หัวข้อ: การติดตั้งแก๊สโดยใช้ conector โดยไม่ตัดสายไฟรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: PP-autogas ที่ มกราคม 20, 2014, 10:42:17 am การติดตั้งแก๊สในปัจจุบันสามารถใช้ connector ตรงรุ่นในรถแต่ละคันและแต่ละรุ่น ซึ่งรวมถึง Pajero ด้วย ทำให้ติดตั้งแก๊สโดยไม่ตัดสายไฟรถยนต์ ทำให้หมดปัญหาระบบสายไฟผิดพลาดและลัดวงจร เกิดความเสียหายแก่กล่อง ecu รถยนต์ค่ะ
(http://image.ohozaa.com/i/f99/8rqA3J.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x4KfB1qVa7i056a6) ไม่ตัดสายไฟดีอย่างไร ? ในการติดตั้งระบบแก๊สในรถยนต์จะมีการตัดและค่อมสายไฟ เพื่อดึง สัญญาณหัวฉีดน้ำมัน มาใช้ในการจ่ายแก๊ส โดยจะเชื่อมจุดที่ต่อให้แน่นหนา โดยการ บัดกรี ใส่ท่อหอ หรือ พันสายไฟ เมื่อเครื่องยนต์ถูกรื้อ หรือมีการถอดชิ้นส่วนของเครื่องยนต์โดยช่างอื่น เช่น เปลี่ยนหัวเทียน ตั้งวาล์ว รวมถึงอายุการใช้งานที่นาน ทำให้ บริเวณการ เชื่อมมีโอกาสที่จะ วงจรขาด หรือ ลัดวงจร ได้ จนนำไปสู่ความผิดพลาดได้ กานำปลั๊ก มาใช้จึงเป็นการลดโอกาสที่จะเกิดปัญหาในระบบแก๊สได้เป็นอย่างดี ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มีข้อจำกัดคือ ต้องมี ปลั๊ก หรือ Connectorเป็นรุ่นเฉพาะสำหรับรถแต่ละยี่ห้อ หรือ แต่ละรุ่น ซึ่งเมื่อมีการตัดคร่อมสายไฟเกิดขึ้น ย่อมมีความเสี่ยงที่จะเกิดความผิดพลาดจนทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้หลายอาการ เช่น 1.ตัดสายสัญญาณผิดเส้นเนื่องจากไม่ได้ตัดต่อหน้าปลั๊กหัวฉีดแต่ไปตัดหน้ากล่อง ECU => หัวฉีดแก๊สทำงานไม่ครบสูบ สายไฟช้ำ 2.คร่อมสายสัญญาณ ECU แก๊สสลับทาง => หัวฉีดแก๊สทำงานไม่ครบสูบทำให้เครื่องยนต์สั่นและดับ 3.ตัดคร่อมสายโดยพันสายไฟไว้เฉยๆ ไม่ได้บัดกรี => หัวฉีดแก๊สไม่ทำงานเนื่องจากสายที่พันไว้หลุด หัวฉีดไม่ยกเพราะกราวน์ไม่พอ 4.บัดกรีสายสัญญาณไม่ดีทำให้ตะกั่วทิ่มทะลุฉนวน => ระบบแก๊สช็อต หัวฉีดยกค้าง หากไปทิ่มถูกไฟบวกมีโอกาสกล่อง ECU น้ำมันพัง ฟิวส์ขาด 5.พันผ้าเทปบางหรือใช้ผ้าเทปคุณภาพต่ำ => ระบบแก๊สช็อต หัวฉีดแก๊สยกผิดจังหวะ หัวฉีดแก๊สยกค้าง 6.หากกล่อง ECU แก๊สมีปัญหาหรือเกิดการช็อตของชุดสายไฟ สตาร์ทรถไม่ติด ต้องลากรถอย่างเดียว 7.หากต้องการขายรถต้องจ้างช่างต่อสายไฟระบบน้ำมันกลับ หัวข้อ: Re: รีวิว ติดตั้งแก๊ส Pajero sport ติดแก๊สโดยไม่ตัดสายไฟรถยนต์ by PP-autogas เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มกราคม 20, 2014, 01:22:54 pm เรียนเจ้าของกระทู้ กรุณาอ่านกติกาตาม link ใน banner ด้านล่างด้วย ขอขอบคุณล่วงหน้าที่จะปฏิบัติตามและแก้ไข
การรีวิวโดยผู้ค้าเองก็เข้าข่ายโฆษณา ถ้าทำถูกต้องตามกฎก็อย่ากลัวที่จะลงในห้องซื้อขายนะครับ (http://image.ohozaa.com/i/237/U7lLUt.jpg) (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7354.0) หัวข้อ: Re: การเจาะท่อไอดี pajero sport v6 และ ใช้ conector โดยไม่ตัดสายไฟรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: PP-autogas ที่ มกราคม 20, 2014, 02:14:45 pm ค่ะ ขอบคุณมากๆค่ะ จะทำการแก้ไขกระทู้ค่ะ
หัวข้อ: Re: การเจาะท่อไอดี pajero sport v6 และ ใช้ conector โดยไม่ตัดสายไฟรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 21, 2014, 01:18:19 pm PP- Autogas
ขอบคุณมากครับที่เข้ามาค้าขายกับพวกเราและนำจุดเด่นของสินค้ามาเสนอ เอาเป็นว่าผมว่าลองอ่านกติกา แล้วมาถูกต้องตามกติกา (ขอกวนใจนิดครับ) เอามาลงห้องที่ซื้อขายตามกติกาทุกอย่าง พวกผมจะได้โต้ตอบกระทู้ได้สดวกใจครับ รอดูอยู่ครับ เด๋วถูกต้อง 100% ไม่แน่นะจุดเด่นอันนี้อาจดึงใจสมาชิกเราไปถามหากันได้แน่แน่ครับ อย่าหายไปไหนนะ มาแบบถูกเป๊ะตามกฎ อาจมีสมาชิกไปหาท่านวันลั หลายคันก็ได้นะครับ หรือมีทีเด็ดอะไรทีเด็ดกว่า ก็มาเลยครับ ท่านได้เปิดข้อเด่น จนทำให้ร้านแก็สอื่นอื่นต้องตามกันเพื่อมาตรถานที่ดีกว่าครับ ไม่ได้มาตินะครับ กลับกันมาดันให้ได้กับได้ทั้งสองฝ่ายนะครับ คนซื้อได้ลูกค้า คนติดได้คุณภาพครับ ooo ooo ooo ooo ooo หัวข้อ: Re: pajero sport v6 ติดตั้งแก๊สโดยใช้ conector โดยไม่ตัดสายไฟรถยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: PP-autogas ที่ มกราคม 21, 2014, 04:45:26 pm สาธุ ขอบพระคุณค่ะ
|