หัวข้อ: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 11:22:04 am ป๋าๆทั้งหลาย ลุยน้ำบ่อยๆหรือลุยทุกวัน ว่างๆไปอัดจารบีไล่ของเก่าออกบ้างก็ดีนะครับ ที่อยู่ในเพลาขับ ตามยอยด์ต่างๆ
ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ มีป๋าใดๆทราบบ้างไหมครับ หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Blacklancer ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 11:26:17 am ป๋าๆทั้งหลาย ลุยน้ำบ่อยๆหรือลุยทุกวัน ว่างๆไปอัดจารบีไล่ของเก่าออกบ้างก็ดีนะครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ มีป๋าใดๆทราบบ้างไหมครับ อยู่ตรงไหนครับ... .. ผมลุยทุกวัน หวั่นๆ จะพังอยู่เนี้ย.... :'( :( หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 12:20:09 pm ป๋าๆทั้งหลาย ลุยน้ำบ่อยๆหรือลุยทุกวัน ว่างๆไปอัดจารบีไล่ของเก่าออกบ้างก็ดีนะครับ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ มีป๋าใดๆทราบบ้างไหมครับ อยู่ตรงไหนครับ... .. ผมลุยทุกวัน หวั่นๆ จะพังอยู่เนี้ย.... :'( :( พวกเพลาขับต่างๆ หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 01:01:14 pm ยังมีรู้อัดจาราบีด้วยหรอครับ น้องปา >< ถ้ามีจะรีบไปอัดเลย ลุยน้ำบ่อย มาก
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 04, 2011, 01:34:10 pm ยังมีรู้อัดจาราบีด้วยหรอครับ น้องปา >< ถ้ามีจะรีบไปอัดเลย ลุยน้ำบ่อย มาก ไม่ทราบเหมือนกันครับ บังเอิญนึกขึ้นมาได้ หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ พฤศจิกายน 05, 2011, 06:54:19 pm ต้องถอดยางหุ้มเพลาออกดูว่ามีน้ำปนอยู่ในจาระบีหรือไม่ครับ ควรดูหลังจากลุยน้ำระดับสูงหรือลุยน้ำบ่อยๆครับ อีกจุดหนึ่งคือปั๊มดิสหน้า ถ้าน้ำซึมเข้าลูกสูบปั๊มจะทำให้เป็นสนิม เวลาเหียบเบรคแล้วมีเสียงดังครับ. :)
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 05, 2011, 10:35:00 pm ต้องถอดยางหุ้มเพลาออกดูว่ามีน้ำปนอยู่ในจาระบีหรือไม่ครับ ควรดูหลังจากลุยน้ำระดับสูงหรือลุยน้ำบ่อยๆครับ อีกจุดหนึ่งคือปั๊มดิสหน้า ถ้าน้ำซึมเข้าลูกสูบปั๊มจะทำให้เป็นสนิม เวลาเหียบเบรคแล้วมีเสียงดังครับ. :) กะว่า ครบหมื่นโล. จะให้ 0 ตรวจดูหน่อยก็ดี หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 07, 2011, 08:28:11 am ต้องถอดยางหุ้มเพลาออกดูว่ามีน้ำปนอยู่ในจาระบีหรือไม่ครับ ควรดูหลังจากลุยน้ำระดับสูงหรือลุยน้ำบ่อยๆครับ อีกจุดหนึ่งคือปั๊มดิสหน้า ถ้าน้ำซึมเข้าลูกสูบปั๊มจะทำให้เป็นสนิม เวลาเหียบเบรคแล้วมีเสียงดังครับ. :) กะว่า ครบหมื่นโล. จะให้ 0 ตรวจดูหน่อยก็ดี หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ พฤศจิกายน 07, 2011, 08:34:08 am หลังจากน้ำท่วมว่าจะเอาไปเช็คใหญ่เหมือนกัน
คาดว่าเข้ามันทุกอย่างเพราะรถจอดแช่ที่น้ำครึ่่งประตูรถ crying หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 09, 2011, 02:12:49 pm หลังจากน้ำท่วมว่าจะเอาไปเช็คใหญ่เหมือนกัน โอ้วครึ่งประตูเลยเหรอป๋า เสียใจด้วยครับ ขอให้รถไม่เป็นไรนะครับ... สาธุ สาธุคาดว่าเข้ามันทุกอย่างเพราะรถจอดแช่ที่น้ำครึ่่งประตูรถ crying หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: stewart ที่ พฤศจิกายน 09, 2011, 03:07:19 pm ไปเจอมาในบอร์ด weekendhobby อ่ะ
เป็นชุดกันน้ำเข้าเฟืองท้าย http://www.weekendhobby.com/thai2market/Question.asp?ID=29325&group=offroad (http://image.ohozaa.com/i/209/ViFf.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/4tto1) หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 09:10:41 am หลังจากน้ำท่วมว่าจะเอาไปเช็คใหญ่เหมือนกัน โอ้วครึ่งประตูเลยเหรอป๋า เสียใจด้วยครับ ขอให้รถไม่เป็นไรนะครับ... สาธุ สาธุคาดว่าเข้ามันทุกอย่างเพราะรถจอดแช่ที่น้ำครึ่่งประตูรถ crying ตอนนี้พรมในรถแห้งหมดแล้วครับ แต่กลิ่นยังมีอยู่บ้างแต่น้อยลงแล้ว พอดีไปแช่ที่ด่านธัญญะมาน้ำสูงกว่า70เซน พวกรถเก๋งรถตู้ลุยไปแล้วตายเต็มไปหมดแล้วให้รถบรรทุกที่ผ่านมาจอดลากไปด้วยทำให้รถติดยาวมาก ผมก็เลยต้องจอดแช่น้ำเห็นน้ำไหลเข้ารถโดยทำอะไรไม่ได้เลย คิดถึงวันนั้นแล้วเซงพวกรถเล็กมาก(รู้ว่าผ่านไม่ได้ยังฝืน ^-^) หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 03:41:01 pm เช็คกันหน่อยนะครับบบบบ good good
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 03:52:42 pm ผมก็เลยต้องจอดแช่น้ำเห็นน้ำไหลเข้ารถโดยทำอะไรไม่ได้เลย คิดถึงวันนั้นแล้วเซงพวกรถเล็กมาก(รู้ว่าผ่านไม่ได้ยังฝืน ^-^) เคยสอบถามมาแล้วแบบนี้ พอเข้าใจเหตุผลว่าทำไมถึงลุย ก็เพิ่งทราบว่า ....ลุยมาก่อนแล้ว ไม่แน่ใจว่าจะลึกไหม เพราะถนนเป็นแนวระนาบ ไม่ได้มีสูงต่ำ คาดว่าน่าจะไม่เท่าไหร่ แต่พอเริ่มลึก เริ่มถอดใจ แต่จะกลับก็ไม่ได้ จะเบาก็กลัวดับ เลยพยายามเร่งไว้ไม่ให้ดับ ตามไปเรื่อยๆ อาจจะรอด แต่พอไม่รอดก็จอดเพราะไม่รู้จะทำอย่างไร..... มองในมุมเขา แล้วเข้าใจครับ ผมก็เคยคิดแบบนั้น แต่พอทราบก็เข้าใจในมุมเขา shame . shame . shame . shame . หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 06:38:26 pm หลังจากน้ำท่วมว่าจะเอาไปเช็คใหญ่เหมือนกัน โอ้วครึ่งประตูเลยเหรอป๋า เสียใจด้วยครับ ขอให้รถไม่เป็นไรนะครับ... สาธุ สาธุคาดว่าเข้ามันทุกอย่างเพราะรถจอดแช่ที่น้ำครึ่่งประตูรถ crying ตอนนี้พรมในรถแห้งหมดแล้วครับ แต่กลิ่นยังมีอยู่บ้างแต่น้อยลงแล้ว พอดีไปแช่ที่ด่านธัญญะมาน้ำสูงกว่า70เซน พวกรถเก๋งรถตู้ลุยไปแล้วตายเต็มไปหมดแล้วให้รถบรรทุกที่ผ่านมาจอดลากไปด้วยทำให้รถติดยาวมาก ผมก็เลยต้องจอดแช่น้ำเห็นน้ำไหลเข้ารถโดยทำอะไรไม่ได้เลย คิดถึงวันนั้นแล้วเซงพวกรถเล็กมาก(รู้ว่าผ่านไม่ได้ยังฝืน ^-^) ผมเกือบเป็นหนึ่งในนั้นครับ ก่อนเข้าด่านมีจนท.ยืนโบกรถอยู่ ผมก็ถามว่ารถผมไปได้มั้ย เค้าบอกว่าด๊ายยยยยย...ไอ้ผมก็ลุ้ยยยยยยยย เกือบตายครับอีซูซุมังกร น้ำมิดไฟหน้ากดคันเร่งไป 3,000 rpm. แต่ปล่อยให้รถวิ่งแค่ 10 km./hr. ควันโขมงเดาว่ามาจากคลัชไหม้ เป็น 200 m. (มั้ง) ที่ยาวโคตรๆ ครับ หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: bus ที่ พฤศจิกายน 11, 2011, 07:05:09 pm ที่เดียวกันเลยเกือบเดี้ยงดีที่คันข้างหน้าเป็นfortunerลุยแบบไม่จอดผมก็ไม่จอดถ้าจอดน้ำคงเข้ารถแน่นอน
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ พฤศจิกายน 14, 2011, 06:00:45 pm ผมมีข้อสงสัยอยากถามผู้รู้หน่อยครับว่า การอัดจารบีเพลานี่ เค้าทำกันตอนไหน ? ? ?
แล้วรถไม่ได้ลุยน้ำ ต้องทำหรือไม่ ? ? ? ผมก็เลยไปดูในคู่มือรถ การตรวจเช็คระยะ จะเห็นว่ามีการหล่อลื่นตรวจเช็ค หนึ่งในนั้นคือ อัดจารบียอยเพลากลาง ให้เราทุก 20,000 โล (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_2761.jpg) แต่...สิ่งที่ผมสงสัยก็คือ ทำไม...ผมเพิ่งเข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล หยกๆ แต่หัวอัดจารบีของผม ยังเลอะขี้ดินเกาะอยู่เลยครับ คิดว่าศูนย์ไม่ได้ทำการอัดจารบีให้ผมแต่อย่างใด (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/PROPELLER-SHAFT-2wd.jpg) และทีนี้หากว่ามีอัดจารบีจริงๆ ในใบเสร็จก็ต้องมีรายการจารบีบ้างแหละ คงไม่ได้ให้ฟรี แต่ในใบเสร็จกับไม่มีรายการจารบีด้วยเช่นกัน ผมลองดูของป๋าๆท่านอื่นๆก็ไม่มีรายการจารบีที่ต้องจ่าย นั่นหมายถึงว่า ไม่มีการอัดจารบี เมื่อครบทุก 20,000 โล หรือ ? ? ? ??? แล้วเค้าอัดกันตอนไหน ? ? ? หรือไม่จำเป็น ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ สาธุ หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 11:22:31 am ผมมีข้อสงสัยอยากถามผู้รู้หน่อยครับว่า การอัดจารบีเพลานี่ เค้าทำกันตอนไหน ? ? ? แล้วรถไม่ได้ลุยน้ำ ต้องทำหรือไม่ ? ? ? ผมก็เลยไปดูในคู่มือรถ การตรวจเช็คระยะ จะเห็นว่ามีการหล่อลื่นตรวจเช็ค หนึ่งในนั้นคือ อัดจารบียอยเพลากลาง ให้เราทุก 20,000 โล (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_2761.jpg) แต่...สิ่งที่ผมสงสัยก็คือ ทำไม...ผมเพิ่งเข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล หยกๆ แต่หัวอัดจารบีของผม ยังเลอะขี้ดินเกาะอยู่เลยครับ คิดว่าศูนย์ไม่ได้ทำการอัดจารบีให้ผมแต่อย่างใด (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/PROPELLER-SHAFT-2wd.jpg) และทีนี้หากว่ามีอัดจารบีจริงๆ ในใบเสร็จก็ต้องมีรายการจารบีบ้างแหละ คงไม่ได้ให้ฟรี แต่ในใบเสร็จกับไม่มีรายการจารบีด้วยเช่นกัน ผมลองดูของป๋าๆท่านอื่นๆก็ไม่มีรายการจารบีที่ต้องจ่าย นั่นหมายถึงว่า ไม่มีการอัดจารบี เมื่อครบทุก 20,000 โล หรือ ? ? ? ??? แล้วเค้าอัดกันตอนไหน ? ? ? หรือไม่จำเป็น ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ สาธุ ผมก็ยังไม่เคยอัดนะครับ เสาร์นี้ เช็ค 10000 กม. ว่าจะให้อัดไปเลย ไม่รอครบกำหนด มีกี่รูอัดหมด เจอน้ำทุกวัน หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 11:33:04 am ผมก็ยังไม่เคยอัดนะครับ เสาร์นี้ เช็ค 10000 กม. ว่าจะให้อัดไปเลย ไม่รอครบกำหนด มีกี่รูอัดหมด เจอน้ำทุกวัน ขับ 2 หรือ ขับ 4 จะมี 3 จุดให้อัดครับ ต้องอัดหรือหรือจำเป็นแค่ไหน ฝากป๋าโต้งถามศูนย์ให้หน่อยนะครับ (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/PROPELLER-SHAFT.jpg) หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 11:43:15 am ผมก็ยังไม่เคยอัดนะครับ เสาร์นี้ เช็ค 10000 กม. ว่าจะให้อัดไปเลย ไม่รอครบกำหนด มีกี่รูอัดหมด เจอน้ำทุกวัน ขับ 2 หรือ ขับ 4 จะมี 3 จุดให้อัดครับ ต้องอัดหรือหรือจำเป็นแค่ไหน ฝากป๋าโต้งถามศูนย์ให้หน่อยนะครับ (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/PROPELLER-SHAFT.jpg) ยินดีครับ หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 01:14:55 pm รอคำตอบด้วยคนครับ 8)
ตอนนี้กำลังรวบรวมรายการอยู่ว่าหลังจากลุยน้ำท่วมจะต้องทำอะไรบ้าง กะว่าหมดน้ำท่วม(เช็ค60000โล) จัดชุดใหญ่เลย หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: bus ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 02:14:09 pm วันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายเฟืองหน้าอัดจารบี960 บาท 3.2gt4x4เฟืองท้ายมีท่อระบายยาวอยู่สูงน้ำไม่เข้าแต่4x2มีเพียงจุกยางคงต้องระวัง
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: bus ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 03:33:08 pm อัดจารบี120บาทปฐพีทองมิตรภาพโคราช
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 03:37:26 pm คราวนี้เข้าไปต้องสั่งอัดจารบีบ้างแล้ว แต่0เราจะทำเป็นมั้ยเนี่ย :D
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 15, 2011, 03:41:15 pm วันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้ายเฟืองหน้าอัดจารบี960 บาท 3.2gt4x4เฟืองท้ายมีท่อระบายยาวอยู่สูงน้ำไม่เข้าแต่4x2มีเพียงจุกยางคงต้องระวัง จุกยาง............สยอง หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 09:52:10 pm ผมมีข้อสงสัยอยากถามผู้รู้หน่อยครับว่า การอัดจารบีเพลานี่ เค้าทำกันตอนไหน ? ? ? แล้วรถไม่ได้ลุยน้ำ ต้องทำหรือไม่ ? ? ? ผมก็เลยไปดูในคู่มือรถ การตรวจเช็คระยะ จะเห็นว่ามีการหล่อลื่นตรวจเช็ค หนึ่งในนั้นคือ อัดจารบียอยเพลากลาง ให้เราทุก 20,000 โล (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_2761.jpg) แต่...สิ่งที่ผมสงสัยก็คือ ทำไม...ผมเพิ่งเข้าศูนย์เช็ค 40,000 โล หยกๆ แต่หัวอัดจารบีของผม ยังเลอะขี้ดินเกาะอยู่เลยครับ คิดว่าศูนย์ไม่ได้ทำการอัดจารบีให้ผมแต่อย่างใด (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/PROPELLER-SHAFT-2wd.jpg) และทีนี้หากว่ามีอัดจารบีจริงๆ ในใบเสร็จก็ต้องมีรายการจารบีบ้างแหละ คงไม่ได้ให้ฟรี แต่ในใบเสร็จกับไม่มีรายการจารบีด้วยเช่นกัน ผมลองดูของป๋าๆท่านอื่นๆก็ไม่มีรายการจารบีที่ต้องจ่าย นั่นหมายถึงว่า ไม่มีการอัดจารบี เมื่อครบทุก 20,000 โล หรือ ? ? ? ??? แล้วเค้าอัดกันตอนไหน ? ? ? หรือไม่จำเป็น ผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ สาธุ ผมก็ยังไม่เคยอัดนะครับ เสาร์นี้ เช็ค 10000 กม. ว่าจะให้อัดไปเลย ไม่รอครบกำหนด มีกี่รูอัดหมด เจอน้ำทุกวัน วันนี้ไปอัดมาแล้ว ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จุดที่อัดตามรูปเลย ของ 2WD หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 09:59:57 pm วันนี้ไปอัดมาแล้ว ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จุดที่อัดตามรูปเลย ของ 2WD ในคู่มือให้อัดทุก 20,000 โล ตามการใช้งานปกติ แต่ของป๋าโต้ง 10,000 โล แถมไม่มีค่าใช้จ่าย เอ๊ะ...ยังไงกัน ไว้ไปถามบ้างดีกว่าจำเป็นต้องอัดหรือป่าว ขอบคุณป๋าโต้งครับ สาธุ หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 09:13:39 am วันนี้ไปอัดมาแล้ว ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จุดที่อัดตามรูปเลย ของ 2WD ในคู่มือให้อัดทุก 20,000 โล ตามการใช้งานปกติ แต่ของป๋าโต้ง 10,000 โล แถมไม่มีค่าใช้จ่าย เอ๊ะ...ยังไงกัน ไว้ไปถามบ้างดีกว่าจำเป็นต้องอัดหรือป่าว ขอบคุณป๋าโต้งครับ สาธุ 0 autocity ค่อนข้างจะคุยง่ายมั้งครับ ตย.เช่น ไม่ให้ นม.เครื่อง แต่คุยกันดีๆ ก็ไม่ว่าอะไร เรื่อง อัดจารบี ผมบอกเค้าว่า เจอน้ำทุกวันเลย สงสารรถ ช่างเค้าก็ พยักหน้า ผมมองว่า เป็นการบริการมากกว่าครับ คงไม่ได้มากมายอะไร ลูกค้า happy ด้วย หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 11:10:47 pm วันนี้ไปอัดมาแล้ว ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จุดที่อัดตามรูปเลย ของ 2WD ในคู่มือให้อัดทุก 20,000 โล ตามการใช้งานปกติ แต่ของป๋าโต้ง 10,000 โล แถมไม่มีค่าใช้จ่าย เอ๊ะ...ยังไงกัน ไว้ไปถามบ้างดีกว่าจำเป็นต้องอัดหรือป่าว ขอบคุณป๋าโต้งครับ สาธุ 0 autocity ค่อนข้างจะคุยง่ายมั้งครับ ตย.เช่น ไม่ให้ นม.เครื่อง แต่คุยกันดีๆ ก็ไม่ว่าอะไร เรื่อง อัดจารบี ผมบอกเค้าว่า เจอน้ำทุกวันเลย สงสารรถ ช่างเค้าก็ พยักหน้า ผมมองว่า เป็นการบริการมากกว่าครับ คงไม่ได้มากมายอะไร ลูกค้า happy ด้วย เยี่ยมมาก like หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ พฤศจิกายน 25, 2011, 11:50:38 am โทรไปถาม0 ยังไม่รู้เลยว่ามีที่อัดเถียงผมอีกบอกว่าอัดไม่ได้ >< แล้วจะไปอัดที่ไหนเนี้ย ตามปั้มเดียวเดียวนี้ก็ไม่มีที่อัดแล้ว
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ พฤศจิกายน 25, 2011, 12:54:14 pm โทรไปถาม0 ยังไม่รู้เลยว่ามีที่อัดเถียงผมอีกบอกว่าอัดไม่ได้ >< แล้วจะไปอัดที่ไหนเนี้ย ตามปั้มเดียวเดียวนี้ก็ไม่มีที่อัดแล้ว นั่นซิครับ ทีแรกก็ได้ยินมาแบบี้เหมือนกันว่าอัดไม่ได้ ไม่จำเป็นต้องอัด พอป็่โต้งไปอัดมาได้ก็เลยงงครับ โอ๊ยมึน หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: nansuperhero ที่ พฤศจิกายน 25, 2011, 03:14:19 pm วันนี้ไปอัดมาแล้ว ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จุดที่อัดตามรูปเลย ของ 2WD ในคู่มือให้อัดทุก 20,000 โล ตามการใช้งานปกติ แต่ของป๋าโต้ง 10,000 โล แถมไม่มีค่าใช้จ่าย เอ๊ะ...ยังไงกัน ไว้ไปถามบ้างดีกว่าจำเป็นต้องอัดหรือป่าว ขอบคุณป๋าโต้งครับ สาธุ ถ้ารถลุยน้ำมาก็สมควรไปอัดคับ ข้อต่อลักษณะนี้เรียกว่า universal joint คับ ต้องการจารบีหล่อลื่นเวลาทำงาน จารบีขาดจะทำให้สึกหรอคับ ผมเพิ่งเข้า 30000 โล มาก็ให้ช่างอัดให้เรียบร้อยคับ บอกแล้วทำหน้างงๆ ผมก็พามุดไปดูครับ พี่ช่างแกก็เดินไปเอากระบอกอัดมาจัดการให้ ไม่มีค่าใช้จ่ายหรอกคับ นิดหน่อย หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ กันยายน 18, 2012, 10:02:35 pm ok เจอคำตอบเเล้วขอบคุณมากครับ ที่มีเว็บดีๆเเบบนี้ strive strive strive
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Ruangchai ที่ ตุลาคม 07, 2012, 04:06:33 pm คิดว่าน้องปาหลัง 2011 ปรับปรุงเพลากลางมาแล้วก่อนหน้านี้อัดจารบี 3 จุด ปัจจุบัน อัดที่ 2 จุด อัดเขาไปแล้วไม่มีจารบีเก่าออกมาให้เห็น ยังไงแล้วคนที่ยังไม่ได้ไปอัดจารบีก็พึงระวังแม้ถามช่างในศูยน์การไม่รู้ว่ามีที่อัดจารบีที่เพลากลาง
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ ตุลาคม 07, 2012, 04:26:42 pm คิดว่าน้องปาหลัง 2011 ปรับปรุงเพลากลางมาแล้วก่อนหน้านี้อัดจารบี 3 จุด ปัจจุบัน อัดที่ 2 จุด อัดเขาไปแล้วไม่มีจารบีเก่าออกมาให้เห็น ยังไงแล้วคนที่ยังไม่ได้ไปอัดจารบีก็พึงระวังแม้ถามช่างในศูยน์การไม่รู้ว่ามีที่อัดจารบีที่เพลากลาง ไปอัดจารบีมา ไม่มีจารบีเก่าหลงเหลืออยู่ครับท่าน http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11307.0 สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: excellent ที่ ตุลาคม 08, 2012, 02:39:39 pm มาเก็บความรู้ครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: TONGSOOK ที่ ตุลาคม 08, 2012, 09:55:51 pm วันนี้ไปอัดจารบีมาแล้วครับ ตอนแรกช่างไม่รู้ ได้รูปในเวปให้ช่างดู
แล้วบอกว่าตอนเข้าอบรม ครูฝึกไม่บอกจุดนี้เลย ช่างขอรูปไปแปะไว้ที่เสาลิฟท์ยกรถเพื่อให้เพื่อนที่เป็นช่างได้ดู บอกว่าเป็นความรู้ใหม่ ขอบคุณสมาชิกที่นำภาพมาลง ช่างบอกว่าไม่คิดตังค์เพราะได้ความรู้ใหม่ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ ตุลาคม 16, 2012, 06:02:31 pm ป๋าๆทั้งหลาย ลุยน้ำบ่อยๆหรือลุยทุกวัน ว่างๆไปอัดจารบีไล่ของเก่าออกบ้างก็ดีนะครับ ที่อยู่ในเพลาขับ ตามยอยด์ต่างๆ หัวล่ะ 10 บาทครับป๋า ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ มีป๋าใดๆทราบบ้างไหมครับ รถรุ่นเราน่าจะมีอยู่ 6 หัวมั้งค๊าบ heart หัวข้อ: Re: ลุยน้ำทุกวัน ว่างๆดูแล จารบีที่เพลาขับบ้างก็ดี เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ตุลาคม 17, 2012, 10:24:33 pm ป๋าๆทั้งหลาย ลุยน้ำบ่อยๆหรือลุยทุกวัน ว่างๆไปอัดจารบีไล่ของเก่าออกบ้างก็ดีนะครับ ที่อยู่ในเพลาขับ ตามยอยด์ต่างๆ หัวล่ะ 10 บาทครับป๋า ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ มีป๋าใดๆทราบบ้างไหมครับ รถรุ่นเราน่าจะมีอยู่ 6 หัวมั้งค๊าบ heart ของผม 2wd 2010GT นอกจากเพลาขับ3จุดแล้วยังมีตรงไหน อัดได้อีกมั้งครับ จะได้บอกเขาถูกครับ ขอบคุณครับ
|