หัวข้อ: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 06, 2013, 03:15:59 pm เกริ่นจากเมื่ออาทิตย์ก่อนนุ้นไปจองติดแก๊สที่งานองค์พระนครปฐม แถมโชคดีส่งชิงโชคได้ส่วนลด 3 หมื่น พอรับรถก็รันอินจนคิดว่าเครื่องยนต์ปกติดีแล้ว ก็ถึงเวลาดม LPG สักที (เป็นความตั้งใจตั้งแต่จะซื้อรถคันนี้)
วันนี้จะมารีวิวอุปกรณ์แก๊สให้เพื่อนสมาชิกดูกันครับ ออกตัวก่อนว่าไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญนะครับ เรียกตรงไหนผิดอะไรขออภัยด้วย มาถึงตอนเช้าจอดรอติดตั้ง วันนี้มีรถมาติดตั้งพอสมควร มีปาเจโร่ v6 มาติดพร้อมผมคันนึงด้วย (http://upic.me/i/ia/img_5687.jpg) (http://upic.me/show/48505863) มาดูอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งกัน เริ่มที่หัวฉีด Keihin รุ่น KN9 ตัวล่าสุด ที่จับดู แข็งแรง งานดีมาก ไม่ใช่งานกระโหลกกระลาแน่นอน 555 โรงงาน Keihin อยู่ญี่ปุ่น ทำหัวฉีด OEM ให้รถ honda ก็ถือว่ามีมาตรฐานเชื่อถือได้ละ เสปคหัวฉีดใช้งานได้มากกว่า 240,000 กิโลเมตร (http://upic.me/i/k1/img_5729.jpg) (http://upic.me/show/48505872) (http://upic.me/i/f0/img_5731.jpg) (http://upic.me/show/48505873) (http://upic.me/i/r3/img_5732.jpg) (http://upic.me/show/48505875) กรองแก๊ส ก่อนแก๊สเข้าหัวฉีด อ่านเสปคมีตัวเซนเซอร์วัดอุณหภูมิแก๊ส กับเซนเซอร์ความดันในตัวนี้ด้วย ปลั๊กเป็นของ Bosch (http://upic.me/i/ir/img_5741.jpg) (http://upic.me/show/48505877) (http://upic.me/i/72/img_5742.jpg) (http://upic.me/show/48505878) (http://upic.me/i/ce/0img_5738.jpg) (http://upic.me/show/48505876) ชุดปลั๊กไฟ ปลั๊กหัวฉีด จาก Bosch เยอรมัน (http://upic.me/i/ir/img_5750.jpg) (http://upic.me/show/48505882) (http://upic.me/i/jh/img_5751.jpg) (http://upic.me/show/48505883) (http://upic.me/i/n7/img_5759.jpg) (http://upic.me/show/48505889) (http://upic.me/i/9u/img_5761.jpg) (http://upic.me/show/48505890) (http://upic.me/i/dj/img_5763.jpg) (http://upic.me/show/48505891) กล่อง ECU (http://upic.me/i/ut/img_5722.jpg) (http://upic.me/show/48505870) หม้อต้ม (http://upic.me/i/ik/0img_5723.jpg) (http://upic.me/show/48505871) ................ เริ่มส่วนในงานติดตั้ง ช่างเอายางอะไหล่ออก (http://upic.me/i/n3/img_5710.jpg) (http://upic.me/show/48505865) ถังแก๊สโดนัท หุ้มยางรถทำให้ดูเหมือนยางอะไหล่ (http://upic.me/i/lr/img_5712.jpg) (http://upic.me/show/48505866) ติดถังแก๊ส แทนยางอะไหล่ (http://upic.me/i/98/img_5770.jpg) (http://upic.me/show/48505892) เสริม กันชนท้าย (http://upic.me/i/e6/img_5930.jpg) (http://upic.me/show/48505904) ช่างเตรียมถอดท่อไอดี (http://upic.me/i/6j/img_5702.jpg) (http://upic.me/show/48505864) ถอดท่อไอดีไปแล้ว (http://upic.me/i/4i/img_5717.jpg) (http://upic.me/show/48505868) รอเจาะ สังเกตดูจะมีท่อไอดีสองชิ้น จะประกบกัน ท่อนบนฝั่งซ้ายกับ กับท่อนล่างฝั่งขวาเราเจาะอันนี้ (http://upic.me/i/pl/img_5721.jpg) (http://upic.me/show/48505869) เริ่มเจาะท่อไอดีท่อนล่าง (http://upic.me/i/qe/img_5744.jpg) (http://upic.me/show/48505879) เศษอลูมิเนียมเยอะมากๆ (http://upic.me/i/cy/img_5747.jpg) (http://upic.me/show/48505881) ติดแกนทองเหลืองสำหรับทางเดินแก๊ส ขวดแดงเป็นน้ำยาทากันรั่วซึม (http://upic.me/i/lr/img_5754.jpg) (http://upic.me/show/48505884) (http://upic.me/i/4d/img_5757.jpg) (http://upic.me/show/48505885) (http://upic.me/i/1h/img_5758.jpg) (http://upic.me/show/48505887) ต่อสายแก๊ส หุ้มปลอกกันรอย (http://upic.me/i/wl/img_5775.jpg) (http://upic.me/show/48505893) ประกอบท่อไอดีกลับ รูปนี้ลงท่อนล่างที่เจาะไปเรียบร้อยแล้ว (http://upic.me/i/2g/img_5786.jpg) (http://upic.me/show/48505894) ประกบด้วยท่อไอดีท่อนบน (http://upic.me/i/bf/img_5788.jpg) (http://upic.me/show/48505895) ติดหัวฉีดแก๊ส มี 2 ราง (รางละ 3 หัวฉีด) (http://upic.me/i/55/img_5841.jpg) (http://upic.me/show/48505897) กรองแก๊สก่อนเข้าหัวฉีด แก๊สขาออกมีสองท่อสำหรับ 2 ราง (ท่อที่ยังไม่เสียบคือทางเดินแก๊สเข้า) (http://upic.me/i/p8/img_5842.jpg) (http://upic.me/show/48505898) กล่อง ECU และ หม้อต้ม และกรองแก๊ส (http://upic.me/i/zm/0img_5846.jpg) (http://upic.me/show/48505899) (http://upic.me/i/q0/img_5848.jpg) (http://upic.me/show/48505901) ไล่อากาศในหม้อน้ำ (http://upic.me/i/nl/img_5854.jpg) (http://upic.me/show/48505903) สวิตซ์ระดับแก๊ส (http://upic.me/i/es/img_5933.jpg) (http://upic.me/show/48505905) หลังจากนั้นช่างก็เอารถไปเติมแก๊สและจูน ตรงนี้ผมไม่ได้ถามละไม่รู้เรื่อง 555 .................. ความรู้สึกหลังจากใช้งานแก๊สมาระยะนึง คืออัตราเร่ง แซง วิ่งไม่ต่างจากน้ำมัน เอารถไปลองวิ่งเขาใหญ่ วังน้ำเขียวมา แฮปปี้มาก อิอิ ตอนนี้กำลังวัดระยะทางอยู่ว่าวิ่งได้กี่โลลิตร จะมาอัพเดทอัตราสิ้นเปลืองให้อีกทีแล้วกันครับ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 06, 2013, 03:16:58 pm ปล. เห็นหงษ์ทองทำวีดีโอใหม่ ของปาเจโร่ 2.4 และ V6 เผื่อใครสนใจจะติดแก๊สพอดีลองดูครับ น่าจะมีประโยชน์
หงษ์ทองรับประกันเครื่องยนต์เสียหายจากแก๊ส และอุปกรณ์แก๊สเสียหายให้ด้วย (อันนี้โดนใจผมมาก ถ้าหงษ์ทองกล้ารับประกันเครื่องยนต์ให้ ผมจะติดแก๊สก็อุ่นใจ เพราะตอนออกรถเซลล์ก็เชียร์จังให้ติดกับศูนย์เลยจะได้ประกันเครื่องสามปีแต่ต้องเข้า service เฉพาะศูนย์เค้าเท่านั้นนะ พอถามว่าได้อุปกรณ์แก๊สยี่ห้ออะไรบ้างเซลล์ตอบไม่ได้สักอย่าง ถังก็เล็กกว่า ยางก็ไม่หุ้มเป็นถังเปลือยๆ ผมว่ามันไม่สวย ถึงจะติด LPG แต่ก็อยากสวยอ่ะ แล้วราคาก็ไม่ได้ถูกกว่าด้วย ที่ผมเข้าใจคือเซลล์ได้ค่าคอมมิชชั่นเพิ่มในส่วนค่าติดแก๊สด้วย ส่วนการ service แก๊สหรือประกันก็เป็นของส่วนร้านแก๊สที่ดีลกับศูนย์นั้นรับผิดชอบไป เพราะมิตซูไทยแลนซ์ไม่มีนโยบายตรงนี้คือศูนย์จัดการกันเอง ข้อมูลตรงนี้ผมอาจจะผิดก็ได้นะ ท้วงติงมาได้นะครับ) Pajero Sport 2.4 มีทั้งหมด 3 ตอน ตอนแรกจะเป็น การพูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับ Pajero Sport 2.4 และการติดตั้งในกับชุดอุปกรณ์ 2 ยี่ห้อ คือ Prins และ AC เพื่อเป็น ทางเลือก Pajero Sport V6 ก็เหมือนกันครับ 3 ตอนเหมือนกัน ................. Pajero Sport 2.4 http://www.youtube.com/watch?v=ARkDe2iXpNo ติดแก๊ส PRINS VSI-2 อุปกรณ์รับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กม. http://www.youtube.com/watch?v=ZJAbDRKtAfc ติดแก๊ส AC STAG4 อุปกรณ์รับประกัน 2 ปี หรือ 100,000 กม. http://www.youtube.com/watch?v=H5iD_Vwqh4c ................................. Pajero Sport V6 http://www.youtube.com/watch?v=B1ZnVcdFshs ติดแก๊ส PRINS VSI-2 อุปกรณ์รับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กม. http://www.youtube.com/watch?v=UWAmQE149x8 ติดแก๊ส AC STAG 300 ISA-2 อุปกรณ์รับประกัน 2 ปี หรือ 100,000 กม. http://www.youtube.com/watch?v=JGuEyTvPhNI หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ ธันวาคม 06, 2013, 04:58:30 pm joob
โอ้ว ขอบคุณครับ ที่นำภาพงานมาให้ชม งานติดตั้งสวยงาม เรียบร้อย PRINS ยี่ห้อนี้ ของเค้าดูดีจริงๆ ยังไงช่วยอัพเดตอัตราสิ้นเปลืองให้ชมด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 08, 2013, 08:30:38 am นี่แหละเรียกว่ารับประกันแบบไม่ตุกติก Mitsu ซ่อม ป๋า S จ่าย ประเด็นที่สำคัญคือ ป๋า S เป็นผู้ชี้ขาดเมื่อเครื่องพัง ไม่ต้องโยนกันไปมาระหว่าง 2 ฝ่าย จบกันได้ง่าย แพงนิดแต่ได้อะไรมามากตลอดการรับประกัน และหงส์ยังต้องมีชื่อเสียงให้ต้องดูแลอีก จึงน่าติดจริงหนอ.... smile.. smile.. smile..
ผมติดมาปีกว่านิดแล้ว V6 ไม่เจอพังตรงไหนเลย แต่ได้ส่วนต่างน้ำมันคืนมาแล้ว 3x40000 = 120000 eie eie eie eie หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: w1800 ที่ ธันวาคม 10, 2013, 01:35:01 pm รบกวนถามหน่อยครับ อย่างงี้หลังจากติดแล้ว การดูแลรักษาระบบแก๊สนี่ ต้องไปที่หงษ์ทองที่เดียว หรือว่าไปร้านแก็สไหนก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ ธันวาคม 10, 2013, 02:06:52 pm นี่แหละเรียกว่ารับประกันแบบไม่ตุกติก Mitsu ซ่อม ป๋า S จ่าย ประเด็นที่สำคัญคือ ป๋า S เป็นผู้ชี้ขาดเมื่อเครื่องพัง ไม่ต้องโยนกันไปมาระหว่าง 2 ฝ่าย จบกันได้ง่าย แพงนิดแต่ได้อะไรมามากตลอดการรับประกัน และหงส์ยังต้องมีชื่อเสียงให้ต้องดูแลอีก จึงน่าติดจริงหนอ.... smile.. smile.. smile.. ผมติดมาปีกว่านิดแล้ว V6 ไม่เจอพังตรงไหนเลย แต่ได้ส่วนต่างน้ำมันคืนมาแล้ว 3x40000 = 120000 eie eie eie eie อิจฉาจริงๆ ผมละอยากเปลี่ยนไปใช้แก๊สบ้างจังเลย eie รบกวนถามหน่อยครับ อย่างงี้หลังจากติดแล้ว การดูแลรักษาระบบแก๊สนี่ ต้องไปที่หงษ์ทองที่เดียว หรือว่าไปร้านแก็สไหนก็ได้ครับ ตอบแทนคงต้องไปที่หงษ์ทองที่เดียวครับ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 10, 2013, 02:37:38 pm รบกวนถามหน่อยครับ อย่างงี้หลังจากติดแล้ว การดูแลรักษาระบบแก๊สนี่ ต้องไปที่หงษ์ทองที่เดียว หรือว่าไปร้านแก็สไหนก็ได้ครับ Prins ที่ผมติด มีรับประกันเครื่องยนต์ 3 ปี จากหงษ์ทองครับ ส่วนอุปกรณ์แก๊สรับประกัน 3 ปี หรือ 5 ปี (เงื่อนไขการรับประกันเครื่องกับอุปกรณ์ รายละเอียดถามที่หงษ์นะครับ มันจะมีเงื่อนไขรถป้ายแดง หรือวิ่งไม่เกิน 5 พัน ถ้าใช้มาเยอะอาจเหลือ 2 ปีมั้งตรงนี้ไม่แน่ใจนะ) ดังนั้นเราต้องเอารถเชคระยะที่หงษ์ทองทุก 3 หมื่นกิโล เพื่อเปลี่ยนกรองแก๊ส และเชคแรงดันหม้อต้ม ตามบุ๊คเซอร์วิสที่เค้าให้มา เหมือนกับที่เราต้องเอาเข้ารถเชคศูนย์มิตซู เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ทุกหมื่นกิโลครับ ถ้าไม่เข้าตามระยะ ก็อาจเป็นเหตุให้หลุดประกันได้ ตามที่เจ้าหน้าที่เค้าแจ้งมานะ แต่ถ้าบ้านไกลมากอันนี้ผมไม่รู้แฮะ ลองคุยดู พอดีผมไม่ค่อยไกลครับ ดังนั้นตอบคำถามว่าต้องเซอร์วิสที่เค้าที่เดียวไหม ถ้าจะให้อยู่ในประกันผมคิดว่าจำเป็นต้องเข้าครับ ถ้าไปเข้าที่ร้านอื่น อาจจะทำไม่เป็นหรือทำให้มีปัญหามา เค้าก็น่าจะยกเลิกประกันได้ เพิ่มเติม ชุดแก๊สของ Prins VSI 2 เต็มระบบแบบที่ผมใช้เป็นตัวล่าสุด เซตมันจะเป็นใช้หัวฉีด Keihin KN9 และหม้อต้ม prins รับได้ถึง 400 แรงม้า , ecu prins ตามสเปคมัน ไม่ต้องจูนแก๊สตลอดการใช้งานครับ (เชคเฉพาะแรงดันหม้อต้ม กับเปลียนกรองแก๊ส) สรุปคือถ้าติดที่หงษ์เค้าจัดเซตของมันไว้แล้ว หงษ์เค้ารับประกันให้ครับ ส่วนที่อื่นที่ผมเห็นบางทีเค้าเอา หัวฉีด Keihin ,หม้อต้ม prins แต่ไปใช้ ecu ของ AC อันนี้ผมไม่รู้เค้ารับประกันยังไง หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: annderson ที่ ธันวาคม 10, 2013, 11:15:35 pm ค่าใช้จ่ายทังหมดเท่าไหรครับ ใช้เวลาติดกี่วัน ต้องจองล่วงหน้าไหม ถังกี่ลิตร ครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ ธันวาคม 11, 2013, 08:54:38 am ค่าใช้จ่ายทังหมดเท่าไหรครับ ใช้เวลาติดกี่วัน ต้องจองล่วงหน้าไหม ถังกี่ลิตร ครับ สาธุ มาตอบแทนให้ครับ อันดับแรกโทรนัดวันครับ ได้วันแล้วไปแต่เช้าส่งรถขึ้นเขียง นั่งๆเดินๆ บ่าย2-3ก็เสร็จครับ ราคาสมัยผมติดตอนธันวาปีที่แล้ว 50000กว่าครับ(ที่อื่นถูกกว่า ไม่เถียง ผมซื้อความสบายใจ) ผมออกรถ5ธันวาปีที่แล้วจวบจนวันนี้ปีนึง วิ่งไปแล้วเกือบห้าหมื่นกิโลเมตร ไม่เคยง๊องแง๊ง งอแง จะมีไฟเครื่องโชว์ให้ตื่นเต้นตอนกรองแก๊สหมดอายุอย่างเดียวครับเปลี่ยนกรองก็กลับมาปกติ ระยะกี่กิโลเมตรต่อกี่บาทผมไม่ค่อยซีเรียสนะ(ของผมสองบาทกว่าๆต่อกิโล)เอาแค่มันทำงานเต็มประสิทธิภาพเท่านั้น พอ เพราะเท่าที่ได้มาก็ถูกกว่าน้ำมันจนเกินคำว่าสะใจไปแล้วครับ สาธุ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 11, 2013, 11:14:13 am ค่าใช้จ่ายทังหมดเท่าไหรครับ ใช้เวลาติดกี่วัน ต้องจองล่วงหน้าไหม ถังกี่ลิตร ครับ สาธุ ราคาเต็มชุด Prins 65,000 ถังโดนัท 73 ลิตร ถังนำเข้าของ tomasetto รับประกัน 15 ปี ราคายังไม่รวมเหล็กเสริมกันชนท้าย ยังไงเชคราคาหน้าเวปหงษ์ทองหรือโทรถามอีกทีแล้วกันนะครับ ส่วนวันติดแนะนำไปวันธรรมดาสบายๆ เพราะวันเสาร์คนเยอะ ไปตอนเช้าหน่อยจะได้คิวทำก่อน เค้าทำตามคิวไปก่อนได้ทำก่อน ทำวันเดียวเสร็จ ก่อนไปก็โทรนัดก่อนสัก 1-2 วัน ก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: annderson ที่ ธันวาคม 11, 2013, 11:50:27 pm ค่าใช้จ่ายทังหมดเท่าไหรครับ ใช้เวลาติดกี่วัน ต้องจองล่วงหน้าไหม ถังกี่ลิตร ครับ สาธุ ราคาเต็มชุด Prins 65,000 ถังโดนัท 73 ลิตร ถังนำเข้าของ tomasetto รับประกัน 15 ปี ราคายังไม่รวมเหล็กเสริมกันชนท้าย ยังไงเชคราคาหน้าเวปหงษ์ทองหรือโทรถามอีกทีแล้วกันนะครับ ส่วนวันติดแนะนำไปวันธรรมดาสบายๆ เพราะวันเสาร์คนเยอะ ไปตอนเช้าหน่อยจะได้คิวทำก่อน เค้าทำตามคิวไปก่อนได้ทำก่อน ทำวันเดียวเสร็จ ก่อนไปก็โทรนัดก่อนสัก 1-2 วัน ก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ ธันวาคม 12, 2013, 07:29:20 am ค่าใช้จ่ายทังหมดเท่าไหรครับ ใช้เวลาติดกี่วัน ต้องจองล่วงหน้าไหม ถังกี่ลิตร ครับ สาธุ ราคาเต็มชุด Prins 65,000 ถังโดนัท 73 ลิตร ถังนำเข้าของ tomasetto รับประกัน 15 ปี ราคายังไม่รวมเหล็กเสริมกันชนท้าย ยังไงเชคราคาหน้าเวปหงษ์ทองหรือโทรถามอีกทีแล้วกันนะครับ ส่วนวันติดแนะนำไปวันธรรมดาสบายๆ เพราะวันเสาร์คนเยอะ ไปตอนเช้าหน่อยจะได้คิวทำก่อน เค้าทำตามคิวไปก่อนได้ทำก่อน ทำวันเดียวเสร็จ ก่อนไปก็โทรนัดก่อนสัก 1-2 วัน ก็ได้ครับ ขออนุญาติ ตอบแทนนะครับ ถัง 73 ลิตร แบบนำเข้าของ หงษ์ทองนั้น จะเป็นแบบ center fill ครับ ไม่มีรูตรงกลาง ทำให้ มิติขนาดถังนั้นเล็กกว่า เตี้ยกว่า ถังที่ผลิตในประเทศ แต่ความจุถังได้เท่ากันหรือมากกว่าครับ ถัง 71 ลิตรที่ใช้ๆกันของในประเทศนั้นจะมีความสูงกว่าถังของหงษ์ทองใบนี้ราวๆ 3 ซม. ครับ ผมเช็คจากสเปกของถังดูแล้วครับ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 12, 2013, 11:16:45 am เคยอ่านเจอว่าถ้าใส่ถังเล็กกว่านี้ 71 หรือ 68(จำไม่ได้ขนาดเท่าไหร่) จะดูสวยกว่าถังไม่ดูย้อยลงมาเยอะ จริงหรือเปล่าครับ เรื่องถังย้อยนี่ตัดกังวลไปได้เลยครับ สเปคถัง หนา 24 เซน ไม่มีรูตรงกลางทำให้เติมได้มากกว่า และขนาดเล็กกว่า ถ้าถังไทย หนา 27 เซน เป็นแบบมีรูตรงกลาง จะดูห้อยกว่า 3 เซน และเติมได้น้อยกว่า อันนี้รูปถังที่เค้าใช้ แต่ไม่ใช่ใบที่ติดรถผมนะ ไปถ่ายตอนเค้ากำลังทำหุ้มยางใหม่อยู่ ไม่ใช่ยางเปอร์เซน (http://upic.me/i/k7/0img_5825.jpg) (http://upic.me/show/48601245) (http://upic.me/i/0w/0img_5824.jpg) (http://upic.me/show/48601244) ตอนปิดแผ่นเหล็กกันสะเก็ดหิน และยิงซิลิโคนกันน้ำ มีช่องเปิดให้ขูดเลขถังที่ขนส่งได้ (http://upic.me/i/t0/img_5712.jpg) (http://upic.me/show/48601243) สเปคถังปาเจโร่ใช้ตัวเดียวกับของฟอร์จูนเนอร์ เป็นถังใช้ภายนอกโดยเฉพาะ (http://upic.me/i/63/12-12-201310-15-33am.jpg) (http://upic.me/show/48602290) อันนี้ รายละเอียดจากเวป energy-reform นะครับ (http://upic.me/i/r2/donut01.jpg) (http://upic.me/show/48602343) (http://upic.me/i/2m/donut02.jpg) (http://upic.me/show/48602344) หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: w1800 ที่ ธันวาคม 12, 2013, 04:47:23 pm ขอถามหน่อยครับ ชุด prins + keihin โดยปกติต้องเข้าไปตรวจเช็คบ่อยแค่ไหน และเรื่องกรองแก็ส ต้องเปลี่ยนที่กี่ กม. ครับ เห็นทางหงษ์ทองแจ้งว่า กรองแกีสให้เปลี่ยนที่ 3-40,000 โล แต่เห็นบางยี่ห้อบอกว่าที่ 20,000 โล
หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 12, 2013, 04:52:44 pm ขอถามหน่อยครับ ชุด prins + keihin โดยปกติต้องเข้าไปตรวจเช็คบ่อยแค่ไหน และเรื่องกรองแก็ส ต้องเปลี่ยนที่กี่ กม. ครับ เห็นทางหงษ์ทองแจ้งว่า กรองแกีสให้เปลี่ยนที่ 3-40,000 โล แต่เห็นบางยี่ห้อบอกว่าที่ 20,000 โล เค้าแจ้งว่าเชคระยะทุกสามหมื่นโลพร้อมเปลี่ยนกรองแก๊สครับ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: rin208 ที่ ธันวาคม 13, 2013, 03:09:43 pm สวัสดีครับ ผมก็จองคิวติดตั้งไว้วันที่16/12/13 ติดชุดPrins VSI2 ที่หงษ์ทองออโตแก็ส
ติดตั้งเสร็จจะมารายงานตัวครับ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: w1800 ที่ ธันวาคม 14, 2013, 01:45:52 pm ยางที่เอามาหุ่มถังแก๊สนี่น้ำจะเข้าหรือเปล่าครับ สมมุติว่าน้ำเข้า มันจะทำให้ถังเป็นสนิมหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: arin2000 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 08:38:24 am ยางที่เอามาหุ่มถังแก๊สนี่น้ำจะเข้าหรือเปล่าครับ สมมุติว่าน้ำเข้า มันจะทำให้ถังเป็นสนิมหรือเปล่าครับ เค๊ามีการซีลซิลิโคนระหว่ารอยต่อไว้ครับ ดูจากวีดิโอที่พรีเซนท์ได้ ตอนผมไปติดตั้งก็ทำตามขั้นตอนเหมือนวีดีโอ หัวข้อ: Re: รีวิว Pajero Sport V6 ติดแก๊สชุด Prins ที่หงษ์ทองออโต้แก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: annderson ที่ ธันวาคม 16, 2013, 09:40:39 am ตัดปั้มติ๊กด้วยหรือเปล่าครับ ตัดหรือไม่ตัดจะมีผลอะไรเกี่ยวกับการใช้แก๊สตอนสับแก็สหรือตอนสับกลับเป็นน้ำมันหรือเปล่าครับ
|