หัวข้อ: เครื่อง v6ร้อนมาก ใช้น้ำมัน ปกติมั๊ย ขับในเมือง 10 กม. ฝากระโปรงร้อนถูกแทบไม่ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Black ink ที่ ธันวาคม 16, 2013, 03:56:34 pm สวัสดี ทุกท่านครับ v6 น้องใหม่ ขับในเมือง 10 กม. มาจอดถูกฝากระโปรงแทบไม่ได้ร้อนมาก ยังใช้น้ำมันอยู่ เลขไมล์เพิ่งขึ้น 175 กม อย่างนี้ปกติหรือเปล่า ถ้าติด Lpg จะไม่ร้อนมากกว่านี้อีกหรือครับ รบกวนป๋า ๆ ผู้รอบรู้ตอบด้วยครับ ( เกย์ความร้อนขึ้นถึงขีดกลาง )
หัวข้อ: Re: เครื่อง v6ร้อนมาก ใช้น้ำมัน ปกติมั๊ย ขับในเมือง 10 กม. ฝากระโปรงร้อนถูกแทบไม่ได้ เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ ธันวาคม 16, 2013, 04:07:40 pm ในนี้มีความเห็นเยอะเลยครับ .. http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14150.30
หรือในนี้ .. http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17814.0 หรือจะในนี้ก็มีครับ .. http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7829.15 สามารถลดความร้อนได้โดยการใส่แผ่นฉนวนกันความร้อนของเครื่องยนต์ดีเซลช่วยครับ จัดได้ที่ศูนย์ เกินครึ่งพันเล็กน้อยครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง v6ร้อนมาก ใช้น้ำมัน ปกติมั๊ย ขับในเมือง 10 กม. ฝากระโปรงร้อนถูกแทบไม่ได้ เริ่มหัวข้อโดย: desperado3334 ที่ ธันวาคม 16, 2013, 04:50:00 pm จัดตาม ป๋าพงษ์ไปเลยครับ...
good good หัวข้อ: Re: เครื่อง v6ร้อนมาก ใช้น้ำมัน ปกติมั๊ย ขับในเมือง 10 กม. ฝากระโปรงร้อนถูกแทบไม่ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 16, 2013, 04:52:20 pm มีรูปไหมครับ เด๋วผมเทียบกับ v6 ของผมให้
ตามกระทู้ลิงค์เก่า ส่วนมากเค้าเป็น ดีเซลกับ 2.4 ความร้อนเครื่องยนต์ น่าจะต่างกันหรือเปล่า ? หัวข้อ: Re: เครื่อง v6ร้อนมาก ใช้น้ำมัน ปกติมั๊ย ขับในเมือง 10 กม. ฝากระโปรงร้อนถูกแทบไม่ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 16, 2013, 04:59:47 pm ขีดกลางน๊ะ ถูกแล้วครับผม v6 ผมก็ขีดกลาง แต่ไม่เข้าใจเรื่องฝากระโปงร้อนจนจับไม่ได้นี่แหละ รถดีเซลหรือ 2.4 pa ผมว่าทุกคันขีดกลางน่าจะ Standard นะ ผมว่าเอง
หัวข้อ: Re: เครื่อง v6ร้อนมาก ใช้น้ำมัน ปกติมั๊ย ขับในเมือง 10 กม. ฝากระโปรงร้อนถูกแทบไม่ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Black ink ที่ ธันวาคม 16, 2013, 05:55:16 pm ผมว่ามันร้อน เหมือนกับเครื่องที่ใช้แก๊สเลยนะ ( ใช้แก๊ส ซีอาร์วี G1 ) แล้วถ้าติดแก๊สมันจะร้อนกว่านี้มั๊ยครับ ผ้ากระโปรงร้อนจี๋เลย
หัวข้อ: Re: เครื่อง v6ร้อนมาก ใช้น้ำมัน ปกติมั๊ย ขับในเมือง 10 กม. ฝากระโปรงร้อนถูกแทบไม่ได้ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 16, 2013, 06:15:15 pm ป๋าครับ ผมว่าปรกติ มันไม่น่าจะร้อนอย่างที่ป๋าว่ามานะ ป๋ามีโอกาศเปรียบเทียบกับรถคันอื่นที่ไม่ใช่ V6 ดูสิ ผมว่าไม่น่าแตกต่างกันมากนะ ถึงจะดีเซลก็เถอะ แหมมันไม่รู้จะวัดให้ดูกันยังไงนะนี่ แต่เกจ์ร้อนถ้าไม่เกินครึ่ง ก็ปรกตินะครับ
แชร์ข้อสองเรื่องติดแก็ส จะร้อนกว่าปรกติไหม กลับกันนะครับป๋าถ้าระบบแก็สเราเผาไหม้สมบูรณ์ ไม่บางไม่หนาเกินไป ผมว่ามันกลับจะเย็นกว่านะครับ เพราะน้ำร้อนเราพอร้อนจะได้ที่ หมุนเวียนไปเจอหม้อต้มที่จะเอาความร้อนถ่ายไปหาเนื้อแก็สที่เรียกว่า วิธี Heat Exchange นั้น น้ำร้อนจะเย็นตัวลงอย่างมากเลย เพราะถ่ายความร้อนไปหาตัวเรือนหม้อต้มแก็ส ซึ่งจะถ่ายไปหาแก็สที่เย็นมากมาก น้ำร้อนบางทีก็กลับเย็นร้อนช้าเสียนี่ ยิ่งวิ่งลอบลำทางยาว ระบบน้ำในระบบเย็นกว่าระบบวิ ่งน้ำมันเสียอีก แต่ถ้าการจูนแก็สบางหรือส่วนผสมแก็สน้อยเกิน ความร้อนเยอะมากได้ ตรงนี้เอง เลยพิมพ์มาถึงจุดนี้ จึงเกิดสงสัยขึ้นมาว่าระบบการจ่ายน้ำมันของรถป๋าผิดพลาดอะไรไปไหม --- มีอาการวิ่งตื้อ เกียร์ไม่ค่อยเปลี่ยนไปตาม step ไหม --- บางทีถ้ามี Sensor ผิดพลาดแล้วระบบน้ำมันจ่ายบางไปก็อาจ Lean ได้ แต่ที่เกจ์ความร้อนไม่ขึ้นเลยกลางเพราะ ระยะทางที่ทดลองสั้นไปไหม --- ถ้าป๋าคาดว่ามันผิดปรกติ เรื่องร้อนมากนี่ ลองแวะเข้า 0 ดู ดีกว่าครับ ชักคล้อยตาม เพราะผมก็ไม่คิดว่า ห้องเครื่อง V6 จะร้อนกว่า CRV สักเท่าใด **** หมายเหตุ เราก็ได้แต่คาดเอานะป๋า เพราะคำว่าร้อนดังกล่าว มันไม่มีตัวเลขเอามาคุยกันได้ มันเป็นความรู้สึก พอพิมพ์เรื่อง Lean ของการจุดระเบิดก็สดุดใจเลย อาจมีการเผาไหม้บางจาก Sensor หลวม หรือผิดพลาด แต่ไฟ engine น่าจะโขว์แล้ว ถ้าเป็นอย่างนั้น ป๋าลองดูด้วยนะครับ แต่ชักอยากให้ไปสรุปที่ 0 Mitsu ดีกว่า ถ้าไม่เสียเวลามาก ชักเสียว เพราะมันไม่น่าจะร้อนกว่า Crv เท่าไรนะ คับ ป๋าวัดระดับน้ำมมันเครื่องดูตอนเครื่องเย็นด้วยนะวันนี้ครับ หัวข้อ: Re: เครื่อง v6ร้อนมาก ใช้น้ำมัน ปกติมั๊ย ขับในเมือง 10 กม. ฝากระโปรงร้อนถูกแทบไม่ได้ เริ่มหัวข้อโดย: supat19 ที่ ธันวาคม 16, 2013, 07:36:46 pm จุดเผาไหม้ของแก๊สจะร้อนกว่าน้ำมันครับ ฉะนั้นเครื่องจะร้อนกว่าเดิมครับเพราะว่าความร้อนถ่ายออกมาจากเสื้อสูบ
ผมติดเซ็นเซอร์ที่เสื้อสูบวัดได้เลย เวลาที่รถปีนขึ้นทางออฟโรดชันๆที่ต้องขึ้นช้าๆรู้เรื่องเลยครับ เซ็นเซอร์ร้องทุกที เพราะว่าลมจะผ่านหม้อน้ำได้น้อย มันระบายอากาศไม่ทัน การติดฉนวนนั้นกันแค่ความร้อนขึ้นมาที่กระโปรงหน้า แต่เมื่อจอดรถแล้วจะเกิดความร้อนสะสมเหมือนเตาอบที่ห้องเครื่อง สายไฟและส่วนประกอบต่างๆที่เป็นยางจะเปื่อยแตกและแห้งกรอบเร็วขึ้น
|