Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Mr.chelsea ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:16:27 pm



Languages

หัวข้อ: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.chelsea ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2014, 12:16:27 pm
หรือสิ่งที่ต้องควรระวังและต้องคอยเช็คน่ะครับ

อีกข้อครับ ช่วงล่างควรจะปรับปรุงอะไรบ้างครับ ยกเว้นจากเปลี่ยนผ้าเบรค โช๊ค สปริง

ขอบคุณครับ..........


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 12:47:42 pm
รอผู้รู้ครับป๋า

 eie


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 02:14:28 pm
ขอตอบแบบ snake snake fish fish นะครับ ปัญหาหลักที่จะเกิดขึ้นคือ หมดประกันศูนย์ทันทีถ้ารถเกิดมีปัญหาแล้วตรวจพบว่าอาจจะเกิดจากการที่เราไปใส่กล่องมา ส่วนปัญหาการใช้งานก็คงขึ้นอยู่กับการจูนว่าจะมากน้อยแค่ไหน เบาๆก็คงปั๊มเขกหรือปั๊มแตก ถ้าหนักๆก็โบพัง สูบทะลุ ชาร์ฟละลาย....และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนเรื่องช่วงล่างแค่เปลี่ยนผ้าเบรค โช๊ค และสปริงก็พอแล้วครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 03:38:30 pm
ตอบแบบ กุ้งๆ ปูๆ ต่อจากป๋าชาติครับ...
ตามนิยามคือหมดประกันศูนย์ก่อนเลยครับถ้าเค้าจับติดตามป๋าชาติ แต่ถ้าคุยรู้เรื่องก็อีกแบบ
ประเด็นการสึกหรอ เพิ่มขึ้นแน่นอนครับ แต่จะมากน้อยขึ้นกับว่าจะเล่นหนักขนาดใหนและรับได้ขนาดใหน
จะติดดีใหม อยู่ที่ตัวลูกค้าเองครับ พร้อมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้ใหม พอจะดูแลรถที่พิเศษกว่ารถสแตนดาร์ดได้ขนาดใหน ต้องตอบคำถามให้ได้ก่อน

ส่วนช่วงล่าง ตามป๋าชาติครับ
โช็ค/สปริงก่อน
ส่วนเบรค ใช้ความรู้สึกครับ ถ้าใหวก็ใช้ไปก่อน ถ้าขับเร็วแล้วรู้สึกเอาไม่อยู่ ก็เปลี่ยนครับ เริ่มที่ผ้าเบรคก่อน
ค่อยต่อเนื่องไปจานหน้า หรือเพิ่มดิสก์หลัง :D :D


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: azure_abb ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 07:20:41 pm
ผมเล่นเบรคก่อนเลยครับ จัด พราโด้ เครื่อง ท่อเลส+ RALLIART ก็เพียงพอ ที่เหลือเรียนรู้นิสัยกันเอา eie eie


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.chelsea ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 10:50:42 pm
ขอตอบแบบ snake snake fish fish นะครับ ปัญหาหลักที่จะเกิดขึ้นคือ หมดประกันศูนย์ทันทีถ้ารถเกิดมีปัญหาแล้วตรวจพบว่าอาจจะเกิดจากการที่เราไปใส่กล่องมา ส่วนปัญหาการใช้งานก็คงขึ้นอยู่กับการจูนว่าจะมากน้อยแค่ไหน เบาๆก็คงปั๊มเขกหรือปั๊มแตก ถ้าหนักๆก็โบพัง สูบทะลุ ชาร์ฟละลาย....และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนเรื่องช่วงล่างแค่เปลี่ยนผ้าเบรค โช๊ค และสปริงก็พอแล้วครับ
  ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.chelsea ที่ กุมภาพันธ์ 06, 2014, 10:51:17 pm
ตอบแบบ กุ้งๆ ปูๆ ต่อจากป๋าชาติครับ...
ตามนิยามคือหมดประกันศูนย์ก่อนเลยครับถ้าเค้าจับติดตามป๋าชาติ แต่ถ้าคุยรู้เรื่องก็อีกแบบ
ประเด็นการสึกหรอ เพิ่มขึ้นแน่นอนครับ แต่จะมากน้อยขึ้นกับว่าจะเล่นหนักขนาดใหนและรับได้ขนาดใหน
จะติดดีใหม อยู่ที่ตัวลูกค้าเองครับ พร้อมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้ใหม พอจะดูแลรถที่พิเศษกว่ารถสแตนดาร์ดได้ขนาดใหน ต้องตอบคำถามให้ได้ก่อน

ส่วนช่วงล่าง ตามป๋าชาติครับ
โช็ค/สปริงก่อน
ส่วนเบรค ใช้ความรู้สึกครับ ถ้าใหวก็ใช้ไปก่อน ถ้าขับเร็วแล้วรู้สึกเอาไม่อยู่ ก็เปลี่ยนครับ เริ่มที่ผ้าเบรคก่อน
ค่อยต่อเนื่องไปจานหน้า หรือเพิ่มดิสก์หลัง :D :D
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 01:01:00 am
ตอบแบบ เป็ดๆ ไก่ๆ ต่อจากป๋าชาติและป๋าเอก นะครับ

1. ประกันขาด   ของผมใบเทอร์โบบิ่น ศูนย์เจอสายกล่องดันราง  ก็ปฎิเสธการรับประกันทันที   แต่ถ้าซี้กันกับศูนย์ ก็อีกเรื่อง...
2. การสึกหรอ มากขึ้นแน่นอนครับ เหมือนเราไปเค้น สมรรถภาพ ของเครื่องยนต์ให้สูงขึ้นไปอีก (แต่สูงขึ้นขนาดไหน นั่นอีกเรื่อง)
3. เรื่องช่วงล่าง เบรค    ควรทำเป็นอย่างยิ่งครับ ถามว่า ถ้าไม่ทำได้ไม๊?   ได้ครับผม..    แต่ถึงเวลาหรือเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน  มันเอาอยู่ไม๊ นั่นก็อีกเรื่องนึง


สุดท้าย  พังไม่พัง อยู่ที่เราครับผม   เลือกที่จะจูนน้อยๆ  แต่ขับได้นานๆ เหนียวๆ กระทืบเท่าไหร่ ไม่มีพัง  หรือ  จูนหนักๆ เอามันส์  แต่เหยียบแช่ไม่ได้  เหยียบเพลินมี กระจาย....  

และท้ายสุด เลือกจูนเนอร์ ดีๆ  ย้ำว่า  เลือก ดีๆ นะครับผม   หาจูนเนอร์ ที่มีประสบการณ์ จูนกับมิตซู ถ้าได้จะดีมาก  ดูจากผลงาน ชื่อเสียง และการเซอร์วิส ครับผม   ได้จูนเนอร์ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง         ดีกว่าเจอจูนเนอร์มือใหม่ ขับไปก็ปวดหัวครับผม  :D :D :D



ปล. ผมอัพเกรดระบบเบรคแบบประหยัดๆ   ก็ ผ้าดีๆสักชุด ที่ทนความร้อนได้สูงๆหน่อย สัก 500c ขึ้นไป + น้ำมันเบรคดีๆ Ate SuperBlue + คำ้หม้อลมเบรค    งบประมานไม่เกิน 4พันบาท   รับรองว่าดีกว่าเดิม แน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 10:21:05 am
ตามนั้นทั้งหมดเลยครับ

ประกัน 0 ขาด


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2014, 11:45:21 am

ข้อเสียที่ผมเจอ อีกเรื่องคือ ขับมันส์เกิน น้ำมันยุบเอาๆ ๆ ๆ ..   เป๋าแฟ๊บเลย     eie 

ปล. รู้รถ รู้เรา จูนแต่พอดี ก็ใช้งานกันได้นานๆครับ 


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.chelsea ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2014, 09:40:02 pm
ขอบคุณทุกท่านครับผม


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2014, 10:19:19 pm
เก็บข้อมูลทำรถบ้างดีกว่า จด ๆ ๆ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nongnoy : นองนอย ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2014, 10:12:19 am
มีแต่ข้อเสียครับ
1. กินน้ำมันมากกว่าเดิม เพราะ ยิ่งเหยียบยิ่งมัน
2. โดนคนข้างๆ ด่าเอาครับ  (ควรขับคนเดียวอย่าให้ใครนั่งไปด้วย)
3. ตูดดำ ต้องทำความสะอาดทุกอาทิตย์
 rage


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.chelsea ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2014, 11:19:47 am
มีแต่ข้อเสียครับ
1. กินน้ำมันมากกว่าเดิม เพราะ ยิ่งเหยียบยิ่งมัน
2. โดนคนข้างๆ ด่าเอาครับ  (ควรขับคนเดียวอย่าให้ใครนั่งไปด้วย)
3. ตูดดำ ต้องทำความสะอาดทุกอาทิตย์
 rage

ข้อ 2. นี่น่ากลัวสุดแหละผมว่า....


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหาที่อาจจะตามมาจากการใส่กล่องดันราง กับ ยกหัวฉีด หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2014, 09:14:57 pm
เห็นด้วยกับป๋าๆ ครับ ทุกสิ่งถ้าพอดีๆ ก็ทนทาน  eie