Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: tepanan_not ที่ มีนาคม 30, 2014, 10:48:25 am



Languages

หัวข้อ: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มีนาคม 30, 2014, 10:48:25 am
ตอนนี้รถผมใช้งานได้ปกติดีทั้งแก็ส และน้ำมันแต่อยากจะลดอุณภูมิลงซัก 5-6 องศาไม่รู้ว่าป๋าที่ใช้รถแก็สกันอยู่ใครพอมีวิธีบ้างไหมครับ
สาเหตุ...คือผมใช้รถไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านบางครั้งอัดยาวๆ ความร้อนขึ้นไปร้อยกว่า(ปกติขับ-จอดอยู่ที่ 89-92องศา / วันร้อนๆ 95-97 องศา / อัดยาวๆลากขึ้นเขา 98-102 อาศา )แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรนะครับแค่รู้สึกอืดๆก็เท่านั้นเลยอยากลองหาวิธีลดอุณหภูมิลงซักนิดเพราะมีความรู้สึกว่าเย็นๆวิ่งสบายกว่าเยอะ ถ้าป๋าท่านใดพอมีแนวทางช่วยชี้แนะด้วยนะครับ
-เจาะฝาใส่สคูป
-เจาะแก้มใส่สน๊อก
-เปลี่ยนวาล์วน้ำ
-อื่นๆ
อยากรู้ว่ามันจะช่วยได้จริงป่าวครับเรื่องลดอุณหภูมิ ii


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 30, 2014, 10:53:57 am
ใส่วาล์วเย็น เห็นผลแน่นอน แต่ถ้าอัดยาวๆ ก็สูงขึ้นเกือบร้อย


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 30, 2014, 03:10:01 pm
-เจาะฝาใส่สคูป
-เจาะแก้มใส่สน๊อก
-เปลี่ยนวาล์วน้ำ
-อื่นๆ

ป๋า Not ครับ  มาแจมด้วย เพิ่ม Option ให้เลือกอีก

--- หม้อน้ำอลูมิเนียม 2-3 ช่อง (รังผึ้ง) ตามใจเลือกเอา  โดยยกหม้อน้ำเดิมเก็บไว้  และต่อไปเวลาหม้อน้ำเรามีปัญหา  ลูกนี้ซ่อมได้ตลอด  แต่ที่ติดรถมา  เปลี่ยนทิ้งอย่างเดียว  หม้อน้ำปั๊มแบบเราใช้อยู่ ซ่อมไม่อยู่ รั่วซึมม คอหักก็ต้องทิ้งเลย  ไม่แพงก็จริง
--- เปลี่ยนวาล์วน้ำ แบบ Modify วาล์วน้ำ แทน   สูตรรถตู้โดยสาร  จำแบบมาไม่รู้ว่าจะมีผลแย่ไหมตอนมันไม่ค่อยยอมร้อนอะสิ  วิธีทำคือเอาวาวล์น้ำตัวเดิม  ออกมา  เจาะรูเล็กเล็กด้วยสว่าน สัก รู 2 รู 3รู  กะเอาเองตามชอบ ถึงวาวล์ยังไม่ทันเปิด แต่ก็มีน้ำไหลออกไปเวียนล่วงหน้าก่อนแล้วหน่อยนึงตามรูเจาะ   แต่มันน่าจะทำให้เครื่องตอนเช้าร้อนช้านะผมว่า  ไม่เคยลองแต่ไปแอบดูอู่ซ่อมรถตู้มา  เขาบอกว่า มันเย็นลงกว่าปรกตินิดตามรูที่เราเจาะ  แต่ เวลาวาวล์ตาย Knock เลยนี่ ยังพอทุเลาลดอาการ Heat ได้บ้าง อันนี้เป็น side effect หลังจากได้ลดอุณหภูมิของเสปควาวล์น้ำลงแบบ Passive โกงกันเลย อิ... smile.. smile.. smile..  ลองเดาผลเสียเองนะครับว่าพอได้ไหม 



หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มีนาคม 30, 2014, 05:23:03 pm
มีใครพอทราบไม่ครับว่าวาล์วน้ำของ 2.5 กะ v.6 เป็นตัวเดียวกันป่าวครับ
เพราะรู้มาว่า 2.5 ใส่วาล์วน้ำนิสสันได้พอดีอุณภูมิลดลงไปเยอะพอสมควร ถ้าได้จะจัดมาลองสักหน่อย หรือป๋าท่านใดมีวาล์วน้ำตัวไหนแนะนำป่าวครับ ii



หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มีนาคม 30, 2014, 05:43:02 pm
-เจาะฝาใส่สคูป
-เจาะแก้มใส่สน๊อก
-เปลี่ยนวาล์วน้ำ
-อื่นๆ

ป๋า Not ครับ  มาแจมด้วย เพิ่ม Option ให้เลือกอีก

--- หม้อน้ำอลูมิเนียม 2-3 ช่อง (รังผึ้ง) ตามใจเลือกเอา  โดยยกหม้อน้ำเดิมเก็บไว้  และต่อไปเวลาหม้อน้ำเรามีปัญหา  ลูกนี้ซ่อมได้ตลอด  แต่ที่ติดรถมา  เปลี่ยนทิ้งอย่างเดียว  หม้อน้ำปั๊มแบบเราใช้อยู่ ซ่อมไม่อยู่ รั่วซึมม คอหักก็ต้องทิ้งเลย  ไม่แพงก็จริง
--- เปลี่ยนวาล์วน้ำ แบบ Modify วาล์วน้ำ แทน   สูตรรถตู้โดยสาร  จำแบบมาไม่รู้ว่าจะมีผลแย่ไหมตอนมันไม่ค่อยยอมร้อนอะสิ  วิธีทำคือเอาวาวล์น้ำตัวเดิม  ออกมา  เจาะรูเล็กเล็กด้วยสว่าน สัก รู 2 รู 3รู  กะเอาเองตามชอบ ถึงวาวล์ยังไม่ทันเปิด แต่ก็มีน้ำไหลออกไปเวียนล่วงหน้าก่อนแล้วหน่อยนึงตามรูเจาะ   แต่มันน่าจะทำให้เครื่องตอนเช้าร้อนช้านะผมว่า  ไม่เคยลองแต่ไปแอบดูอู่ซ่อมรถตู้มา  เขาบอกว่า มันเย็นลงกว่าปรกตินิดตามรูที่เราเจาะ  แต่ เวลาวาวล์ตาย Knock เลยนี่ ยังพอทุเลาลดอาการ Heat ได้บ้าง อันนี้เป็น side effect หลังจากได้ลดอุณหภูมิของเสปควาวล์น้ำลงแบบ Passive โกงกันเลย อิ... smile.. smile.. smile..  ลองเดาผลเสียเองนะครับว่าพอได้ไหม 


ว่าจะเริ่มที่วาล์วน้ำดูก่อนครับป๋าPunpun เพราะจากการสังเกตุดูอุณภูมิไม่เกิน 92 คันเร่งลื่นมาก แต่พอร้อนๆสัก 97 ไปล่ะชักอืดๆ(ดูจากสมาทเกจ)แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาถึงกะไฟโชร์หรือฮีตนะครับและเกจตรงหน้าปัดก็ยังไม่กะดิกยันถึงอุณภูมิที่ผมเคยทำไว้คือ 102 ซึ่งเข็มก็ยังคงไม่กะดิกนิ่งมากๆ แค่ทำให้วัยรุ่นเซ็งนิดหน่อยเนื่องจากรู้สึกว่ามันอืด เลยคิดเอาเองว่าถ้ารักษาอุณภูมิได้สักไม่เกิน 92 ซึ่งเป็นอุณภูมิตอนสตาร์ทจอดนะปัจจุบันก็น่าจะดีกว่าครับ ชี้แนะได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มีนาคม 30, 2014, 05:46:10 pm
ใส่วาล์วเย็น เห็นผลแน่นอน แต่ถ้าอัดยาวๆ ก็สูงขึ้นเกือบร้อย
ป๋าพอมีวาล์วน้ำแนะนำที่ใช้กะเจ้า v.6 โดยไม่ต้องแปลง ให้เย็นลงได้สัก 5-6 องศาป่าวครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 31, 2014, 12:40:25 am
ติดแอร์มั้ย kiki


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 31, 2014, 09:38:54 am
ขออนุญาติ

ระเบิดฝากระโปรงเลยคับ  8)


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ มีนาคม 31, 2014, 12:34:15 pm
ขออนุญาติ

ระเบิดฝากระโปรงเลยคับ  8)

เคยถามฝาเคฟล่า แบบเจาะระบายอากาศ ตรงรุ่น pajero แถวตลาดพูนทรัพย์ ราคาประมาณ 13,000 บาท เผื่อป๋าน็อตสนใจ.....ได้เบา ได้ดุ ด้วย joob


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ มีนาคม 31, 2014, 04:22:18 pm
ขออนุญาติ

ระเบิดฝากระโปรงเลยคับ  8)

เคยถามฝาเคฟล่า แบบเจาะระบายอากาศ ตรงรุ่น pajero แถวตลาดพูนทรัพย์ ราคาประมาณ 13,000 บาท เผื่อป๋าน็อตสนใจ.....ได้เบา ได้ดุ ด้วย joob
น่าสนครับ.... ii


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 31, 2014, 04:46:41 pm
ใส่วาล์วเย็น เห็นผลแน่นอน แต่ถ้าอัดยาวๆ ก็สูงขึ้นเกือบร้อย
ป๋าพอมีวาล์วน้ำแนะนำที่ใช้กะเจ้า v.6 โดยไม่ต้องแปลง ให้เย็นลงได้สัก 5-6 องศาป่าวครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ
A31  สั่งจาก auto one ราคา ห้าร้อยกว่าบาท
วิธีใส่ หาอ่านใน triton club น้าวุฒิ เขาว่าไว้ละเอียด

 


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่องความร้อนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Keng28 ที่ มีนาคม 31, 2014, 05:18:34 pm
ถ้าป๋า ทำได้แล้ว ผมขออนุญาติ

รอ ลอก คับ