หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 08, 2014, 07:41:19 pm ทุกปีต้องเดินทางจากเมืองเลยไปแม่ฮ่องสอน ปีละ2-3ครั้งเป็นอย่างน้อย
ถ้าออกจากบ้านตี4กว่าไม่เกินตี5จะถึงที่หมายประมาณ5-6โมงเย็น พักแค่กินข้าวเช้ากับเที่ยงครั้งละ30-40นาที ทุกครั้งใช้tritonดีเซลเดินทางค่ะ รถยกสูงล้อ35 จึงวิ่งได้แค่90-100 อย่างเก่งไม่เกิน120 ถึงแม้หลังๆมาจะเป็นแก๊สร่วมดีเซล แต่ก็ไม่ได้กังวลมากเพราะเป็นแก๊สร่วมใช้น้ำมันตลอด ถ้าออกตี่4ตี5รอบแรกจะแวะกินข้าวเช้าไม่เกิน7โมงเพราะคนเป็นเบาหวานเดินทางด้วย หลังจากนั้นจะยาววววว...ปวดฉี่แวะปั๊มไม่ดับเครื่อง รอบสองแวะที่ลำปาง11โมงเศษๆกินข้าวเที่ยง หลังจากนั้นตีขึ้นแม่ฮ่องสอนยาวเลย แวะเข้าห้องน้ำหรือแวะให้คนโดยสารอ้วกแค่นั้น โดยทุกครั้งไม่ดับเครื่อง ถึงไม่เกินหกโมงเย็น คำถามค่ะ... 1.การขับทางไกลราวสองสามร้อยกิโลแล้วต้องเติมแก๊ส ก่อนดับเครื่องจำเป็นหรือไม่ต้องรอสักเล็กน้อย1-3นาที 2.ต้องเพิ่มจุดพักอีกหรือไม่หรือควรพักทุกกี่กิโล(เวลาเดินทางนี้เป็นเวลาที่เหมาะ ที่ไม่พักมากกลัวถึงค่ำเกิน เพราะขับกลางคืนไม่ได้ค่ะ ตาแพ้แสงมาก มองไม่เห็น) 3.การตรวจเช็คที่สำคัญ -ก่อนออกเดินทางคือระดับน้ำหม้อน้ำ (ในหม้อพักและเปิดฝาหม้อน้ำด้วยใช่มั้ยคะ)/ระดับน้ำมันเครื่อง -ระหว่างเดินทาง เกจ์ความร้อน นอกเหนือจากนี้มีอะไร จุดไหนต้องดูเป็นพิเศษอีกมั้ยคะ.... 4.สลับน้ำมันจำเป็นแค่ไหน ทุกระยะทางเท่าใด ...กราบรบกวนและขอบพระคุณล่วงหน้าสำหรับข้อมูล เราเดินทางทุกครั้งมีแต่ผู้หญิงค่ะ ทั้งแม่ทั้งหลาน รถคันนี้แก๊สเบนซินคันแรก อยากมีความมั่นใจมากกว่านี้ ราคารถก็แพง อุตส่าห์ไปติดแก๊สมาเพื่อประหยัด เป็นไรมาจริงๆก็กลัวเหมือนกัน ยิ่งวันนี้ได้ฟังข่าวรถแก๊สไฟไหม้หลายคัน ยิ่งกังวลทวีคูณ... crying crying crying หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: may18 ที่ มีนาคม 08, 2014, 10:04:43 pm ประสบการณ์ผมเดินทาง กทม. น่าน ปีละครั้ง สองครั้ง
รถที่ใช้ crv space wagon fortuner ติดแก๊สหัวฉีดหมดครับ ส่วนปา ยังไม่เคยเอาขึ้นครับเพราะพึ่งใช้ไม่นาน 1.ไม่จำเป็นครับ ยกเว้นติดเทอร์โบมาครับ หรือวิ่งรอบสูงๆอัดมาตลอด หากเอาสบายใจก่อนถึงจุดแวะให้ผ่อนความเร็วล่วงหน้าสักพัก 2.ไม่จำเป์นครับ 3.ตรวจเช็คปกติ 4.ไม่จำเป็นครับ 5.สิ่งควรทำให้ช่างเช็คท่อทางเดินแก๊สสภาพปกติ จูนแก๊ส เช็คหม้อต้ม ยกเว้นพึ่งเช็คมาไม่นานก็คงไม่ต้องครับ ในเงื่อนไขท่านมั่นแล้วว่าติดแก๊สมาได้มาตราฐาน เนื่องจากระบบปัจจุบันดีความร้อนจะไม่ขึ้น และเครื่องก็ทนพอ พูดง่ายๆสภาพเครื่องไม่ต่างจากขับน้ำมันก็ไม่ต้องกังวลมากครับ แถมนิดการใช้รถสมัยนี้ผมว่าหมดยุคเติมน้ำมัน จอดแวะแล้วต้องติดเครื่องเอาไว้แล้วครับ ยกเว้นท่านใช้เทอร์โบ หรือรอบสูงจัดๆตามที่บอก รถดีเซลที่ต้องวอร์มเอาไว้นั่นจะเป็นพวกดีเซลรุ่นเก่าพวกรถบรรทุกหน้ายื่นครับ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 08, 2014, 10:19:53 pm ตามป๋าเลยครับ ผมแค่ 352 กิโล จากกรุงเทพถึงกำแพง แต่ต้องเติมก่อนถึงบ้านทุกครัง ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 08, 2014, 10:20:24 pm มาช่วยตอบบางข้อนะครับ
--เรื่องการเติมแก็สเวลาวิ่งทางไกลที่สมาชิกมักจะเจอกัน คือเมื่อวิ่งไปทางไกลเราก็มักจะกลัวว่าเด๋วไปข้างหน้าจะไม่มีปั๊มแก็ส ทั้งทั้งที่เหลืออยู่ไฟ 2 เขียวเม็ดหรือ 1 เม็ด แต่อยากเติมลงไปให้เต็มเเต็มไปเลย พอไปเติมก็มักจะแปลกใจว่ายัดไม่เข้าเลย เด็กปั๊มบอกว่าได้ 100 เดียว แล้วก็ให้น้ำมา1 ขวด สาเหตุ.. เพราะเวลาเราวิ่งทางไกล ถ้าเราใช้ถัง Donut ใต้ท้อง เวลาเราวิ่งกลางวันร้อนร้อน ความร้อนมันสะสมและอีกอย่างบริเวณนั้นมันก็มีการถ่าเยเทความร้อนแถวนั้นด้วย แต่ไม่ได้อันตรายใดใด เพียงแค่เมื่อแก็สมีปริมาณน้อย แล้วรถเราก็เขย่าน้ำแก็สอยู่ตลอดเวลา แรงดันในถังมันก็ไม่นิ่งเหมือนจอดนิ่งไม่ร้อน แรงดันภายในถังมันมีแรงดันจนสู้กับแรงดันของแต่ละปั๊มที่ยัดใส่ถังเรา บางปั๊มก็ออ่นมาก จึงเป็นเหตให้การเติมในสภาวะนั้นไม่ได้เต็มที่ นี่ก็คืออีกเหตหนึ่งที่ทำให้การวัดระยะทางหาอัตตรากินแก็ส อาจผิดพลาดหากไม่ได้มองที่จำนวนลิตรด้วย วิธีแก้... ไม่ต้องแก้ใดใด เติมได้แค่ไหนก็เท่านั้น ขับไปให้หมดถังเลยจน บี๊บ หรือจอดไว้นานแล้วเย็นนิ่งเอง มันก็จะเติมมากได้เหมือนเดิมเองครับ มักจะเกิดขึ้นกับถัง Donut นอกรถที่หุ้มยางด้วย แต่ไม่ใช่ประเด็นอะไรแค่วิ่งให้หมด มันก็เติมได้เองครับ เด๋วจะตกใจกันว่าทำไมยัดไม่เข้าตอนวิ่งทางไกลร้อนร้อน -----ยิ่งวันนี้ได้ฟังข่าวรถแก๊สไฟไหม้หลายคัน ยิ่งกังวลทวีคูณ... รถติดแก็ส ต้องไม่มีกลิ่นแก็สเลยนะครับ หากมีเช็คตรวจสอบทันที อันนี้พูดจริง และยืนยันโดย หงส์ทอง ด้วยแล้วว่า ต้องไม่มีกลิ่นเลย แต่อย่าวัดกันตอนเติมแก็สนะครับ ยังไงก็เหม็นแก็ส .อิ ผมว่าผมเพิ่งตอบเรื่องความร้อนขึ้นในกระทู้อื่นเมื่อสักคูร่ เรื่องเกจ์เกินครึ่ง วันไหนว่างแวะมาคุยเรื่องระบบแก็สที่ติดมา รวมทั้งเรื่องความร้อนอีกทีนะครับ ผมสงสัยว่าไม่ปรกติ แต่ถ้าวันไหนมีไฟ Engine มาเยือน แวะมาคุยกันในนี้นะครับ จะได้ช่วยแนะนำกัน (บอกตรงตรงครับ สงสัยว่าเผาไหม้บางเกิน แต่ไม่มีข้อมูลใดใดครับ) ---เรื่องการลงจากรถแล้วทิ้งคนมีอายุและเด็กไว้ในรถ สิ่งที่น่าทำจนเคยชินคือ มีกุญแจสำรองไว้ที่ตัวอีกอัน อาจไม่ต้องเป็นตัวที่มากับรถก็ได้โดยปั๊มเอาอันละ 80 บาท ตามร้านกุญแจทั่วไป แน่นอนครับเอาไปไข start รถไม่ได้แน่แน่ เพราะ V6 เป็นกุญแจแบบ imobilizer แต่เราติดเครื่องทิ้งไว้เพราะคนในรถจะหายใจไม่ออกและร้อน เราลงไปห้องน้ำเราก็เอากุญแจดอก 80 บาทนี้ ไขล็อคประตู แล้วไป 7 ได้ ป้องกันคนร้ายโดดขึ้นรถขับไปเลย แถมลูกหลานเราอีก 1 คน ติดไปด้วยละแย่เลย เวลาเรากลับมาก็ไขประตูแล้วขับไปได้เลย ปลอดภัยดี อย่าลืมห้องน้ำทุกปั๊มต้องระมัดระวังมากที่สุด เด๋วนี้โจรมีหลายมุขเกินครับ กุญแจดอกนั้น start รถไม่ได้ แต่ไขประตูได้ ถ้ากุญแจหลักหักด้วยสาเหตุใดก็ตาม เอาดอกแท้ทิ่มส่วนที่เป็นโลหะ ไปแตะกับช่องเสียบกุญแจที่เป็นโลหะ แล้วเอาดอก Copy 80 บาท ก็ Start รถกลับบ้านได้ครับ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ มีนาคม 09, 2014, 03:47:08 am มาช่วยตอบบางข้อนะครับ ได้ความรู้เพิ่มจากจารย์ปันปันอีกแล้ว สาธุ --เรื่องการเติมแก็สเวลาวิ่งทางไกลที่สมาชิกมักจะเจอกัน คือเมื่อวิ่งไปทางไกลเราก็มักจะกลัวว่าเด๋วไปข้างหน้าจะไม่มีปั๊มแก็ส ทั้งทั้งที่เหลืออยู่ไฟ 2 เขียวเม็ดหรือ 1 เม็ด แต่อยากเติมลงไปให้เต็มเเต็มไปเลย พอไปเติมก็มักจะแปลกใจว่ายัดไม่เข้าเลย เด็กปั๊มบอกว่าได้ 100 เดียว แล้วก็ให้น้ำมา1 ขวด สาเหตุ.. เพราะเวลาเราวิ่งทางไกล ถ้าเราใช้ถัง Donut ใต้ท้อง เวลาเราวิ่งกลางวันร้อนร้อน ความร้อนมันสะสมและอีกอย่างบริเวณนั้นมันก็มีการถ่าเยเทความร้อนแถวนั้นด้วย แต่ไม่ได้อันตรายใดใด เพียงแค่เมื่อแก็สมีปริมาณน้อย แล้วรถเราก็เขย่าน้ำแก็สอยู่ตลอดเวลา แรงดันในถังมันก็ไม่นิ่งเหมือนจอดนิ่งไม่ร้อน แรงดันภายในถังมันมีแรงดันจนสู้กับแรงดันของแต่ละปั๊มที่ยัดใส่ถังเรา บางปั๊มก็ออ่นมาก จึงเป็นเหตให้การเติมในสภาวะนั้นไม่ได้เต็มที่ นี่ก็คืออีกเหตหนึ่งที่ทำให้การวัดระยะทางหาอัตตรากินแก็ส อาจผิดพลาดหากไม่ได้มองที่จำนวนลิตรด้วย วิธีแก้... ไม่ต้องแก้ใดใด เติมได้แค่ไหนก็เท่านั้น ขับไปให้หมดถังเลยจน บี๊บ หรือจอดไว้นานแล้วเย็นนิ่งเอง มันก็จะเติมมากได้เหมือนเดิมเองครับ มักจะเกิดขึ้นกับถัง Donut นอกรถที่หุ้มยางด้วย แต่ไม่ใช่ประเด็นอะไรแค่วิ่งให้หมด มันก็เติมได้เองครับ เด๋วจะตกใจกันว่าทำไมยัดไม่เข้าตอนวิ่งทางไกลร้อนร้อน -----ยิ่งวันนี้ได้ฟังข่าวรถแก๊สไฟไหม้หลายคัน ยิ่งกังวลทวีคูณ... รถติดแก็ส ต้องไม่มีกลิ่นแก็สเลยนะครับ หากมีเช็คตรวจสอบทันที อันนี้พูดจริง และยืนยันโดย หงส์ทอง ด้วยแล้วว่า ต้องไม่มีกลิ่นเลย แต่อย่าวัดกันตอนเติมแก็สนะครับ ยังไงก็เหม็นแก็ส .อิ ผมว่าผมเพิ่งตอบเรื่องความร้อนขึ้นในกระทู้อื่นเมื่อสักคูร่ เรื่องเกจ์เกินครึ่ง วันไหนว่างแวะมาคุยเรื่องระบบแก็สที่ติดมา รวมทั้งเรื่องความร้อนอีกทีนะครับ ผมสงสัยว่าไม่ปรกติ แต่ถ้าวันไหนมีไฟ Engine มาเยือน แวะมาคุยกันในนี้นะครับ จะได้ช่วยแนะนำกัน (บอกตรงตรงครับ สงสัยว่าเผาไหม้บางเกิน แต่ไม่มีข้อมูลใดใดครับ) ---เรื่องการลงจากรถแล้วทิ้งคนมีอายุและเด็กไว้ในรถ สิ่งที่น่าทำจนเคยชินคือ มีกุญแจสำรองไว้ที่ตัวอีกอัน อาจไม่ต้องเป็นตัวที่มากับรถก็ได้โดยปั๊มเอาอันละ 80 บาท ตามร้านกุญแจทั่วไป แน่นอนครับเอาไปไข start รถไม่ได้แน่แน่ เพราะ V6 เป็นกุญแจแบบ imobilizer แต่เราติดเครื่องทิ้งไว้เพราะคนในรถจะหายใจไม่ออกและร้อน เราลงไปห้องน้ำเราก็เอากุญแจดอก 80 บาทนี้ ไขล็อคประตู แล้วไป 7 ได้ ป้องกันคนร้ายโดดขึ้นรถขับไปเลย แถมลูกหลานเราอีก 1 คน ติดไปด้วยละแย่เลย เวลาเรากลับมาก็ไขประตูแล้วขับไปได้เลย ปลอดภัยดี อย่าลืมห้องน้ำทุกปั๊มต้องระมัดระวังมากที่สุด เด๋วนี้โจรมีหลายมุขเกินครับ กุญแจดอกนั้น start รถไม่ได้ แต่ไขประตูได้ ถ้ากุญแจหลักหักด้วยสาเหตุใดก็ตาม เอาดอกแท้ทิ่มส่วนที่เป็นโลหะ ไปแตะกับช่องเสียบกุญแจที่เป็นโลหะ แล้วเอาดอก Copy 80 บาท ก็ Start รถกลับบ้านได้ครับ คอนเฟิร์มเรื่องกุญแจสำรองว่าน่าทำจริงๆ ผมก็ทำแบบนี้ จอดตามปั๊มลูกสาวนอนหลับข้างหลัง ผบ.ไปบุก7 เราก็แวบไปเข้าห้องน้ำได้ทันที สบาย หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: PJS White Pearl ที่ มีนาคม 09, 2014, 06:10:09 am ขอบคุณป๋า Punpun มากๆครับที่ให้ความรู้และนำสิ่งดีๆมาแนะนำให้เพื่อนๆสมาชิกเสมอ
like like smile.. หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 09, 2014, 07:53:01 am ประสบการณ์ผมเดินทาง กทม. น่าน ปีละครั้ง สองครั้ง รถที่ใช้ crv space wagon fortuner ติดแก๊สหัวฉีดหมดครับ ส่วนปา ยังไม่เคยเอาขึ้นครับเพราะพึ่งใช้ไม่นาน 1.ไม่จำเป็นครับ ยกเว้นติดเทอร์โบมาครับ หรือวิ่งรอบสูงๆอัดมาตลอด หากเอาสบายใจก่อนถึงจุดแวะให้ผ่อนความเร็วล่วงหน้าสักพัก 2.ไม่จำเป์นครับ 3.ตรวจเช็คปกติ 4.ไม่จำเป็นครับ 5.สิ่งควรทำให้ช่างเช็คท่อทางเดินแก๊สสภาพปกติ จูนแก๊ส เช็คหม้อต้ม ยกเว้นพึ่งเช็คมาไม่นานก็คงไม่ต้องครับ ในเงื่อนไขท่านมั่นแล้วว่าติดแก๊สมาได้มาตราฐาน เนื่องจากระบบปัจจุบันดีความร้อนจะไม่ขึ้น และเครื่องก็ทนพอ พูดง่ายๆสภาพเครื่องไม่ต่างจากขับน้ำมันก็ไม่ต้องกังวลมากครับ แถมนิดการใช้รถสมัยนี้ผมว่าหมดยุคเติมน้ำมัน จอดแวะแล้วต้องติดเครื่องเอาไว้แล้วครับ ยกเว้นท่านใช้เทอร์โบ หรือรอบสูงจัดๆตามที่บอก รถดีเซลที่ต้องวอร์มเอาไว้นั่นจะเป็นพวกดีเซลรุ่นเก่าพวกรถบรรทุกหน้ายื่นครับ ยืนยันความมั่นใจสิงที่ได้ค้นคว้ามาก่อนหน้านี้ค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ มาช่วยตอบบางข้อนะครับ --เรื่องการเติมแก็สเวลาวิ่งทางไกลที่สมาชิกมักจะเจอกัน คือเมื่อวิ่งไปทางไกลเราก็มักจะกลัวว่าเด๋วไปข้างหน้าจะไม่มีปั๊มแก็ส ทั้งทั้งที่เหลืออยู่ไฟ 2 เขียวเม็ดหรือ 1 เม็ด แต่อยากเติมลงไปให้เต็มเเต็มไปเลย พอไปเติมก็มักจะแปลกใจว่ายัดไม่เข้าเลย เด็กปั๊มบอกว่าได้ 100 เดียว แล้วก็ให้น้ำมา1 ขวด สาเหตุ.. เพราะเวลาเราวิ่งทางไกล ถ้าเราใช้ถัง Donut ใต้ท้อง เวลาเราวิ่งกลางวันร้อนร้อน ความร้อนมันสะสมและอีกอย่างบริเวณนั้นมันก็มีการถ่าเยเทความร้อนแถวนั้นด้วย แต่ไม่ได้อันตรายใดใด เพียงแค่เมื่อแก็สมีปริมาณน้อย แล้วรถเราก็เขย่าน้ำแก็สอยู่ตลอดเวลา แรงดันในถังมันก็ไม่นิ่งเหมือนจอดนิ่งไม่ร้อน แรงดันภายในถังมันมีแรงดันจนสู้กับแรงดันของแต่ละปั๊มที่ยัดใส่ถังเรา บางปั๊มก็ออ่นมาก จึงเป็นเหตให้การเติมในสภาวะนั้นไม่ได้เต็มที่ นี่ก็คืออีกเหตหนึ่งที่ทำให้การวัดระยะทางหาอัตตรากินแก็ส อาจผิดพลาดหากไม่ได้มองที่จำนวนลิตรด้วย วิธีแก้... ไม่ต้องแก้ใดใด เติมได้แค่ไหนก็เท่านั้น ขับไปให้หมดถังเลยจน บี๊บ หรือจอดไว้นานแล้วเย็นนิ่งเอง มันก็จะเติมมากได้เหมือนเดิมเองครับ มักจะเกิดขึ้นกับถัง Donut นอกรถที่หุ้มยางด้วย แต่ไม่ใช่ประเด็นอะไรแค่วิ่งให้หมด มันก็เติมได้เองครับ เด๋วจะตกใจกันว่าทำไมยัดไม่เข้าตอนวิ่งทางไกลร้อนร้อน -----ยิ่งวันนี้ได้ฟังข่าวรถแก๊สไฟไหม้หลายคัน ยิ่งกังวลทวีคูณ... รถติดแก็ส ต้องไม่มีกลิ่นแก็สเลยนะครับ หากมีเช็คตรวจสอบทันที อันนี้พูดจริง และยืนยันโดย หงส์ทอง ด้วยแล้วว่า ต้องไม่มีกลิ่นเลย แต่อย่าวัดกันตอนเติมแก็สนะครับ ยังไงก็เหม็นแก็ส .อิ ผมว่าผมเพิ่งตอบเรื่องความร้อนขึ้นในกระทู้อื่นเมื่อสักคูร่ เรื่องเกจ์เกินครึ่ง วันไหนว่างแวะมาคุยเรื่องระบบแก็สที่ติดมา รวมทั้งเรื่องความร้อนอีกทีนะครับ ผมสงสัยว่าไม่ปรกติ แต่ถ้าวันไหนมีไฟ Engine มาเยือน แวะมาคุยกันในนี้นะครับ จะได้ช่วยแนะนำกัน (บอกตรงตรงครับ สงสัยว่าเผาไหม้บางเกิน แต่ไม่มีข้อมูลใดใดครับ) ---เรื่องการลงจากรถแล้วทิ้งคนมีอายุและเด็กไว้ในรถ สิ่งที่น่าทำจนเคยชินคือ มีกุญแจสำรองไว้ที่ตัวอีกอัน อาจไม่ต้องเป็นตัวที่มากับรถก็ได้โดยปั๊มเอาอันละ 80 บาท ตามร้านกุญแจทั่วไป แน่นอนครับเอาไปไข start รถไม่ได้แน่แน่ เพราะ V6 เป็นกุญแจแบบ imobilizer แต่เราติดเครื่องทิ้งไว้เพราะคนในรถจะหายใจไม่ออกและร้อน เราลงไปห้องน้ำเราก็เอากุญแจดอก 80 บาทนี้ ไขล็อคประตู แล้วไป 7 ได้ ป้องกันคนร้ายโดดขึ้นรถขับไปเลย แถมลูกหลานเราอีก 1 คน ติดไปด้วยละแย่เลย เวลาเรากลับมาก็ไขประตูแล้วขับไปได้เลย ปลอดภัยดี อย่าลืมห้องน้ำทุกปั๊มต้องระมัดระวังมากที่สุด เด๋วนี้โจรมีหลายมุขเกินครับ กุญแจดอกนั้น start รถไม่ได้ แต่ไขประตูได้ ถ้ากุญแจหลักหักด้วยสาเหตุใดก็ตาม เอาดอกแท้ทิ่มส่วนที่เป็นโลหะ ไปแตะกับช่องเสียบกุญแจที่เป็นโลหะ แล้วเอาดอก Copy 80 บาท ก็ Start รถกลับบ้านได้ครับ -เรื่องไฟไหม้ ก็มีคนเคยสอนหนูว่า พวกที่รถไฟไหม้คือพวกที่ไม่สนใจสัญญาณเตือนต่างๆ เช่น กลิ่น เกจ์ความร้อน หรือไฟเอนจิ้น จริงๆก็ไม่มีรู้ว่ารถที่ไฟไหม้มีสักคันมั้ยที่ไม่มีสัญญาณใดๆเตือน -เรื่องเกจ์ความร้อน หนูไม่ได้ติดใจอะไร เพราะมันเท่านี้มาตลอด ไม่มาก ไม่น้อยลงกว่าขีดสาม (ใต้ขีดสามนิดนึง) ตอนซื้อมายังไม่ติดแก๊สจำได้ว่าอยู่ขีดสองกึ่งกลางพอดีค่ะ **ตอนนี้ติดใจอย่างเดียวเรื่องแก๊สที่คิดว่ามันกินมากเกินไป 71Lเติมได้50-52L ที่14.50บาทต่อL มันวิ่งได้ราวสามร้อยกิโล ประมาณกิโลละ2.5บาท(ในเมืองระยะสั้น) แต่ถ้าขับแบบรถส่งนักเรียน บางทีลากยาวได้ถึง350แต่น้อยครั้ง ถ้าเดินทางไกลแก๊สถูก(13กว่าที่ขอนแก่น)เคยได้1.9-2.2 ไม่น้อยไปกว่านี้ค่ะ เห็นบางท่านบอกบาทกว่าๆ ไม่รู้ทำได้ไงกัน ว่าจะไปจูนใหม่ ก็ไม่รู้มีผลต่อเรี่ยวแรงรถหรือเปล่า **อาการสำคัญตอนนี้มีแค่สตาร์ทตอนเครื่องเย็นอาจจะดับค่ะ มีคนบอกว่าอาจเป็นเพราะสตาร์ทแล้วเขาตั้งตัดมาแก๊สเร็วไป ตอนนี้เลยกดสตาร์ทน้ำมันตอนเครื่องเย็น (ถ้าคนแถวนั้นเยอะก็แก้อายได้ดีค่ะ รถใหม่ติดแล้วดับดูอ่อนๆชอบกล) ข้อเสียคือลืมเปลี่ยนเป็นแก๊ส ขับไปจนน้ำมันจะหมดถึงคิดออก eie eie eie -เรื่อกุญแจ เป็นความรู้ใหม่ค่ะ ตามป๋าเลยครับ ผมแค่ 352 กิโล จากกรุงเทพถึงกำแพง แต่ต้องเติมก่อนถึงบ้านทุกครัง ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ smile.. smile.. smile..หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มีนาคม 09, 2014, 02:12:21 pm อัตราสินเปลืองแนะนำ คิดเป็น กิโลเมตร/ลิตร ดีกว่าครับ จะได้สบายใจ เพราะราคาแก็ส แต่ละที่ไม่เท่ากัน แถบๆที่ผมวิ่งผ่าน บางปั๊มลิตรละ 12.59 บาทเองครับ แต่ส่วนใหญ่ลิตรละ 13.2 บาท ครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 09, 2014, 05:42:17 pm อัตราสินเปลืองแนะนำ คิดเป็น กิโลเมตร/ลิตร ดีกว่าครับ จะได้สบายใจ เพราะราคาแก็ส แต่ละที่ไม่เท่ากัน แถบๆที่ผมวิ่งผ่าน บางปั๊มลิตรละ 12.59 บาทเองครับ แต่ส่วนใหญ่ลิตรละ 13.2 บาท ครับ สาธุ หนูก็คิดเป็นกิโลต่อลิตรนะคะปกติ แต่เห็นพูดกันแต่กิโลละ...บาท ก็เลยลองคิดตามมั่ง นายอำเภอคนก่อนท่านใช้ prado ท่านเห็นไทรทันคันเก่า ท่านก็ถามหนูว่า กิโลละกี่บาท ... หนูยังนึกว่าคนในเมืองชอบคิดเป็นบาทหรือเปล่า eie eie eie เอาเป็นว่าไปแม่ฮ่องสอนจะดูว่าหมดแก๊สกี่ถังกี่บาทกี่กิโล จะคิดมาให้หมดเลยค่ะ วิ่งไกลครั้งแรก ถ้าปกติเอาไทรทันไป หมด6500-7000 ค่ะ smile.. smile.. smile.. หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มีนาคม 09, 2014, 10:29:43 pm ตจวแก๊สแพงจะมาคิดแบบโละกี่บาทไม่ได้หรอกงง
คิดแบบลิตรนึง วิ่งได้กี่โลครับ อย่างผมได้เฉลี่ย 7.5 โลลิตร v6 เหยียบ 100-120 หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 10, 2014, 07:20:14 am ตจวแก๊สแพงจะมาคิดแบบโละกี่บาทไม่ได้หรอกงง คิดแบบลิตรนึง วิ่งได้กี่โลครับ อย่างผมได้เฉลี่ย 7.5 โลลิตร v6 เหยียบ 100-120 คิดมาตลอด ไม่เคยได้เกิน 6 สักทีคะ ไม่ถึง6.5ด้วย วิ่ง100 ถ้าเข้าในเมืองเลยก็110-140 ค่ะ กินมากมั้ยคะ... หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มีนาคม 10, 2014, 08:27:36 am เปลี่ยนล้อมาหรือเปล่าครับ ลองพิจารณาขนาดล้อที่เส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้นครับ ล้อใหญ่หมุน 1 รอบ จะได้ระยะทางที่มากกว่าล้อเล็กหมุน 1 รอบ นะครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 10, 2014, 09:33:22 am เปลี่ยนล้อมาหรือเปล่าครับ ลองพิจารณาขนาดล้อที่เส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้นครับ ล้อใหญ่หมุน 1 รอบ จะได้ระยะทางที่มากกว่าล้อเล็กหมุน 1 รอบ นะครับ สาธุ ขอบ22ค่ะ eie eie eie หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 25, 2014, 07:36:27 am รายงานอัตราการกินแก๊ส และปัญหาใหม่ที่พบ
-ระยะทางไปกลับ 1541.1 แก๊ส274ลิตร คิดเป็น5.62กม.ต่อลิตร. เงินที่เติม4050บาท.คิดเป็นกม.ละ2.6บาท ###ไปเจอแก๊สแพงที่แม่ฮ่องสอน.17.76 ฟาดมาเต็มถัง800กว่า### หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★กลับมาปัญหาเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 25, 2014, 07:52:11 am ปัญหาใหม่ที่ว่าคือ ตอนขึ้นเขาที่แม่ฮ่องสอน หนูเปลี่ยนเกียร์ที่มือในจังหวะที่ขึ้นโค้งหักศอกบางโค้ง (ใครเคยไปเส้นเชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน น่าจะเข้าใจทาง) ทุกปีใช้ไทรทันไม่มีปัญหาไรเลย เกียร์ธรรมดาเทคขึ้นสบายๆ แต่พอมาออโต หนูมาทำแบบเกียร์ธรรมดาบ้าง ตอนใช้มันก็ใช้ได้ คือตบมาที่2หรือ3ก็ขึ้นโค้งลงโค้งได้ดีกว่าตัวD ตอนลงโค้งก็ตบมาที่2หรือ3เพื่อเป็นengineเบรค ... ผ่านมา1300โล เหลือ200กว่าโลสุดท้ายที่เป็นทางราบๆจะถึงบ้าน หนูก็ใช้Dเหมือนเดิม สิ่งที่พบคือ เวลาเร่งแซง(ใช้D) เกียร์มันกระตุกๆๆๆๆๆถี่ๆ อารมณ์เหมือนกับเวลาเราขับรอบต่ำแต่ใช้เกียร์สูงแล้วมันจะดับ เป็นแทบทุกรอบที่เร่งแซง .. เกียร์หนูจะพังใช่มั้ยคะ เป็นเพราะหนูเปลี่ยนเกียร์เร็วเกินไปตอนขึ้นเขาใช่มั้ยคะ ออโตไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้แบบนี้ใช่มั้ยคะ กลุ้มใจมากตอนนี้ค่ะ ช่วยชี้แนะด้วย
crying crying crying crying สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 25, 2014, 08:11:14 am รายงานอัตราการกินแก๊ส และปัญหาใหม่ที่พบ -ระยะทางไปกลับ 1541.1 แก๊ส274ลิตร คิดเป็น5.62กม.ต่อลิตร. เงินที่เติม4050บาท.คิดเป็นกม.ละ2.6บาท ###ไปเจอแก๊สแพงที่แม่ฮ่องสอน.17.76 ฟาดมาเต็มถัง800กว่า### เรื่องอัตราการกินแก๊สมีส่วนในเรื่องล้อและน้ำหนักบรรทุก 1.ขาไปผู้ใหญ่5คน ข้าว1กระสอบปุ๋ยเต็ม,มะขามครึ่งถุงปุ๋ย,ข้าวจ้าว1ส่วนสี่ถุงปุ๋ย เสื้อผ้าอีกสองสามกระเป๋า 2.ขากลับถุงข้าวถุงมะขามลง แต่เป็นเด็กเพิ่มมา2คน รวมคน7คน วิ่งทางราบ120-140...ขึ้นเขาลงเขาด้วยความเมามันตลอดทาง รวมถึงล้อที่หนัก น่าจะมีส่วนให้อัตรากินแก๊สค่อนข้างสูง แต่ทุกรอบที่เอาไทรทันไปต้องเติมที่7พันกว่าถึงจะเหลือน้ำมันติดถังมาบ้าน ส่วนแก๊สหมด4750 แต่ตอนนี้แก๊สเต็มถังเข้าบ้านค่ะ คิดส่วนที่เดินทางได้ 4050 ก็โอเคถือว่าพอใจะดับหนึ่งค่ะ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★กลับมาปัญหาเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 25, 2014, 09:58:40 am ปัญหาใหม่ที่ว่าคือ ตอนขึ้นเขาที่แม่ฮ่องสอน หนูเปลี่ยนเกียร์ที่มือในจังหวะที่ขึ้นโค้งหักศอกบางโค้ง (ใครเคยไปเส้นเชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน น่าจะเข้าใจทาง) ทุกปีใช้ไทรทันไม่มีปัญหาไรเลย เกียร์ธรรมดาเทคขึ้นสบายๆ แต่พอมาออโต หนูมาทำแบบเกียร์ธรรมดาบ้าง ตอนใช้มันก็ใช้ได้ คือตบมาที่2หรือ3ก็ขึ้นโค้งลงโค้งได้ดีกว่าตัวD ตอนลงโค้งก็ตบมาที่2หรือ3เพื่อเป็นengineเบรค ... ผ่านมา1300โล เหลือ200กว่าโลสุดท้ายที่เป็นทางราบๆจะถึงบ้าน หนูก็ใช้Dเหมือนเดิม สิ่งที่พบคือ เวลาเร่งแซง(ใช้D) เกียร์มันกระตุกๆๆๆๆๆถี่ๆ อารมณ์เหมือนกับเวลาเราขับรอบต่ำแต่ใช้เกียร์สูงแล้วมันจะดับ เป็นแทบทุกรอบที่เร่งแซง .. เกียร์หนูจะพังใช่มั้ยคะ เป็นเพราะหนูเปลี่ยนเกียร์เร็วเกินไปตอนขึ้นเขาใช่มั้ยคะ ออโตไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อใช้แบบนี้ใช่มั้ยคะ กลุ้มใจมากตอนนี้ค่ะ ช่วยชี้แนะด้วย ขออณุญาติ..คุยแชร์ความเห็นครับ หากไม่ตรงสะทีเดียวก็ไม่ว่ากันนะครับ เพราะมั่นใจว่าเจ้าของรถคันนี้เข้าใจเรื่องรถเป็นอย่างดีทีเดียว จากที่อ่านมาผ่านมา และอยากได้ความรู้ใหม่ใหม่เท่านั้น :D :D :D ทดสอบอาการ ... เกียร์มันกระตุกๆๆๆๆๆถี่ๆ ด้วยการกดไปใช้น้ำมันดูครับ ถ้าไม่เป็น ก็หันมา Focus ที่ระบบแก็สได้ แต่ถ้าน้ำมันก็เป็น ไป 0 Mitsu จะดีกว่าครับ ให้ผมเดาแบบข้อมูลน้อยนะ... ช่วงนั้นถ้าไม่ได้เป็นที่ระบบเกียร์ มันเหมือนอาการหนาของเชื้อเพลิง และตอนที่อาการเกิด อากาศรอบตัวเย็นมากด้วยไหมครับ ไม่ใช่กลางวันแดดร้อนแน่ ต้องมีการทดสอบกับระบบน้ำมันแล้วถ้าไม่เจออาการอีก ในอนาคตวิ่งแก็สแล้วเจอสภาวะแบบเดียวกันอีก ถ้าอยู่ในเคสที่เดานี้ถูก อาการอาจมากจนไฟ Engine อาจโชว์ Up ได้ครับ มักจะไม่เจอแบบนี้เวลาอากาศนอกรถร้อนอย่างกลางวันใช่ไหมครับ หากการทดสอบกับน้ำมันไม่เกิด ก็กลับมาคุยเรื่องจ่ายแก็สแบบหนาไป ในสภาวะแบบนั้นหรือไม่กันอีกทีครับ แต่ผมว่ายังอ่านไม่เจอข้อมูลระบบแก็สของรถคันนี้เลยนะ **เกร็ดเล็กมาฝาก ... การใช้ engine เบรค ก็ต้องถนอมมันด้วยเช่นกัน เลือกใช้บางช่วงเพื่อกันผ้าเบรคไหม้จากการเบรคแช่ต่อเนื่องได้บ้าง แต่กะเวลาต่อเนื่องที่ใช้มันด้วยเช่นกัน น้ำมันเกียร์มันจะร้อนสะสมได้มาก ประสิทธิภาพน้ำมันมันก็ลดลง แต่หากใช้งานมันบ่อยมาก ก็คงต้องติด Oil Cooler แยกอีกตัวครับจะระบายความร้อนได้ดี เห้นมีขายในกระทู้ ส่วน v6 ของเรารวมอยู่ในหม้อน้ำแบบ Combine ครับ แค่พอไปได้ เฉลี่ยการใช้งานเบรคกับ Engine เบรคให้พอจำเป็นเท่านั้นนะครับ หากคิดอีกแบบว่า เปลี่ยนซ่อมผ้าเบรคชุดเบรค ถูกกว่ายกเกียร์ หลาย 10 เท่าครับ ชุดเบรคการสึกหรอเห็นได้ง่ายตรวจได้ง่าย เปลี่ยนใหม่แล้วก็ กลับมาดีเลย แต่เกียร์ สึกหรอยังไงเราไม่เห็นและเมื่อรู้สึกว่าแย่แล้ว ก็จบที่การผ่าเข้าไปราคาแพง ผมเดาชน 50000 บาท ใน 0 Mitsu **** หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มีนาคม 25, 2014, 12:00:32 pm แล้วตอนนี้มันเกียร์หายกระตุกหรือยังครับ หรือยังเป็นตลอดตั้งแต่วันนั้น
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★กลับมาปัญหาเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 25, 2014, 12:20:09 pm สิ่งที่พบคือ เวลาเร่งแซง(ใช้D) เกียร์มันกระตุกๆๆๆๆๆถี่ๆ อารมณ์เหมือนกับเวลาเราขับรอบต่ำแต่ใช้เกียร์สูงแล้วมันจะดับ เป็นแทบทุกรอบที่เร่งแซง .. ขยายความให้หน่อยคับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนขับแก็สเท่านั้น เดาได้เลยว่า อาการดังกล่าว เกิดจากที่รอบสูงที่เรากดเท้าไปนั้น มันมีการเปิดค้างของหัวฉีดแก็ส ที่ศัพท์เทคนิคเรียกว่า Full open injectors error การที่มันกระตุกนั้นเกิดที่การเผาไหม้เครื่องยนต์ที่หนา โดยเฉพาะที่รอบสูงช่วง Click Down หรือแซงนี่ แต่ถ้าเกิดในช่วงอากาศภายนอกเย็นหรือเวลากลางคืนหรือเช้ามืดบ่อยกว่า ก็เพราะเมื่ออุณหภูมิของเนื้อแก็สที่เย็นตัวเพราะหม้อต้มมันเย็นลงจากการที่ระบบน้ำร้อนระบายได้ดี หม้อต้มซึ่งถูกเรียกใช้งานที่รอบสูงแช่เพราะขับทางยาวที่ความเร็ว มันก็เย็นลงมากกว่าปรกติ เนื้อแก็สที่มวลหนาแน่นเพราะเย็นลง เมื่อมาจ่ายที่ หัวฉีดแก็ส และอัตตราการจ่ายจาก ecu ก็หนานิดอยู่แล้ว ก็จะแสดงผลชัดเจนเวลานั้นเลย อาการก็แบบที่บอกครับ อันนี้จินตนาการจากการทดลองบังคับให้ไฟๅ Engine โชว์ เพื่อหาสาเหตุ โดยการทดลองที่ผ่านมาของผมเองเลย ไม่ได้คัดจากตำราใดครับ เห้นว่ามันใกล้เหตุแบบนี้มากมาก หากไม่มีการกด Click down ลากแซง ก็จะไม่เกิดใช่ไหมเอ่ย ? อยากเห้นด้วนครับว่า หม้อต้มมันเล็กไปไหม รุ่นอะไรเอ่ย การจ่ายแก็สจากหม้อเป็นแบบไหน 2 ทางหรือทางเดียว ขอรูปในห้องเครื่องแถวหม้อต้มแก็สนะครับ ถ้าอณุญาติให้วิเคราะห์ ถ้าหม้อต้มเล็กไปก็อาการนี้ได้เลยครับ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★กลับมาปัญหาเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 25, 2014, 05:21:45 pm หากคิดอีกแบบว่า เปลี่ยนซ่อมผ้าเบรคชุดเบรค ถูกกว่ายกเกียร์ หลาย 10 เท่าครับ ชุดเบรคการสึกหรอเห็นได้ง่ายตรวจได้ง่าย เปลี่ยนใหม่แล้วก็ กลับมาดีเลย แต่เกียร์ สึกหรอยังไงเราไม่เห็นและเมื่อรู้สึกว่าแย่แล้ว ก็จบที่การผ่าเข้าไปราคาแพง ผมเดาชน 50000 บาท ใน 0 Mitsu **** พูดแค่นี้...ตรงๆและคิดได้เลยค่ะ นี่เป็นออโตคันแรกด้วย เอาของที่บ้านมาขับบ้างก็แค่วันสองวัน แต่ขับเดินทางไกลแบบนี้และใช้งานทุกวันแบบนี้ ต้องบอกว่าคันนี้คันแรกค่ะ... สิ่งที่พบคือ เวลาเร่งแซง(ใช้D) เกียร์มันกระตุกๆๆๆๆๆถี่ๆ อารมณ์เหมือนกับเวลาเราขับรอบต่ำแต่ใช้เกียร์สูงแล้วมันจะดับ เป็นแทบทุกรอบที่เร่งแซง .. ขยายความให้หน่อยคับ ถ้าเป็นเฉพาะตอนขับแก็สเท่านั้น เดาได้เลยว่า อาการดังกล่าว เกิดจากที่รอบสูงที่เรากดเท้าไปนั้น มันมีการเปิดค้างของหัวฉีดแก็ส ที่ศัพท์เทคนิคเรียกว่า Full open injectors error การที่มันกระตุกนั้นเกิดที่การเผาไหม้เครื่องยนต์ที่หนา โดยเฉพาะที่รอบสูงช่วง Click Down หรือแซงนี่ แต่ถ้าเกิดในช่วงอากาศภายนอกเย็นหรือเวลากลางคืนหรือเช้ามืดบ่อยกว่า ก็เพราะเมื่ออุณหภูมิของเนื้อแก็สที่เย็นตัวเพราะหม้อต้มมันเย็นลงจากการที่ระบบน้ำร้อนระบายได้ดี หม้อต้มซึ่งถูกเรียกใช้งานที่รอบสูงแช่เพราะขับทางยาวที่ความเร็ว มันก็เย็นลงมากกว่าปรกติ เนื้อแก็สที่มวลหนาแน่นเพราะเย็นลง เมื่อมาจ่ายที่ หัวฉีดแก็ส และอัตตราการจ่ายจาก ecu ก็หนานิดอยู่แล้ว ก็จะแสดงผลชัดเจนเวลานั้นเลย อาการก็แบบที่บอกครับ อันนี้จินตนาการจากการทดลองบังคับให้ไฟๅ Engine โชว์ เพื่อหาสาเหตุ โดยการทดลองที่ผ่านมาของผมเองเลย ไม่ได้คัดจากตำราใดครับ เห้นว่ามันใกล้เหตุแบบนี้มากมาก หากไม่มีการกด Click down ลากแซง ก็จะไม่เกิดใช่ไหมเอ่ย ? อยากเห้นด้วนครับว่า หม้อต้มมันเล็กไปไหม รุ่นอะไรเอ่ย การจ่ายแก็สจากหม้อเป็นแบบไหน 2 ทางหรือทางเดียว ขอรูปในห้องเครื่องแถวหม้อต้มแก็สนะครับ ถ้าอณุญาติให้วิเคราะห์ ถ้าหม้อต้มเล็กไปก็อาการนี้ได้เลยครับ แล้วตอนนี้มันเกียร์หายกระตุกหรือยังครับ หรือยังเป็นตลอดตั้งแต่วันนั้น วันนี้หนูลองขับไปธุระในเมือง ไปกลับร้อยโลค่ะก็ลองคิ๊กดาว ลองแซง ทำไงวันนี้ก็ไม่เป็นค่ะ ทำสองสามรอบก็ไม่เป็น ส่วนที่ถามว่าเป็นเวลาอากาศภายนอกเย็นหรือเปล่าก็จะตอบว่า ออกมาจากแม่ฮ่องสอนตีห้า ถึงเชียงใหม่11.30 ช่วงนี้ใช้เกียร์มือตลอดไม่มีปัญหาไร หนูออกจากเชียงใหม่ราวบ่ายโมงค่ะ ใช้Dซะเกือบ100% มาตลอดจากเชียงใหม่ ตอนที่กระตุกเกิดราวหกโมงเย็นค่ะ ค่ำหน่อยละ แซงสองทีเป็นกระตุกสองที แซงอีกทีก็เป็นอีกที..จนเซ็งค่ะเมื่อวาน ใจถอดเลย คิดว่าเกียร์พังแน่ๆ แต่อย่างที่บอกวันนี้ไม่เป็นค่ะ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 25, 2014, 06:54:48 pm eie eie eie บอกตรงๆห้องเครื่องกลับมายังไม่ได้ทำความสะอาด ใจจริงยังไม่อยากให้ดู แต่เพื่อความรู้และความปลอดภัยทั้งหมดทั้งมวลหนูยินดีให้ดูโดย...ก่อนที่ใครจะติ หนูจะติให้ฟังก่อน
-ไฟเอนจิ้นโชว์2ครั้ง ครั้งแรกสายแก๊สเข้าหัวฉีดหลุด อ่ะ..ใส่เคเบิ้ลไทร์รัดจบ ครั้งที่สองสายไหนไม่รู้หลุด หนูเลยเริ่มมาไล่ดูสายทุกสายด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะออกจากหม้อต้ม สายจากน้ำมันเลี้ยงบ่าวาล์ว สายอะไรต่อมิอะไร เมื่อไล่ดูพบสามารถดึงออกได้แทบทุกสาย ซึ่งไม่มีการรัดปลายสายไว้สักเส้น แล้วรถที่วิ่งๆไปมันสั่นสะเทือนมันหลุดจะทำไง ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน รถคันอื่น มีต่อสายมากมายแบบนี้หรือเปล่า หนูให้ดูเคเบิ้ลไทร์สีขาวทุกเส้นเป็นสายที่หนูรัดเองหมด รัดตามที่ไล่สายดู รัดตามที่คิดเองเออเองว่าใช่ (มีการดึงดูว่าถ้าหลุดหรือหลวมได้กลิ่นได้ยินเสียงแก๊สฟี่ออก) สายไหนรัดหมด..แค่นี้จบ ข้อสงสัยคือ เรื่องง่ายๆแค่นี้ทำไมช่างไม่ทำให้หนู ตอนไฟเอนจิ้นโชว์ครั้งที่สอง หลังไล่รัดสายพวกนี้ ไฟก็เอนจิ้นก็ดับค่ะ หนูไม่ไปเช็คที่ร้านตามที่คนอื่นบอก หลังจากไปแม่ฮ่องสอนกลับมาก็ไม่มีอะไรนอกจากอาการเกียร์ที่บอก ตอนนี้วิ่งได้หมื่นพอดี จะเข้าศูนย์เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก่อน ไปเอาหลักฐานมาจดทะเบียนถึงจะเอารถไปจูนไปเช็คอีกที (ไปเอาเอกสารมาลงเล่มด้วย)ช่างที่ทำให้ ไม่เคยเห็นหน้ากันค่ะ พี่ชายหนูคนนับถือกันเป็นคนเอาไปติดร้านเพื่อนให้ค่ะ เวลามีปัญหาแกให้คำแนะนำและมาดูแลให้ตลอด (มีช่างที่เมืองเลยดูให้เวลาเกิดเรื่องฉุกเฉิน ส่วนร้านที่ติดอยู่อุดรค่ะ) พี่ชายหนูแกบอกอย่ากลัว หนูก็ไม่ได้กลัวนะคะ แต่บางเรื่อง...หนูอยากไปถามช่างด้วยตัวเอง เร็วๆนี้จะไปคุยกับช่างแล้วจะมาเล่าสู่ฟังค่ะ smile.. smile.. smile.. หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: payusine ที่ มีนาคม 25, 2014, 07:02:57 pm ตกใจหมด ขออนุญาตนะครับ ต้องตำหนิช่างอย่างแรงครับไม่ไหวครับอย่างนี้ O0 O0
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 25, 2014, 07:14:28 pm ตกใจหมด ขออนุญาตนะครับ ต้องตำหนิช่างอย่างแรงครับไม่ไหวครับอย่างนี้ O0 O0 หนูมองว่าเป็นความผิดพลาดที่ไม่น่าให้อภัย ที่ให้ผู้หญิง(ตัวเล็กๆ)อย่างหนูมานั่งหาสาเหตุและปีนฝากระโปรงรถทำเอง หนูถามพี่ชายว่า ของพี่รัดทุกสายมั้ย แกก็บอก ของพี่ก็ไม่รัด อืม..หนูก็ไม่พูดไรหรอกไม่อยากเซ้าซี้มาก มาหาความรู้ที่อื่นเสริมเอา พี่ชายแกช่วยเหลือหนูไว้หลายอย่าง ทั้งเรื่องรถเรื่องเงิน นับถือกันมากมายค่ะ หนูเลยไม่อยากพูดหรือตำหนิผ่านแกมากไป ตอนนี้ถึงอยากเจอช่างตัวเป็นๆมากกว่าค่ะ แต่เท่าที่ไล่ๆดู ไม่มีไรน่าห่วงแล้วค่ะ หาเงินจดทะเบียนเร็วๆ จะได้ไปคุยกับช่างซะที eie eie eie หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 25, 2014, 08:32:18 pm ป๋า A เมืองชล อ่านเจอท่อนนี้ ช่วยผมหน่อยผมไม่ถนัดหม้อ Toma เลย อยากรู้ว่าตัวนี้รุ่นไหน รับ 219 แรงม้า เราไหวไหม หรือป๋าท่านไหนพอตอบได้บอกทีครับ น้องเราแกขับรถรอบสูงแต่ไม่ค่อยเร็ว เรียกม้าบ่อย Kick down หม้อนี้เอาอยู่ไหม เนื้อแก็สมันเย็นอุ่นเหมือนไม่ทันเมื่อเรียกใช้ตอน Kick down แบบเหมือนมันจะเล็กไปไหมครับ ไม่ถนัดหม้อตัวนี้ครับ เพราะไม่คุ้นเคยเรื่องหม้อตัวนี้เลยไม่กล้าฟันธงครับป๋า A เมืองชล ถ้าอ่านอยู่ ช่วยดูให้สมาชิกน้องเรานิดครับ
ท่านเจ้าของกระทู้ครับ พอทราบ ECU ไหมยีห้ออะไรครับ ? ปัญหาทุกอย่างแก้ไปทีละเสตบครับ พี่เลี้ยงในเวบจะช่วยกันครับ แบทเตอร๊่นี่ทำสีมาเหรอครับ สีหวานจังชมพู รถใหม่ 10000 โลเอง เท่าที่เจอ V6 คันนี้เป็นคันแรกของเวบที่ใส่ Autolube นะครับ ส่วนเรื่องอาการท่วมไปนิดของแก็สที่รอบสูงนี่เด๋วพอไป Service ที่ร้านเขาก็คงจูนชวงปลายลงให้เองละครับ เพราะเดาว่าตั้งแต่ติดมาคงยังไม่เคยได้เข้า Service เขาอาจรอจังหวะที่เราเอาเข้ามา Service แล้วรอฟังผลเราขับ และรออุปกรณ์ทุกอย่างผ่าน Run in และเขาก็จะดูรั่วซึมหลังการ Run in นี้ให้ตามเสตปอยู่แล้วครับถ้าไม่แย่ขนาด ต้องให้โอกาศเขาปรับจูนครับ เล่าเรื่องเกียร์กระตุกแบบที่พิมพ์เล่าให้เราฟังนี้เลยนะครับ เขาจะได้ข้อมูล อ๋อ ปรับจูนตรงไหนให้ครับ เราก็บอกเขาตามอาการเขาจะเข้าใจทันทีเลยครับ ติดครั้งแรกปล่อยวิ่งหมื่นโลกว่าเจอกันมันดูนานไปเรื่องระยะเวลานะครับ 2000-5000 โล มาเจอกันสักทีก็ดีช่วงแรก แต่ถ้าไฟ Engine มาวันไหน ขอเจออู่แก็สที่ติดทันทีโดย วิ่งน้ำมันแทนนะครับ ไม่ต้องรอครบรอบ Service พูดเผื่อสมาชิกอื่นด้วยครับ กรองแก็สไม่ควรเกิน 20000 โลนะครับ ถ้า 10000 กำลังดีในรอบแรกการเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนเอง 10000-15000 โลก็พอครับ เคสนี้ไม่แนะนำเปลี่ยนเองครับ กรองที่ใช้เห็นเป็น 1 ออก 2 อาจสกปรกเร็วหน่อยครับ เพราะรถเรา 3000 cc. แก็สไหลผ่านเยอะกว่ารถเล็กแบบรถเก๋ง หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 25, 2014, 08:51:06 pm แอบมองเห็นมีน้ำกรดล้นออกมาทำลาย เหล็กรัดแบทเตอรี่ไหมครับ เป็นขี้เกลือขาวขุ่น นี่มันแบทใหม่ลูกที่ 2 มังครับ เติมน้ำกลั่นมากเกินไปไหม เวลาเราวิ่งทางไกลยาวมันเดือดปุ๊ด ดันรูเล็กเล็กที่ฝาเติมน้ำกลั่นออกมาเป็นขี้เกลือเกาะเต็มบ่อยไหมครับ เหมือนจะเติมมากไปไหม หรือถนนที่วิ่งมันสะเทือนมากเกิน
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 25, 2014, 08:56:53 pm แอบมองเห็นมีน้ำกรดล้นออกมาทำลาย เหล็กรัดแบทเตอรี่ไหมครับ เป็นขี้เกลือขาวขุ่น นี่มันแบทใหม่ลูกที่ 2 มังครับ เติมน้ำกลั่นมากเกินไปไหม เวลาเราวิ่งทางไกลยาวมันเดือดปุ๊ด ดันรูเล็กเล็กที่ฝาเติมน้ำกลั่นออกมาเป็นขี้เกลือเกาะเต็มบ่อยไหมครับ เหมือนจะเติมมากไปไหม หรือถนนที่วิ่งมันสะเทือนมากเกิน เรื่องน้ำกลั่น หนูเติมมากไปค่ะล้น เอาน้ำร้อนมาล้างแล้วรอบนึงพร้อมแปรงสีฟันขัด ก็ไม่หาย ส่วนสีแบต เป็นแบตสีชมพูเพราะเคลมแบตมาค่ะ ซื้อรถมาสามวัน แบตเสีย เคลมอาทิตย์แรกเลยค่ะ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 25, 2014, 09:00:41 pm ป๋า A เมืองชล อ่านเจอท่อนนี้ ช่วยผมหน่อยผมไม่ถนัดหม้อ Toma เลย อยากรู้ว่าตัวนี้รุ่นไหน รับ 219 แรงม้า เราไหวไหม หรือป๋าท่านไหนพอตอบได้บอกทีครับ น้องเราแกขับรถรอบสูงแต่ไม่ค่อยเร็ว เรียกม้าบ่อย Kick down หม้อนี้เอาอยู่ไหม เนื้อแก็สมันเย็นอุ่นเหมือนไม่ทันเมื่อเรียกใช้ตอน Kick down แบบเหมือนมันจะเล็กไปไหมครับ ไม่ถนัดหม้อตัวนี้ครับ เพราะไม่คุ้นเคยเรื่องหม้อตัวนี้เลยไม่กล้าฟันธงครับป๋า A เมืองชล ถ้าอ่านอยู่ ช่วยดูให้สมาชิกน้องเรานิดครับ ท่านเจ้าของกระทู้ครับ พอทราบ ECU ไหมยีห้ออะไรครับ ? ปัญหาทุกอย่างแก้ไปทีละเสตบครับ พี่เลี้ยงในเวบจะช่วยกันครับ แบทเตอร๊่นี่ทำสีมาเหรอครับ สีหวานจังชมพู รถใหม่ 10000 โลเอง เท่าที่เจอ V6 คันนี้เป็นคันแรกของเวบที่ใส่ Autolube นะครับ ส่วนเรื่องอาการท่วมไปนิดของแก็สที่รอบสูงนี่เด๋วพอไป Service ที่ร้านเขาก็คงจูนชวงปลายลงให้เองละครับ เพราะเดาว่าตั้งแต่ติดมาคงยังไม่เคยได้เข้า Service เขาอาจรอจังหวะที่เราเอาเข้ามา Service แล้วรอฟังผลเราขับ และรออุปกรณ์ทุกอย่างผ่าน Run in และเขาก็จะดูรั่วซึมหลังการ Run in นี้ให้ตามเสตปอยู่แล้วครับถ้าไม่แย่ขนาด ต้องให้โอกาศเขาปรับจูนครับ เล่าเรื่องเกียร์กระตุกแบบที่พิมพ์เล่าให้เราฟังนี้เลยนะครับ เขาจะได้ข้อมูล อ๋อ ปรับจูนตรงไหนให้ครับ เราก็บอกเขาตามอาการเขาจะเข้าใจทันทีเลยครับ ติดครั้งแรกปล่อยวิ่งหมื่นโลกว่าเจอกันมันดูนานไปเรื่องระยะเวลานะครับ 2000-5000 โล มาเจอกันสักทีก็ดีช่วงแรก แต่ถ้าไฟ Engine มาวันไหน ขอเจออู่แก็สที่ติดทันทีโดย วิ่งน้ำมันแทนนะครับ ไม่ต้องรอครบรอบ Service พูดเผื่อสมาชิกอื่นด้วยครับ กรองแก็สไม่ควรเกิน 20000 โลนะครับ ถ้า 10000 กำลังดีในรอบแรกการเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนเอง 10000-15000 โลก็พอครับ เคสนี้ไม่แนะนำเปลี่ยนเองครับ กรองที่ใช้เห็นเป็น 1 ออก 2 อาจสกปรกเร็วหน่อยครับ เพราะรถเรา 3000 cc. แก็สไหลผ่านเยอะกว่ารถเล็กแบบรถเก๋ง ขอตั้งสติกับคำตอบ แล้วจะจัดการทีละข้อค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มีนาคม 26, 2014, 01:36:05 am หม้อต้ม v6 ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด tomasetto at13
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=4154.0 380แรงม้าสบาย กล่องแก๊ส gi ประมาณBsm ใช้ได้แต่ไม่เทพ อาการนี้เกิดจากความร้อนสะสมมากกว่าครับ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 26, 2014, 09:56:03 am ป๋าพี่เลี้ยงเราเรียกหา ความช่วยเหลือกันได้เลย Club เรามีป๋าคอยดูแลกันหลายด้าน แต่ละคนมีประสพการณ์หลากหลายเอามาช่วยกันดูแลกันได้ที่ระดับนึง จริงอยู่เราควรกลับไปหาร้านติดตั้ง แต่ในกรณีที่ไปมาไม่ได้ใกล้เหมือนอยู่ข้างบ้าน เราก็ต้องมาปรึกษาพูดคุยกันหน่อยก่อนเพื่อเบื้องต้นก็ยังดีเนอะ ขอบคุณป๋า A เมืองชลมากครับ หลังจากไปปรับจูนที่ร้านแก็สที่ติดมาแล้ว แวะมาคุมาเล่าว่ามันสมบูรณืหรือยังกันนะครับ
ส่วนเรื่องกรอบเหล็กรัดแบต มันจะเป็นอย่างนั้นไปอีกนานครับ หากอยากหายขาดเรื่องขี้เกลือที่ลวกน้ำร้อนแล้วยังไม่หายสักที มาสะสมเกลือให้เห็นอีก จารบีก็ทาแล้ว ยังไม่วาย ก็ต้องถอดตัวเหล็กรัดออกมา กระดาษทรายขัดเล็กน้อย พ่นสีเสปรย์กระป๋องสีดำ เคลือบไปเลย จะหยุดการเกิดเกลือมาสะสมอีกได้ครับ เพราะมันซึมอยู่ในเนื้อเหล็ก แล้วโดน Oxygen ถึงไม่มีหลุดออกมาจากฝาอีก ก็เกิดขี้เกลือได้อีกครับ หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ มีนาคม 26, 2014, 02:18:09 pm ขี้เกลืออันตราย ทำให้ไฟเดินไม่เรียบ ไม่สะดวก เคยเจอเครื่องเสียงมีเสียงกวนแกกๆ แก้ไขซะครับ
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 26, 2014, 06:49:26 pm หม้อต้ม v6 ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด tomasetto at13 http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=4154.0 380แรงม้าสบาย กล่องแก๊ส gi ประมาณBsm ใช้ได้แต่ไม่เทพ อาการนี้เกิดจากความร้อนสะสมมากกว่าครับ สาธุ สาธุ สาธุ ป๋าพี่เลี้ยงเราเรียกหา ความช่วยเหลือกันได้เลย Club เรามีป๋าคอยดูแลกันหลายด้าน แต่ละคนมีประสพการณ์หลากหลายเอามาช่วยกันดูแลกันได้ที่ระดับนึง จริงอยู่เราควรกลับไปหาร้านติดตั้ง แต่ในกรณีที่ไปมาไม่ได้ใกล้เหมือนอยู่ข้างบ้าน เราก็ต้องมาปรึกษาพูดคุยกันหน่อยก่อนเพื่อเบื้องต้นก็ยังดีเนอะ ขอบคุณป๋า A เมืองชลมากครับ หลังจากไปปรับจูนที่ร้านแก็สที่ติดมาแล้ว แวะมาคุมาเล่าว่ามันสมบูรณืหรือยังกันนะครับ ส่วนเรื่องกรอบเหล็กรัดแบต มันจะเป็นอย่างนั้นไปอีกนานครับ หากอยากหายขาดเรื่องขี้เกลือที่ลวกน้ำร้อนแล้วยังไม่หายสักที มาสะสมเกลือให้เห็นอีก จารบีก็ทาแล้ว ยังไม่วาย ก็ต้องถอดตัวเหล็กรัดออกมา กระดาษทรายขัดเล็กน้อย พ่นสีเสปรย์กระป๋องสีดำ เคลือบไปเลย จะหยุดการเกิดเกลือมาสะสมอีกได้ครับ เพราะมันซึมอยู่ในเนื้อเหล็ก แล้วโดน Oxygen ถึงไม่มีหลุดออกมาจากฝาอีก ก็เกิดขี้เกลือได้อีกครับ ขอบพระคุณมากเลยค่ะพี่ ทุกๆคนเลย หนูสบายใจขึ้นเยอะ อุดร..คงไปต้นเดือนนี้แหละค่ะ ตอนนี้ลาพักผ่อนทำไร่อยู่ ไม่มีเวลาไปไหนเลย เดี๋ยวหนูคุยกะช่างได้เรื่องว่่าไงเดี๋ยวมาเล่าสู่ฟังค่ะ ขี้เกลืออันตราย ทำให้ไฟเดินไม่เรียบ ไม่สะดวก เคยเจอเครื่องเสียงมีเสียงกวนแกกๆ แก้ไขซะครับ เรื่องขี้เกลือ ปลูกอ้อยเสร็จ จะถอดมาจัดการด้วยตัวเองเลยค่ะหัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ มีนาคม 26, 2014, 10:05:33 pm เห็นป๋าแต่ละท่านแนะนำท่านเจ้าของกระทู้แล้ว grin ถ้าไม่ได้อ่านตั้งแต่ต้นคงคิดว่าท่านเจ้าของกระทู้เป็นผู้ชาย good
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 27, 2014, 07:00:28 am เห็นป๋าแต่ละท่านแนะนำท่านเจ้าของกระทู้แล้ว grin ถ้าไม่ได้อ่านตั้งแต่ต้นคงคิดว่าท่านเจ้าของกระทู้เป็นผู้ชาย good eie eie eie หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 29, 2014, 08:28:49 pm เมื่อวานโทรหาพี่ช่าง..นัดวันเข้าservice เลยได้ไถ่ถามเรื่องทำไมไม่รัดสาย ช่างบอกว่าเป็นแว๊คคั่มมันไม่หลุดหรอก แต่ของหนูหลุดค่ะ หลุดหลายสายแล้วด้วย แกก็งงๆแต่หนูก็บอกว่าเดี๋ยวค่อยดูกันวันนั้นเลยละกัน ... ไม่รู้ว่าสายต่างๆ ของคนอื่นรถคันอื่น เขารัดกันบ้างหรือเปล่า หลุดหรือเปล่าค่ะ
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 29, 2014, 09:17:11 pm ช่างก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกครับ สายแวคคั่มไม่่ได้รัดก็ Ok รถเราเครื่องยนต์เราก็เป็นแบบนั้น อาจเพียงแค่สายมันอาจไม่ฟิตพอหรืออคุณภาพต่ำ พอร้อนแล้วก็กรอบแข็งปลายแตกได้ ก็ถูกเหมือนกันที่ช่างพูดครับ ก็ดูตามหน้างานแล้วกันครับถ้ามันไม่ฟิตก็ว่ากันไป
หัวข้อ: Re: ★ ขอคำแนะนำการใช้V6+LPG วิ่งทางไกลประมาณ12ชม.700กว่ากิโล ★ปัญหาใหม่กับเกียร์ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ มีนาคม 30, 2014, 07:11:31 am ช่างก็ไม่ได้ผิดอะไรหรอกครับ สายแวคคั่มไม่่ได้รัดก็ Ok รถเราเครื่องยนต์เราก็เป็นแบบนั้น อาจเพียงแค่สายมันอาจไม่ฟิตพอหรืออคุณภาพต่ำ พอร้อนแล้วก็กรอบแข็งปลายแตกได้ ก็ถูกเหมือนกันที่ช่างพูดครับ ก็ดูตามหน้างานแล้วกันครับถ้ามันไม่ฟิตก็ว่ากันไป ขอบคุณค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
|