Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: papaava ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 01:37:10 pm



Languages

หัวข้อ: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: papaava ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 01:37:10 pm

ตัวกรองอากาศ ตรงห้องเครื่อง ผมลองถอดออกมาเป่าฝุ่นดู

(http://www.freeimagehosting.net/t/p8l2v.jpg) (http://www.freeimagehosting.net/)

ด้านที่คว่ำลง มันมีฟองน้ำแบบนี้ติดอยู่ อันนี้ปกติใช่ไหมครับ  มันไว้ช่วยกรองอากาศ กรองฝุ่น อีกทีก่อนเข้าระบบใช่ไหมครับ

(http://www.freeimagehosting.net/t/widej.jpg) (http://www.freeimagehosting.net/)


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 01:49:50 pm
ของผมก็แบบนี้ครับ


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 02:03:07 pm

อื่ม....ขอกลับไปแกะดูก่อน   eie


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alone Sometime ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 02:50:59 pm
เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 03:02:01 pm
เป็น2ชั้นคับกรองหยาบ กรองละเอียด smile..


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moocbr ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 06:55:51 pm
 smile.. ใช่ครับป๋า ของผม V6 ก็เหมือนกันครับ  smile..


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 08:24:21 pm
ป๋าครับ  ดูเหมือน Pajero เราทุกคันและ Triton ไม่ว่า ดีเซล หรือเบนซิน  ทุกคนใช้กรองอากาศเดียวกันนะครับ  เพราะผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่มาใช้ 380 บาท เปลี่ยนทุก 10000 โล กำลังดีสำหรัยผม ไม่เคยใช้ของ 0 ครับ ใช้มาหลายยี่ห้อครับ  มีใยแบบนี้ทั้งหมด  รถแก็สชอบกรองอากาศที่สะอาดเสมอครับ  การเป่าช่วยได้นิดหน่อยครับแค่ฝุ่นหยาบ  แต่ถ้าฝุ่นระเอียดเข้าไปฝังแล้วประสิทธิภาพแย่ลงอย่างเดิมแม้เป่าก็ตาม   ผมดูจากการจูน ecu แก็สจาก Notebook ครับ เปลี่ยนกรองทีไร  อัตราส่วนผสมต้องปรับจูนตามเรื่อยเลยครับ   แต่พอเอาอันเก่าไปเป่ากับไม่มีผลใดใด  เหมือนกับว่าการเป่าก็ช่วยได้แค่ฝุ่นหยาบออกไป  แต่การไหลผ่านของอากาศไม่ได้ดีขึ้นเลยครับ  10000 โล กับ 380 ผมว่าทำให้ประหยัดน้ำมันไปได้มากทีเดียวครับ

ของแท้ Mitsu ใยแก้วนั้นถูก Lock ไว้ด้วยหมุดพร้อมแหวนหลาสติค   ของเทียม ใยแก้วที่ว่านั้นถูกแตะไว้ด้วยกาว  ซึ่งก็ไม่น่าแตกต่างกันเท่าไร  เพียงแต่  เอาไว้สังเกตดูว่าเวลาเราจ่ายเงินซื้อกรองแท้  ให้ดูว่าเป็นหมุดพลาสติคพร้อมแหวนหรือไม่  หากเป็นกาวแตะไว้ของเทียมแน่นอนครับ
ผม 380 เทียม  อยู่ตลอดครับ  น่าจะมีใครเอามาขายในเวบ แล้วขายที่สัก 300 นะ  เพราะรถทุกคันใน Club เน่าจะใช้อันเดียวกันมีเบอร์เดียวเท่านั้นนะผมว่า  เพราะเวลาไปซื้อ  คนขายบอกว่า   เอ๊ย หยิบกรองอากาศ Triton มาหน่อย เทียมแท้นะ ........... วันหลังว่าจะขอซื้อแบบเทียมเทียมมาลอง  eie eie eie eie eie eie


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 09:25:49 pm
ผมก็ซื้อจากร้านข้างนอกราคาไม่แรงด้วย เป็นตัวเดียวกับไทรทัน eie แต่ไม่แน่ใจว่าแท้เทียม


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2014, 09:52:53 pm
ป๋าครับ  ดูเหมือน Pajero เราทุกคันและ Triton ไม่ว่า ดีเซล หรือเบนซิน  ทุกคนใช้กรองอากาศเดียวกันนะครับ  เพราะผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่มาใช้ 380 บาท เปลี่ยนทุก 10000 โล กำลังดีสำหรัยผม ไม่เคยใช้ของ 0 ครับ ใช้มาหลายยี่ห้อครับ  มีใยแบบนี้ทั้งหมด  รถแก็สชอบกรองอากาศที่สะอาดเสมอครับ  การเป่าช่วยได้นิดหน่อยครับแค่ฝุ่นหยาบ  แต่ถ้าฝุ่นระเอียดเข้าไปฝังแล้วประสิทธิภาพแย่ลงอย่างเดิมแม้เป่าก็ตาม   ผมดูจากการจูน ecu แก็สจาก Notebook ครับ เปลี่ยนกรองทีไร  อัตราส่วนผสมต้องปรับจูนตามเรื่อยเลยครับ   แต่พอเอาอันเก่าไปเป่ากับไม่มีผลใดใด  เหมือนกับว่าการเป่าก็ช่วยได้แค่ฝุ่นหยาบออกไป  แต่การไหลผ่านของอากาศไม่ได้ดีขึ้นเลยครับ  10000 โล กับ 380 ผมว่าทำให้ประหยัดน้ำมันไปได้มากทีเดียวครับ

ของแท้ Mitsu ใยแก้วนั้นถูก Lock ไว้ด้วยหมุดพร้อมแหวนหลาสติค   ของเทียม ใยแก้วที่ว่านั้นถูกแตะไว้ด้วยกาว  ซึ่งก็ไม่น่าแตกต่างกันเท่าไร  เพียงแต่  เอาไว้สังเกตดูว่าเวลาเราจ่ายเงินซื้อกรองแท้  ให้ดูว่าเป็นหมุดพลาสติคพร้อมแหวนหรือไม่  หากเป็นกาวแตะไว้ของเทียมแน่นอนครับ
ผม 380 เทียม  อยู่ตลอดครับ  น่าจะมีใครเอามาขายในเวบ แล้วขายที่สัก 300 นะ  เพราะรถทุกคันใน Club เน่าจะใช้อันเดียวกันมีเบอร์เดียวเท่านั้นนะผมว่า  เพราะเวลาไปซื้อ  คนขายบอกว่า   เอ๊ย หยิบกรองอากาศ Triton มาหน่อย เทียมแท้นะ ........... วันหลังว่าจะขอซื้อแบบเทียมเทียมมาลอง  eie eie eie eie eie eie

ป๋าเคยลอง ของ K&N ไหมครับ ว่ามันทำให้ ECU รถ เพิ่มการจ่ายเชื้อเพลิงไหม


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2014, 01:39:27 pm
อากาศโฟว์ขึ้นอีกหน่อย เซ็นเซอร์ แอร์โฟว์ จับปริมาณอากาศมีมากขึ้น ก้อส่งข้อมูลไปที่กล่องว่ามีอากาศเข้ามาก กล่องก้อสั่งให้จ่ายน้ำมันเพิ่มให้เหมาะสมกับปริมาณอากาศที่เข้า ตามที่แอร์โฟว์วัดได้


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2014, 02:06:46 pm

ป๋าเคยลอง ของ K&N ไหมครับ ว่ามันทำให้ ECU รถ เพิ่มการจ่ายเชื้อเพลิงไหม

ไม่เคยลอง K&N ครับ  แต่ถ้าป๋าที่เปลี่ยนเป็น K&N มาหลังติดแก็ส  ถ้าเป็น AC Ecu ละก็   ป๋ากดวิ่งน้ำมันเพื่อ Update ตารางน้ำมันหน่อยสักพักสัก 50km. ก็ดีครับ   แล้วก็วิ่งแก็สต่อไป  การแสดงของกราฟในโปรแกรม Ac ก็จะแม่นยำขึ้น  จะได้ไล่เพิ่มจุดจูนต่างต่างได้ง่ายครับ   เพราะกราฟน้ำมันได้เก็บข้อมูลน้ำมันใหม่ซึ่งมีอากาศไหลเผ่านได้ดีกว่ามาเป็นเส้นน้ำเงินใหม่  (ตามที่ป๋า Utopia กล่าว )  แต่เรื่องประสิธิภาพการกรองฝุ่น ก็อีกเรื่องครับ ไม่มีข้อมูลว่ามีผลดีเสียอย่างไร  แต่พอมีอากาศไหลผ่านมาห้องเผาไหม้ได้เพิ่มดีขึ้น แล้วมีการเผาไหม้เกิดขึ้น Ox. Sensor ก็แจ้งอาการหนาบางไปบอก eCU น้ำมันด้วย เช่นกัน ให้เพิ่ม Dose เชื้อเพลิง


หัวข้อ: Re: สงสัย กรองอากาศ มีรูปครับ
เริ่มหัวข้อโดย: papaava ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2014, 05:41:55 pm
ป๋าครับ  ดูเหมือน Pajero เราทุกคันและ Triton ไม่ว่า ดีเซล หรือเบนซิน  ทุกคนใช้กรองอากาศเดียวกันนะครับ  เพราะผมไปซื้อที่ร้านอะไหล่มาใช้ 380 บาท เปลี่ยนทุก 10000 โล กำลังดีสำหรัยผม ไม่เคยใช้ของ 0 ครับ ใช้มาหลายยี่ห้อครับ  มีใยแบบนี้ทั้งหมด  รถแก็สชอบกรองอากาศที่สะอาดเสมอครับ  การเป่าช่วยได้นิดหน่อยครับแค่ฝุ่นหยาบ  แต่ถ้าฝุ่นระเอียดเข้าไปฝังแล้วประสิทธิภาพแย่ลงอย่างเดิมแม้เป่าก็ตาม   ผมดูจากการจูน ecu แก็สจาก Notebook ครับ เปลี่ยนกรองทีไร  อัตราส่วนผสมต้องปรับจูนตามเรื่อยเลยครับ   แต่พอเอาอันเก่าไปเป่ากับไม่มีผลใดใด  เหมือนกับว่าการเป่าก็ช่วยได้แค่ฝุ่นหยาบออกไป  แต่การไหลผ่านของอากาศไม่ได้ดีขึ้นเลยครับ  10000 โล กับ 380 ผมว่าทำให้ประหยัดน้ำมันไปได้มากทีเดียวครับ

ของแท้ Mitsu ใยแก้วนั้นถูก Lock ไว้ด้วยหมุดพร้อมแหวนหลาสติค   ของเทียม ใยแก้วที่ว่านั้นถูกแตะไว้ด้วยกาว  ซึ่งก็ไม่น่าแตกต่างกันเท่าไร  เพียงแต่  เอาไว้สังเกตดูว่าเวลาเราจ่ายเงินซื้อกรองแท้  ให้ดูว่าเป็นหมุดพลาสติคพร้อมแหวนหรือไม่  หากเป็นกาวแตะไว้ของเทียมแน่นอนครับ
ผม 380 เทียม  อยู่ตลอดครับ  น่าจะมีใครเอามาขายในเวบ แล้วขายที่สัก 300 นะ  เพราะรถทุกคันใน Club เน่าจะใช้อันเดียวกันมีเบอร์เดียวเท่านั้นนะผมว่า  เพราะเวลาไปซื้อ  คนขายบอกว่า   เอ๊ย หยิบกรองอากาศ Triton มาหน่อย เทียมแท้นะ ........... วันหลังว่าจะขอซื้อแบบเทียมเทียมมาลอง  eie eie eie eie eie eie

เยี่ยมเลย ครับ