Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Konzilla ที่ ธันวาคม 13, 2013, 11:15:03 am



Languages

หัวข้อ: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Konzilla ที่ ธันวาคม 13, 2013, 11:15:03 am
จากที่ศึกษาและสอบถามเพื่อน ๆ เลยสรุปไปติดตั้งของ SCG ครับ  ชุด Leaf OBD II หัวฉีด เคฮิน
ถ้งโดนัท 52 ลิตร  ได้รับประกัน 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง หัวฉีดรับประกัน 2 ปี เช่นกันและประกันวินาศภัยจากกรุงเทพ 1.5 ล้าน
โดนชุดนี้ไปสี่หมื่นครับ  ตอนนี้รอรถอยู่น่าจะได้วันพรุ่งนี้ ไว้เสร็จแล้วจะรองวิ่งและ mini review ให้ทราบครับ
ส่วนเพื่อนๆ ท่านใดติด SCG มีปัญหาหรือดีอย่างไรลองแชร์กันครับเผื่อเป็นข้อมูลให้เพื่อน ๆ ท่านอื่น ๆ ดูครับ  ยอดเยี่ยม



หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ ธันวาคม 13, 2013, 11:56:33 am
2.4 หรือ v6 ครับป๋า


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Konzilla ที่ ธันวาคม 13, 2013, 02:11:34 pm
2.4 หรือ v6 ครับป๋า

เบนซิน 2.4 ครับผม


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 13, 2013, 02:21:27 pm
ใช้แล้ว กลับมารีวิวด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: t43_noi ที่ ธันวาคม 13, 2013, 04:37:17 pm
ของผมรันอินสัก 1000 โล แล้วจึงติดครับ  ไม่งั้นแบีงพันปลิวทุกวัน   :D


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: popo02 ที่ ธันวาคม 13, 2013, 05:08:18 pm
ผมก็จองไว้แล้ว ราคาเท่ากันเลย สเปคเดียวกัน  รอรันอินพันโลก่อนจะตามไปติด ๆ ครับ  รีวิวด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Konzilla ที่ ธันวาคม 13, 2013, 05:17:32 pm
เคสผมติดกับเซลคุณอัญชิตาที่ SCG สำนักงานใหญ่ครับ ดูแลลูกค้าดีใช้ได้เลยวันนี้ยังติดตั้งไม่เสร็จเหลือใส่ถังและเทส
เอารูปงานติดตั้งมาให้ชมเรียกน้ำย่อยกันก่อนครับ  ฝากน้องเค้าถ่ายรูปมาให้ก่อน พรุ่งนี้รับรถจะแจ้ง
ผลการติดตั้งเรื่องมาตรฐานและการวิ่งใช้งานจริงครับ  eie

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/E8FBCA3E-15F1-4876-A001-88F5ADA295DF-5615-000007F74BCDEE9B_zps8788fb86.jpg) (http://s1073.photobucket.com/user/konzilla1/media/E8FBCA3E-15F1-4876-A001-88F5ADA295DF-5615-000007F74BCDEE9B_zps8788fb86.jpg.html)

 (http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/02B55BBE-6806-4FB1-B22A-30D09B52B78B-5615-000007F77B968EFA_zps7b910385.jpg) (http://s1073.photobucket.com/user/konzilla1/media/02B55BBE-6806-4FB1-B22A-30D09B52B78B-5615-000007F77B968EFA_zps7b910385.jpg.html)

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/5A028BAB-C362-44E9-9285-F67B25A949EE-5615-000007F7DE7BF773_zps61a43c11.jpg) (http://s1073.photobucket.com/user/konzilla1/media/5A028BAB-C362-44E9-9285-F67B25A949EE-5615-000007F7DE7BF773_zps61a43c11.jpg.html)

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/BB6286A0-6766-4A2E-8EC0-6DF41A6973B0-5615-000007F800BADFF5_zps868a2ce2.jpg) (http://s1073.photobucket.com/user/konzilla1/media/BB6286A0-6766-4A2E-8EC0-6DF41A6973B0-5615-000007F800BADFF5_zps868a2ce2.jpg.html)

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/B954BDFB-2E75-4B3E-BAAE-22A3FDA7C11C-5615-000007F7F709DA8C_zps5fae092b.jpg) (http://s1073.photobucket.com/user/konzilla1/media/B954BDFB-2E75-4B3E-BAAE-22A3FDA7C11C-5615-000007F7F709DA8C_zps5fae092b.jpg.html)

วันนี้ทำระบบเครื่องและหัวฉีดส่วนพรุ่งนี้ใส่ถังและทดสอบระบบครับ

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/04D88C79-8E41-4D5F-812F-21D6F734E577-5615-000007F809037D12_zps724f7908.jpg) (http://s1073.photobucket.com/user/konzilla1/media/04D88C79-8E41-4D5F-812F-21D6F734E577-5615-000007F809037D12_zps724f7908.jpg.html)



หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: ปา-ขาวชบา ที่ ธันวาคม 13, 2013, 05:52:26 pm
ของผมลองวิ่งแล้วไม่มีสะดุดวิ่งเหมือนน้ำมันลองที่160ครับ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Konzilla ที่ ธันวาคม 14, 2013, 11:41:28 pm
รับรถมาแล้วครับจาก SCG วันนี้ไปเจอะพนักงานขายน้องแหม่ม ที่ส่งมอบรถให้ น่ารักมากครับ อัธยาศัยดี แนะนำจุดต่าง ๆ ได้ละเอียดดีครับ
พอดีวันนี้ไปรับเป็นวันเสาร์ พนักงานบางตา คาดว่าน่าจะเป็นเสาร์ที่สลับหยุดกัน  ได้รถเกือบห้าโมงเพราะทีมจูนเอาไปวิ่งทดสอบและจูน
การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาจากการจรวจเช็ค ติดตั้งโอเคครับ ถังแก๊สโดนัท 52 ลิตร ท้ายรถไม่ห้อยไม่ย้อยแทบมองไม่เห็นว่าติดแก๊ส
หัวฉีดและพวกหม้อต้มต่าง ๆ ติดตั้งในห้องเครื่องดูไม่รกและสวยงามพอไหวครับ  แต่ตินิดที่จุดสวิตช์แก๊สในรถที่งานดูไม่เรียบร้อย แอบมีคราบกาวให้เห็นนิดนึง
แต่ก็โคเคครับภาพรวม ๆ  smile..

การใช้งานจริง
ลองวิ่งดูจากวิภาวดี เข้าไปลาดพร้าวเจอะรถติดช่วงห้าหกโมง การใช้เกียร์หนึ่งหรือสองในการออกตัวก็ดีครับกำลังมาเหลือ ๆ และที่สำคัญระบบการตัดเป็นแก๊สนิ่งมาก
ตัดแบบไม่รู้ตัวว่าตัดแล้ว อัตราเร่งกำลังต่าง ๆ เหมือนขับน้ำมันอย่างไรอย่างนั้นเลย ชอบครับราบรื่นดีมาก  
และการเคลื่อนตัวในภาวะรถติดนาน ๆ ความร้อนขึ้นถ้าเป็นคันเก่าผมแก๊สจากไทยรุ่งจะรู้สึกได้ว่ากำลังในการออกตัวจะหาย ๆ ไปแต่หลังจากคลานในเส้นลาดพร้าวมาร่วมสองชั่วโมง
การออกตัวยังทำได้ดีเหมือนน้ำมันครับ หลังจากเสร็จธุระขับกลับขึ้นทางด้านรามอินทรา ลองดูความเร็วรอบและอัตราตอบสนอง ตั้งแต่สาม ไป ถึง ห้า นี้ลื่นมากครับ
ไปที่ร้อยสามแบบลื่น ๆ มาไวดีครับ เสียที่ฟิลม์มืดและสายตาไม่ดีจึงไม่กล้าที่จะขัยในความเร็วที่สูงกว่านั้น ไว้จะลองในตอนกลางวันดูอีกทีครับ  
สรุปการใช้งานเรื่องการออกตัวและการเร่งดีไม่แพ้น้ำมันครับ  แต่เดี๋ยวจะลองจับอัตราการกินดูว่าจะบริโภคขนาดไหนครับ
ถ้าอัตราการกินไม่โหดมากเทียบกับการขับและตอบสนองได้ดีแบบนี้ตลอดโดยไม่ต้องปรับจูนบ่อยนี้ บอกได้เลยว่าสนุกในการขับครับ

ชุดหัวฉีด ตัวเก่ง

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/IMG_00001297_zpsd209c9a7.jpg) (http://s1073.photobucket.com/user/konzilla1/media/IMG_00001297_zpsd209c9a7.jpg.html)

หม้อต้ม

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/IMG_00001298_zps13af5b72.jpg) (http://s1073.photobucket.com/user/konzilla1/media/IMG_00001298_zps13af5b72.jpg.html)



หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 06:49:52 am
รบกวนถ่ายภาพมุมมองยืนจากท้ายรถห่างซัก 5 เมตรหน่อยครับ ว่าถังแกสเห็นแบบไหน ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 15, 2013, 07:42:56 am
ให้คะแนน   กรองแก็ส   หัวฉีด    งานติดตั้ง ก่อนอันดับแรก   อย่างอื่นยังไม่ชัด อิ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

Keihin ไม่ผิดหว้งแน่    กรองแก็ส  ดูดีมาก    รางหัวฉีดดีมาก  ดูเป็นงาน OEM ดี  เด๋วนี้ถ้าร้านแก็สไหน   ไม่เจ๋งจริง  pa เราไม่ไปแน่  Pa เราได้ยก standard ร้านแก็สให้พัถนามากขึ้นเลย  แต่อยากลองศึกษาด้าน Software และ ecU ด้วยแล้วสิ
สมาชิกเราใครติดตัวนี้  ช่วย Tear off พวก ECU มันหน่อยก็ดีนะ  พวกเทคนิคการจูนอะไรแบบเนี๊ยะ   เพราะเห็นมีติดตั้งกันพอควรแล้ว  เรื่อง Hardware ส่วนหน้าเครื่อง สำหรับผมผ่านได้เลย   ส่วนถังนี่คงแล้วแต่ราคาและการติดตั้ง

รายละเอียดชอบ  การที่ปลั๊กไฟหัวฉีดถูก Build มาจากโรงงานเลย  ดูเหมือน Design มาเพื่อจัด Keihin ลงเป็น standard เลย  ดูจาก Label และการที่ไม่ต้องมี Adapter อันนี้ชอบ  เพราะแสดงว่าเขาเน้นสุดยอด Hardware ในส่วนนี้  ส่วนความเก่งของ ecu น่าจะมีคนมา Review มากอีกนิด ถึงจะดังได้เลย   ถ้ามันดีมาก   แนะนำเพื่อนสมาชิกถ้าติดยี่ห้อนี้ดูราคาความแตกต่างระหว่างหัวฉีดอีกรุ่นกับ Keihin ด้วยนะครับ  Keihin ต้นทุนแพงกว่า หัวอีกรุ่นมากเป็นหลายเท่าทีเดียว  ดูราคาเทียบให้ดี  อย่าให้ร้านหลอกเราได้  แค่ถ้าเป็น Keihin แล้วราคาสูงกว่าอีกตัวมาก  ก็อย่าเพิ่งหันไปตัวนั้นเพราะราคาเลยนะครับ   เทียบดูว่าเพิ่มอีกสักเท่าไร  หากไม่เกินมาก  Keihin เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว  อายุยืนมากมาก หากเปลี่ยนกรองแก็สก่อนจะสกปรกมาก   แล้วกรองแก็สที่เห็นก็เปลี่ยนได้ง่ายดูแล้้ว เปลี่ยนไส้อย่างเดียวมัง  ซึ่งชอบมากครับ   


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 15, 2013, 08:03:04 am
การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาจากการจรวจเช็ค ติดตั้งโอเคครับ ถังแก๊สโดนัท 52 ลิตร ท้ายรถไม่ห้อยไม่ย้อยแทบมองไม่เห็นว่าติดแก๊ส
หัวฉีดและพวกหม้อต้มต่าง ๆ ติดตั้งในห้องเครื่องดูไม่รกและสวยงามพอไหวครับ  แต่ตินิดที่จุดสวิตช์แก๊สในรถที่งานดูไม่เรียบร้อย แอบมีคราบกาวให้เห็นนิดนึง
แต่ก็โคเคครับภาพรวม ๆ  smile..

ถ้าอัตราการกินไม่โหดมากเทียบกับการขับและตอบสนองได้ดีแบบนี้ตลอดโดยไม่ต้องปรับจูนบ่อยนี้ บอกได้เลยว่าสนุกในการขับครับ


ว่ากันเรื่องการวางอุปกรณ์แก็ส   ผมชอบให้ช่างมองอีกมุมเลย   ชอบที่จะวางอุปกรณ์แก็สให้อยู่บนบน  ชัดชัด Service ง่าย ง่าย  ยกตัวอย่างเปลี่ยนกรองละเอียดแก็ส   กรองหยาบที่หม้อต้ม สายแก็ส  Etc.  หมดยุคซ่อนให้ไม่รู้ไม่ว่าติดแก็ส   ผมกลับชอบให้ดูรู้เลยว่าติดแก็ส และล้วงดูแลง่ายเลย  จึงขออณุญาติเจ้าของกระทู้ หน่อยนะครับ  ขออณุญาติแทรกความเห็น  เผื่อสมาชิกที่จะติดใหม่ได้ Concern ในส่วนนี้    ผมเคยเจอเวลาอยากจะเปลี่ยนกรองหม้อต้ม หรืออื่นอื่น   แทบจะต้องไปนอนใต้ท้องทำงานเลย  แต่ของป๋าภาพโดยรวมสวยมากแล้วนะครับ    ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 08:40:44 am
การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาจากการจรวจเช็ค ติดตั้งโอเคครับ ถังแก๊สโดนัท 52 ลิตร ท้ายรถไม่ห้อยไม่ย้อยแทบมองไม่เห็นว่าติดแก๊ส
หัวฉีดและพวกหม้อต้มต่าง ๆ ติดตั้งในห้องเครื่องดูไม่รกและสวยงามพอไหวครับ  แต่ตินิดที่จุดสวิตช์แก๊สในรถที่งานดูไม่เรียบร้อย แอบมีคราบกาวให้เห็นนิดนึง
แต่ก็โคเคครับภาพรวม ๆ  smile..

ถ้าอัตราการกินไม่โหดมากเทียบกับการขับและตอบสนองได้ดีแบบนี้ตลอดโดยไม่ต้องปรับจูนบ่อยนี้ บอกได้เลยว่าสนุกในการขับครับ


ว่ากันเรื่องการวางอุปกรณ์แก็ส   ผมชอบให้ช่างมองอีกมุมเลย   ชอบที่จะวางอุปกรณ์แก็สให้อยู่บนบน  ชัดชัด Service ง่าย ง่าย  ยกตัวอย่างเปลี่ยนกรองละเอียดแก็ส   กรองหยาบที่หม้อต้ม สายแก็ส  Etc.  หมดยุคซ่อนให้ไม่รู้ไม่ว่าติดแก็ส   ผมกลับชอบให้ดูรู้เลยว่าติดแก็ส และล้วงดูแลง่ายเลย  จึงขออณุญาติเจ้าของกระทู้ หน่อยนะครับ  ขออณุญาติแทรกความเห็น  เผื่อสมาชิกที่จะติดใหม่ได้ Concern ในส่วนนี้    ผมเคยเจอเวลาอยากจะเปลี่ยนกรองหม้อต้ม หรืออื่นอื่น   แทบจะต้องไปนอนใต้ท้องทำงานเลย  แต่ของป๋าภาพโดยรวมสวยมากแล้วนะครับ    ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อยากให้พี่ puppun แชร์ความเห็นเรื่องหัวฉีดเดี่ยวที่ติดซ่อนใกล้ท่อไอดี กับหัวฉีดรางที่ติดด้านนอกแล้วลากสายเข้าไปครับ กำลังมองหารูปแบบสำหรับ v6 ของผมครับ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 15, 2013, 10:30:39 am
เรื่องนี้พูดไปมีโดนแน่ครับป๋า  :D :D :D :D

เพราะมันดีทั้งสองรูปแบบ  เสีย 2 รูปแบบ  แต่อันไหนหนักกว่ากันก็แล้วแต่ความเห็นส่วนตัวไปแล้ว  คล้ายกับ  ตัดปั๊ม  ไม่ตัดปั๊ม ทำนองนี้

ข้อดีแบบแยกเดี่ยว ยิงแก็สใกล้  มันดีโดยการทำงานของอุปกรณ์และการไหลที่ไม่ Obstruct (ในกรณีที่งอของสาย) หรือ แรงเสียดทานภายในท่อของการไหล  แต่การยึดรางหรือหัวฉีดเดี่ยว  หาตำแหน่งยึดมั่นคงยากพอควร   เวลา Service (ซึ่งน้อยมากที่จะทำ)  ก็อาจยากกว่านิดเพราะมันเข้าไปลึก
และการติดตั้งแบบยิงใกล้มันติดตั้งยากกว่า   การติดรางแล้วลากสายยาวออกมา  ร้านที่พิถีพิถันเรื่องนี้มากก็ทำได้ดีมีอยู่ URC ก็เลือกใช้วิทีนี้    แต่ลองดูเหตุผลที่เราชั่งน้ำหนักดูดีกว่า   ป๋าลองดูก็จะพบว่าเหตุผลมันเหมือนโต้วาทีได้เลยละ   ความร้อนเอย ท่อกรอบเอย  ถ้าเข้าลึกอีกก็อาจรวมไปถึงการคำนวณการจ่ายของ ECU และค่า + - ที่การจ่ายแก็สที่เร็วกว่า ไม่มี Time Delay นิดหน่อย  แต่ก็พอจะรับได้ในระบบลากสายยาวพอควร   มีอีกหลาย สิบ รายการทีเดียว  ให้ผมเชียร์อันไหน  ผมว่าผมเชียร์ได้หมดแหละ  เพราะมันดีเสียต่างกันในบางจุด   แต่ทั้งนี้อย่าเอาไปรวมกับการฉีดน้ำมันของหัวฉีดน้ำมันนะครับ  เพราะถ้าแบบนั้นโจทย์มันต่างไป  เพราะการติดตั้งของเพิ่มแบบนี้  ทางโรงงานเครื่องไม่ได้เผื่อ Design ไว้ให้

แต่ถ้าผมเป็นร้านแก็ส   ผมก็อยากติดแบบท่อยาวมันทำให้ผมทำงานง่ายมากกว่ามากมากทีเดียว   และก็พอมีเหตุผลที่ดีมาคุยกับลูกค้าได้อยู่ดี    เพราะอย่างที่บอก  มีดีมีเสียให้พูดทั้งนั้น  ขึ้นอยู่กับว่าจะเข้าข้างใคร   คนติด  หรือ คนใช้ อิอิ  :D :D :D :D แต่ถ้าจะตั้งโจทย์เป็นว่า   ติดแบบไหนระบบทำงานได้ดี  โดยไม่คำนึงถึงเหตุอื่น เช่น แรงสะเทือนละเอียด, ความร้อน Exchange , ความฉับไวของการจ่าย  ความคงที่ของรูปทรงของสายที่ไม่ฟีบตามแรงดูด etc,. ก็ต้องตอบว่า  ใกล้สุดนะดีแล้ว   เห็นมะป๋า  ผมพูดเข้าฝ่ายไหนก็ได้   มันขึ้นอยู่กับโจทย์ที่มีคลอบคลุมแค่ไหน  smile.. smile.. smile..

แต่ในทางกาทำงานจริง  บอกความแตกต่างได้ยากพอควรหาก สายที่ต่ออกมาไม่ได้ยาวมากหรือ คดงอมาก  หรือ ความยาวสายแต่ละเส้นต่างกันมาก   ผมว่าแทบไม่รู้สึกอะไรมาก  ผม ส่วนตัว (จริงจริง) ช่างใจดูแล้ว  อะไรก็ได้ถ้าสั้นมาก  ก็ต้องให้ป๋าเบียร์ทำเท่านั้น  เพราะอันนี้เป็น Skill เฉพาะบุคคล  แต่ถ้ายาว แต่ยึดรางแบบทั่วไปก็ทำได้ทั่วไป   แค่คุยกันเพลินเพลินนะป๋า  เด๋วมันจะกลายเป็นโต้วาทีกระทู้ยาวได้เลย อิ..... 


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 11:13:34 am
พอดีตั้งใจจะจัด hana หรือไม่ก็ไข่หิน เลยแค่รู้สึกว่าอุตส่าห์เลือกหัวฉีดที่เปิดปิดเร็วๆ แต่ติดสายยาวมันจได้ประโยชน์อะไร นี่ผมนึกจากจินตนาการล้วนๆครับป๋า ไม่มีวิชาการเลย


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Konzilla ที่ ธันวาคม 15, 2013, 11:18:50 am
การทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาจากการจรวจเช็ค ติดตั้งโอเคครับ ถังแก๊สโดนัท 52 ลิตร ท้ายรถไม่ห้อยไม่ย้อยแทบมองไม่เห็นว่าติดแก๊ส
หัวฉีดและพวกหม้อต้มต่าง ๆ ติดตั้งในห้องเครื่องดูไม่รกและสวยงามพอไหวครับ  แต่ตินิดที่จุดสวิตช์แก๊สในรถที่งานดูไม่เรียบร้อย แอบมีคราบกาวให้เห็นนิดนึง
แต่ก็โคเคครับภาพรวม ๆ  smile..

ถ้าอัตราการกินไม่โหดมากเทียบกับการขับและตอบสนองได้ดีแบบนี้ตลอดโดยไม่ต้องปรับจูนบ่อยนี้ บอกได้เลยว่าสนุกในการขับครับ


ว่ากันเรื่องการวางอุปกรณ์แก็ส   ผมชอบให้ช่างมองอีกมุมเลย   ชอบที่จะวางอุปกรณ์แก็สให้อยู่บนบน  ชัดชัด Service ง่าย ง่าย  ยกตัวอย่างเปลี่ยนกรองละเอียดแก็ส   กรองหยาบที่หม้อต้ม สายแก็ส  Etc.  หมดยุคซ่อนให้ไม่รู้ไม่ว่าติดแก็ส   ผมกลับชอบให้ดูรู้เลยว่าติดแก็ส และล้วงดูแลง่ายเลย  จึงขออณุญาติเจ้าของกระทู้ หน่อยนะครับ  ขออณุญาติแทรกความเห็น  เผื่อสมาชิกที่จะติดใหม่ได้ Concern ในส่วนนี้    ผมเคยเจอเวลาอยากจะเปลี่ยนกรองหม้อต้ม หรืออื่นอื่น   แทบจะต้องไปนอนใต้ท้องทำงานเลย  แต่ของป๋าภาพโดยรวมสวยมากแล้วนะครับ    ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

ขอบคุณป๋า punpun ที่มาช่วยแสดวงความคิดเห็นครับ   เดี๋ยวพรุ่งนี้ทำงานคงหมดถังแรกที่scg เติมให้สองร้อย  ( เติมน้อยจริง ๆ ) และจะวิ่งให้ตัดน้ำมันและเอาแก๊สออกให้หมดถังและจะลองเติมดูครับว่าสเป็คถัง 52 ลิตร จะเติมได้เท่าไรและใช้งานได้กี่ กม. อัตราการกินเท่าไร ส่วนขนาดถังนี้มองท้ายรถจะไม่เห็นเท่าไรครับ เพราะรถผมใส่สเกิรต์
ต้องก้มลงไปมองจึงรู้ว่ามีถังครับ ไว้เดี๋ยวจะถ่ายรูปให้ดูครับ
 eie


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Konzilla ที่ ธันวาคม 15, 2013, 03:26:30 pm
รูปท้ายรถมุมยืนปรกติครับ กับถัง 52 ลิตร  ตูดยังโด่งเหมือนเดิม  eie

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/IMG_00001301_zps7a4eb1c8.jpg)


อันนี้ถ้ายแบบมุมก้มลงไปถึงจะเห็นถังครับ 

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/IMG_00001304_zpsbdb27266.jpg)

ถังเล็กไปหน่อย  คาดว่าเต็มถังน่าจะวิ่งได้สามร้อยโลนิดหน่อย แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานครับ   smile..


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 15, 2013, 03:33:40 pm
พอดีตั้งใจจะจัด hana หรือไม่ก็ไข่หิน เลยแค่รู้สึกว่าอุตส่าห์เลือกหัวฉีดที่เปิดปิดเร็วๆ แต่ติดสายยาวมันจได้ประโยชน์อะไร นี่ผมนึกจากจินตนาการล้วนๆครับป๋า ไม่มีวิชาการเลย

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ตอบอันนี้หน่อยนะครับผม... เพราะต้องตอบจริงจริง

การที่เราจะเลือก 2 Brand of injectors นี้  มันมีความต่างกันเรื่องราคาที่มากทีเดียว เรื่องช่องว่างระหว่างราคา  เพราะ Hana ถ้าใช้ไป สัก 80000 โล เปลี่ยนใหม่เอี่ยมอีกชุด น่าจะราคารวม ใกล้ Keihin ชุดแรกชุดเดียว  แต่ความคงทนสำหรับผมตอบไม่ได้    แต่ผมใช้ Keihin อยู่  เลยไม่ค่อยได้ขี้เหนียวกรองแก็สเปลี่ยนที่ 10000 โล ด้วยตัวเองง่ายง่าย ใช้เงินไม่เกิน 500 บาท ครั้งละ 2 ตัว  เพราะเด๋ว Keihin มีคราบเหนียวจะยกไม่ขึ้นสะก่อนเวลา   (นั่นคือเหตุที่ชอบกรองแบบเปลี่ยนไส้ของเจ้าของกระทู้)    

ส่วนเรื่องหัวฉีดยกเร็ว  กับเรื่องสายที่ยาวไม่มากเกิน ไม่ถึงกับหักล้างความดีของหัวพวก Quick Lifter ได้มากขนาดนั้นมังครับ  ถึงจะลดลงไปบ้างก็ไม่ไปหักความดีที่ตัวมันเองทำได้เสียหมดทีเดียว   เพราะการที่มันจ่ายได้แม่นยำมาก  ก็จะทำให้การคำนวณจ่ายของ ECU สบาย ไม่ต้องชดเชยเรื่อง Time Delay ทั้งการยกเปิดและปิด  

ขอนอกประเด็นนิดนครับ หัวฉีด ECO ราคาต่ำต่ำ แค่ 4 หัว 2 พันกว่าบาทก็ไม่ได้แย่ไปนักนะครับ  ถ้าจะใช้  แต่ราคาโดยรวมของระบบไม่ควรราคาสูงตามกัน   โดยรวมของระบบแล้ว  ส่วนที่ Error มากที่สุดของระบ  มักจะอยู่ที่ระบบการจูนการตั้งค่าของ Software ใน ECU มากกว่าเยอะ  จะเห็นได้จาก บางคัน ECU ตัว Top มีการปรับได้แต่งเพียบ หัวฉีด Keihin  หม้อต้ม สุดหรู  ไฟ Engine โชว์หราได้   แต่ถ้ามีการทำในส่วนการจูนและการตั้งค่าดีถูกเป๊ะ  โดยผู้ที่เข้าใจจริงในระบบ ECU นั้นนั้น  ECO Simply System ก็นิ่งได้ทีเดียว  และหากได้ Hardware แบบ เทพเทพ แบบที่เราใช้อยู่นี้ด้วยละก็  อาจบินได้เลย  ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด  อิ

อยากแนะนำป๋าที่พอจะเรียนรู้เรื่องการจูนในระบบ eCU ของระบบที่เราติดได้    เรียนรู้เองเถอะครับ  อย่าหวังพึ่งร้านแก็สมากเลย   ถ้าถึงจุดที่เราจูนเองได้ดีแล้วจะเข้าใจครับว่า  ทำไมผมถึงพยายามดันให้สมาชิกเรา หรือ พยายามช่วยเหลือเรื่องการจูนนี้   เพาะผมรักพวกเราทุกคน  เพราะเราอยู่ใน Generation ของ ECU ที่จูนโดยคนอยู่พอควร   แต่เมื่อ Gerneration ที่ ECU แก็ส คิดเองด้วยการพึ่ง Sensors ได้อย่าง ECU น้ำมันในรถเราได้แล้วละก็   เราคงไม่ต้องเรียนรู้ก็ได้  เราอยู่ในช่วงรอยต่อของ Technology นี้ครับ  ขอบคุณพื้นที่ในกระทู้นี้ครับ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: popo02 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 04:23:14 pm
จองกับเซลล์คนเดียวกันเลยครับ เดี๋ยวพ้นรันอินเจอกันแน่นอน  งานเนียนดี มาตรฐานดีนะคับ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Konzilla ที่ ธันวาคม 15, 2013, 04:29:24 pm
พอดีตั้งใจจะจัด hana หรือไม่ก็ไข่หิน เลยแค่รู้สึกว่าอุตส่าห์เลือกหัวฉีดที่เปิดปิดเร็วๆ แต่ติดสายยาวมันจได้ประโยชน์อะไร นี่ผมนึกจากจินตนาการล้วนๆครับป๋า ไม่มีวิชาการเลย

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ตอบอันนี้หน่อยนะครับผม... เพราะต้องตอบจริงจริง

การที่เราจะเลือก 2 Brand of injectors นี้  มันมีความต่างกันเรื่องราคาที่มากทีเดียว เรื่องช่องว่างระหว่างราคา  เพราะ Hana ถ้าใช้ไป สัก 80000 โล เปลี่ยนใหม่เอี่ยมอีกชุด น่าจะราคารวม ใกล้ Keihin ชุดแรกชุดเดียว  แต่ความคงทนสำหรับผมตอบไม่ได้    แต่ผมใช้ Keihin อยู่  เลยไม่ค่อยได้ขี้เหนียวกรองแก็สเปลี่ยนที่ 10000 โล ด้วยตัวเองง่ายง่าย ใช้เงินไม่เกิน 500 บาท ครั้งละ 2 ตัว  เพราะเด๋ว Keihin มีคราบเหนียวจะยกไม่ขึ้นสะก่อนเวลา   (นั่นคือเหตุที่ชอบกรองแบบเปลี่ยนไส้ของเจ้าของกระทู้)    

ส่วนเรื่องหัวฉีดยกเร็ว  กับเรื่องสายที่ยาวไม่มากเกิน ไม่ถึงกับหักล้างความดีของหัวพวก Quick Lifter ได้มากขนาดนั้นมังครับ  ถึงจะลดลงไปบ้างก็ไม่ไปหักความดีที่ตัวมันเองทำได้เสียหมดทีเดียว   เพราะการที่มันจ่ายได้แม่นยำมาก  ก็จะทำให้การคำนวณจ่ายของ ECU สบาย ไม่ต้องชดเชยเรื่อง Time Delay ทั้งการยกเปิดและปิด  

ขอนอกประเด็นนิดนครับ หัวฉีด ECO ราคาต่ำต่ำ แค่ 4 หัว 2 พันกว่าบาทก็ไม่ได้แย่ไปนักนะครับ  ถ้าจะใช้  แต่ราคาโดยรวมของระบบไม่ควรราคาสูงตามกัน   โดยรวมของระบบแล้ว  ส่วนที่ Error มากที่สุดของระบ  มักจะอยู่ที่ระบบการจูนการตั้งค่าของ Software ใน ECU มากกว่าเยอะ  จะเห็นได้จาก บางคัน ECU ตัว Top มีการปรับได้แต่งเพียบ หัวฉีด Keihin  หม้อต้ม สุดหรู  ไฟ Engine โชว์หราได้   แต่ถ้ามีการทำในส่วนการจูนและการตั้งค่าดีถูกเป๊ะ  โดยผู้ที่เข้าใจจริงในระบบ ECU นั้นนั้น  ECO Simply System ก็นิ่งได้ทีเดียว  และหากได้ Hardware แบบ เทพเทพ แบบที่เราใช้อยู่นี้ด้วยละก็  อาจบินได้เลย  ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด  อิ

อยากแนะนำป๋าที่พอจะเรียนรู้เรื่องการจูนในระบบ eCU ของระบบที่เราติดได้    เรียนรู้เองเถอะครับ  อย่าหวังพึ่งร้านแก็สมากเลย   ถ้าถึงจุดที่เราจูนเองได้ดีแล้วจะเข้าใจครับว่า  ทำไมผมถึงพยายามดันให้สมาชิกเรา หรือ พยายามช่วยเหลือเรื่องการจูนนี้   เพาะผมรักพวกเราทุกคน  เพราะเราอยู่ใน Generation ของ ECU ที่จูนโดยคนอยู่พอควร   แต่เมื่อ Gerneration ที่ ECU แก็ส คิดเองด้วยการพึ่ง Sensors ได้อย่าง ECU น้ำมันในรถเราได้แล้วละก็   เราคงไม่ต้องเรียนรู้ก็ได้  เราอยู่ในช่วงรอยต่อของ Technology นี้ครับ  ขอบคุณพื้นที่ในกระทู้นี้ครับ

ขอบคุณ ป๋า punpun มากครับ อธิบายเรื่องหัวฉีดและหลาย ๆ เรืีองของแก๊สได้ดีเลยอย่างผมเองไม่ค่อยมีความรู้เท่าไรนี่อ่านแล้วยังพอเห็นภาพตามเลยครับ
อยากให้เพื่อน ๆ ที่มีความรู้ด้านแก๊สการติดตั้งได้แชร์ความคิดเห็นต่าง ๆ กันเยอะ ๆ และผมเชื่อว่าจะทำให้เพื่อน ๆ ที่กำลังจะพาน้องปาไปติดแก๊สจะได้ศึกษา
และมีข้อมูลเปรียบเทียบในการติดตั้งครับ เพื่อเป็นประโยชน์และยกระดับเรื่องติดตั้งแก๊สอย่างป๊า punpun บอกครับ  ไว้ว่าง ๆ คงรบกวนป๊าสอนวิธีดูแล
และเปลี่ยนกรองแก๊สบ้างแล้วครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 04:32:41 pm
พอดีตั้งใจจะจัด hana หรือไม่ก็ไข่หิน เลยแค่รู้สึกว่าอุตส่าห์เลือกหัวฉีดที่เปิดปิดเร็วๆ แต่ติดสายยาวมันจได้ประโยชน์อะไร นี่ผมนึกจากจินตนาการล้วนๆครับป๋า ไม่มีวิชาการเลย

ขออณุญาติเจ้าของกระทู้ตอบอันนี้หน่อยนะครับผม... เพราะต้องตอบจริงจริง

การที่เราจะเลือก 2 Brand of injectors นี้  มันมีความต่างกันเรื่องราคาที่มากทีเดียว เรื่องช่องว่างระหว่างราคา  เพราะ Hana ถ้าใช้ไป สัก 80000 โล เปลี่ยนใหม่เอี่ยมอีกชุด น่าจะราคารวม ใกล้ Keihin ชุดแรกชุดเดียว  แต่ความคงทนสำหรับผมตอบไม่ได้    แต่ผมใช้ Keihin อยู่  เลยไม่ค่อยได้ขี้เหนียวกรองแก็สเปลี่ยนที่ 10000 โล ด้วยตัวเองง่ายง่าย ใช้เงินไม่เกิน 500 บาท ครั้งละ 2 ตัว  เพราะเด๋ว Keihin มีคราบเหนียวจะยกไม่ขึ้นสะก่อนเวลา   (นั่นคือเหตุที่ชอบกรองแบบเปลี่ยนไส้ของเจ้าของกระทู้)    

ส่วนเรื่องหัวฉีดยกเร็ว  กับเรื่องสายที่ยาวไม่มากเกิน ไม่ถึงกับหักล้างความดีของหัวพวก Quick Lifter ได้มากขนาดนั้นมังครับ  ถึงจะลดลงไปบ้างก็ไม่ไปหักความดีที่ตัวมันเองทำได้เสียหมดทีเดียว   เพราะการที่มันจ่ายได้แม่นยำมาก  ก็จะทำให้การคำนวณจ่ายของ ECU สบาย ไม่ต้องชดเชยเรื่อง Time Delay ทั้งการยกเปิดและปิด  

ขอนอกประเด็นนิดนครับ หัวฉีด ECO ราคาต่ำต่ำ แค่ 4 หัว 2 พันกว่าบาทก็ไม่ได้แย่ไปนักนะครับ  ถ้าจะใช้  แต่ราคาโดยรวมของระบบไม่ควรราคาสูงตามกัน   โดยรวมของระบบแล้ว  ส่วนที่ Error มากที่สุดของระบ  มักจะอยู่ที่ระบบการจูนการตั้งค่าของ Software ใน ECU มากกว่าเยอะ  จะเห็นได้จาก บางคัน ECU ตัว Top มีการปรับได้แต่งเพียบ หัวฉีด Keihin  หม้อต้ม สุดหรู  ไฟ Engine โชว์หราได้   แต่ถ้ามีการทำในส่วนการจูนและการตั้งค่าดีถูกเป๊ะ  โดยผู้ที่เข้าใจจริงในระบบ ECU นั้นนั้น  ECO Simply System ก็นิ่งได้ทีเดียว  และหากได้ Hardware แบบ เทพเทพ แบบที่เราใช้อยู่นี้ด้วยละก็  อาจบินได้เลย  ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด  อิ

อยากแนะนำป๋าที่พอจะเรียนรู้เรื่องการจูนในระบบ eCU ของระบบที่เราติดได้    เรียนรู้เองเถอะครับ  อย่าหวังพึ่งร้านแก็สมากเลย   ถ้าถึงจุดที่เราจูนเองได้ดีแล้วจะเข้าใจครับว่า  ทำไมผมถึงพยายามดันให้สมาชิกเรา หรือ พยายามช่วยเหลือเรื่องการจูนนี้   เพาะผมรักพวกเราทุกคน  เพราะเราอยู่ใน Generation ของ ECU ที่จูนโดยคนอยู่พอควร   แต่เมื่อ Gerneration ที่ ECU แก็ส คิดเองด้วยการพึ่ง Sensors ได้อย่าง ECU น้ำมันในรถเราได้แล้วละก็   เราคงไม่ต้องเรียนรู้ก็ได้  เราอยู่ในช่วงรอยต่อของ Technology นี้ครับ  ขอบคุณพื้นที่ในกระทู้นี้ครับ

Thank ครับ

ตอนแรกกะว่าจะไปที่ prins เลย มันจะจูนเองได้ไหมครับ หรือว่ามาจบที่ ac ดี
ขอพื้นที่เจ้าของกระทู้นะครับ eie



หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 04:34:03 pm
รูปท้ายรถมุมยืนปรกติครับ กับถัง 52 ลิตร  ตูดยังโด่งเหมือนเดิม  eie

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/IMG_00001301_zps7a4eb1c8.jpg)


อันนี้ถ้ายแบบมุมก้มลงไปถึงจะเห็นถังครับ 

(http://i1073.photobucket.com/albums/w385/konzilla1/IMG_00001304_zpsbdb27266.jpg)

ถังเล็กไปหน่อย  คาดว่าเต็มถังน่าจะวิ่งได้สามร้อยโลนิดหน่อย แต่ก็เพียงพอกับการใช้งานครับ   smile..

สวยเนียนเลยครับ

ของผมจอง v6 ไป 52 ลิตรน่าจะไม่พอครับ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 15, 2013, 05:45:56 pm

Thank ครับ
ตอนแรกกะว่าจะไปที่ prins เลย มันจะจูนเองได้ไหมครับ หรือว่ามาจบที่ ac ดี
ขอพื้นที่เจ้าของกระทู้นะครับ eie

[/quote]

ขออีกนิดนะครับ  ยอมขับรถไปเที่ยวนครปถม หงส์ทอง  แต่ไม่ต้องไปติดครับ ติดที่ไหนก็ได้   เด๋วป๋า S รวย อิ....   จุดประสงค์คือไปดูไปฟัง ทั้ง Prins และ AC ครับ ร้านนี้ติดทั้งคู่  แต่เน้นนะครับ  ไม่ต้องติดกับเขาก็ได้  แค่อยากให้ไปเอาข้อมูลฟรีฟรีกัน
เพราะโจทย์ป๋า  มันมีคำตอบที่เดียวกันครับ    

ผมออก V6 คันใหม่  ผมก็จะเลือก 2 ECU นี้ละครับ  (ตอบแบบเวลานี้เท่านั้นนะครับ)  แต่ติดที่ไหนก็เลือกเอาเองครับ
ขอตอบแบบ Punpun เลย ไม่กลัวไม่เกรงใจใครเลย  เรามันถึก  ขอเป็น 2 คำตอบครับ

--- ถ้าอยากจูนเล่นเอง AC300Isa2 แต่ถ้ามี AC 6 Qbox โผล่มาก่อนก็เอาตัวนี้ (ยังไม่มีขาย )
--- ถ้าติดแล้ว  ไม่คิดจะจูนจะแต่งอะไรเลย  Prins แพงนิดแต่ไม่ต้องพึ่งช่างจูนบ่อย  โดยรวมประหยัดเวลาและหนีความไม่เก่งของ Gas Tuners   บางรายครับ               อาจเจอปัญหาเรื่องเกจ์ไม่ตรงบ้าง  ลองถามข้อมูลดูว่า Version ล่าสุดดีขึ้นไหม  แต่ไม่ใช่ประเด็นใหญ่เท่าไร พอคุ้นกับเกจ์แล้วก็เข้าใจได้
--- ถ้าเรื่อง Compaitible ของ Ac300 Premium OBD ถูกแก้ไขกับรถ V6 เราแล้วก็น่าสนใจด้วยเหมือนกัน

ถ้าป๋าไม่ชอบถัง Donut เรื่องมองเห็น  ก็ลองดู URC ถัง capsule ใต้ท้อง  ดูได้ครับ AC เขาก็ติด  แต่  Prins ไม่น่ามีนะ ไม่แน่ใจ เช็คดูครับ   URC เห็นในกระทู้อาจติดตั้งใช้เวลานิด  ผมว่าไม่น่าเป็นปัญหาอะไรนะ แค่วันเดียวกับการได้รถระบบดีดีมาใช้ตลอดไป เพราะงานเขาเนียนและระบบที่เขาเลือกให้ลูกค้าในการติด  ไม่ว่าเรื่องถัง ความปลอดภัย  การวางหัวฉีด รายละเอียดอื่นอื่น  สำหรับผมแล้ว 2 วันยังคุ้มที่รอเลย  หลุดจากนี้ไป  ผมขอไม่พูดถึงดีกว่า เชียร์แค่ 2 คน เท่านั้น คงไม่ว่ากันนะครับ  เรื่องราคาไม่น่าห่างจากที่ถูกสุดในเสปคเดียวกันมากหรอกครับ  ห่างกันไม่น่าเกิน 5000 ของที่ถูกสุดเสปคเดียวกันจริงจริงนะ    แต่ถ้าต้องขับรถมาแก้ไปกลับปีละ 5 ครั้ง ก็ไม่คุ้มแล้วถ้าถูกแต่ไม่ชัวร์  และอีกอย่างทั้ง 2 ร้านนี้   ต้องรักษาชื่อเสียงในเวบเรามากมาก   มั่วมา ได้โดน Pajero งอนใส่แน่ครับ  หรือมีปัญหาแล้วไม่แก้ให้ถูก ก็โดนอีก  :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: adison ที่ ธันวาคม 16, 2013, 11:29:18 am
รบกวนถามหน่อยครับ รถผม2.4 ติดscg มาจากศูนย์ครับ

1. สตาร์ทน้ำมันปกติ  วิ่งไปวิ่งมามันไม่ยอมตัดออโต้  นอกจากกดปุ่มเปลี่ยนเอง

2.เต็มแก๊สเต็มถัง ไฟขึ้นมาสองเม็ดเองครับ

เซงจังเลยครับพึ่งออกมาได้สองวันเอง


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 16, 2013, 11:32:58 am
อ่านดูยังครับ  SCG Manual   ศึกษาดูเองน่าจะพอได้นะครับ  หาสายจูนจากที่ติดตั้งมาได้เลย  มีให้เลือกทั้ง PC  และ แมค อินทอช ทีเดียว ผมลองเข้าไปดูในเวบเขา

http://www.leafautogas.com/manual/program_1342667216.pdf


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: adison ที่ ธันวาคม 16, 2013, 11:45:06 am
ผมมืออ่ะอ่ะครับ..... ไม่มีความรู้แก๊สมาก่อนเลยจะพยายามศึกษาดูนะครับ  ถ้าผมไม่เข้าใจตรงไหนขออนุญาติ pm ถามได้มั้ยครับ

 สาธุ


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 16, 2013, 12:23:56 pm
ไม่ได้ครับ ....ล้อเล่นนะป๋า    ผมคล่องเรื่อง AC ส่วน SCG Leaf ไม่รู้เลย  แต่น่าจะอ่านไปเรื่อยเรื่อย เด๋วก็เข้าใจมากขึ้นครับผม  ถ้าป๋าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญให้เวบเราเรื่อง SCG นี้ ไม่ยากเลย ไม่เกิน 5 เดือนของเวลาว่าง  กับการเรียนรู้สังเกตทดสอบ  แล้วป๋าจะได้ใช้รถแก็สไปตลอดแบบสบายใจ  แถมเพื่อนฝูงอีกเยอะทีเดียว  คุ้มนะป๋า เอาเลย... เมื่อป๋ามาถึงจุดสูงสุด  รถแก็สกับการจูนให้นิ่งไร้ปัญหา  จะกลายเป็นเรื่องเด็กเด็กไปเลย  เชื่อผมเถอะ ผมลองมาแล้วกับ AC 13 เดือน กับการใช้เวลาว่าง  สนุกและดีกับสมาชิกเราทั้งกลุ่มทีเดียว   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ตัดสินใจไปติดแล้ว 2.4 วิ่ง 300 km. ติด SCG
เริ่มหัวข้อโดย: Konzilla ที่ ธันวาคม 20, 2013, 12:11:50 pm
สรุปอัตราการกินครับ วิ่งทั้งในเมืองและนอกเมืองความเร็วเฉลี่ย 100 - 120
ถังแรก เติม 519 บาท  ได้ 40.4 ลิตร  วิ่งได้ 199 km  เติมใหม่จนเต็ม 322 บาท 25.1 ลิตร เฉลี่ย1.6 บ
ถังสาม วิ่งได้ 300 km เติมเต็ม 40 ลิตร 550 อันนี้ปั๊มปราจีน  เฉลี่ยวิ่ง 1.87 อันนี้งงทำไมต่างจังหวัดกับกินมากขึ้น
แต่เดี๋ยวจะลองจับต่ออีกครับ