หัวข้อ: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: pst ที่ เมษายน 03, 2014, 02:25:25 pm พึ่งออกรถมา 3 เดือนครับ สังเกตุว่ามีน้ำออกมาจากท่อไอเสียเวลาสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้ มันผิดปรกติมั้ยครับ
น้ำหล่อเย็นก็อยู่ดี มีเกินขีด max ครับ เคยอ่านเจอว่า มีน้ำออกปลายท่อไอเสีย อาจเป็นที่ประเกนฝาสูบ แตก หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ เมษายน 03, 2014, 02:47:01 pm เครื่องยนต์สันดาบดี ของเสียที่ได้คือน้ำครับ
อีกอย่างนึงก็คือไอเย็นที่ควบแน่นกลายเป็นน้ำอยู่ในท่อไอเสียครับ ซํก 5 นาทีก็หมดไป หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: ตือโป๊ยก่าย ที่ เมษายน 03, 2014, 03:41:05 pm รถหนูก็ออก
หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: dddongdd ที่ เมษายน 03, 2014, 05:08:02 pm รถที่เผาไหม้สมบูรณ์ก็จะมีครับ รถคันเก่าผม CRV G3 ปี 2008 ก็ยังมีน้ำหยดปลายท่อตอนเช้า ทั้งที่ใช้เกือบ 2 แสนโลแล้ว น้อง ปา 2.4 ก็มีครับ 4 เดือน smile.. ครบหมื่นโลแล้วครับ
หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: manajyu ที่ เมษายน 04, 2014, 08:20:05 am ผมก็มี แต่รถเก๋งไมไม่ออกหว่า kiki
หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Pa 2.4 ที่ เมษายน 04, 2014, 09:40:07 am มันคือการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ครับ ไม่ออกสิแปลก หลับ..
หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ เมษายน 04, 2014, 03:02:42 pm มันคือการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ครับ ไม่ออกสิแปลก หลับ.. ตามนั้นครับ เรื่องปกติ Ok.. หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ เมษายน 05, 2014, 11:44:00 am ปกติครับ สุขภาพเครื่องยนด์ดี smile..
หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ เมษายน 05, 2014, 11:54:13 am ปกติคับ ผมเคยอ่านเจอคร่าวๆประมาณว่า สตาทรถขณะเครื่องเย็นในช่วงนั้นผนังเสื้อสูบจะยังไม่ร้อน และโดยปกติแล้วเผาไหม้น้ำมันก็จะได้น้ำเป็นส่วนประกอบด้วย ซึ่งในสภาวะนั้นจึงทำให้มีน้ำถูกดันออกมาจากการเผาไหม้ แต่พอถึงจุดที่อุณภูมิเครื่องได้น้ำที่เผาไหม้ก็จะระเหยทำให้ไม่พบตอนอุณภูมิเครื่องได้ที่แล้ว อ่อ ซึ่งน้ำที่ปรากฎนั่นแหละจะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วกว่าปกติเพราะจะไปผสมกับน้ำมันเครื่องและทำลายฟิล์มน้ำมันที่เคลือบกระบอกสูบ จึงเป็นที่มาของต้องวอร์มเครื่องในขณะสตาทรถตอนเครื่องเย็นให้ได้อุณหภูมิทำงานก่อนจะใช้รอบสูงคับ คร่าวๆประมาณนี้ eie eie
หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ เมษายน 05, 2014, 01:49:44 pm ปกติคับ ผมเคยอ่านเจอคร่าวๆประมาณว่า สตาทรถขณะเครื่องเย็นในช่วงนั้นผนังเสื้อสูบจะยังไม่ร้อน และโดยปกติแล้วเผาไหม้น้ำมันก็จะได้น้ำเป็นส่วนประกอบด้วย ซึ่งในสภาวะนั้นจึงทำให้มีน้ำถูกดันออกมาจากการเผาไหม้ แต่พอถึงจุดที่อุณภูมิเครื่องได้น้ำที่เผาไหม้ก็จะระเหยทำให้ไม่พบตอนอุณภูมิเครื่องได้ที่แล้ว อ่อ ซึ่งน้ำที่ปรากฎนั่นแหละจะทำให้เครื่องสึกหรอเร็วกว่าปกติเพราะจะไปผสมกับน้ำมันเครื่องและทำลายฟิล์มน้ำมันที่เคลือบกระบอกสูบ จึงเป็นที่มาของต้องวอร์มเครื่องในขณะสตาทรถตอนเครื่องเย็นให้ได้อุณหภูมิทำงานก่อนจะใช้รอบสูงคับ คร่าวๆประมาณนี้ eie eie suadyod suadyod suadyod หัวข้อ: Re: มีน้ำออกที่ปลายท่อไอเสียครับ เริ่มหัวข้อโดย: Ricer1 ที่ เมษายน 06, 2014, 02:37:24 pm ตามนั้นเลยครับ ไม่เป็นหยัง
|