Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: bonsp ที่ มกราคม 01, 2014, 05:21:26 pm



Languages

หัวข้อ: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: bonsp ที่ มกราคม 01, 2014, 05:21:26 pm
พอดีสนใจ psj เพราะราคาส่วนลด+หน้าตา+ความอเนกประสงค์ รุ่นที่สนใจ 2.4 ,3.0 เบนซิล กับ 2.5 ดีเซล คือขอตั้งคำถามเป็นข้อเพื่อจะได้ไม่งงกับคำถามนะครับ
1. ตอนนี้รุ่นที่กล่าวมายังมีเหลือจำหน่ายไหมครับ
2. เรื่องน้ำมัน ผมได้ค่าน้ำมันจากบริษัท 12,000/ด. แนะนำหน่อยเอารุ่นไหนดี
3. ผมกังวลเรื่องการบรรทุกของ เพราะผมต้องพับเบาะแถว3แน่ๆ แต่ที่กังวลคือน้ำหนักที่สามารถจะบรรทุกได้มันจะรับได้ถึง 300-500 โลไหมครับเพราะระยะทางขนของไปที่หมาย
ประมาณ 200-300 กม. ปีนึง 5-10ครั้ง

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มกราคม 01, 2014, 06:34:59 pm
ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel   ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: bonsp ที่ มกราคม 01, 2014, 06:41:45 pm
ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel   ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ

นี่หละครับที่ลังเลเพราะน้ำมันฟรี 12,000/ด. ใช่ไม่หมดก็เสียประโยชน์ไป ส่วนโช้คเห็นพี่ๆที่ใช้บ่นกันมาก คงเปลี่ยนแน่ๆครับ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับเอาแบบบรรทุกของเยอะๆก็เอาอยู่


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: chow ที่ มกราคม 01, 2014, 06:42:40 pm
ตอบเป็นข้อๆครับ
1. รถยังมีอยู่หรือไม่นั้นต้องลองเข้าไปถามที่โชว์รูมดูครับ
2. ค่าเชื้อเพลิง
   2.1 รุ่นเบนซิล หากนำไปติดแก๊สก้อเป็น1ทางเลือกในการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องเชื้อเพลิง(แต่จะหมดรับประกันของตัวเครื่องยนต์)
  2.2 รุ่นดีเซล ค่าเชื้อเพลิง เต็มถังประมาณ1800 กับระยะทางประมาณ700-800โล
3. การบรรทุก
   3.1 รุ่นเบนซิน หากติดแก๊สแล้ว การบรรทุกของ3-500โลนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนสปริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น และหากบรรทุกของนั้น จังหวะการออกตัวจะอืดเนื่องจากแรงบิดที่น้อยกว่า ยิ่งใช้แก๊สด้วยการออกตัวจะไม่ค่อยดีสักเท่าไรนัก และยิ่งทางชันหรือขึ้นเขาด้วย ไม่อยากคิด....
  3.2 รุ่นดีเซล จะบรรทุกของ3-500โล ต้องเปลี่ยนสริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น ส่วนการออกตัวขณะfull load จะทำได้ดีกว่ามาก แรงบิดสูงกว่า
   **** ทั้งสองรุ่น มีข้อดี-เสียต่างกัน ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ ผมแนะเป็นตัวดีเซลดีกว่าครับ ที่เน้นกำลังการบรรทุก และการบำรุงรักษาง่ายกว่าเบนซิล ปัญหาจุกจิกน้อยกว่าเมื่อถึงอายุของเครื่องยนต์ แต่อาจจะด้อยเรื่องค่าใช้จ่ายของเชื้อเพลิง และหากเบนซินติดแก๊สต้องได้รับการดูแลรักษามากเป็นพิเศษ มากกว่าเบนซินไม่ติดแก๊ส
หรือมีป๋าๆท่านใดแนะนำเพิ่มเติมได้น่ะครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: bonsp ที่ มกราคม 01, 2014, 06:56:42 pm
ตอบเป็นข้อๆครับ
1. รถยังมีอยู่หรือไม่นั้นต้องลองเข้าไปถามที่โชว์รูมดูครับ
2. ค่าเชื้อเพลิง
   2.1 รุ่นเบนซิล หากนำไปติดแก๊สก้อเป็น1ทางเลือกในการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องเชื้อเพลิง(แต่จะหมดรับประกันของตัวเครื่องยนต์)
  2.2 รุ่นดีเซล ค่าเชื้อเพลิง เต็มถังประมาณ1800 กับระยะทางประมาณ700-800โล
3. การบรรทุก
   3.1 รุ่นเบนซิน หากติดแก๊สแล้ว การบรรทุกของ3-500โลนั้นอาจจะต้องเปลี่ยนสปริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น และหากบรรทุกของนั้น จังหวะการออกตัวจะอืดเนื่องจากแรงบิดที่น้อยกว่า ยิ่งใช้แก๊สด้วยการออกตัวจะไม่ค่อยดีสักเท่าไรนัก และยิ่งทางชันหรือขึ้นเขาด้วย ไม่อยากคิด....
  3.2 รุ่นดีเซล จะบรรทุกของ3-500โล ต้องเปลี่ยนสริง โช๊ค เพื่อรองรับโหลดที่เพิ่มขึ้น ส่วนการออกตัวขณะfull load จะทำได้ดีกว่ามาก แรงบิดสูงกว่า
   **** ทั้งสองรุ่น มีข้อดี-เสียต่างกัน ด้วยความคิดเห็นส่วนตัวน่ะครับ ผมแนะเป็นตัวดีเซลดีกว่าครับ ที่เน้นกำลังการบรรทุก และการบำรุงรักษาง่ายกว่าเบนซิล ปัญหาจุกจิกน้อยกว่าเมื่อถึงอายุของเครื่องยนต์ แต่อาจจะด้อยเรื่องค่าใช้จ่ายของเชื้อเพลิง และหากเบนซินติดแก๊สต้องได้รับการดูแลรักษามากเป็นพิเศษ มากกว่าเบนซินไม่ติดแก๊ส
หรือมีป๋าๆท่านใดแนะนำเพิ่มเติมได้น่ะครับ

ขอบคุณมากๆครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: chow ที่ มกราคม 01, 2014, 06:57:54 pm
ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel   ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ

นี่หละครับที่ลังเลเพราะน้ำมันฟรี 12,000/ด. ใช่ไม่หมดก็เสียประโยชน์ไป ส่วนโช้คเห็นพี่ๆที่ใช้บ่นกันมาก คงเปลี่ยนแน่ๆครับ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับเอาแบบบรรทุกของเยอะๆก็เอาอยู่
ส่วนเรื่องโช๊คที่เน้นบรรทุกและไม่บรรทุกก็ยังคงความนุ่ม หนึบ ผมแนะนำเป็นรุ่นทวินทรูป หากงบน้อยจัดโปรเฟนเดอร์แกน20mm หากงบเยอะจัดold man emu
หรืออยากได้นุ่มตอนไม่บรรทุก และตอนบรรทุกต้องการหนึบ แน่น แนะเป็นโมโนซับแท้งค์ สามารถเซ๊ทความนุ่ม แข็งโดยการเติมแก็สในแท้งค์เพิ่ม แต่ปัญหาคือต้องหาร้านเติมหรือต้องชื้อถังไนโตรเจนติดไว้เลย
**** ทำไมผมถึงแนะเป็นทวินทรูป เพราะผมใช้มาหมดแล้วทั้งทวินและโมโน ทวินได้จังหวะบั๊ม(ยุบ) ที่แข็งกว่า โมโน หากบรรทุกจะไม่ค่อยเกินปัญหาเรื่องย้วย แต่ขณะไม่บรรทุกจะกระด้างนิดหน่อย หรือจะใช้เป็นโปรเฟนเดอร์แกน18mmปรับ4ระดับ เวลาไม่บรรทุกปรับเบอร์2นุ่มๆหนึบๆ พอบรรทุกปรับเบอร์3-4ตามน้ำหนักบรรทุก....


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: bonsp ที่ มกราคม 01, 2014, 07:57:31 pm
ชอบปีะหยัด V6 ติดแกส , ชอบอึดๆ 2.5 GT diesel   ส่วนถ้าต้องบรรทุกหนักๆ บ้าง ก็เปลี่ยนโช้ค+สปริง ไปเลยครับ หรือ ติดแร็คด้วย แบ่งไปวางบนแร็คหลังคาบ้างครับ

นี่หละครับที่ลังเลเพราะน้ำมันฟรี 12,000/ด. ใช่ไม่หมดก็เสียประโยชน์ไป ส่วนโช้คเห็นพี่ๆที่ใช้บ่นกันมาก คงเปลี่ยนแน่ๆครับ มีรุ่นไหนแนะนำไหมครับเอาแบบบรรทุกของเยอะๆก็เอาอยู่
ส่วนเรื่องโช๊คที่เน้นบรรทุกและไม่บรรทุกก็ยังคงความนุ่ม หนึบ ผมแนะนำเป็นรุ่นทวินทรูป หากงบน้อยจัดโปรเฟนเดอร์แกน20mm หากงบเยอะจัดold man emu
หรืออยากได้นุ่มตอนไม่บรรทุก และตอนบรรทุกต้องการหนึบ แน่น แนะเป็นโมโนซับแท้งค์ สามารถเซ๊ทความนุ่ม แข็งโดยการเติมแก็สในแท้งค์เพิ่ม แต่ปัญหาคือต้องหาร้านเติมหรือต้องชื้อถังไนโตรเจนติดไว้เลย
**** ทำไมผมถึงแนะเป็นทวินทรูป เพราะผมใช้มาหมดแล้วทั้งทวินและโมโน ทวินได้จังหวะบั๊ม(ยุบ) ที่แข็งกว่า โมโน หากบรรทุกจะไม่ค่อยเกินปัญหาเรื่องย้วย แต่ขณะไม่บรรทุกจะกระด้างนิดหน่อย หรือจะใช้เป็นโปรเฟนเดอร์แกน18mmปรับ4ระดับ เวลาไม่บรรทุกปรับเบอร์2นุ่มๆหนึบๆ พอบรรทุกปรับเบอร์3-4ตามน้ำหนักบรรทุก....

มองๆ emu เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: bonsp ที่ มกราคม 02, 2014, 11:21:42 am
ชักลังเล ส่วนลด  faint


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ มกราคม 02, 2014, 11:49:27 am
 :D

ตอนนี้ส่วนลด V6 กับ ดีเซล ทำให้ราคารถ ลดลงมาเกือบเท่ากัน (รุ่น GT)

ถ้าชอบประหยัดค่าเชื่อเพลิง(ติด LPG) จุกจิกเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ประกันเครื่องยนต์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ขาดประกัน ราคาเชื้อเพลิงชัดเจน เครื่องแรงสุดในตลาด เอา V6 ไปครับ

ถ้าไม่ชอบเสี่ยงกับการดัดแปลง ประกันไม่ขาด เครื่องยนต์ทนทาน อนาคตราคาน้ำมันยังไม่ชัดเจน ไม่จุกจิก เอา DIESEL ไป





หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: bonsp ที่ มกราคม 02, 2014, 04:29:47 pm
:D

ตอนนี้ส่วนลด V6 กับ ดีเซล ทำให้ราคารถ ลดลงมาเกือบเท่ากัน (รุ่น GT)

ถ้าชอบประหยัดค่าเชื่อเพลิง(ติด LPG) จุกจิกเพิ่มขึ้นนิดหน่อย ประกันเครื่องยนต์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ขาดประกัน ราคาเชื้อเพลิงชัดเจน เครื่องแรงสุดในตลาด เอา V6 ไปครับ

ถ้าไม่ชอบเสี่ยงกับการดัดแปลง ประกันไม่ขาด เครื่องยนต์ทนทาน อนาคตราคาน้ำมันยังไม่ชัดเจน ไม่จุกจิก เอา DIESEL ไป





รักพ่ีเสียดายน้อง  :(


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer1 ที่ มกราคม 04, 2014, 08:04:34 am
ชอบแรงบิดเอาดีเซล ถ้าไม่ก็เอาv6 ติดแก๊สครับเพราะ ตามปกติเบนซินอัตราเร่งไหลลื่นดีกว่าดีเซล


หัวข้อ: Re: แนะนำหน่อยครับ 2.4,3.0 เบนซิล หรือ 2.5 ดีเซล
เริ่มหัวข้อโดย: Konthuch ที่ มกราคม 04, 2014, 03:49:28 pm
ที่บ้านผมเมื่อก่อนมีกี่คัน ติดแก็สหมด เดียวนี้มีกี่คัน  ไม่ติดแก้สเลยวักคันคับ เข็ดแล้วครับ ออก 2.5 GT วิ่งน้ำนันเพียว 3 ปีไม่ต้องกังวล  >:D