หัวข้อ: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ธันวาคม 18, 2013, 05:41:41 pm ถามผม ผมเองก็ไม่ค่อยรู้แต่มีไว้ดีกว่าไม่มี eie
อันนี้อ้างข้อความจากป๋าเบียร์ แห่ง URCคำว่า OBD ต่อท้าย ที่นำมาตั้งชื่อรุ่นในระบบแก๊ส จะเป็นการชดเชยปริมาณการจ่ายแก๊ส โดย เชื่อมต่อสัญญาณ มาจาก ECU รถยนต์ ผ่าน ปลั๊ก OBD ของรถยนต์ โดยดึงค่า STFT (การชดเชยตลอดเวลา) และ LTFT (การชดเชยแบบค่าสะสม) มาปรับการจ่ายแบบทันทีทันใด เดิมที ที่ไม่ยังไม่มีฟังก์ชั่นนี้ เมื่อปริมาณการจ่ายแก๊สเพี้ยนไปจากปัจจัยต่างๆ เช่น จูนแก๊สไม่ถูกต้อง ติดตั้งหม้อต้มที่จ่ายไม่พอเครื่องยนต์ กรองแก๊สตัน หัวฉีดแก๊สสกปรก คุณภาพเชื้อเพลิงของแต่ละปั๊ม หรือ อะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้ปริมาณการจ่ายแก๊สเพี้ยนไปไม่ถูกต้อง ECU ของรถ จะทำการชดเชยในส่วนที่ไม่เหมาะสมนั้นๆทันที โดยปรับ STFT LTFT ในระบบ เมื่อเกินขีดจำกัดของ ECU รถจะชดเชยได้ มันจะฟ้องมาในรูปแบบ ไฟ Engine โชว์ เมื่ออ่านโค้ด ระบบจะแจ้งว่า เชื้อเพลิงหนาไป หรือ บางไป และถ้าเพี้ยนมากๆ มันจะรวนไปทั้งระบบไม่ว่าจะใช้น้ำมันหรือใช้แก๊ส เพราะฉะนั้น ช่างแก๊สหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องมีพื้นฐานความรู้ระบบ ของเครื่องยนต์อย่างลึกซึ่ง เพื่อวิเคราะห์ปัญหาต่างๆที่อาจจะเกิดจากแก๊ส แม้ว่าปัญหาจะเกิดขึ้นขณะที่รถใช้น้ำมันอยู่ก็ตามนะครับ เมื่อระบบแก๊สมีฟังก์ชั่น OBD ก็คือ ระบบแก๊สจะไปอ่านค่า STFT LTFT ของ ECU รถ แล้วมาปรับชดเชยการจ่ายแก๊สเอง โดยที่ ECU รถไม่ต้องปรับ ก็เท่ากับเพิ่มขีดความสามารถในการปรับตัวของระบบการจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สได้ดียิ่งขึ้นครับ ข้อเสียของระบบ OBD ก็มีนะครับ ค่าการชดเชย STFT LTFT ต่างๆของฟังก์ชั่นในระบบแก๊ส ต้องทำการตั้งค่าโดยช่างที่ทำการปรับจูนที่มีความรู้ ไม่เช่นนั้น ถ้าตั้งค่าผิด ก็เท่ากับตั้งให้มันปรับจูนค่าให้เพี้ยนโดยอัตโนมัติ และ ความสามารถในการชดเชยเชื้อเพลิงของระบบแก๊ส แต่ละยี่ห้อก็ไม่เท่ากันนะครับ บางยี่ห้อปรับชดเชยได้น้อยมาก ชนิดที่ว่าถ้าปรับชดเชยได้แค่นี้นะ ไม่ต้องมีฟังก์ชั่นนี้ก็ได้ แต่ที่ทำออกมา ก็เพื่อตามกระแสตลาดแก๊สที่เขามีระบบ OBD กัน ทีนี้จะทำออกมาให้ปรับชดเชยได้เยอะๆ ก็กลัวว่าช่างจะจูนกันไม่เป็นแล้วทำให้ระบบรวนไปหมด ก็เลยทำให้ปรับชดเชยได้น้อยมากๆครับ สรุปก็คือ จะใช้แก๊สที่มีระบบ OBD หรือไม่ก็ตาม หากต้องการให้ระบบแก๊สสมบูรณ์อยู่เสมอ เครื่องยนต์ไม่สึกหรอเร็ว ควรจะต้องเลือกอุปกรณ์แก๊สที่มีความสามารถเพียงพอกับความต้องการของเครื่องยนต์ อันนี้จากข้อมูลทั่วๆไปAdvanced-OBD : กล่อง ECU Advanced-OBD เป็นกล่องควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ระบบหัวฉีดแก๊สอัจฉริยะที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เหมาะกับยานยนต์รุ่นใหม่ กล่อง ECU Advanced-OBD จะเชื่อมต่อเข้ากับปลั๊ก OBD II และ CAN-BUS ของเครื่องยนต์และใช้การสื่อสาร (Protocol) ระหว่างกล่อง ECU ของรถยนต์ และกล่อง ECU แก๊ส อย่างต่อเนื่องตามมาตรฐาน ISO 9141 และ ISO 15765 เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของการจ่ายแก๊สที่แม่นยำตลอดเวลา รองรับ Protocol ในระบบ OBD ได้หลายชนิด (เช่น OBD II ISO 9141, OBD CAN : STD 500, EXT 500 เป็นต้น) เมื่อใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิง กล่อง ECU Advanced-OBD จะปรับเปลี่ยนการจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สเข้าสู่ระบบการเผาไหม้ที่ถูกต้องแม่นยำสอดคล้องกับความต้องการเชื้อเพลิงเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติตลอดเวลา จึงทำให้การจ่ายแก๊สมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยช่างไม่จำเป็นต้องปรับจูนแก๊สบ่อยๆ เหมือนระบบธรรมดาทั่วไป เร็ว ตอบสนองทุกอัตราเร่ง และทุกรอบความเร็ว วาล์วหัวฉีด เปิด-ปิด ฉับไว (เพียง 1.4 Millisecond) ให้อัตราเร่งที่ดีเยี่ยมทัดเทียมระบบน้ำมันและประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด รางหัวฉีดมีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิของแก๊ส (Temperature Sensor) และเซ็นเซอร์ตรวจจับแรงดันแก๊ส (Pressure Sensor) จึงสามารถควบคุมการทำงาน และคำนวณการจ่ายเชื้อเพลิงแก๊สได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วย ตรวจสอบความผิดปกติในการทำงานของระบบแก๊สได้อีกด้วย หัวฉีดมีความทนทานสูง ผ่านการทดสอบ (Endurance Test) และมีอายุการใช้งานในการฉีดแก๊สนานถึง 400,000 กิโลเมตร หัวฉีดรับประกันการรั่วซึม 5 ปี และหัวฉีดไม่อุดตันตลอดอายุการใช้งาน ผมไม่ใช่กูรูแก็สเป็นเพียงผู้บริโภคคนนึง หากป๋าๆท่านใดจะเสริมข้อมูลเพิ่มเติมเชิญครับ หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ธันวาคม 18, 2013, 05:46:30 pm ส่วนอันนี้รถผมที่ต่อระบบ OBD
สายที่มาจาก ECU แก็ส (http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Audio/20131218_172621_zpsa0ff6b0a.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Audio/20131218_172621_zpsa0ff6b0a.jpg.html) มาเชื่อมปลั๊ก OBD รถได้พวงมาลัยอันนี้ (http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Audio/20131218_172632_zpse17aa950.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Audio/20131218_172632_zpse17aa950.jpg.html) จุดเชื่อมต่ออยู่หลังปลั๋ก (http://i1326.photobucket.com/albums/u658/Adisak_Wong/Audio/20131218_172643_zps48e0edde.jpg) (http://s1326.photobucket.com/user/Adisak_Wong/media/Audio/20131218_172643_zps48e0edde.jpg.html) อันนี้คือวิธีตรวจสอบเบื้องต้นกรณีเราไม่มีโปรแกรมตรวจสอบข้อมูล smile.. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ สาธุ หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Boss นิลกาญจน์ ที่ ธันวาคม 18, 2013, 06:29:33 pm ตกใจ....ขอเวลาไปมุดดูแป้ปนึงนะ
หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ธันวาคม 18, 2013, 07:41:30 pm ผมเป็นอีกคนที่ใช้ V.6 ติดแก็สที่หงส์ทองโดยติดเจ้า STAG 300 PREMIUM กะ OBD ที่ไม่เคยได้เปิดใช้ ติดมานานกว่า 1 ปีแถมใช้มากว่า 2 หมื่นโล"โดยที่ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามันใช้ไม่ได้"หรือไม่ได้เปิดให้ใช้อันนี้คงต้องให้ทางหงส์ทองออกมาชี้แจงว่าทำไม.........แต่ที่แน่ๆ คือเจ้าตัว STAG 300 PREMIUM ตัวนี้ยังคงใช้งานกะเจ้า V.6 ของเราไม่ได้อย่างแน่นอน!!! อันนี้ได้รับคำยืนยันจากน้องนัท และคุณเอสเจ้าของหงส์ทองเองกะปากเพราะผมเพิ่งทราบด้วยตัวเองโดยบังเอิญเลยสละเวลาขับรถจากดอนเมืองไปถามถึงนครปฐมด้วยตนเองมาเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ที่ผ่านมานี้เองสดๆร้อนๆ.....ส่วนตัวผมเองไม่ขอลงรายละเอียดกะเรื่องนี้ เพราะคุณเอสรับปากไว้แล้วว่าจะตั้งกระทู้ชี้แจงและเรียกสมาชิกที่ยังคงตกหล่นเนื่องจากสาเหตุบางประการเข้าไปเปลี่ยนอุปกรณ์พร้อมคืนเงิน 3,000 บาทให้แก่สมาชิกทั้งหมดที่ยังไม่ทราบเรื่องนี้"อย่างผม"เพราะเพิ่งรู้ ส่วนที่ทราบและได้เข้าไปเปลี่ยนพร้อมรับเงินคืนไปแล้วก็จบไป......ยังไงก็รอคุณเอสหงส์ทองตั้งกระทู้ และเรียกสมาชิกส่วนที่เหลือเข้าไปรับการแก้ไขให้ถูกต้อง
หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Boss นิลกาญจน์ ที่ ธันวาคม 18, 2013, 08:06:11 pm ผมเป็นอีกคนที่ใช้ V.6 ติดแก็สที่หงส์ทองโดยติดเจ้า STAG 300 PREMIUM กะ OBD ที่ไม่เคยได้เปิดใช้ ติดมานานกว่า 1 ปีแถมใช้มากว่า 2 หมื่นโล"โดยที่ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามันใช้ไม่ได้"หรือไม่ได้เปิดให้ใช้อันนี้คงต้องให้ทางหงส์ทองออกมาชี้แจงว่าทำไม.........แต่ที่แน่ๆ คือเจ้าตัว STAG 300 PREMIUM ตัวนี้ยังคงใช้งานกะเจ้า V.6 ของเราไม่ได้อย่างแน่นอน!!! อันนี้ได้รับคำยืนยันจากน้องนัท และคุณเอสเจ้าของหงส์ทองเองกะปากเพราะผมเพิ่งทราบด้วยตัวเองโดยบังเอิญเลยสละเวลาขับรถจากดอนเมืองไปถามถึงนครปฐมด้วยตนเองมาเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ที่ผ่านมานี้เองสดๆร้อนๆ.....ส่วนตัวผมเองไม่ขอลงรายละเอียดกะเรื่องนี้ เพราะคุณเอสรับปากไว้แล้วว่าจะตั้งกระทู้ชี้แจงและเรียกสมาชิกที่ยังคงตกหล่นเนื่องจากสาเหตุบางประการเข้าไปเปลี่ยนอุปกรณ์พร้อมคืนเงิน 3,000 บาทให้แก่สมาชิกทั้งหมดที่ยังไม่ทราบเรื่องนี้"อย่างผม"เพราะเพิ่งรู้ ส่วนที่ทราบและได้เข้าไปเปลี่ยนพร้อมรับเงินคืนไปแล้วก็จบไป......ยังไงก็รอคุณเอสหงส์ทองตั้งกระทู้ และเรียกสมาชิกส่วนที่เหลือเข้าไปรับการแก้ไขให้ถูกต้อง ตกใจ ของผมก้อติดที่หงส์ทอง แต่เป็น energy reform advance OBD เอาแล้วไง จะโดนด้วยมั๊ยนี่...ถ้าไม่ออกมาเคลียร์ให้กระจ่างนี่เสียความรู้สึกเลยนะเนี๊ยะ ^-^ ^-^ anger หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: nokpajero ที่ ธันวาคม 18, 2013, 09:12:41 pm หงษ์ทองจะว่าไงครับเนี๊ย ^-^ ^-^
หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Aod_yudya ที่ ธันวาคม 19, 2013, 04:43:22 pm สุดยอดเลยครับไม่ใช่ช่างไม่รู้นะเรื่องงี้ like
ไม่แน่ใจว่า pajero ต่อ obd แล้วมีปัญหาไฟเครื่อง show รึเปล่า หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ธันวาคม 19, 2013, 05:21:20 pm เมื่อวานลองก้มไปดู เห็นพลาสติกสีดำเป็นรอยแยกถึงกับตกใจนึกว่ามันแตก พอมาดูในรูปกระทู้นี้เออแหะเป็นเหมือนกันตกใจหมดเลย eie
หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ธันวาคม 19, 2013, 08:40:07 pm สุดยอดเลยครับไม่ใช่ช่างไม่รู้นะเรื่องงี้ like ขับมา5หมื่นกว่าโลยังไม่เคยโชวคับ smile..ไม่แน่ใจว่า pajero ต่อ obd แล้วมีปัญหาไฟเครื่อง show รึเปล่า หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ธันวาคม 23, 2013, 07:56:20 pm ผมเป็นอีกคนที่ใช้ V.6 ติดแก็สที่หงส์ทองโดยติดเจ้า STAG 300 PREMIUM กะ OBD ที่ไม่เคยได้เปิดใช้ ติดมานานกว่า 1 ปีแถมใช้มากว่า 2 หมื่นโล"โดยที่ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามันใช้ไม่ได้"หรือไม่ได้เปิดให้ใช้อันนี้คงต้องให้ทางหงส์ทองออกมาชี้แจงว่าทำไม.........แต่ที่แน่ๆ คือเจ้าตัว STAG 300 PREMIUM ตัวนี้ยังคงใช้งานกะเจ้า V.6 ของเราไม่ได้อย่างแน่นอน!!! อันนี้ได้รับคำยืนยันจากน้องนัท และคุณเอสเจ้าของหงส์ทองเองกะปากเพราะผมเพิ่งทราบด้วยตัวเองโดยบังเอิญเลยสละเวลาขับรถจากดอนเมืองไปถามถึงนครปฐมด้วยตนเองมาเมื่อวันจันทร์ที่ 16 ที่ผ่านมานี้เองสดๆร้อนๆ.....ส่วนตัวผมเองไม่ขอลงรายละเอียดกะเรื่องนี้ เพราะคุณเอสรับปากไว้แล้วว่าจะตั้งกระทู้ชี้แจงและเรียกสมาชิกที่ยังคงตกหล่นเนื่องจากสาเหตุบางประการเข้าไปเปลี่ยนอุปกรณ์พร้อมคืนเงิน 3,000 บาทให้แก่สมาชิกทั้งหมดที่ยังไม่ทราบเรื่องนี้"อย่างผม"เพราะเพิ่งรู้ ส่วนที่ทราบและได้เข้าไปเปลี่ยนพร้อมรับเงินคืนไปแล้วก็จบไป......ยังไงก็รอคุณเอสหงส์ทองตั้งกระทู้ และเรียกสมาชิกส่วนที่เหลือเข้าไปรับการแก้ไขให้ถูกต้อง นี้ก็ผ่านมาอาทิตย์แล้วแต่ทางหงส์ทองยังคงเงียบ ไม่แน่ใจว่าคุณเอสติดปัญหาอะไรอยู่หรือเปล่าทั้งที่รับปากไว้แล้วหัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Kalato ที่ ธันวาคม 23, 2013, 09:10:27 pm ผมติด ER fast tech pro ครับ ร่นกลางๆอ่ะครับ ไม่สน OBD เพราะว่ามันยังไม่เสถียร ครับ และช่างบอกส่วนมาก Pa สมควรติดรุ่นกลาง ประหยัดกว่าและไม่มีปัญหาจุกจิก เหมือน OBD มักจะไม่ถูกเส้นกับ V6 ครับ ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ ผมมือใหม่ สาธุ ฟังเค้ามา
หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 23, 2013, 11:18:52 pm ขอความรู้ด้วยครับ
ผมใช้ ER OBD ก็มีปัญหาเบาดับ ไม่หายเลย หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: dugong ที่ ธันวาคม 23, 2013, 11:25:56 pm ช่วยตอบผู้ไม่รู้หน่อยนะครับว่า ชุด prins หัวฉีด Kehin มีไอ้ระบบ OBD อะไรที่ว่าหรือเปล่า
ชักเริ่มกังวล ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ธันวาคม 23, 2013, 11:35:00 pm ขอความรู้ด้วยครับ ER ผมเคยอ่านเจอร้านดังแถวสมุทรปราการเจอลูกค้าโวยว่าติดตัวท้อปแต่ไม่ต่อobdไว้ให้เเค้าบอกว่าติดไม่ติดก็ต้องเข้ามตรวจตามระยะอยู่ดี เมื่อนานมาแล้วคับผมใช้ ER OBD ก็มีปัญหาเบาดับ ไม่หายเลย หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 23, 2013, 11:43:59 pm ขอความรู้ด้วยครับ ER ผมเคยอ่านเจอร้านดังแถวสมุทรปราการเจอลูกค้าโวยว่าติดตัวท้อปแต่ไม่ต่อobdไว้ให้เเค้าบอกว่าติดไม่ติดก็ต้องเข้ามตรวจตามระยะอยู่ดี เมื่อนานมาแล้วคับผมใช้ ER OBD ก็มีปัญหาเบาดับ ไม่หายเลย หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ธันวาคม 23, 2013, 11:57:01 pm ขอความรู้ด้วยครับ ER ผมเคยอ่านเจอร้านดังแถวสมุทรปราการเจอลูกค้าโวยว่าติดตัวท้อปแต่ไม่ต่อobdไว้ให้เเค้าบอกว่าติดไม่ติดก็ต้องเข้ามตรวจตามระยะอยู่ดี เมื่อนานมาแล้วคับผมใช้ ER OBD ก็มีปัญหาเบาดับ ไม่หายเลย ส่วนเดินเบาดับผมว่าน่าจะเป็นระบบชดเชยรอบของเครื่องที่ช่างจูนตั้งมาต่ำเกินไปลองให้เค้าตั้งใหม่ให้คับ หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ ธันวาคม 24, 2013, 12:20:24 am ขอความรู้ด้วยครับ ER ผมเคยอ่านเจอร้านดังแถวสมุทรปราการเจอลูกค้าโวยว่าติดตัวท้อปแต่ไม่ต่อobdไว้ให้เเค้าบอกว่าติดไม่ติดก็ต้องเข้ามตรวจตามระยะอยู่ดี เมื่อนานมาแล้วคับผมใช้ ER OBD ก็มีปัญหาเบาดับ ไม่หายเลย ส่วนเดินเบาดับผมว่าน่าจะเป็นระบบชดเชยรอบของเครื่องที่ช่างจูนตั้งมาต่ำเกินไปลองให้เค้าตั้งใหม่ให้คับ เพิ่มเติมข้อมูลป๋าโดมครับ กรณีที่มีอาการดับ ถ้าจูนยังไงก็ไม่หาย อาจจะมีสาเหตุมาจาก......... - ข้อจำกัดของซอฟแวร์ ที่ไม่มีฟังก์ชั่นที่ช่วยในจุดที่มีปัญหา - อุปกรณ์อาจจะมีปัญหา เช่น หัวฉีดแก๊ส - ปัญหาจากการติดตั้ง เช่น ตำแหน่งการวาง และ การเจาะหัวฉีดแก๊ส เป็นต้นครับ หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 24, 2013, 12:29:38 am ขอความรู้ด้วยครับ ER ผมเคยอ่านเจอร้านดังแถวสมุทรปราการเจอลูกค้าโวยว่าติดตัวท้อปแต่ไม่ต่อobdไว้ให้เเค้าบอกว่าติดไม่ติดก็ต้องเข้ามตรวจตามระยะอยู่ดี เมื่อนานมาแล้วคับผมใช้ ER OBD ก็มีปัญหาเบาดับ ไม่หายเลย ส่วนเดินเบาดับผมว่าน่าจะเป็นระบบชดเชยรอบของเครื่องที่ช่างจูนตั้งมาต่ำเกินไปลองให้เค้าตั้งใหม่ให้คับ เพิ่มเติมข้อมูลป๋าโดมครับ กรณีที่มีอาการดับ ถ้าจูนยังไงก็ไม่หาย อาจจะมีสาเหตุมาจาก......... - ข้อจำกัดของซอฟแวร์ ที่ไม่มีฟังก์ชั่นที่ช่วยในจุดที่มีปัญหา - อุปกรณ์อาจจะมีปัญหา เช่น หัวฉีดแก๊ส - ปัญหาจากการติดตั้ง เช่น ตำแหน่งการวาง และ การเจาะหัวฉีดแก๊ส เป็นต้นครับ แก้ยังไงบอกเลยได้มั้ยครับ -หัวฉีดเปลียนยกชุด6 หัวแล้ว -อาการวันนี้ก็เจอ ขับปกติชลอรถจนจอดสนิทจะเลี้ยว รถหยุดนิ่งดับเลย ต้องสตาร์ทใหม่ไม่โชว์ไร ขับต่อ หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ ธันวาคม 24, 2013, 01:04:15 am แก้ยังไงบอกเลยได้มั้ยครับ -หัวฉีดเปลียนยกชุด6 หัวแล้ว -อาการวันนี้ก็เจอ ขับปกติชลอรถจนจอดสนิทจะเลี้ยว รถหยุดนิ่งดับเลย ต้องสตาร์ทใหม่ไม่โชว์ไร ขับต่อ ผมแนะนำให้ได้แค่แนวทางในการแก้ไขปัญหาครับ ส่วนปัญหาจะอยู่ตรงจุดไหนก็ต้องลองหาดูตามที่แนะนำครับ ทุกส่วนของระบบล้วนสำคัญทั้งหมดครับ ถ้าส่วนไหนไม่ถูกต้องก็จะทำให้มีปัญหาได้ครับ ขอให้หายเร็วๆครับ หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: EVODA3 ที่ ธันวาคม 24, 2013, 07:16:09 am แก้ยังไงบอกเลยได้มั้ยครับ -หัวฉีดเปลียนยกชุด6 หัวแล้ว -อาการวันนี้ก็เจอ ขับปกติชลอรถจนจอดสนิทจะเลี้ยว รถหยุดนิ่งดับเลย ต้องสตาร์ทใหม่ไม่โชว์ไร ขับต่อ ผมแนะนำให้ได้แค่แนวทางในการแก้ไขปัญหาครับ ส่วนปัญหาจะอยู่ตรงจุดไหนก็ต้องลองหาดูตามที่แนะนำครับ ทุกส่วนของระบบล้วนสำคัญทั้งหมดครับ ถ้าส่วนไหนไม่ถูกต้องก็จะทำให้มีปัญหาได้ครับ ขอให้หายเร็วๆครับ ครับผมขอบพระคุณครับ ใจผมหวังว่าคงไม่ต้องถึงกับขายทิ้งเปลี่ยน รุ่นแกสครับ คนไม่เคยใช้รถแกส เซ็งเลยกะจะเอา new city ไปลงแกสกะเขาบ้างถึงกะเซโนแกสเลยตอนนี้ หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ ธันวาคม 24, 2013, 08:47:32 am แก้ยังไงบอกเลยได้มั้ยครับ -หัวฉีดเปลียนยกชุด6 หัวแล้ว -อาการวันนี้ก็เจอ ขับปกติชลอรถจนจอดสนิทจะเลี้ยว รถหยุดนิ่งดับเลย ต้องสตาร์ทใหม่ไม่โชว์ไร ขับต่อ ผมแนะนำให้ได้แค่แนวทางในการแก้ไขปัญหาครับ ส่วนปัญหาจะอยู่ตรงจุดไหนก็ต้องลองหาดูตามที่แนะนำครับ ทุกส่วนของระบบล้วนสำคัญทั้งหมดครับ ถ้าส่วนไหนไม่ถูกต้องก็จะทำให้มีปัญหาได้ครับ ขอให้หายเร็วๆครับ ครับผมขอบพระคุณครับ ใจผมหวังว่าคงไม่ต้องถึงกับขายทิ้งเปลี่ยน รุ่นแกสครับ คนไม่เคยใช้รถแกส เซ็งเลยกะจะเอา new city ไปลงแกสกะเขาบ้างถึงกะเซโนแกสเลยตอนนี้ แยกเป็นเรื่องๆ ไปครับ อย่าไปโทษแก๊ส คนเค้าก็ใช้กันทั้งบ้านทั้งเมือง energy reform odb มีปัญหากับปาเจโร่ อันนี้ผมรู้ตั้งแต่ก่อนซื้อรถเลย ถ้าไม่จบจริงๆ ลองคุยกับร้านดูว่าเทิร์นเป็นรุ่นอื่นได้ไหม หรือเปลี่ยนร้านไปเลยครับ ใช้ AC รุ่นที่ไม่มี obd หรือ Prins ครับ จบ หัวข้อ: Re: ติดแก็สระบบ OBD ดี อย่างไรแล้วรถท่านล่ะ ติดแล้วได้ใช้งานหรือเปล่า? เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ ธันวาคม 24, 2013, 10:44:23 am ขออนุญาติ
ผมก็สงสัยอยู่เหมือนกัน เห็นปลั๊ก ECU รถมันยังไม่มีอะไรเสียบ แล้วจะเอาสัญญาณ OBD จากตรงไหน อ๋อ...อยู่หลังปลั๊กนี่เอง 8)
|