หัวข้อ: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 06, 2014, 12:12:36 am ไม่ได้มีเจตนาจะสร้างประเด็นใดๆในการสร้างความเสียหายให้กับรถรุ่นนี้น่ะครับ ถ้า admin เห็นว่าไม่เหมาะสมก็ลบได้เลย
http://www.newmu-xclub.com/index.php/topic,257.0.html ผมอ่านดูแล้วก็เลยนึกสงสัยว่าการทดสอบแบบนี้มันผิดหลักการของการใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Part time ที่เพลากลางจะล็อคให้ส่งกำลังล้อคู่หน้า-คู่หลังหมุนในจำนวนรอบที่เท่ากัน การเลี้ยวมุมแคบยิ่งทำให้เกิดความต่างของรอบการหมุนเกิดขึ้นมาก ทำให้เกิดการขืนเร่งไม่ไป ซึ่งถ้าฝืนเร่งต่อเพื่อให้รถขยับจะส่งผลให้เพลาขับหรือยางต้องรับแรงบิดอย่างมาก ยิ่งรถดีเซลยุคใหม่แรงบิดสูงมาก ไม่ว่ารถยี่ห้อไหนถ้าทดสอบแบบนี้ ผมว่ามีโอกาสเกิดปัญหาแน่ ไม่น่าจะเป็นปัญหาของตัวรถ หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มกราคม 06, 2014, 06:52:19 am อ่านดูแล้ว ผมว่ามันไม่น่าจะเป็นหนึ่งในขั้นตอนการทดสอบ สงสารรถจริงๆ มุมเลี้ยวสุดของรถน่าจะแคบเกินไปด้วย แต่เอ...แล้วเก๋งที่ขับเคลื่อนล้อหน้าก็หน้าจะเจอปัญหานี้เหมือนกันไหมครับ smile..
หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ มกราคม 06, 2014, 08:41:50 am มาเก็บข้อมูลครับ...น่าคิดๆ
หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ มกราคม 06, 2014, 10:37:43 am ขอฟันธงเลยครับว่าผิดแน่นอน ระบบขับ 4wd ถ้าไม่มีคำว่า fulltime เหมือน ฟอร์จูนเนอร์ หรือ ปาปอดของเรา
หรือแม้จะเป็นฟอร์หรือปา แต่ใช้เกียรตำแหน่ง 4hl หรือ 4ll แล้วหักพวงมาลัยสุด ออกตัวบนถนนปกติ พังแน่ๆ เพราะมีเฉพาะ ระบบfulltime เท่านั้นที่จะมี differentail กลางแบ่งกระจายแรงบิดให้เหมาะสมบนถนนปกติ ปาเราเจ๋งกว่าครับ หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: amornpan ที่ มกราคม 06, 2014, 10:44:57 am เห็นด้วยครับ มดสอบผิด เพราะเค้าก้อห้ามอยู่แล้ว ไม่ให้ใช้ตัวlock บนถนนธรรมดาเพราะอาจทำให้อุปกรณ์ช่วงล่างเสียหายได้อ่ะครับ แถมออกตัวตอนหมุนสุดเนี่ย ปกติชาวบ้านเค้าไม่ทำกันอยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: นายสบาย ที่ มกราคม 06, 2014, 11:04:07 am ขอฟันธงเลยครับว่าผิดแน่นอน ระบบขับ 4wd ถ้าไม่มีคำว่า fulltime เหมือน ฟอร์จูนเนอร์ หรือ ปาปอดของเรา หรือแม้จะเป็นฟอร์หรือปา แต่ใช้เกียรตำแหน่ง 4hl หรือ 4ll แล้วหักพวงมาลัยสุด ออกตัวบนถนนปกติ พังแน่ๆ เพราะมีเฉพาะ ระบบfulltime เท่านั้นที่จะมี differentail กลางแบ่งกระจายแรงบิดให้เหมาะสมบนถนนปกติ ปาเราเจ๋งกว่าครับ คิดไม่ผิดที่เลือก ปาเจโร่ สปอร์ต ขับสี่ วันที่ไปเทสต์ my14 ลองเข้า 4wd Full time วิ่งดู มีความรู้สึกเหมือนกับขับสองธรรมดาๆ เลยครับชอบมากๆ หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 06, 2014, 11:56:08 am ขนาดผมเข้า 4H Part time บนถนนหินคลุก หักเลี้ยวยังไม่สุด เวลาเลี้ยวนี่หนักเอาเรื่อง เสียงยางลั่นปึดๆเลย และถ้าให้ลองแบบนี้ขอยกมือยอมไม่กล้าลองครับ ไม่อะไรก็อะไรซักอย่างมีปัญหาแน่
หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ มกราคม 06, 2014, 03:16:18 pm แล้วกรณีเดินหน้าหรือถอยหลังเข้าที่จอดล่ะ ดูเหมือนว่าจะลักษณะขยับคล้ายๆการทดสอบนะครับ..
หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มกราคม 06, 2014, 08:29:46 pm เข้ามาดูด้วยครับ
หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Pon76 ที่ มกราคม 07, 2014, 12:05:08 am แล้วกรณีเดินหน้าหรือถอยหลังเข้าที่จอดล่ะ ดูเหมือนว่าจะลักษณะขยับคล้ายๆการทดสอบนะครับ.. กรณีนี้ ต้องอยู่ใน mode 2h เท่านั้นสำหรับรถที่ไม่มี fulltime หรือ center differential ครับ คนที่ขับกระบะ 4wd ก็ต้องระวังจังหวะหักพวงมาลัยสุดบนถนนดำ หัวข้อ: Re: การทดสอบระบบ 4WD Part time แบบนี้ถูกหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ มกราคม 07, 2014, 01:51:26 pm เสียดายรถจัง จริงๆมันมีวิธิทดสอบที่สมเหตุสมผลมากกว่านั้นนะ
|