รู้ครับ  เพราะให้เขาทำแล้วลูกยังเล็กเอาไปด้วย  เลย ไม่ได้เห็น และ ไม่เห็น   แต่ เห็นพูดกันในเวบมาก  ไม่เห็นจะยากเลย  ไปติดที่ไหนตอนตกลงจบทุกอย่าง  ถ้าไม่ถอดออกมาเจาะ ก็กลับบ้านครับ ถ้าอยากถอด ไม่เห็นจะต้องเกงใจร้านเลย