Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: annderson ที่ ธันวาคม 22, 2013, 01:31:57 am



Languages

หัวข้อ: ถามเรื่องตัดปั้มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: annderson ที่ ธันวาคม 22, 2013, 01:31:57 am
จำเป็นที่ต้องตัดปั้มติีก แต่อ่านๆในเน็ตบอกว่าตัดดีกว่า เพราะเด๋วหัวฉีดรั่ว บางก้อบอกไม่ต้องตัดหรอก เพราะหัวฉีดไม่ทำงาน บลาาาาาาาา...
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัดปั้มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ ธันวาคม 22, 2013, 08:50:41 am
   ปัญหาโลกแตกจิงๆคับเรื่องนี้ผมหาข้อมูลมา 1 อาทิตย์ไม่มีเว็ปไหนฟันธงได้เลย ต่างมีข้อดีข้อเสียทั้งคู่ในที่สุดผมเลือกที่จะไม่ตัดเนื่องจาก
1. เท่าที่ผมสรุปได้คือปัญหาที่บอกว่าปั๊มติ๊กจะไหม้อันนี้ป้องกันง่ายๆคือเติมน้ำมันอย่าให้ต่ำกว่า 1/4 ของถัง ปั๊มก็จะเสียตามอายุของมัน ซึ่งมิตซูปั๊มติ๊กไม่อ่อนแอเหมือนตระกูลมาสด้าที่สมควรตัด แต่มิตซูกว่าจะพังตามอายุคงใช้กันจนลืม
2. อันที่ 2 นี่แหละคับผมว่าคือประเด็นสำคัญมากๆกว่าอันแรกคือ ถ้าไม่ตัดเวลารับขับแก๊สเกิดมีเรื่องสายน้ำมันรั่วที่จุดไหนน้ำมันมันจะฉีดออกมาโดยไม่รู้ตัว ซึ่งจุดนี้ถ้าไม่ตัดปั๊มเราคงต้องดูแลแล้วหมั่นสังเกตุบ่อยๆ แต่ถ้าตัดปั๊มซะช่วงเราขับแก๊สนานๆอาจจะไม่มีน้ำมันไปหล่อเลี้ยงสายซึงก็อาจทำให้สายท่อน้ำมันเจอความร้อนจากเครื่องแล้วอาจเสื่อมกรอบแตกเร็วขึ้น อ่อรวมทั้งหัวฉีดน้ำมันก็จะไม่มีอะไรไปเลี้ยงเพื่อระบายความร้อนด้วยคับ 
3. ส่วนข้อ 3 อันนี้ผมหาข้อมูลนานมากเพราะเค้าบอกว่าในระบบน้ำมันจะมีท่อน้ำมันไหลกลับถังเพื่อป้องกันแรงดันเกินไม่ต้องกลัวแรงดันในระบบอั้นเนื่องจากในสภาวะใช้แก๊สแล้วเราไม่ตัดปั๊มยังคงอัดน้ำมันตลอดแต่หัวฉีดน้ำมันปิดอาจเกิดการอั้นและแรงดันในระบบสูงได้ แต่พอผมไปดูในตัว 2.4 ของเรา อ้าวเฮ้ย...!!!มันมีท่อน้ำมันมาเพียงท่อเดียวมันไม่ไหลกลับถังหรือ ผมเลยหาข้อมูลจนได้มาว่ารถรุ่นใหม่ๆปั๊มติ๊กกับเรกกูเรเตอร์คุมจะอยู่ชุดเดียวกันสามารถควบคุมแรงดันในถังเลยคือถ้าแรงดันเกินก็ปล่อยกลับในถังทันทีไม่ปล่อยให้น้ำมันเดินไปที่รางแล้วค่อยปล่อยกลับซึ่งจะทำให้แรงดันในระบบไม่สูงมากจนทำให้สายแตกหรือหัวฉีดรั่วได้(อันนี้สาเหตุที่รถรุ่นใหม่ทำคือเพื่อลดมลพิษนะคับที่น้ำมันจะไปเจอความร้อนแล้วกลายเป็นไอน้ำมัน)
    ทั้งหมดนี้ผมเลยสรุปความคิดเห็นส่วนตัวที่จะยังไม่ตัด อันนี้เป็นบทความที่ผมอ่านเจอนะคับ ถูกผิดประการใดรบกวนชี้แนะด้วย  สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัดปั้มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ ธันวาคม 22, 2013, 09:25:05 am
มันเหมือนกับในบ้านเราไม่ได้ใช้น้ำประปา แต่เราก็เปิดปั๊มน้ำเดินตลอดเวลาครับ สิ้นเปลืองพลังงาน อายุของปั๊มก็เดินถอยหลังทุกวัน

แต่ข้อดีเท่าที่นึกออกคือ เวลาตัดกลับมาเป็นน้ำมัน มันจะไม่สะดุด เพราะน้ำมันรอที่รางหัวฉีดตลอดเวลา

ดังนั้น ถ้าเป็นผม ขอตัดครับ
เพราะในการใช้งาน เราคงไม่ได้ปล่อยให้แกสหมดจนตัดเข้าน้ำมันทุกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัดปั้มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somboon_wat ที่ ธันวาคม 22, 2013, 01:27:20 pm
ผมติด AC ที่ โอสุ ตรงข้าม ม.กรุงเทพฯ ตัดปั้มติ๊ก เช่นกันครับ แล้ว Neo ที่ใช้อยู่ปัจจุบันก็ตัดปั้มติ๊ก เช่นกัน ใช้งานสต๊าสน้ำมัน แล้วก่อนดับเครื่องก็เปลี่ยนเป็นน้ำมัน ขณะขับเปลี่ยนไป - มา ไม่เคยมีสะดุดเลย ครับ
แต่ถ้าตัดปั้มติ๊กด้วย ดีเลย์ ก็สะดุดแน่นอน เป็นข้อมูลนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัดปั้มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: annderson ที่ ธันวาคม 22, 2013, 09:47:15 pm
ขอบคุณทุกความคิดเห็น ยังตัดสินใจไม่ได้อยู่ดีครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัดปั้มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ ธันวาคม 23, 2013, 03:48:23 pm
ของผมไมไ่ด้ตัดครับ เพราะให้น้ำมันมาเลี้ยงสายหัวฉีดน้ำมันรอไว้ก็ดีเหมือนกัน เพราะหาไม่้มีอะไรอยู่ที่สายน้ำมันหัวฉีด เคยอ่านเจอเหมือนกันว่าสายอาจกรอบได้ อันนี้แค่้อ่าน ๆ ฟัง ๆ มา นะครับ ผมใช้ ESC 3.0 คันก่อนหน้าก็ไมไ่ด้ตัด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องตัดปั้มติ๊กหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bew sakunnee ที่ ธันวาคม 23, 2013, 06:08:21 pm
ตอนแรกผมก็ลังเลอยู่ครับ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ตัดใช้มาจะุหกหมื่นโลอยู่แล้ว แต่ผมเติมน้ำมันครึ่งถังตลอด