Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Atallah ที่ เมษายน 01, 2014, 12:22:19 am



Languages

หัวข้อ: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Atallah ที่ เมษายน 01, 2014, 12:22:19 am
เพิ่งจะขับรถติดแก้ส มีข้อสงสัยนิดครับ รถผมขับมาเวลาจอด พอเปิดประตูลงมาจะได้กลิ่นแก้สฟุ้งเลยครับ
มันใช่เกิดจากการเผาไหม้หรือเปล่าครับ หรือเกิดจากอะไรครับ กังวลเหมือนกันครับ แต่ไปให้หงส์ทองเช็ค
ก็บอกปกตินะครับ และอีกกรณีจอดไว้เฉยๆข้ามคืน เช้ามาล้างรถก็จะได้กลิ่นแก้สเหมือนกันครับ เช็คก็ปกติเหมือนเดิม
รบกวนป๋าๆ ไขข้อข้องใจนิดนะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 01, 2014, 12:52:07 am
โทรหาป๋า เอส เลยครับ  นัดเข้าไปดูอย่างจริงจัง  อย่าปล่อยไว้  ถ้ามีกลิ่น  ก็มีซึมครับ    รั่วระบบตัด  ซึมระบบไม่ตัด ครับ   ติดหงส์ทองเหมือนกันครับ  ไม่มีกลิ่น  ลองไล่ดมดูเองตอนเปิดฝากระโปรงนิดไหมครับ ดูแถวกรองแก็ส  ดมดม อาจมีกลิ่นให้ได้กลิ่นได้  อาจจะขันแน่นเอง  หรือไม่ไกลมากก็ไปหงส์ครับ   ก็ลองไล่ดมกลิ่นตั้งแต่ท้ายรถที่ถัง         จนเปิดฝากระโปรงเด๋วก็น่าจะเจอครับ  ถ้ากลิ่นแรงได้ขนาดนั้น   พอมั่นใจว่าน่าจะจุดนี้ก็ฟองน้ำ น้ำยาล้างจานพอดูได้ครับ

แต่ถ้าใกล้หงส์ทองไปหาเลย  กลิ่นไม่หายไม่กลับครับ


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 01, 2014, 10:23:43 am
ป๋าลองดูกระทู้นี้หน้าแรกแรก  ป๋า Not แสดงวิธีการตรวจซึมที่กรองเบื้องต้น  ป๋าลองดูหน่อยไหมครับ  ส่วนใหญ่เห็นซึมอยู่แถวนี้กันบ่อย   เรื่องจริงป๋าที่ผมใช้คำว่า  ต้องดมดูตามจุดดังกล่าว  ผมก็ดมบ่อย   เปิดฝากระโปนรงออกมา  ป๋าก็เริ้มจากหม้อต้ม  แล้วลองไล่ไปถึงกรอง 2 ตัว แลัวไล่จากกรองไปหัวฉีด  เด๋วก็เจอ  พอเจอแล้ว  ทดสอบน้ำสบู่ฟองน้ำ พอเจอลองขันให้แน่นดู  เบื้องต้น   

ที่ป๋าหรืออย่างเราเราที่ดูแลรถเองเป็นบ้าง  น่าจะเรียนจากกระทู้ป๋า Not เรืองการ ปิดวาวล์ Main Tank ด้วยมือทำอย่างไรไว้ก็ดีนะครับ   สามารถปิดระบบแบบชัวร์ได้เลย เวลา Service   เป็นห่วงครับ  อย่างน้อยเราที่ใช้รถแก็สกันก็ควรปิดระบบวาวล์ Main เป็นอันดับแรกนะครับ  เกิดอะไรไม่ถูกต้องขึ้นมา  เราตัดที่ต้นทางก่อนเลย    เรื่องกลิ่นต้องไม่มีครับ  ถ้ารถสมบูรณ์ในระบบแก็สอย่างเรานี้   นี่คือคำตอบที่ป๋าอยากเห็นว่ามันปรกติไหม ถูกไหมครับ    smile.. smile.. smile..

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17437.0


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ เมษายน 01, 2014, 10:42:40 am
รีบแก้ไขนะคะ เอาใจช่วย น่ากลัวคำว่า  "ฟุ้ง"


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S.SuRaKeT ที่ เมษายน 02, 2014, 09:23:38 pm
ติดร้านไหนรีบเข้าไปแก้ไขเช็ครอยรั่วเลยครับ มันต้องไม่มีกลิ่นไม่ว่าจะตอนไหนก็แล้วแต่ V6 ผมติดที่ HT ก็ไม่มีกลิ่นน่ะครับ ยังไงก็เข้าไปเช็คดู


หัวข้อ: Re: รบกว้น ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Atallah ที่ เมษายน 04, 2014, 11:55:53 am
ขอบคุณทุกท่านนะครับ พอดีถึงกำหนดต้องเข้าไปเช็ค 40000 โล  พอดีครับ
จะลองให้ HT เช็คให้อีกครั้งครับ  สาธุ ผมเข้าไปที่ไรก็ให้เช็คอาการนี้ทุกครั้งละครับ
เค้าก็บอกปกติทุกครั้ง  ไม่เป็นไรครับเดี๋ยวลองเช็คใหม่อีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 04, 2014, 12:19:22 pm
ป๋าเอาคำพูดผมไปขอเจอป๋า S เลยนะครับ  ถ้ายังมีกลิ่นขนาดที่ป๋าว่าแล้วช่างบอกไม่เป็นไร     " ป๋า S จำได้ไหมเคยพูดกับผมในกระทู้ว่า  ต้องแทบไม่กลิ่นเลยครับถึงจะถูกต้อง "   ป๋า S แกไม่คงไม่บ่นป๋าหรอก Ok.. Ok..  ล้อเล่น...

ถ้า หงส์ทองยังปล่อยให้รถป๋ามีกลิ่นแก็ส  ขนาดนั้นออกมาอีก ( เข้าใจตามป๋าว่ากลิ่นมันแรง ) เด๋วจะโทรไปต่อว่าเลย ..  ป๋าหรือว่าพอไปถึงหงส์แล้วไม่มีกลิ่นดังกล่าวเอ่ย   เหมือนแก็สมันรู้แอบหลบช่าง อิ....  ถ้าเป็นแบบนั้น  ต้องไล่เช็คตั้งแต่วาวล์ถังไล่มาจนถึงทุกจุดแบบ เช็ครั่วซีมแบบชุดใหญ่  เพราะได้กลิ่นมั่งไม่ได้กลิ่นมั่ง  อาการนี้หนักกว่าได้กลิ่นตลอดอีกครับ

อันนี้ไม่ได้มาทำการเสียเครดิตอะไรกันนะครับ   แต่ผมต้องต่อว่าให้หนักหากเป็นแบบนี้  เพราะเชียร์ไปมากก็ต้องเล่นหนักหน่อยครับ..  :D :D :D :D





หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Atallah ที่ เมษายน 04, 2014, 03:04:10 pm
ขอบคุณมากครับ ป๋า Punpun ผมไม่เคยขับรถแก้สก็เลยไม่รู้ครับว่ามันมีกลิ่นหรือเปล่า หรือกลิ่นที่เราได้มันเป็นกลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้ แต่มันแรงมากครับ เปิดประตูหลังให้คนลงแค่แปปเดียวกินยังมาถึงผมคนขับ
เลยครับ เดี๋ยวจะไปให้เช็คให้ชัวร์ครับ


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 07, 2014, 01:25:10 pm
ขอบคุณมากครับ ป๋า Punpun ผมไม่เคยขับรถแก้สก็เลยไม่รู้ครับว่ามันมีกลิ่นหรือเปล่า หรือกลิ่นที่เราได้มันเป็นกลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้ แต่มันแรงมากครับ เปิดประตูหลังให้คนลงแค่แปปเดียวกินยังมาถึงผมคนขับ
เลยครับ เดี๋ยวจะไปให้เช็คให้ชัวร์ครับ

กลิ่นแรงมากไม่ใช่แล้วครับ เชคด่วนครับ
v6 ไม่เคยได้กลิ่นแก๊สเลย นอกจากตอนเติม


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 07, 2014, 02:45:16 pm
ขอบคุณมากครับ ป๋า Punpun ผมไม่เคยขับรถแก้สก็เลยไม่รู้ครับว่ามันมีกลิ่นหรือเปล่า หรือกลิ่นที่เราได้มันเป็นกลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้ แต่มันแรงมากครับ เปิดประตูหลังให้คนลงแค่แปปเดียวกินยังมาถึงผมคนขับ
เลยครับ เดี๋ยวจะไปให้เช็คให้ชัวร์ครับ

ถ้ารถเรามีการเผาไหม้ ( ที่ดี ) จากระบบแก็สแล้ว  ตอนเดินเบาเครื่องเอามือไปอังที่ท่อไอเสีแล้วดมยังบอกได้ยากเลยว่ารถคันนี้ใช้แก็สครับ   และทำลายสภาพแวดล้อมน้อยกว่าด้วย อิ...  เนื่องจาก เตาอบ Pizza เรา ร้อนดีมากมาก ด้วย  เผาหมดจรด  และรถ V6 เราก็มี EGR วนกลับมาเผาบางส่วนอีกด้วย   โอกาศได้กลิ่นจากการเผาไหม้น้อยมาก  ถ้ามีกลิ่นออกทางท่อไอเสียก็ต้อง เข้า Service ครับ  ฝากป๋าที่ใช้แก็สด้วยครับ  อย่างน้อยก็เรียนรู้ที่จะปิดวาวล์ถังใหญ่ให้เป็นก็ยังดีครับ  เจออะไรทะแม่งปิดวาวล์ใหญ่ง่ายนิดเดียว  เหมือนหมุดเม็ดมะยมนาลิกาขนาดยักษ์ครับ  หาง่ายตรวจสอบดูครับ   ปิดตรงนี้เมื่อไม่มั่นใจระบบแก็สหรือกลิ่นมันแรงหรือพบรอมรั่วซึม  ปลอดภัยไปเยอะครับ  ไม่ต้องรู้อะไรเลยเกี่ยวกับมันก็รู้วิธีปิดวาวล์ถังก็ช่วยได้เยอะเลยครับ  จริงอยู่ระบบตัดเองเมื่อรั่ว แต่ซึมไม่มากไม่ตัดนะครับ มันไม่ sensitive ขนาดนั้น


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 07, 2014, 02:47:50 pm
ขอบคุณมากครับ ป๋า Punpun ผมไม่เคยขับรถแก้สก็เลยไม่รู้ครับว่ามันมีกลิ่นหรือเปล่า หรือกลิ่นที่เราได้มันเป็นกลิ่นที่เกิดจากการเผาไหม้ แต่มันแรงมากครับ เปิดประตูหลังให้คนลงแค่แปปเดียวกินยังมาถึงผมคนขับ
เลยครับ เดี๋ยวจะไปให้เช็คให้ชัวร์ครับ

ถ้ารถเรามีการเผาไหม้ ( ที่ดี ) จากระบบแก็สแล้ว  ตอนเดินเบาเครื่องเอามือไปอังที่ท่อไอเสีแล้วดมยังบอกได้ยากเลยว่ารถคันนี้ใช้แก็สครับ   และทำลายสภาพแวดล้อมน้อยกว่าด้วย อิ...  เนื่องจาก เตาอบ Pizza เรา ร้อนดีมากมาก ด้วย  เผาหมดจรด  และรถ V6 เราก็มี EGR วนกลับมาเผาบางส่วนอีกด้วย   โอกาศได้กลิ่นจากการเผาไหม้น้อยมาก  ถ้ามีกลิ่นออกทางท่อไอเสียก็ต้อง เข้า Service ครับ  ฝากป๋าที่ใช้แก็สด้วยครับ  อย่างน้อยก็เรียนรู้ที่จะปิดวาวล์ถังใหญ่ให้เป็นก็ยังดีครับ  เจออะไรทะแม่งปิดวาวล์ใหญ่ง่ายนิดเดียว  เหมือนหมุดเม็ดมะยมนาลิกาขนาดยักษ์ครับ  หาง่ายตรวจสอบดูครับ   ปิดตรงนี้เมื่อไม่มั่นใจระบบแก็สหรือกลิ่นมันแรงหรือพบรอมรั่วซึม  ปลอดภัยไปเยอะครับ  ไม่ต้องรู้อะไรเลยเกี่ยวกับมันก็รู้วิธีปิดวาวล์ถังก็ช่วยได้เยอะเลยครับ  จริงอยู่ระบบตัดเองเมื่อรั่ว แต่ซึมไม่มากไม่ตัดนะครับ มันไม่ sensitive ขนาดนั้น

อยู่ใต้ท้องมียางหุ้ม ปิดยังไงอ่ะป๋า


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 07, 2014, 07:23:52 pm
มีครอบพลาสติคสีดำปิดถัง Donut ก็มี 2 วิธี  คือ 1. ตัด Cable Tide  2. อีกด้านเป็นแค่คลิปล็อกพลาสติดบีบยีย กดกด มันก็ออกมาแล้วครับ  เวลาใส่ครอบกลับ ก็เล็งให้เขี้ยวมันตรงแล้วก็ตบทั้งครอบเข้าไป   ผมใช้วิธีที่ 2 มาตลอดเพราะ  Service เองบ่อยมากครับ  เห็นเม็ดมะยมในรูปไหมครับนั่นแหละ  บิดปิดสุด  บิดเปิดสุดเมื่อจะใช้งาน  เปิดสุดแล้วผ่อนลงนิดสักครึ่งรอบ  ไม่ใช่อะไรครับกลัวมันค้างเกลียวเสีย  บิดแบบเบาเบามือนะ

ในกรณีที่อาจเกิดขึ้นได้ในยามฉุกเฉิน  ก็เอากำปั้นทุบครอบออกได้อย่างง่ายดายครับ   ยกตัวอย่างมีควันไฟหน้าฝากระโปรง   อย่าเปิดฝากระโปรงเด็ดขาดนะครับ จอดให้ดีดับเครื่อง ตั้งสติ  เอาทุกคนออกจากรถให้หมด   เดินมาหลังรถกำปั้นทุบเบามือหน่อยที่ฝาครอบมันก็หลุดแล้วครับเราเอามือบิดเม็ดมะยมนี้แบบที่เคยฝึกไว้    พอเราปิดตัวนี้ได้สุด ก็ว่ากันต่อตาม Step การดับไฟ  ป๋า Petchy ครับ ผมมีเครื่องดับเพลิงจริงจริงถังเล็กอยู่ท้ายรถตลอดเวลาครับ  แต่หวังว่าคงไม่ต้องได้เคยใช้ครับ ไม่ได้ไว้ดับตัวเองหรอกเอาไว้ดับรถคันอื่นช่วยเขาครับ  เปิดฝากระโปรงปุ๊บ ไฟจะลุกทันทีที่มีอากาศเข้าสะดวก ไม่ต้องเปิดเลยพ่นไปเลย  ดับไฟที่เกิดจากแก็สลุกไหม้  ถ้ามีน้ำเยอะนั่นแหละดีมากครับ  จริงอยู่ระบบ Solenoid จะไม่ทำงานเมื่อไม่มีไฟมาเลี้ยง ก็หมายถึงมันจะตัดที่เราดับสวิทย์กุญแจ  แต่อันนั้นมันเป็น Active เราเพิ่มความชัวร์ด้วย Passive โดยการปิดวาวล์

ผมเคยลองซ้อมเล่นดูว่าสมมุติผมขับอยู่แล้วหาท่จอดได้จนไปปิดวาวล์ตัวนี้ได้ผมใช้เวลาแค่ 15  วินาที จบครับ ทุกคนทำได้หาก Eprom ไว้ในสมองส่วน Auto กันนิดครับ  ผมว่าถ้าไฟไหม้เพาะน้ำมัน จะ Control ยากกว่ามังครับ  ถ้าแก็สปิดวาวล์ได้ก็จบ เหลือแต่ส่วนที่ไฟไหม้ได้ต่อเช่นพวกสายไฟ น้ำมันต่างต่าง 


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 07, 2014, 09:32:40 pm
 สาธุ

ขอบคุณมากครับป๋า
สงสัยต้องพิมพ์ขั้นตอนปฏิบัิตติดไว้ตรงคอนโซลล่างๆ จะได้ไม่ลืม
เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินวิ่งก่อนทุกที

ถังดับเพลิงก็ยังไม่ได้หาติดรถเลย เห็นมันเล็กๆ เคยคิดว่าจะเวิร์คหรือเปล่า ฉีดได้สักกี่วินาที ของป๋าใช้ขนาดใหญ่แค่ไหนครับ หรือที่ขายแบบติดรถทั่วไปเล็กๆ


อ้างอิงจากป๋าหน้าตาคงคล้ายๆ กัน เผื่อเพื่อนสมาชิคมาอ่าน จะได้ไม่ต้องงงเม็ดมะยมอันไหนแบบผม 555  คือข้อ 2


การทำงานของระบบ วาล์วถังแก๊ส ในรถยนต์

1. safety valve ทำหน้าที่ระบายแรงดันในถังแก๊ส  หากมีแรงดันที่สูงผิดปกติ คือสูงกว่าแรงดันที่ กำหนดไว้  วาล์วตัวนี้จะปล่อยแรงดันแก๊ส ทิ้งเพื่อ ลดแรงดันในถังแก๊ส ลง

2 manual valve วาล์วมือหมุน  ปิด ทางออกของแก๊ส  ที่จะออกจากถัง  ไว้ในกรณีที่  วาล์วปิด เปิดด้วยไฟฟ้า มีปัญหา  ไม่สามารถปิดแก๊ส ที่ช่องทางออกได้

3 solinoil valve วาล์วปิด เปิด แก๊ส  ออกจากถัง ทำงานด้วยไฟฟ้า จะปิดการจ่ายแก๊สทันที  หากเครื่องยนต์  ดับ หรือ ระบบแก๊ส สั่งตัดการทำงาน

4 excess flow valve วาล์ว จะปิดการไหล ของแก๊ส ทันที หากพบว่า การไหล ของแก๊ส มากเกินผิดปกติ เช่น กรณีท่อแก๊ส ขาด  ท่อแก๊ส หลุด วาล์วตัวนี้จะตัดการจ่ายแก๊ส ทันที  ด้วยระบบกลไก

5 check valve วาล์วไหลทางเดียว  สำหรับ ท่อเติมแก๊ส เข้าถังแก๊ส ให้แก๊ส ไหลเข้าได้อย่างเดียว ไหลออกไม่ได้
 
6 level gauge เกจบอกปริมาณ น้ำแก๊ส ในถังแก๊ส รถยนต์

7 fuse วาล์วแบบหลอมละลาย หากรถถูกไฟไหม้ ทำให้ถังแก๊สรถยนต์ร้อนขึ้น จนถึง จุดหลอมละลาย ของวาล์วตัวนี้  วาล์วตัวนี้จะหลอม ละลาย แล้วเปิดช่อง ระบายแก๊ส ออกจากถัง เพื่อป้องกัน ถังแก๊ส ระเบิด

8 OPD  ลูกลอย  พร้อม กลไก ตัด การเติมที่ 80 % ของความจุถังแก๊ส  และ เพื่อกัน พื้นที่ไว้ เพื่อการขยายตัวของน้ำแก๊ส  หากมีความร้อนเพิ่มขึ้น

(http://www.jautogas.com/board/index.php?PHPSESSID=c5cab173810f97b5c2f6535c1cb821c3&action=dlattach;topic=253.0;attach=1032;image)




หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 07, 2014, 10:14:04 pm
ถังดับเพลิงบ้านเลยป๋า  ขนาดเล็กแต่ใหญ่กว่ากระป๋องติดรถถึง 3-4 เท่า ป๋า  Sale แถมให้ตอนสั่งมาติดล็อทใหญ่ในอาคาร  เกะกะจริงผมมีลังเครื่องมือท้ายรถเลยเอาใส่ไว้ในนั้น  ข้อมูลที่ป๋าเอามาดีมากมาเลย  สมาชิกจะได้มีข้อมูลดีดเอาไปใช้กัน  แนะนำแนะนำ ให้ลองเปิดดูกันสักครั้งในชีวิตการขับรถแก็สก็ยังดี  หรือไม่ชอบแบบสุดสุดก็ปิด Manual เป็นได้ก็ดีมากแล้วครับ   ผมเจอรายนึงในปั๊มแก็สเติมเสร็จถัง Donut ในรถเหม็นคลุ้ง คนโดดออกจากรถ  แล้วเข็นไปจอดอีกทีมีคนเข้าไปดูแลแล้วผมก็เลยไม่เข้าไปยุ่งอีกอย่างเรื่องมันนานมาก่อนผมใช้ Donut ด้วย  เลยไม่ค่อยเข้าใจ  ผมตอนนั้น 2J VVTI ระบบดูดโบราณเหม็นคลุ้ง อิ.... มือบิด Manual ที่ถังอีกต่างหาก

ที่ต้องเรียนรู้เพราะคงรวยช้า   และต้องเติมแก็สเป็นเชื้อเพลิงตลอดไป  เลยลืมไปว่าน้ำมันลิตรละเท่าไรไม่เคยมอง รู้แต่ว่า เดือนละ 500 บาท ไว้ติดเครื่องเท่านั้น อิ... eie  eie eie eie   ป๋า Petchy อย่าไปไหนไกลเวบเรานะ   มาเป็นสมาชิกที่คอยช่วยแนะช่วยแจงกันในห้องแก็สนี้นะครับ   บ้านเรานี่เด่นมากในเรื่องห้อง LPG นี่ มาอันดับต้นเลย  และก็มีสมาชิกติดระบบแก็สแบบ High End  กันเยอะมากทีเดียว  สังเกตดูหัวฉีดแบบ ECO หายากลเย  มาแต่คัน Keihin  KN8 KN9 Hana Prins KME ถัง Energ นอก กันทั้งนั้น แต่ละคันมาแบบคันละ 4-70000 บาททั้งนั้น  บอกได้เลยว่า สมาชิกเราเล่นของหรูกันทั้งนั้นนะนี่  บอกได้เลยว่า Pajero ยอมจ่ายเรื่องระบบแก็สกันได้แบบใจถึงมากมาก  แต่คุ้มกันแล้วมังพอพ้น 40000 km. ก็คืนทุนกันหมดแล้ว และดูสภาพหลายคันส่วนใหญ่ไปได้กันอีกยาวเลย


หัวข้อ: Re: รบกวน ป๋าๆ V6 ติดแก้ส LPG หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 07, 2014, 11:32:22 pm
ถังบ้านไซร์เล็กอยากได้มั่งอ่ะครับ ผมไปเดินโฮมโปรเจอแต่ถังดับเพลิงอันบิีกๆ ทั้งนั้น ราคาตอนลดไม่แพงนะ 900 ไม่เกินพัน แถมหนักโฮก  ป๋าเคยเจอไซร์เล็กในห้างไหนมั่งครับ
ส่วนแบบติดรถเล็กๆ นี่ผมเห็นบ่อยแต่คิดว่ามันฉีดได้แค่แป๊บเดียวเลยยังไม่เอาสักที

ผมได้ความรู้จากที่นี่เยอะ ก็อยากตอบแทนเพื่อนสมาชิกบ้างครับ อันไหนตอบได้ก็อยากตอบ อันไหนตอบไม่ได้ก็เก็บข้อมูลไปก่อน ไม่ไปไหนหรอกครับรักปาเจโร่  :D