หัวข้อ: V6 ถอดเจาะหัวฉีดกับไม่ถอดอันไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: akek113 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2014, 09:47:00 pm รถผมv6 ออกมา13/12/13วิ่งมาวันนี้03/02/14 ไมล์ตอนนี้ประมาณ8,000 กิโล ความเร็วสูงสุดเคยทำได้ขณะใช้แก๊ส190/ชม(ประมาณ40กิโลจากด่านพระราม2ถึงบางแก้ว) เป็นแบบเจาะหัวฉีดเจาะสดครับแต่ก็สงสัยว่า
"ทำไมร้านดังๆเค้าต้องถอดชุดID มาเจาะด้วยครับ" ปล.เคยมีป๋าท่านใดเครื่องพังเพราะเจาะสดบ้างไหมผมแค่อยากรู้เป็นข้อมูล หัวข้อ: Re: V6 ถอดเจาะหัวฉีดกับไม่ถอดอันไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 09:51:31 am ผมว่ามันแล้วแต่ความถนัดและเทคนิคของร้านที่ทำเป็นหลักครับ ถ้าร้านทั่วไปไม่ถอดมาเจาะผมว่าก็ไม่น่าทำหรอกครับ ส่วนร้านที่ถอดมาเจาะผมว่าก็ Safe ดีครับถ้าไม่คิดถึงเรื่องการประกอบกลับซึ่งถ้าเป็นร้านใหญ่เคยทำมาเยอะก็ไม่น่าห่วงเท่าไหร่หรอกครับ นา นา จิต ตัง
หัวข้อ: Re: V6 ถอดเจาะหัวฉีดกับไม่ถอดอันไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 10:24:48 am ถ้าไม่ถอดมีโอกสเสี่ยงสูงที่เศษโลหะจะเข้าไปในห้องเผาไหม้ และอาจทำความเสียหาในห้องเผาไหม้และกระบอกสูบได้ครับ
ส่วนร้านที่ไม่ถอดต้องถามเหตุผลว่าทำไม หรือมีวิธีป้องกันเศษโลหะได้อย่างไร สวนผมเลือกที่จะถอดครับ แต่ต้องใช้ช่างที่ชำนาญ และประณีตควบคู่กัน บางร้านช่างชำนาญมาก ถอดเร็วมาก แต่ขาดความประณีต เช่น ถอดท่ออกมาแล้วไม่อุดพอร์ทไอดีไอเสีย อย่างนี้เห็นแล้วก็เสี่ยงเหมือนกันที่เศษน็อต แหวนจะร่วงลงไป คราวนี้อันตรายกว่าเศษเจาะอีก หรือบางทีเห็นช่วงถอดสายไฟโดยการดึงแรงจบเกือบกระชาก ด้วยความชำนาญเมามัน อย่างนี้ก็รถช้ำโดยใช่เรื่อง เพราะฉะนั้นต้องดูเป็นกรณีครับ สรุป สำหรับผม ถอดมาเจาะ แต่ต้องมีเงื่อนไขคือ ช่างต้องชำนาญ และประณีตกับงานครับ หัวข้อ: Re: V6 ถอดเจาะหัวฉีดกับไม่ถอดอันไหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 10:29:13 am ต้องถามช่างว่า... ถ้าเป็นรถช่างเอง ซื้อมาป้ายแดง คันเป็นแสน
เป็นล้าน ถ้าจะติดแก๊ส ช่างจะถอดออกมาเจาะไหม แล้วดูสีหน้าและคำตอบที่ได้เห็นครับ นั่นคือคำตอบ สาธุ สาธุ
|