หัวข้อ: ตำแหน่งของ ปลั๊ก A06 และ A139 เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 19, 2013, 12:22:06 pm คือจะแทบเอาสัญญาน rail pressure sensor ในห้องเครื่อง แบบไม่ต้องไปต่อจาก ก้น rail sensor
ถ้าจะเอาที่อยู่บนๆ ไม่ต้องมุด คือ ที่ ขั้วต่อ A06 หรือไม่ก็ A139 พอไปดูใน service manual ภาพมันเล็กมาก อ่านไม่ออก พอขยายรูป มันก็ไม่ชัด ดูไม่ออกอยู่ดี ใครเคยต่อดันรางแบบ Y-socket ในห้องเครื่อง ขออนุเคราะห์ รูปชัดๆ หน่อยครับ หัวข้อ: Re: ตำแหน่งของ ปลั๊ก A06 และ A139 เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ ธันวาคม 21, 2013, 10:26:46 pm ซนอะไรอีกแล้วครับ ป๋าเท็ด
หัวข้อ: Re: ตำแหน่งของ ปลั๊ก A06 และ A139 เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 22, 2013, 10:34:34 pm ไม่มีไรมากครับ ที่ติด DJ BOX เขามี ปรับแต่ง analog ได้ 4 ช่อง ได้ปรับ MAP MAF แล้ว เหลือ rail pressure จะลองดูว่า มันจะลดการกินนำ้มันได้สักแค่ไหน
พอดี เดินสายไว้รอ ที่ห้องเครื่อง ก็เลยไม่ไปยุ่ง แุถว ECU วันนี้ พอมีเวลา เลยรื้อ motor egr ออก เพื่อไล่สายจาก rail sensor ก็ได้รู้แล้ว ว่า A-139 ก็คืออันเดียวกันกับ CAM sensor แค่เปิดฝาครอบเครือง ก็เห็นแล้ว เสียเวลารื้อmotor egr เป็นชั่วโมง ได้คำตอบแล้ว ส่วน A-06 ก็เป็น connector ที่ต่อ sensor นั่นเอง หัวข้อ: Re: ตำแหน่งของ ปลั๊ก A06 และ A139 เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 23, 2013, 04:15:49 pm จัดการแล้ว ปรับหลอก rail sensor ช่วงความเร็วรอบ 2000-3000 ให้ ค่า volt เพิ่มขึ้น หวังว่า ECU มันจะสั่งให้ลดแรงดันรางจริง แล้วทำให้การจ่ายน้ำมันน้อยลง
ลองขับระยะทางสั้นๆ การออกตัว ความแรงไม่ค่อยต่าง จะลองเดินทางไกลดูว่าจะ ประหยัดกว่าเดิมไหม ไฟเครื่องมาโชว์ไหม ในทางกลับกัน จะปรับลด เหมือนดันราง หลอก ECU ว่ามันจะให้ผลต่างกันไหม หัวข้อ: Re: ตำแหน่งของ ปลั๊ก A06 และ A139 เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ มีนาคม 13, 2014, 07:28:57 am ได้ผลอย่างไร แจ้งความคืบหน้าด้วยครับ :D
หัวข้อ: Re: ตำแหน่งของ ปลั๊ก A06 และ A139 เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 13, 2014, 07:49:39 am - อัตราสิ้นเปลืองหลังปรับ ไม่ว่าปรับหลอกแบบลด หรือ แบบเพิ่ม ต่างเฉพาะน้ำมันถังแรก ส่วนถังต่อๆไป ไม่แตกต่าง
- ความแรงในการออกตัว ปรับหลอกลด จะแรงกว่านิดหน่อย หัวข้อ: Re: ตำแหน่งของ ปลั๊ก A06 และ A139 เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ มีนาคม 16, 2014, 11:39:01 am ขอบคุณครับ
|