Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: tt78 ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 03:04:13 pm



Languages

หัวข้อ: อยากทราบว่าโช็คกับสปริงเดิมๆ จะโหลดสักสองนิ้วครึ่งได้ไหมครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tt78 ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2014, 03:04:13 pm
พอดีจอดที่หอพักไม่ได้ ติดหลังคาครับ   ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าโช็คกับสปริงเดิมๆ จะโหลดสักสองนิ้วครึ่งได้ไหมครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2014, 12:05:45 pm
เรียงลำดับจากความง่ายไปหาความยากในการลดระดับตัวรถลงตามความต้องการนะครับ
ง่ายสุด...เอาสปริงเดิม ไปปรับลดขนาดความสูง ดีสุดก็เอาไฟลนดัดขดสปริงลง
             ค่าใช้จ่ายแค่หลักพัน แน่ผลที่ได้ตามจุดประสงค์ ประสิทธิภาพการทรงตัวไม่เหมือนเดิม เนื่องจากค่าสปริงด้อยลงจากการดัดแต่สโตรคยุบ ยืดขิงสปริงจะดีกว่าสปริงตัด ช๊อคอัพเดิมอาจจะด้อยไปนิดกับการเก็บอาการรถโยนตัวในจังหว่ะยืด
.
ง่ายน้อยหน่อย...เปลี่ยนไปใช้สปีงโหลด โดยมากจะลดลงประมาณ30-40มม. ง่ายตรงแค่ถอดเปลี่ยนความสูงก็ลดลงตามต้องการ ยากขึ้นหน่อยตรงค่าใช้จ่าย  ประสิทธิภาพ อาการยวยในจังหว่ยุบมีน้อยกว่าเอาสปริงเดิมไปดัด แต่จะเพิ่มอาการโยนตัวในจังหว่ะยืดขึ้นมาแทน เนื่องจากค่าสปริงที่สูงขึ้น
.
ยากขึ้นมาอีกหน่อย....เปลี่ยนไปใช้สปริงโหลดและช๊อคอัพโหลด ความสูงได้ตามต้องการ ฟิลลิ่งดีกว่าสองวิธีข้างต้นแน่ๆ จังหว่ะยุบอาจจะกระด้างกว่าSTDแต่ไม่ยวย-กระแทก ค่อยๆลง เร็วช้าอยู่ที่สเป็คค่าบั๊มของช๊อคอัพต้นนั้นๆ ส่วนจังหว่ะยืด แรงถีบขายืดจากสปริงจะถูกหน่วงด้วยค่าแรงดึงขายืดจากช๊อคอัพนั้นๆ ความนุ่มไม่โยน วูบวาบ ความมั่นใจในการใช้ความเร็วและความสะบายที่สัมผัสได้จากการเดินทางไดลมีมากกว่าสองวิธีแรก แต่ยากสุดตรงค่าใช้จ่ายนี่แหละครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบว่าโช็คกับสปริงเดิมๆ จะโหลดสักสองนิ้วครึ่งได้ไหมครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tt78 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2014, 10:48:20 pm
ขอบคุนมากๆคับ