Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Nologo Nut ที่ ธันวาคม 13, 2013, 06:51:32 pm



Languages

หัวข้อ: ขออภัยคับ ขอถามคำถามโลกแตกเกี่ยวกับตัดกับไม่ตัดปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ธันวาคม 13, 2013, 06:51:32 pm
  พอดีอ่านหลายๆเว็ป ยังไม่ได้ข้อสรุปเลยว่าตัดดีหรือไม่ดีสำหรับ Pa 2.4 เลยอยากทราบประสบการณ์ของป๋าท่านใดที่เจอปัญหาปั๊มติกพัง หัวฉีดซึมเนื่องจากแรงดันน้ำมันในระบบอั้นจนสูงเจอกันมั่งหรืเปล่าคับ ผมยังสับสนอยุ่ แต่สิ่งนึงที่อยากทราบคือรถที่เค้าติ๊ดแก๊สจากโรงงานเค้าตัดกับสตาทปั๊มติ๊กอัตโนมัติเวลาใช้แก๊สกันหรือเปล่าคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ขออภัยคับ ขอถามคำถามโลกแตกเกี่ยวกับตัดกับไม่ตัดปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: terngkatook ที่ ธันวาคม 13, 2013, 11:02:26 pm
ผมติดแกสER OBD ถามอู่ที่ติดบอกในรอบสูงๆจะดึงน้ำมันไปช่วยจึงไม่ตัดติ๊ก แต่ก้แอบหวั่นๆอยู่เก๋งคันเก่าติดแกสพร้อมตัดติ๊กใช้ไป4แสนโลติ๊กไม่เคยพังเลย...รอข้อมูลป๊าท่านอื่นๆด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ขออภัยคับ ขอถามคำถามโลกแตกเกี่ยวกับตัดกับไม่ตัดปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: dddongdd ที่ ธันวาคม 13, 2013, 11:12:21 pm
คันเก่า CRV G3, jazz 2006 ใช้แบบไม่ตัดก็ไม่มีปัญหานะครับผม แต่น้องปาผมติดชุด premium ของ versus มีตัวตัดปั้มติ๊กมาในชุดก็เลยตัดไปโดยบริยาย ก็ใช้ได้ดีไม่มีปัญหานะครับ ผมว่าถ้าเราเติมน้ำมันไว้ในถังตลอดไม่ปล่อยให้น้ำมันหมด ก็ไม่มีปัญหานะครับผม  ooo


หัวข้อ: Re: ขออภัยคับ ขอถามคำถามโลกแตกเกี่ยวกับตัดกับไม่ตัดปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ธันวาคม 13, 2013, 11:17:26 pm
  ขอบคุณคับ เรื่องเหลือน้ำมันในถังป้องกันปั้มติ๊กไหม้พอจะป้องกันง่าย แต่เท่าที่อ่านมาคือ ติ๊กทำงานแต่หัวฉีดน้ำมันปิดมันจะทำให้แรงดันในระบบสูงมากจนซึมหรือรั่วออกตามหัวฉีดน้ำมัน แต่บางคนบอกมันมีเรกกูเลเตอร์ควบคุมอยู่และน้ำมันจะไหลกลับถังเองได้ ผมเลยสงสัยหรือยังไม่แน่นอนในจุดนี้คับ  eie


หัวข้อ: Re: ขออภัยคับ ขอถามคำถามโลกแตกเกี่ยวกับตัดกับไม่ตัดปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: Seamon ที่ ธันวาคม 14, 2013, 09:36:32 pm
ผมตัดครับ yeh


หัวข้อ: Re: ขออภัยคับ ขอถามคำถามโลกแตกเกี่ยวกับตัดกับไม่ตัดปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ธันวาคม 14, 2013, 09:47:08 pm
ตัดก็ไม่มีปัญหาถ้ารู้จัก การใช้อย่างถูกวิธี

จะเจอปัญหาตอนเปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมัน

ตัดดีสุดเชื่อผม

ในชุดแก๊สเค้าจะมีมาใช้แล้ว ถ้าไม่ใส่ ช่างก็เอาไปใส่คันอื่นคันเราเค้าก็ไม่ต้องทำ


หัวข้อ: Re: ขออภัยคับ ขอถามคำถามโลกแตกเกี่ยวกับตัดกับไม่ตัดปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: สายยนต์ 4021 ที่ ธันวาคม 15, 2013, 11:36:34 pm
ของผมเขาติดตัวนี้ให้ครับ ช่างบอกว่า หน่วงเวลา 10 วินาทีเมื่อเข้าสู่ระบบแก๊ส หลังจาก 10 วิ ปั้มจะดับ แต่เืมื่อตัดระบบแก๊ส ปั้มก็จะทำงานทันที


หัวข้อ: Re: ขออภัยคับ ขอถามคำถามโลกแตกเกี่ยวกับตัดกับไม่ตัดปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ธันวาคม 16, 2013, 07:40:46 am
  ตัวนี้ราคาเท่าไหร่คับ พอดีของผมเป็นตัว Europe gas OBD SAS เค้าบอกมีทำ Support ระบบหน่วงเวลาตัดปั๊มอยู่ล้ว แค่เพิ่มรีเลธรรมดาตัวเดียว
ปล. ข้อสรุปหาไม่ได้จิงๆ บางกระแสบอกตัดแล้วท่อยางหัวฉีดไม่มีน้ำมันไปเลี้ยงเพื่อระบายความร้อนมันจะเสื่ิอมไว รถบางรุ่นเป็นแบบน้ำมันไหลวนกลับถังไม่ต้องกลัวแรงดันในรางจะสูง แต่เท่าที่ผมไปส่องดูของเครื่อง 2.4 เหมือนจะมีแค่ท่อเข้าอย่างเดียวไม่มีท่อออกหรือจะใช้ระบบเรกกูเลเตอร์คุม ผิดถูกยังไงรบกวนผู้รู้คอนเฟิร์มหน่อยคับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ขออภัยคับ ขอถามคำถามโลกแตกเกี่ยวกับตัดกับไม่ตัดปั๊มติ๊ก
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ ธันวาคม 16, 2013, 08:13:51 am
รถเก๋งผม ติดแก๊ส ไม่ตัดปั๊มติ๊ก ตอนนั้น นึกว่า regurator น้ำมันเสียจึงให้ช่างเปลี่ยนให้ กลับถึงบ้านได้กลิ่นน้ำมันเบนซิล ฟุ้งเลย ตกใจหมด ดับเครื่องเปิดฝากระโปรงหน้า ได้กลิ่นน้ำมันเบนซิลชัดเจน แต่ไม่รู้มันมาจากใหน ลองสตาร์ทเครื่อง ทีนี้ หยดเลยครับ 3 วินาที ต่อ 1 หยด (ช่างประกอบไม่ดี ทำให้โอริงขาด) ใช้โหมดแก๊ส ก็ยังหยด แสดงว่า ปั๊มติ๊ก มันทำงานตลอด ตกใจหมด


ผมว่า ถ้าไม่อยากตัดปั๊ม ก็ต้องหมั่น ตรวจเช็คพวกท่อยาง หรือเปลี่ยนท่อยางไปเลย ในกรณีรถที่มีอายุนาน


นี้ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถติดแก๊ส แล้วไฟใหม้  crying