Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Seamon ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:55:20 am



Languages

หัวข้อ: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Seamon ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:55:20 am
เนื่องด้วยอยากลองเซทช่วงล่างใหม่
เริ่มแรกเห็นป๋าหลายท่านว่า profender เวริค ผมก็ไปลองใส่มาทั้ง 4 ต้น เป็นตัวปรับ 4 ระดับ
ปรากฏว่าใส่ได้อาทิตย์เดียว โช็คมีเสียงทั้งหน้าหลัง
สรุปว่าเครม เจ้าของร้านเลยเสนอให้ลอง ironman ผมเองเห็นว่าราคาพอรับได้ทั้ง โชคกับสปริงแถม เป็นยก 2 นิ้ว
เลยเกิดความอยากลอง ส่วนเจ้าโชคเก่าเจ้าของตีเครมเปลี่ยนตัวใหม่ให้เต็มราคา
ด้วยความดีใจเลิกงานเลยรีบไปร้านเปลี่ยน
แต่พอเปลี่ยนเสร็จถีงกับกุมขมับ (มันเป็นไปได้ไงว้าาาา)  ตกใจ

(http://imageshack.com/a/img838/1135/qhpi.jpg)

หน้าลอยมากกกก ได้ความสูงเพิ่มมา 8 cm. สูงกว่าหลัง เกือบ 6 cm.

หลังได้เพิ่มมา 2 cm.(อาจเป็นเพราะหน้าลอยมากดหลัง)

ชุดที่ติดตั้งไป

(http://imageshack.com/a/img716/7664/mkw2.jpg)

(http://imageshack.com/a/img855/6379/n51g.jpg)

โช๊คหน้า nitro 12715GR สปริงหน้า MITS040A
โช๊คหลัง nitro 12645GR สปริงหน้า MITS042B

รายละเอียดของรถเพิ่มเติม
   - ถังแก๊ส71lแทนยางอะไหล่
   - ชุดลากเรือ GIANT

เลยเกิดความสงสัยว่าเพราะเหตุใด
   - หรือเพราะชุดลากเรือกับถังแก๊ส(แต่ผมคิดว่าไม่น่าเป็นไปได้เพราะสปริงชุดเดิมยังเอาอยู่เลย)
   - หรือเพราะเครื่องเบนซิลเบากว่าทำให้ไม่สามารถกดสปริงหน้าลงได้ตาม spec
   - แต่ทำไมเห็นป๋าท่านนึงใส่สปริงเบอร์เดียวกันหน้าหลัง แต่ใส่กับโช็คยี่ห้อ P แล้วได้ความสูงหน้าหลังไล่เลี่ยกัน
   - สงสัยว่าทำไมความสูงด้านซ้ายกับด้านขวาไม่เท่ากัน ห่างกันประมาณ 0.5-1cm.
 
ปล.ตอนนี้ผมใส่โช็คironman 4ต้นกับสปริงหน้าเดิม สปริงหลัง ironman ทำไมถึงได้ความสูงหน้าหลังเท่ากัน  หลับ.. หลับ..

แนะนำทีครับ


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 12:11:34 pm
ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน eie


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Seamon ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 12:34:48 pm
ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน eie

หน้าลอยเหมือนกันเลยป่ะครับป๋า

แต่เห็นช่างว่าถ้าสูงอย่างงี้กลัวมีปัญหากับปีกนกอะครับ

แต่พอลงจากลิฟก็ลองเบรคให้หน้ายุบอยู่นะครับ แต่หน้ามันไม่ลงเลย  :(

ของป๋าหลังเปลี่ยนสปริงสูงขึ้นกี่ cm. หรอครับ


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KK-SERVICE ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 12:57:27 pm
เคยใส่อยู่พักนึงครับ..เครื่องดีเซล 2.5 สปริง+โช็ค สูงกว่าเดิม 2นิ้ว ได้หน้า/หลัง เท่ากันเลยครับ.. good...

(http://i1310.photobucket.com/albums/s646/kkservice/251220133724x_zpsefafdb05.jpg) (http://s1310.photobucket.com/user/kkservice/media/251220133724x_zpsefafdb05.jpg.html)


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:02:31 pm
ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน eie

หน้าลอยเหมือนกันเลยป่ะครับป๋า

แต่เห็นช่างว่าถ้าสูงอย่างงี้กลัวมีปัญหากับปีกนกอะครับ

แต่พอลงจากลิฟก็ลองเบรคให้หน้ายุบอยู่นะครับ แต่หน้ามันไม่ลงเลย  :(

ของป๋าหลังเปลี่ยนสปริงสูงขึ้นกี่ cm. หรอครับ
วัดจากขอบแม็กบนถึงซุ้มล้อ หน้า37หลัง38 คับ


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Seamon ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:06:10 pm
ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน eie

หน้าลอยเหมือนกันเลยป่ะครับป๋า

แต่เห็นช่างว่าถ้าสูงอย่างงี้กลัวมีปัญหากับปีกนกอะครับ

แต่พอลงจากลิฟก็ลองเบรคให้หน้ายุบอยู่นะครับ แต่หน้ามันไม่ลงเลย  :(

ของป๋าหลังเปลี่ยนสปริงสูงขึ้นกี่ cm. หรอครับ
วัดจากขอบแม็กบนถึงซุ้มล้อ หน้า37หลัง38 คับ

อันนี้ผมวัดตอนอยู่ร้าน ตอนยังไม่เปลี่ยนใส่สปริงเดิมครับ

วัดจากขอบแม็กล่าง

(http://imageshack.com/a/img585/4349/1mtt.jpg)


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Seamon ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:07:42 pm
เคยใส่อยู่พักนึงครับ..เครื่องดีเซล 2.5 สปริง+โช็ค สูงกว่าเดิม 2นิ้ว ได้หน้า/หลัง เท่ากันเลยครับ.. good...

(http://i1310.photobucket.com/albums/s646/kkservice/251220133724x_zpsefafdb05.jpg) (http://s1310.photobucket.com/user/kkservice/media/251220133724x_zpsefafdb05.jpg.html)

พักนึง แสดงว่าป๋าเปลี่ยนออก

ว่าแต่ทำไมถึงเปลี่ยนออกล่ะครับ  eie

ผมว่าฟิลมันดูแข็งๆหนึบๆ ได้อารมณ์เหมือนใส่แม็ก 22  :D


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nongnoy : นองนอย ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:19:52 pm
เคยใส่สปริง IRONMAN กับ โช้ค EMU SPORT ใส่มาก็เหมือนป๋าแหละครับ หน้าลอย หน้าสูงกว่าหลัง 2 ซม
ดูรูปรถตอนที่ผมใส่ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12882.45

สรุปแล้วผมว่าของ IRONMAN ไม่จบครับ ผมก็เหมือนป๋าเลยครับ ตอนเข้าไปติดตั้งตื่นเต้นมาก
แต่ตอนติดตั้งเสร็จตื่นเต้นกว่าอีก  ตกใจหมด (ทำไปได้หน้าสูงกว่าหลัง)  ที่ได้ข่าวมาต้องรองสเปเซอร์หลังให้สูงกว่าหน้าครับ  (งบเพิ่มอีก)
ผมว่าป๋ากัดฟันอีกนิดครับ โช็ค+สปริง EMU  รับรองจบชัวร์


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:28:37 pm
ขออนุญาติ

มันเคยมีคนเจอแล้วนี่คับ
ชุดของปาเจโร่ เหมือนของจะผิด
 ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pa_Man No.0061 ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:35:27 pm
ผมก็เจอมาเหมือนกันครับ หน้าสูงกว่า 1.5 ซม. เค้ารับผิดชอบโดยให้ไปเปลี่ยนสปริงเบอร์ใหม่นะครับ

แต่ผมกลัวไม่จบเลยรองสเปเซอร์หลังขึ้น 1 นิ้วครึ่งครับ   smile..   มาดูคำตอบที่คุยกับทาง Ironman โดยตรง

บอกว่าเป็นที่ Chassis รถเรา แต่ละคันไม่เหมือนกัน เป็นไปได้ไง งงครับ    eie

(http://image.ohozaa.com/i/50f/Gg08c5.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xoMfWt7gKfTIvUsa)

ดูคำตอบครับ

(http://image.ohozaa.com/i/a7d/nG4idK.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xoMmaRWDPuhLKjZu)

แต่ปัจจุบันผมก็ใส่อยู่นะครับ รองหลังขึ้น 1 นิ้วครึ่ง


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Seamon ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 01:48:35 pm
เคยใส่สปริง IRONMAN กับ โช้ค EMU SPORT ใส่มาก็เหมือนป๋าแหละครับ หน้าลอย หน้าสูงกว่าหลัง 2 ซม
ดูรูปรถตอนที่ผมใส่ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12882.45

สรุปแล้วผมว่าของ IRONMAN ไม่จบครับ ผมก็เหมือนป๋าเลยครับ ตอนเข้าไปติดตั้งตื่นเต้นมาก
แต่ตอนติดตั้งเสร็จตื่นเต้นกว่าอีก  ตกใจหมด (ทำไปได้หน้าสูงกว่าหลัง)  ที่ได้ข่าวมาต้องรองสเปเซอร์หลังให้สูงกว่าหน้าครับ  (งบเพิ่มอีก)
ผมว่าป๋ากัดฟันอีกนิดครับ โช็ค+สปริง EMU  รับรองจบชัวร์


ผมเองก็กำลังจำหาทางลงอยู่เหมือนกันครับ

ตอนนี้ใส่สปริงหน้าเดิม กะว่าจะหาสเปเซอร์หลังหนุนขึ้นซักนิ้วแล้วก็จะจบแล้วครับพอและกับโช็คและสปริง


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 02:32:31 pm
ที่รู้มาร้านชอบสลับตัว3.2กับ2.5คับค่าkไม่เท่ากัน3.2รับน้ำหนักมากกว่าถ้าเอามาใส่2.5หน้าจะลอยคับ


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ricer1 ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 05:38:23 pm
คิดอยุ่ว่าสลับกะ 3.2 มั้ย เพราะเครื่องเครา 3.2 มันหนักมัก มันเครื่องรถบรรทุกเล็ก


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KK-SERVICE ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 07:55:21 pm
เคยใส่อยู่พักนึงครับ..เครื่องดีเซล 2.5 สปริง+โช็ค สูงกว่าเดิม 2นิ้ว ได้หน้า/หลัง เท่ากันเลยครับ.. good...

(http://i1310.photobucket.com/albums/s646/kkservice/251220133724x_zpsefafdb05.jpg) (http://s1310.photobucket.com/user/kkservice/media/251220133724x_zpsefafdb05.jpg.html)

พักนึง แสดงว่าป๋าเปลี่ยนออก

ว่าแต่ทำไมถึงเปลี่ยนออกล่ะครับ  eie

ผมว่าฟิลมันดูแข็งๆหนึบๆ ได้อารมณ์เหมือนใส่แม็ก 22  :D
smile.. เปลี่ยนเพราะ..ติดยางครับ..ใส่ 275/55/20 ยังติด..เลยจบที่ EMU SPORT + สปริง 605/910  >:D


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ModaR ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 07:58:00 pm
โช็คกะสปริงทุกยี้ห้อครับ ถ้าคำนวณมาให้ตรงรุ่นแล้วเนี่ยคือทุกอย่างจะเพอเฟคครับ ฟิลลิ่ง ความสูง แต่!!!!ต้องอยู่ในพื้นฐานของรถที่มีอุปกรณ์สแตนดาสครับ พอเราใส่ของแต่งเพิ่มเข้าไป ทีนี้ก็เป็นงานของเราแล้วว่าจะปรับแต่งมันเพิ่มอย่างไรดีให้มันมีความสมบูรณ์มากขึ้น
อันนี้ต้องศึกษาครับ มีผู้รู้ในนี้เยอะแยะปรึกษาได้....เท่าที่รู้จักกับพี่ๆที่ใช้profender + iron ผมว่าปรับแต่งนิดหน่อยได้ของใช้คุ้มค่ากับราคาครับ ยังไงก็ขอให้แต่งรถให้สนุกคร้าบ.. yeh


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 11:15:39 pm
ลองวิ่งไปสักวันหรือลองรูดหลุมดูเด่วหน้ามันก็ยุบลงของผมตอนใส่เสร็จก็แบบนี้เลยจัดการรูดหลุมซะ2วันหน้ายุบต่ำกว่าหลัง1เซน eie

หน้าลอยเหมือนกันเลยป่ะครับป๋า

แต่เห็นช่างว่าถ้าสูงอย่างงี้กลัวมีปัญหากับปีกนกอะครับ

แต่พอลงจากลิฟก็ลองเบรคให้หน้ายุบอยู่นะครับ แต่หน้ามันไม่ลงเลย  :(

ของป๋าหลังเปลี่ยนสปริงสูงขึ้นกี่ cm. หรอครับ
ผมเพิ่มสเปเซอปีกนกบนอีก8มิลเพื่อให้มันขนานพื้นคับ


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2014, 01:19:11 pm
เห็นจากรูปแรก ที่ถ่ายรูปโช๊คกับสปริงของ มนุษย์เหล็ก ผมสงสัยว่าบ่าสปริงจะสูงกว่าบ่าเดิม จึงน่าจะเป็นเหตุให้ดูหน้าลอยขึ้นอีก เมื่อใสคู่กับสปริงยก

ถ้าเป็นไปได้ลองวัดความสูงของบ่าสปริงดูครับ วัดจากหูโช๊คล่างขึ้นไปถึงจุดต่ำสุดของบ่าสปริงว่าความสูงอยู่ที่ 21.3 ซม. หรือป่าวหรือ


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 12:57:47 pm
เห็นจากรูปแรก ที่ถ่ายรูปโช๊คกับสปริงของ มนุษย์เหล็ก ผมสงสัยว่าบ่าสปริงจะสูงกว่าบ่าเดิม จึงน่าจะเป็นเหตุให้ดูหน้าลอยขึ้นอีก เมื่อใสคู่กับสปริงยก

ถ้าเป็นไปได้ลองวัดความสูงของบ่าสปริงดูครับ วัดจากหูโช๊คล่างขึ้นไปถึงจุดต่ำสุดของบ่าสปริงว่าความสูงอยู่ที่ 21.3 ซม. หรือป่าวหรือ
ขออนุญาติเสริมครับ


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กันยายน 15, 2015, 06:59:27 pm
ขอขุดหน่อยน่ะครับ วันนี้ไปใส่สปริงหน้า ironman สูง standard กับโช๊คโปรเฟนเดอร์ปรับสี่ระดับ ความสูงสปริงเท่ากับของสปริงเดิม ใส่แล้วหน้าสูงเท่าเดิม หลังยังไม่ได้เปลี่ยนของหมด รออีก2 วัน รถผมเป็น 2.5 ดีเซล ขับ 4


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ กันยายน 15, 2015, 11:12:55 pm
ผมลองเช็คน้ำหนักรถดูแล้วสาเหตุที่บางรุ่นใส่แล้วมีปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องของน้ำหนักรถครับ ironman เป็นผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลีย ซึ่งหลักๆที่นั่นมีเฉพาะเครื่อง 2.5ดีเซล 4WD/2WD ขาย สปริงจึงน่าจะอ้างอิงกับรถสองรุ่นนี้ แต่บ้านเรามีมากรุ่นกว่า ผมลองเทียบน้ำหนักโดยประมาณโดยเอาตัว 2.5VG 4WD เป็นตัวตั้งพบว่าจะหนักกว่ารุ่น 2.5VG 2WD = 135 kg  / หนักกว่ารุ่น 3000ฺV6 = 225 kg. / หนักกว่ารุ่น 2.4 เบนซิน = 270 kg. น้ำหนักที่หายไปร่วมสามร้อยกิโลทำให้กดสปริงไม่ลง ทำให้เกิดอาการหน้าสูงกว่าหลัง


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: danupan ที่ กันยายน 16, 2015, 09:48:49 am
ผมลองเช็คน้ำหนักรถดูแล้วสาเหตุที่บางรุ่นใส่แล้วมีปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องของน้ำหนักรถครับ ironman เป็นผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลีย ซึ่งหลักๆที่นั่นมีเฉพาะเครื่อง 2.5ดีเซล 4WD/2WD ขาย สปริงจึงน่าจะอ้างอิงกับรถสองรุ่นนี้ แต่บ้านเรามีมากรุ่นกว่า ผมลองเทียบน้ำหนักโดยประมาณโดยเอาตัว 2.5VG 4WD เป็นตัวตั้งพบว่าจะหนักกว่ารุ่น 2.5VG 2WD = 135 kg  / หนักกว่ารุ่น 3000ฺV6 = 225 kg. / หนักกว่ารุ่น 2.4 เบนซิน = 270 kg. น้ำหนักที่หายไปร่วมสามร้อยกิโลทำให้กดสปริงไม่ลง ทำให้เกิดอาการหน้าสูงกว่าหลัง


น่าจะเป็นเช่นนั้น น้ำหนักรถ และค่า K สปิง


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ กันยายน 16, 2015, 02:16:04 pm
ผมลองเช็คน้ำหนักรถดูแล้วสาเหตุที่บางรุ่นใส่แล้วมีปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องของน้ำหนักรถครับ ironman เป็นผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลีย ซึ่งหลักๆที่นั่นมีเฉพาะเครื่อง 2.5ดีเซล 4WD/2WD ขาย สปริงจึงน่าจะอ้างอิงกับรถสองรุ่นนี้ แต่บ้านเรามีมากรุ่นกว่า ผมลองเทียบน้ำหนักโดยประมาณโดยเอาตัว 2.5VG 4WD เป็นตัวตั้งพบว่าจะหนักกว่ารุ่น 2.5VG 2WD = 135 kg  / หนักกว่ารุ่น 3000ฺV6 = 225 kg. / หนักกว่ารุ่น 2.4 เบนซิน = 270 kg. น้ำหนักที่หายไปร่วมสามร้อยกิโลทำให้กดสปริงไม่ลง ทำให้เกิดอาการหน้าสูงกว่าหลัง

สปริงหน้า ของ Irom Man  ถ้า เป็น 2.5 VG  4x4  ใช้ รหัสลงท้าย A  ,  2.5VG 2WD  ใช้ รหัสลงท้าย ฺB


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ กันยายน 16, 2015, 03:24:11 pm
ผมลองเช็คน้ำหนักรถดูแล้วสาเหตุที่บางรุ่นใส่แล้วมีปัญหาน่าจะเกิดจากเรื่องของน้ำหนักรถครับ ironman เป็นผลิตภัณฑ์ของออสเตรเลีย ซึ่งหลักๆที่นั่นมีเฉพาะเครื่อง 2.5ดีเซล 4WD/2WD ขาย สปริงจึงน่าจะอ้างอิงกับรถสองรุ่นนี้ แต่บ้านเรามีมากรุ่นกว่า ผมลองเทียบน้ำหนักโดยประมาณโดยเอาตัว 2.5VG 4WD เป็นตัวตั้งพบว่าจะหนักกว่ารุ่น 2.5VG 2WD = 135 kg  / หนักกว่ารุ่น 3000ฺV6 = 225 kg. / หนักกว่ารุ่น 2.4 เบนซิน = 270 kg. น้ำหนักที่หายไปร่วมสามร้อยกิโลทำให้กดสปริงไม่ลง ทำให้เกิดอาการหน้าสูงกว่าหลัง

สปริงหน้า ของ Irom Man  ถ้า เป็น 2.5 VG  4x4  ใช้ รหัสลงท้าย A  ,  2.5VG 2WD  ใช้ รหัสลงท้าย ฺB

ถ้าเป็นเครื่องเบนซิน V6 ละครับ ต้องใช้รหัสอะไรครับ


หัวข้อ: Re: ว่ากันด้วย IRONMAN 4x4 กับเครื่อง 2.4 สงสัยมากครับ
เริ่มหัวข้อโดย: blue 4 wd ที่ กันยายน 29, 2015, 11:53:09 am
กำลังมีโครงการว่าจะไปเปลี่ยนอยู่เลยครับ....ดีนะที่ยังไม่ใจอ่อนกับร้าน...รอดูขอมูลเพิ่มก่อนดีกว่า....