Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: prima ที่ ธันวาคม 17, 2013, 08:01:16 am



Languages

หัวข้อ: เบนซิลกับการอุด egr
เริ่มหัวข้อโดย: prima ที่ ธันวาคม 17, 2013, 08:01:16 am
หาดูกระทู้เก่า บางท่านก็อุดแต่บา้้งท่านก็ไม่ได้อุด 
ป๋าในห้องนี้ที่ ใช้  2.4  เหมือนกันและที่กำลังจะไปติดแก๊สและที่ติดไปแล้ว
มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างหรือจะแนะนำยังไงดีเกี่ยวกับการอุด  egr  ของเครื่องเบนซิล


หัวข้อ: Re: เบนซิลกับการอุด egr
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 17, 2013, 10:42:28 am
ป๋า รอป๋า A เมืองฃล มาแชร์เรื่องนี้แป็บ  วันนี้ไม่รู้ตื่นสายเป่า อิ....


หัวข้อ: Re: เบนซิลกับการอุด egr
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ธันวาคม 17, 2013, 11:52:44 pm
นิสัยว่าเรา ยังกะอยู่บ้านเดียวกันเลยนะ

สรุป สั้น อย่าอุดเพราะน้ำมันที่คอท่อไอดีจะไม่ได้ถูกนำไปใช้ ก็จะทำให้วาว์ลแห้ง แห้งจริง ด้านไอเสียเป็นผลร้ายครับ

เพราะแรงดันที่ไอเสีย วนกลับมาจะทำหน้าที่ทำให้น้ำ และน้ำมันกระจาย เข้าห้องเผาไหม้
ถามว่าดีไหม ที่ไม่เอาอากาศเสียเข้าห้องเผาไหม้ดี แต่มีผลร้ายเรื่องวาว์ล

ลองมาสามครั้งดังสามครั้ง อยากอุดมาเมืองชล อุดให้ครับ เอาไปลอง หรือถอดปลั๊กวิ่งดีกว่าเหมือนกันลองมาแล้ว ตอนนี้ตัดต่อสายเอา

ถามว่าตัดระบบบ้างไหมบอกเลยว่าไม่ เพราะเป็นห่วงวาว์ลมากกว่าครับ



หัวข้อ: Re: เบนซิลกับการอุด egr
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 18, 2013, 01:01:43 pm
ขอบคุณป๋าที่มาให้ข้อมูลเพิ่มครับ.....  like like like


หัวข้อ: Re: เบนซิลกับการอุด egr
เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 22, 2013, 07:38:15 am
นิสัยว่าเรา ยังกะอยู่บ้านเดียวกันเลยนะ

สรุป สั้น อย่าอุดเพราะน้ำมันที่คอท่อไอดีจะไม่ได้ถูกนำไปใช้ ก็จะทำให้วาว์ลแห้ง แห้งจริง ด้านไอเสียเป็นผลร้ายครับ

เพราะแรงดันที่ไอเสีย วนกลับมาจะทำหน้าที่ทำให้น้ำ และน้ำมันกระจาย เข้าห้องเผาไหม้
ถามว่าดีไหม ที่ไม่เอาอากาศเสียเข้าห้องเผาไหม้ดี แต่มีผลร้ายเรื่องวาว์ล

ลองมาสามครั้งดังสามครั้ง อยากอุดมาเมืองชล อุดให้ครับ เอาไปลอง หรือถอดปลั๊กวิ่งดีกว่าเหมือนกันลองมาแล้ว ตอนนี้ตัดต่อสายเอา

ถามว่าตัดระบบบ้างไหมบอกเลยว่าไม่ เพราะเป็นห่วงวาว์ลมากกว่าครับ



แล้วดีเซลล่ะครับ


หัวข้อ: Re: เบนซิลกับการอุด egr
เริ่มหัวข้อโดย: narito ที่ ธันวาคม 22, 2013, 08:24:27 am
นิสัยว่าเรา ยังกะอยู่บ้านเดียวกันเลยนะ

สรุป สั้น อย่าอุดเพราะน้ำมันที่คอท่อไอดีจะไม่ได้ถูกนำไปใช้ ก็จะทำให้วาว์ลแห้ง แห้งจริง ด้านไอเสียเป็นผลร้ายครับ

เพราะแรงดันที่ไอเสีย วนกลับมาจะทำหน้าที่ทำให้น้ำ และน้ำมันกระจาย เข้าห้องเผาไหม้
ถามว่าดีไหม ที่ไม่เอาอากาศเสียเข้าห้องเผาไหม้ดี แต่มีผลร้ายเรื่องวาว์ล

ลองมาสามครั้งดังสามครั้ง อยากอุดมาเมืองชล อุดให้ครับ เอาไปลอง หรือถอดปลั๊กวิ่งดีกว่าเหมือนกันลองมาแล้ว ตอนนี้ตัดต่อสายเอา

ถามว่าตัดระบบบ้างไหมบอกเลยว่าไม่ เพราะเป็นห่วงวาว์ลมากกว่าครับ

คุณ A ครับแล้วถ้าเครื่อง 2.4 แต่ยังไม่ติดแก๊ส ควรอุด EGR ไหมครับ


หัวข้อ: Re: เบนซิลกับการอุด egr
เริ่มหัวข้อโดย: wisoot ID4214 ที่ ธันวาคม 22, 2013, 02:26:10 pm
ผมเคยใช้ 2.4ไทรทัน4dติดแก๊ส เวอสุส อุดตั้งแต่ 1000kmตอนอุดที่แรกว่าแรงขึ้นนะ(ไม่รู้คิดเองอะเปล่า)ตอนนี้ 140000kmถอดออกแล้วขับก้อเหมือนเดิมเสียงนิ่มกว่า ถ้าเราชินแล้วก้อปกติครับ เขาคงทำมาดีแล้ว ตอนนี้ใช้ปา 2.4 ติดแก๊สของ prins vsi -2 คิดว่าจะไม่อุด เดิมๆ


หัวข้อ: Re: เบนซิลกับการอุด egr
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ธันวาคม 23, 2013, 01:23:44 pm
คำแนะนำครับ

1อุด
2ถอดปลั๊ก
3ตัดต่อสวิต
4อุดเม็ดลูกปืน เวคคัม egr 

สรุป อันไหนปลอดภันสุดเห็นผลสุด

เพราะ เมื่อegrเปิด ในการกดคันเร่ง มันก็คือ เทอร์โบ เล็กๆที่ใช้แรงดัน ไอเสีย วนกลับเข้ามาที่คอท่อไอดี  ระบบเผาไหม้ แก๊สก็แทบจดหมดจดแล้วครับ แต่เอาว่า ทำสวิต ตามใจดีกว่าจบครับ