หัวข้อ: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 07, 2014, 04:05:31 pm รบกวน สอบถาม ค่ะ ขับV6 จะมาติดแก๊ซLPG. ขอบPrins. 8 กะ9 ต่างกันไงคะ นอกจากราคาและสวิทส์สวย โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 07, 2014, 05:41:05 pm รบกวน สอบถาม ค่ะ ขับV6 จะมาติดแก๊ซLPG. ขอบPrins. 8 กะ9 ต่างกันไงคะ นอกจากราคาและสวิทส์สวย โอ๊ยมึน ขอบอะไรครับ งง ผมก็ใช้ prins หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 07, 2014, 11:30:06 pm อ้อ ขออภัยย่อ ไปรุ่นของแก๊ซน่ะค่ะ ตัว9 รุ่นใหม่เขาเปลี่ยน สวิตส์น่ะค่ะ Designสวย พอดีไปสื่อสารกับที่ร้านผิดเขาติดรุ่น8มาให้อยากเปลี่ยนน่ะค่ะเลยไม่รู้ว่ามันมีข้อต่างอื่นอีกไหม
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 07, 2014, 11:50:35 pm ติดมามีปัญหาอะไรป่าวค่ะ เพิ่งไปติดเมื่อวาน เติมเต็มถังแต่ แก๊ซไม่ขึ้นตรงสวิตและตัดเป็นน้ำมัน แล้วก็น้ำแอร์ไหลเยอะมาก วันนี้เลยเข้าไปเช็คดู ราคาที่ติด60000 บาท ราคานี้okป่าวคะ ทางคุณPhetchy ติดมาเท่าไรค่ะ แต่การขับเร่งแรงทันใจไม่ต่างกะน้ำมันเลย ชอบมากประหยัดด้วย ขัดใจตรงdesign. สวิตส์นี่ล่ะ เห็นช่างเขาเรียก ตัว8ตัว9. จำเขามาก็ไม่รู้ผิดถูกยังงัย แต่ที่แน่ๆเขาบอกเป็นรุ่นของแก๊ซประมาณนี้ล่ะค่ะ
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ เมษายน 08, 2014, 05:56:20 am น่าจะเป็นรุ่นหัวฉีกครับ k8 กับ k9
ของผม k9 สวิตซ์เหมือนรูปข้างบน หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 08, 2014, 01:08:13 pm น่าจะหมายถึง K8 กับ K9
เป็นรุ่นหัวฉีดของยี่ห้อ Keihin เคฮิน ครับ K9 จะเป็นรุ่นใหม่กว่า สวิทซ์แก๊สผมก็เป็นตามรูปที่ลงไว้ครับ สวยดี ไม่แน่ใจได้มาแบบไหนครับ ราคาที่ติดก็อยู่ในเกณท์ปกติสำหรับ prins ไม่แน่ใจว่าได้ประกันกี่ปีครับ ได้ประกันเครื่องยนต์เสียหายด้วยหรือเปล่า กระทู้ที่ผมรีวิว prins กับ V6 ไว้ลองดูเป็นข้อมูลไว้ไปคุยกับช่างครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=19868.0 หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 08, 2014, 09:18:07 pm จะบอกว่าจะเอาk9. แต่ช่างติดคนละรุ่น ไม่รู้เปลี่ยนได้ไหมคะ คือสื่อสารกันผิดเพิ่มตังค์ก็เอา เป็นไปได้ไหมขายคืนเขายิมขาดทุนแล้วเแลี่ยนรุ่นน่ะค่ะ
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ เมษายน 08, 2014, 09:20:45 pm จะบอกว่าจะเอาk9. แต่ช่างติดคนละรุ่น ไม่รู้เปลี่ยนได้ไหมคะ คือสื่อสารกันผิดเพิ่มตังค์ก็เอา เป็นไปได้ไหมขายคืนเขายิมขาดทุนแล้วเแลี่ยนรุ่นน่ะค่ะ เรื่องสวิตซ์ผมเฉย ๆ เพราะเวลาขับก็ไม่ได้ดู ตำแหน่งติดตั้งก็มองแทบไม่เห็น เรื่อง K8 K9 น่าจะต่างกันนิดหน่อย ถ้าเป็นผมนะครับ ไม่เสียรถ เสียเงิน เสียเวลาครับ ที่ติดมา ถ้าใช้งานได้ดี ก็พอแล้ว หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 08, 2014, 09:34:04 pm ชอบdesignค่ะ รบกวนถามอีกอย่าง ติดมาเมื่อวานไปเติมแก๊ซเต็มถังแต่สวิสตส์ ไม่ขึ้นแถมมีสัญญานตัดเป็นน้ำมัน ของคุณมีปัญหาอะไรไหมแล้วติดที่ไหนคะนี่เอากลับไปให้เขาแก้2 รอบแล้ว เขาบอกแต่ว่าสวิตส์เสีย เห็นเป็นผู้หญิงป่าวไม่รู้ ตอบแบบมึนๆ ถ้าแก้ไม่ได้กะว่าจะไปโพสต์ประจานอู่ แล้วแล้วจะฟ้องด้วย แพงก็แพง แต่ถ้าคนอื่นก็เป็นกันจะได้เบาลง ขอบคุณล่วงหน้าไม่รู้จริงๆพอเจอคนรู้เหมือนเจอขอนไม้กลางทะเลยเลยค่ะ
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 08, 2014, 09:44:28 pm ชอบdesignค่ะ รบกวนถามอีกอย่าง ติดมาเมื่อวานไปเติมแก๊ซเต็มถังแต่สวิสตส์ ไม่ขึ้นแถมมีสัญญานตัดเป็นน้ำมัน ของคุณมีปัญหาอะไรไหมแล้วติดที่ไหนคะนี่เอากลับไปให้เขาแก้2 รอบแล้ว เขาบอกแต่ว่าสวิตส์เสีย เห็นเป็นผู้หญิงป่าวไม่รู้ ตอบแบบมึนๆ ถ้าแก้ไม่ได้กะว่าจะไปโพสต์ประจานอู่ แล้วแล้วจะฟ้องด้วย แพงก็แพง แต่ถ้าคนอื่นก็เป็นกันจะได้เบาลง ขอบคุณล่วงหน้าไม่รู้จริงๆพอเจอคนรู้เหมือนเจอขอนไม้กลางทะเลยเลยค่ะ ผมติดที่หงษ์ทองครับ เรื่องหัวฉีดเคฮินเหมือนกันก็น่าจะโอเคแหละครับ ติดมาแล้วนะแต่ยังไงถ้าเค้าเปลี่ยนให้ได้ก็ลองถามดูครับ สวิตซ์แก๊สเติมเต็มถังก็ไฟขึ้นครบทุกเม็ด ตัดเป็นแก๊สปกติดีครับ แต่ถังโดนัทไฟแสดงผลแก๊สมันจะไม่ค่อยตรง อันนี้ปกตินะครับไม่ต้องตกใจ สังเกตไมล์ที่วิ่งมาประกอบด้วยว่าวิ่งไปกี่กิโลแล้ว หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ เมษายน 08, 2014, 09:55:26 pm ชอบdesignค่ะ รบกวนถามอีกอย่าง ติดมาเมื่อวานไปเติมแก๊ซเต็มถังแต่สวิสตส์ ไม่ขึ้นแถมมีสัญญานตัดเป็นน้ำมัน ของคุณมีปัญหาอะไรไหมแล้วติดที่ไหนคะนี่เอากลับไปให้เขาแก้2 รอบแล้ว เขาบอกแต่ว่าสวิตส์เสีย เห็นเป็นผู้หญิงป่าวไม่รู้ ตอบแบบมึนๆ ถ้าแก้ไม่ได้กะว่าจะไปโพสต์ประจานอู่ แล้วแล้วจะฟ้องด้วย แพงก็แพง แต่ถ้าคนอื่นก็เป็นกันจะได้เบาลง ขอบคุณล่วงหน้าไม่รู้จริงๆพอเจอคนรู้เหมือนเจอขอนไม้กลางทะเลยเลยค่ะ อาการเติมแกสเต็ม แต่พอออกตัว ตัดเข้าน้ำมัน ผมเคยเจอ 2 ครั้งครับ สังเกตจะเป็นตอนที่วิ่งจนแกสหมดถัง แก้ไขโดยการกดกลับมาเป็นแกสเอง ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 08, 2014, 09:56:47 pm ขับขับอยู่มันดังติ๊ดดดดดดดดดแล้วก็ไฟเขียวที่เต็มถังหายไปหมดเลย 3-4 รอบที่เป็น ถ้าที่นี้แก้ไม่ได้ ไปให้ที่อื่นดูเขาทำให้ไหม หงษ์ทองก็ไกลเกิน จริงที่บ้านจะติดอีก 2 คัน เลยชะงักเลย นี่ไปติดที่ลาดปลาเคล้าดูในnet. เขาว่าเจ๋ง เซ็งเลย crying
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Khajorn_b ที่ เมษายน 09, 2014, 07:21:40 am เรื่องเติมแก๊สเต็มถังและขับออกตัวพอกดคลิ๊กดาวน์และตัดเป็นน้ำมัน
- ผมเป็นเหมือนกัน เคยคุยกับทางหงส์ (ช่วงที่ติดตั้งใหม่ เพราะให้ใช้แก๊สจนหมดถังและตัดเป็นน้ำมันซัก 3 ถัง) มันเป็นเพราะแก๊สที่เราเติมเข้าไปมันเป็นน้ำแก๊ส เหมือนจะทำให้ไหลเข้าหม้อต้มไม่ทัน เซ็นเซอร์เลยเช็คว่าแก๊สหมด (ประมาณนี้) รอป๋าๆ มาเสริมไม่แน่ใจผมเข้าใจถูกปล่าวครับ แต่ผมก็มีเจอบ้างในกรณีที่แกีสยังไม่หมดถังแล้วไปเติมโดยเฉพาะปั้มที่แรงดันดีๆ ล่าสุดเติมตอนประมาณสี่ห้าโมงเส้นวงแหวนตะวันออกเย็นวิ่งเกิน 120 ไม่ได้ตัดเป็นน้ำมันเป็นอยู่ 3-4 ครั้ง และก็ไม่เป็น (หงส์แนะนำให้ลองวิ่งน้ำมันซัก 5-10 นาที แต่ผมลองดับเครื่องเข้าปั้มเข้าห้องน้ำซัก 5 นาทีและและกลับมาสตาร์ทใหม่ก็หายครับไม่เจออีกก....เลยคิดว่า ECU มันจำค่าเดิมไว้หรือเปล่า 555 มั่วเอาเอง) หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Boy_ID.NO.4545 ที่ เมษายน 09, 2014, 08:17:21 am เรื่องเติมแก๊สเต็มถังและขับออกตัวพอกดคลิ๊กดาวน์และตัดเป็นน้ำมัน - ผมเป็นเหมือนกัน เคยคุยกับทางหงส์ (ช่วงที่ติดตั้งใหม่ เพราะให้ใช้แก๊สจนหมดถังและตัดเป็นน้ำมันซัก 3 ถัง) มันเป็นเพราะแก๊สที่เราเติมเข้าไปมันเป็นน้ำแก๊ส เหมือนจะทำให้ไหลเข้าหม้อต้มไม่ทัน เซ็นเซอร์เลยเช็คว่าแก๊สหมด (ประมาณนี้) รอป๋าๆ มาเสริมไม่แน่ใจผมเข้าใจถูกปล่าวครับ แต่ผมก็มีเจอบ้างในกรณีที่แกีสยังไม่หมดถังแล้วไปเติมโดยเฉพาะปั้มที่แรงดันดีๆ ล่าสุดเติมตอนประมาณสี่ห้าโมงเส้นวงแหวนตะวันออกเย็นวิ่งเกิน 120 ไม่ได้ตัดเป็นน้ำมันเป็นอยู่ 3-4 ครั้ง และก็ไม่เป็น (หงส์แนะนำให้ลองวิ่งน้ำมันซัก 5-10 นาที แต่ผมลองดับเครื่องเข้าปั้มเข้าห้องน้ำซัก 5 นาทีและและกลับมาสตาร์ทใหม่ก็หายครับไม่เจออีกก....เลยคิดว่า ECU มันจำค่าเดิมไว้หรือเปล่า 555 มั่วเอาเอง) อาการเดียวกันครับ ไม่ได้ซีเรียสอะไร แต่คันอื่นผมติดราคาถูกๆ ไม่เคยเจอ สงสัยเป็นอาการแกสไฮโซครับ หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 09, 2014, 10:17:11 am ขับขับอยู่มันดังติ๊ดดดดดดดดดแล้วก็ไฟเขียวที่เต็มถังหายไปหมดเลย 3-4 รอบที่เป็น ถ้าที่นี้แก้ไม่ได้ ไปให้ที่อื่นดูเขาทำให้ไหม หงษ์ทองก็ไกลเกิน จริงที่บ้านจะติดอีก 2 คัน เลยชะงักเลย นี่ไปติดที่ลาดปลาเคล้าดูในnet. เขาว่าเจ๋ง เซ็งเลย crying ถ้าไกลแล้วมันจบ ก็โอนะครับ วิ่งครั้งเดียว หงษ์เชคระยะแก๊สทุก 3 หมื่นโล ก็ไม่ได้ไปบ่อยอะไร ผมว่าไกลจบดีกว่า ใกล้แล้วไม่จบต้องไปบ่อยๆ อันนี้เสียเวลากว่าอีกครับ เห็นว่าเพิ่งติดมาเมื่อวาน ลองให้ร้านที่ติดมาแก้ไขก่อนก็ได้ครับ ปัญหาดูไม่น่าหนักหนาอะไร แต่ถ้าร้านมันแก้ไม่ได้จริง ผมว่าไปที่หงษ์ให้เค้าแก้ให้ก็ได้ครับ prins เค้าก็ติดมาเยอะ แนะนำไปวันธรรมดาเช้าๆ หน่อย วันเสาร์รถเยอะ หรือลองโทรไปปรึกษาก่อนก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 09, 2014, 01:07:06 pm อ้อ เดี๋ยวค่อยๆดูไปน่าจะมือใหม่เลยกังวลเกินเหตุ ยังงัยถ้ามัปัญหาสงสัยจะเข้ามารบกวนถามอีกที ขอบคุณทุกคนนะคะ อีก2คันที่บ้านจะไปเยือนหงษ์บ้างขเบคุณมากๆเลยค่ะ
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 09, 2014, 02:19:49 pm เราลืมหรือเขาลืมบอกเราไหมครับ ว่าการเอารถติดถัง Donut ไปวิ่งครั้งแรกให้วิ่งจนหมดถัง แล้วถ้ายังไม่หมดดีก็ลองกดสลับไปแก็สอีกที ถ้ายังไปต่อได้สักพักก็ใช้ให้หมด ทำอย่างนี้สัก 2 ครั้ง แล้วมันคงหมดเกลี้ยง เราก็ไปเติมแบบเต็ม แล้วก็ใช้ถังที่ 2 แบบวิธีเดิม พอถึงตอนนี้ อากาศที่พอหลงเหลืออยู่บ้างก็จะเริ่มหมดไป พอถังที่ 3 อาจไม่ต้องทำแล้วเพราะอากาศมันไม่มีเหลือค้างในระบบถังแล้วครับ อันนี้พอตอนรับรถอู่แก็สทั่วไปมักจะอธิบาย แต่ก็มีลืมกันบ้างครับ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตอนถังแรกของการเติมแก็สครับ
หรืออ่านยาวแล้วเด๋วงงคับ เอาสั้นสั้นเลย " เด๋วอากาศในถังถูกไล่ออกหมดแล้ว อาการมันก็หายครับ สัก 2-3 ถัง ก็จะดีขึ้นมากหรือหายเลยครับ" หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Khajorn_b ที่ เมษายน 09, 2014, 02:28:22 pm เราลืมหรือเขาลืมบอกเราไหมครับ ว่าการเอารถติดถัง Donut ไปวิ่งครั้งแรกให้วิ่งจนหมดถัง แล้วถ้ายังไม่หมดดีก็ลองกดสลับไปแก็สอีกที ถ้ายังไปต่อได้สักพักก็ใช้ให้หมด ทำอย่างนี้สัก 2 ครั้ง แล้วมันคงหมดเกลี้ยง เราก็ไปเติมแบบเต็ม แล้วก็ใช้ถังที่ 2 แบบวิธีเดิม พอถึงตอนนี้ อากาศที่พอหลงเหลืออยู่บ้างก็จะเริ่มหมดไป พอถังที่ 3 อาจไม่ต้องทำแล้วเพราะอากาศมันไม่มีเหลือค้างในระบบถังแล้วครับ อันนี้พอตอนรับรถอู่แก็สทั่วไปมักจะอธิบาย แต่ก็มีลืมกันบ้างครับ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ตอนถังแรกของการเติมแก็สครับ หรืออ่านยาวแล้วเด๋วงงคับ เอาสั้นสั้นเลย " เด๋วอากาศในถังถูกไล่ออกหมดแล้ว อาการมันก็หายครับ สัก 2-3 ถัง ก็จะดีขึ้นมากหรือหายเลยครับ" รอป๋ามาแนะนำอยู่เลยครับเนี่ย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ป๋าครับเพิ่มเติมนิดนึงครับ...ถ้าอย่างกรณีอากาศหรือลมในถัง ถ้าเราไปเจอปั้มแก๊สที่มันไม่ซื่อมันอัดอากาศหรือลมให้เราแทนที่จะอัดน้ำแก๊ส...ก็มีโอกาส ที่จะเกิดกรณีแบบนี้ใช่ไหมครับ...เพราะเหมือนกับว่าผมเจออยู่ 2 ปั้มที่เกิดลักษณะนี้ถึงแม้แก๊สไม่หมดถัง หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 09, 2014, 02:55:11 pm อ่อขอบคุณมากๆเลยค่ะ ที่อู่ไม่ได้บอกค่ะ วันนั้นติดกันหลายคันเป็น สิบเจ้าของคงเบลอ แล้วก็ใบรับรองวิศวะก็ยังไม่ได้เลยค่ะแต่น่าจะเป็นรอเปลี่ยนสวิตส์ทีเดียว
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 09, 2014, 03:43:20 pm รอป๋ามาแนะนำอยู่เลยครับเนี่ย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ป๋าครับเพิ่มเติมนิดนึงครับ...ถ้าอย่างกรณีอากาศหรือลมในถัง ถ้าเราไปเจอปั้มแก๊สที่มันไม่ซื่อมันอัดอากาศหรือลมให้เราแทนที่จะอัดน้ำแก๊ส...ก็มีโอกาส ที่จะเกิดกรณีแบบนี้ใช่ไหมครับ...เพราะเหมือนกับว่าผมเจออยู่ 2 ปั้มที่เกิดลักษณะนี้ถึงแม้แก๊สไม่หมดถัง อันนี้ไม่มีความรู้จริงครับป๋า อาจจะต้องถึงการเข้าไปหาดูใน Google เรื่องระบบปั๊มเชื้อเพลิงแหลวเลยทีเดียวว่ามันมีการไล่อากาศออกจากระบบด้วยหรือไม่ แต่เท่าทีผ่านมาหลังจากถัง 3 แล้วแทบไม่เคยเจออาการดังกล่าวอีกเลย แต่ระบบน้ำยังมีการไล่อากาศอยู่ในระบบแค่ธรรมดาแค่ปั๊มน้ำขึ้นไปหลังคาคอนโดสูง อันนี้ไม่ทราบครับว่าระบบปั๊มก็สจะมีหรือไม่ แต่ผมเห็นตู้เติมของ Tokico ตัวใหม่ใหม่ มีกระเปาะใสอยู่ข้างตู้เราสามารถมองเห็นฟองอากาศได้ แต่ดูอยู่เรื่อยก็นิ่งไม่มีฟองครับ ลืมบอกไปก็หัดทำให้เคยมือ คือเวลาแก็สหมด ถ้าลองกดกลับไปเวลามันตัดมาน้ำมัน แล้วขับแบบไม่เร่งมากไปเรื่อยเรื่อย มันก็สามารถรีดแก็สที่เหลือใช้ได้อีก สำหรับเวลาเราอยากไล่ให้ชัวร์ และอีกอย่างเกจ์นาลิกาที่อยู่ที่ถัง Donut เวลาหน้าฝนหรือลงน้ำแอ่งน้ำชื้น เมื่อมีความชื้นเข้าไป เกจ์อาจรวนได้เล็กน้อยพอมันแห้งดีก็หายไปเองครับ เจอแบบนี้ได้ตอนหน้าฝน แล้วเรื่องการเปลี่ยนกรองครั้งแรกรอบแรก ร้านส่วนใหญ่จะบอกว่าเท่านี้หมื่นโลหรือมากกว่านั้น แนะนำว่ารอบแรกเอาที่ 10000 พอเข้าไป Service เปลี่ยนกรองก่อนเวลาเลย เพราะ 10000 โลแรก ฝุ่นสนิมถังที่อยู่ใน stock หากไม่ได้ทำความสะอาดดี สกปรกได้เร็วมาก พอรอบสอง อาจทำตามคู่มือหรือร้านแนะนำได้ จากประสพการณ์การ Service เองพบว่า รอบ 2 รอบ 3 ของการเปลี่ยนกรอง ผ่ากรองออกมาดู สรุปได้ว่า ยืดไปได้ ถึง 20000 โลก็ยังไหว ในกรณีปรกติ จากที่ผ่านมาจะมีเรื่องการถามมาจาก Users ว่า ทำไมแค่ไม่กี่หมื่นโล หัวฉีดยกไม่ขึ้นแล้วทำให้ไฟ engine โชว์ การเปลี่ยนกรองรอบแรกอาจช้าเกินไป ในกรณีที่ถังไม่สะอาดพอหรือจาการเติมแก็สที่มีคราบพาราฟินเหนียวและน้ำมันดินมากกว่าปรกติ ซึ่งประสิทธิภาพของกรองละเอียดสุดท้ายอาจเอาไม่อยู่หลุดไปหัวฉีด ซึ่งกรณีนี้ถ้าเป้นอู่แก็สที่โมเม ก็จะบอกว่าไปเติมแก็สสกปรกมา กรองมาเปลี่ยนไม่ตามกำหนด หัวฉีดแบบเบอร์พวก keihin หรือ Hana ล้างยากต้องเปลี่ยนเลย และไม่อยู่ในเงื่อนไขประกัน ปำิเสธการยกเปลี่ยนให้ตามประกันได้ แต่แอบกระซิบนะครับ หงส์ทองจะไม่โอ้เอ้โยกโย้เรื่องนี้เลย ถ้าอยู่ในประกัน จับเปลี่ยนอย่างเดียว และลูกค้าอาจไม่ได้รับคำอธิบายก็ได้ เพราะอธิบายไปเด๋วลูกค้าย้อนมาว่าก็ปั๊มมันไม่เขียนไว้นี่ว่า ปั๊มนี้ Tank ใหญ่สกปรกและกรองที่หัวจ่ายก็ไม่เคยเปลี่ยน อิ..... ผมแนะเพื่อนเข้าไป Service มาไกลจากต่างจังหวัด โทรคุยกับหงส์แล้ว คุณ S บอกว่า ยอมขับมาหาเขาเด๋วดูให้ละเอียด พอมาถึงจับหัว Prins 6 หัวเปลี่ยน จูนให้ใหม่ปรับแต่งเสร็จ กลับต่างจังหวัดต่อ ไม่ต้องรออะไร เสียเวลาเดินทาง แต่ไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะร้านเขา Big เคลมได้หมด ไม่มีพูดอะไรให้เจ็บเรื่องเติมแก็สอะไรมา ราง 3 2รางของ Prins หมื่นกว่าบาท ไม่ใช้ร้านทั่วไปเแลี่ยนให้ง่ายง่ายเลย ต้องเอาอันเดิมถอดไปเคลม หรือซ่อม แต่หงส์ เห็นป๋ษ s ตะโกนบอกว่าลูฏน้องว่า " เอ้ย... ไปเอา ราง 3 Prins ใหม่มา 2 ชุด " โดยไม่ต้องมาไล่ละว่าหัวไหนพังเปลี่ยนหัวนั้นถ้ามีของใน stock เลย แต่ช่วงนี้รถ 4 สูบติดกันวันละหลาย 10 คัน อาจหมด stock ในบางวันได้นะ 20 คันขั้นต่ำต่อวันก็ 80 หัวแล้ว อะนี่ เห็นว่า KN9 กำลัง Hit ในระบบ Prins เลย :D :D :D :D :D :D หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 09, 2014, 11:17:41 pm อารมณ์ที่หงษ์ทอง ตามที่คุณเขียนมา มันใช่เลย แล้วทำงัย มีเทิรนไหมอ่ะคะ แล้ว จะติดk9อ่ะ เดี๋ยวเอาที่บ้านไปติดอีก2คัน แต่คงไม่prinsเป็นAC. กับleaf. Civic. กะวีออส
ถ้าเปลี่นได้ก็จะดีมากเลย แต่คงยาก ^-^ หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ เมษายน 09, 2014, 11:50:56 pm ผมว่าลองเข้าไปคุยกะหงษ์ดูนะครับ ลองพูดคุยกันดูว่าทางไหนจะเจ็บตัวน้อยที่สุด คุยกะคุณเอสเค้าดูบอกว่ามาจากปาเจโร่คลับ ผมว่าคุณเอสเค้าคงไม่ใจร้ายกะผู้หญิงตัวเล็กๆตาดำๆ น่ารักๆ หรอกครับ kiki ระวังเมียแกแหล่หน่อยก็ดี kiki
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 10, 2014, 12:05:46 am โทรไปหาหงส์ทองครับ ถามหาป๋า S เลย 083-999-1999 ถ้าจะติดหลายคันในแบบเหมารวมก็ลองคุยดูครับ เอาเงื่อนไขพิเศษแค่ไหน ตกลงไปเลย อำนาจต่อรองเราเยอะอยู่แล้ว อิ...
เอ่อ... เรื่องเทิรนนี่คุยส่วนตัวเลยครับกับคุณ S แต่เด๋วคุณเอสแกก็อธิบายเรื่องนี้ออกมาดีเอง ผมรู้เรื่องนี้ไม่มากเลยไม่กล้าตอบ แต่ไม่คิดว่ามันถึงขนาดไม่ประทับใจขนาดนั้นเลยหรือ แต่ลองฟังคุณ S ดูก่อนครับ อีกอย่างร้านที่คุณติดมาเขาก็นัดกินข้าวเย็นกับป๋า S กันบ่อยด้วยมัง วงการนี้เขาสนิทกัน .. ผมว่าให้เขาอธิบายกับคุณเองจะดีกว่าเราในกระทู้จะแนะนำได้ครับ อ้อดูเหมือนทุกคนลืมไปหรือไม่ผมก็อยากจะย้ำว่า เรื่องรับประกัน 100000 โล เมื่อเครื่องยนต์เสียหายนี่ ไม่มีร้านไหนใจกล้าขนาดนั้นนะครับ ยกเว้น 0 Mitsu บางแห่งติดให้จาก 0 เลย แต่พอเสียหายจริงเขาก็โยนไปร้านแก็สในเครือเขา ต่างจากหงส์ ถ้าเกิดแบนั้นขึ้น เขาเอารถเราไปเข้า 0 Mitsu ที่เราอยากซ่อมเลย แล้วเขาจ่ายเงินค่าซ่อมแบบนั้นเลยนา ตรงนี้ที่มีการสับสนว่าต่างจากที่อื่นอย่างไร ส่วนเรื่องประกันที่มาฟรีกับอุปกรณ์แก็สเท่านี้ล้านเท่านั้นล้านก็มีให้เหมือนที่อื่นอยู่ดี แต่ผมเห็นหลายเคสทะเลาะกันแทบแย่ แก็สมักจะพูดว่าถ้าฝ่ายแก็สผิดพลาดและพิสูจน์ได้ว่าเสียเพราะระบบแก็ส แก็สจะจ่าย แต่ไม่ได้บอกว่าใครตัดสินละ ขนาดบางเคส 0 Mitsu ยืนยันนอนยันว่าพังเพราะไปติดแก็ส ยังไม่สามารถเคลมเครื่องยนต์ได้เลย อยากกระแซะประกันที่โคสนากันที่หลายร้านบาทเหมือนกัน ทำไมเขาคิดว่าเราคิดเลขไม่เป็นเหรอ ก็ซื้อรถใหม่ให้เราแค่ 1.3 m. ทำไมถึงเอาตัวเลขเกินราคารถตั้งหลายคันมาโคสนากัน แต่อันนี้ผมถามคุณ S เองว่าในกรณีนี้ใครตัดสินละของหงส์ ประกันอุปกรณ์ของแก็ส ก็หงส์ ประกันเสียหายเครื่องยนต์แทน Mitsu ก็หงส์ งั้นก็หงส์ตัดสินเองเลย จ่ายยทั้งขึ้นทั้งล่อง เพราะรับกินไว้หมดแล้ว ผมคิดถูกไหมครับสมาชิก ก้น่าจะสรุปว่าป๋า S ต้องรับทั้งหมด ไม่แพงเลยหากมีใครคิดถึงสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ โดยเฉลี่ยทั้งระบบ หงส์แพงกว่าที่อื่นแน่นอน แต่สักกีเปอร์เซนต์กันละ? และเราลืมไปไหม เราสามารถซื้อรถ Pa เราได้เท่าราคาที่เราไป Deal มาจากที่ไหนก็ได้ หงส์ทองพาไปซื้อในเงื่อนไขนั้น แล้วติดแก็สจากเขาพร้อมรับประกันแทน 0 Mitsu หากเกิดเสียหายกับเครื่องยนต์ที่ก่อน 100000 ด้วย ป๋า S เขาบ้าไปแล้วอะ ผมว่า..... งวดหน้าถ้าผมซื้อ pa v6 ผมก็ไปดูเงื่อนไข 0 ใกล้บ้านแล้วผมก็มาซื้อกับป๋า S ดีกว่า ติดแก็สที่นี่คัวเจ๋งสุด ประกัน 100000 อยู่ครบ และถ้าเกิดเสียหายขึ้นมาในกรณีประกันที่รับกันไว้ ป๋า S แกส่งซ่อม 0 Mitsu และจ่ายบิลด้วยตัวเองนะครับ ไม่ได้ซ่อมอู่ข้างบ้านแกเลยครับ ต้องพอแล้วครับ แค่นี้ก็จะโดนแบน Username แล้ว ว่าจะไม่พูดแล้วนา แต่บางทีก็เครียดแทนสมาชิกที่มีกระทู้มาถามมาบ่นกัน ก็ขอพูดแบบเหมือนเชียร์กันอีกครั้งอะนะครับ อยากรู้รายละเอียด update ต้องตรวจสอบที่หงส์นะครับ ข้อมูลผมอาจล้าหลัง เด๋วจะโกรธกันได้ หงส์นี่แหละ ทำให้ระบบค่าใช้จ่ายในเชิงบานปลาย กลับมาอยู่ในเชิง Control ได้ ด้วยวิธีการคิดแบบนี้ ถ้ามองที่หลักค่าใช้จ่าย Fix แบบนักลงทุนละก็ นี่แหละ ที่นักการเงินชอบ ฝรั่งจะเข้าใจเรื่องนี้แบบมากมากเลย เพราะแพงแต่นิ่งไม่มีค่าใช้จ่ายเกินการ Forecast ไว้เลย หงส์ทองคิดออกมาได้ แล้วใครเขาจะตามทันละป๋า s ***หมายเหตุ อ้ออีกอย่าง หากติดแล้วไม่พอใจในระยะเวลาที่กำหนด อย่างในกรณีคุณนี้ หงส์ทองถอดคืนเงินให้ด้วยนะ แต่ข้อมูลเหล่านี้ จะต้องตรวจสอบโดยลูกค้าเองที่หงส์ทอง เพราะเวลาเปลี่ยนไปเงื่อนไขเดือนนี้ไม่รู้เป็นไงบ้างครับ ต้องตรวจสอบเอาที่หงส์นะครับ และต้องเป็นลายลักษณ์อักษรให้เข้าใจตรงกัน ***** แอบกระซิบ.... นะ ถ้าไม่รู้จะคุยเรืองประกันต่างต่างยังไง copy ที่ Punpun เขียนไว้นี้ไปถามเลยครับ แล้วเน้นด้วยว่า punpun เขาฝากมาว่า รถคุณทุกคัน อยากได้ KN9 Injectors เท่านั้น ไม่สนเหตุผลอื่นเรื่องหัวฉีดนี่ อยากได้ KN9 ก็ต้องได้สิ ทำไมถึงไม่มีใครยอมติดให้ ห้ามถามว่าทำไม ก็อยากติดอะ จัดมาตามนี้เลยนะ ^-^ หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 10, 2014, 03:39:31 pm สอบถามมา ตัว K9 กับ K8 ไม่เหมือนกัน K9 ระยะเวลาประกันหัวฉีดนานกว่า โอยย เปลี่ยนได้ไหม crying ถามตรงๆ คือเรื่องราวเป็นงินะคะ
1.เราโผล่ไปที่ร้าน เฮีย หนูจะติด K9 ร้าน : ไม่ติด K8 ล่ะครับ K8 ทนกว่า เป็นเหล็ก K9 เป็นพลาสติก แค่เปลี่ยนสวิสตส์ แล้วปรับราคา เรา : อ้าวเหรอถ้าเหมือนกันดีกว่าก็เอา K8 ถาม อันนี้เราผิดใช่ไหมคะ ทางหงษ์แนะนำว่า ให้ลองถามร้านที่ติดว่าเราไม่พอใจ ดูว่ามีปัญหาในการใช้งานไหมขอคืนได้ ได้ด้วยเหรอคะ smile.. หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 10, 2014, 04:11:30 pm เราอยากได้อะไรก็ต้องได้สิ ถ้าคุณมีให้เลือก อยากกินต้มยำ มาบอกว่า แกงจืดดีกว่า มันเหมือนกันแค่ไม่เปรี้ยวงั้นเหรอ ลองคุยดูครับ แล้วเป็น vsi version เก่า หรือใหม่ละตรับ อันนี้มันต่างกันชัดเลย
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 10, 2014, 11:24:12 pm ทางเฮียเจ้าของอู่บอกจะเปลี่ยนทั้งสวิตช์และแผงวงจรอะไรประมาณนี้ให้ และก็เพิ่ม5000. บาท มานั่งคิดดูถ้าเขาบอกจะให้เอาอีกรุ่นแต่เรายืนยันจะเอารุ่นที่เราต้องการ ก็คงไม่เครียดแบบนี้ จะบอกคนที่จะไปติดแก๊ซว่า หาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อนค่อยไปทำอะไรก็ตาม อย่าใจร้อนเชื่อมั่นในข้อมูลของเราเพลานี้ปลงค่ะ ได้หลุดพ้นจากความเครียดซักที ไม่กล้าไปเอาคืนเพราะจริงๆเราก็มีส่วนผิด ก็ติดคันต่อไปได้ข้อมูลแล้ว น่าเอาcivic ไปติดก่อนดันเอาตัวแพงไป กำจริงๆ ขอบคุณทุกคนได้ข้อมูลมากมายเดี๋ยวไปตามอ่านของป๋าๆทั้งหลายได้ความรูมากมาย ถึงเป็นผู้หญิงก็ไฝ่รู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่ได้ขับไปวันๆอย่างเดียวนะคะ อีกอย่างเพิ่งเข้ามาไม่นานกติกงกติกาในนี้ไม่ค่อยรู้อ่ะค่ะงัยจะค่อยๆดูไปผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ smile..
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ เมษายน 11, 2014, 05:57:09 am ทางเฮียเจ้าของอู่บอกจะเปลี่ยนทั้งสวิตช์และแผงวงจรอะไรประมาณนี้ให้ และก็เพิ่ม5000. บาท มานั่งคิดดูถ้าเขาบอกจะให้เอาอีกรุ่นแต่เรายืนยันจะเอารุ่นที่เราต้องการ ก็คงไม่เครียดแบบนี้ จะบอกคนที่จะไปติดแก๊ซว่า หาข้อมูลให้เยอะๆ ก่อนค่อยไปทำอะไรก็ตาม อย่าใจร้อนเชื่อมั่นในข้อมูลของเราเพลานี้ปลงค่ะ ได้หลุดพ้นจากความเครียดซักที ไม่กล้าไปเอาคืนเพราะจริงๆเราก็มีส่วนผิด ก็ติดคันต่อไปได้ข้อมูลแล้ว น่าเอาcivic ไปติดก่อนดันเอาตัวแพงไป กำจริงๆ ขอบคุณทุกคนได้ข้อมูลมากมายเดี๋ยวไปตามอ่านของป๋าๆทั้งหลายได้ความรูมากมาย ถึงเป็นผู้หญิงก็ไฝ่รู้เรื่องเครื่องยนต์ไม่ได้ขับไปวันๆอย่างเดียวนะคะ อีกอย่างเพิ่งเข้ามาไม่นานกติกงกติกาในนี้ไม่ค่อยรู้อ่ะค่ะงัยจะค่อยๆดูไปผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ smile.. good หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 11:14:27 am ตายละได้ยินว่าต้องเปลี่ยนแผงวงจร ตกใจ ตกใจ ตกใจ ด้วย นั่นก็คือ Version VSI รุ่นเก่าละสิ ถ้ามันหมายถึง ECU ละก็
แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนให้เราดังใจแล้ว น่าจะเป็นอย่างในโบชัวร์ที่เอามาลงในกระทู้นี้นะครับคื VSI-2 ล่าสุดนี้ ถ้าเป็นอย่างนั้นตั้งแต่ต้นที่เรื่องเริ่มมา แล้วคุณได้ถูกโน้มมาที่ VSI ที่รุ่นแรกละก็ โห... ไม่รู้จะพูดอะไรต่อครับ.. ผมไม่มีข้อมูลเสียด้วยว่า ตอนติดมาครั้งแรกเป็นรุ่นไหน แต่โบชัวร์ที่เอามาลงมันก็ OK นะ แต่เปลี่ยนแผงวงจรคงหมายถึง ECU มัน นั่นเลยพาลคิดไปทางนั้นครับ หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 11, 2014, 01:53:28 pm เขาบอกว่าเป็นkn8. ค่ะ แต่เขาบอกว่าประมาณหลังสงกรานต์หรือเดือนหน้าให้เอาไปเปลี่ยน เขาจะเปลี่ยน ให้เขาบอกต้องไล่สายไฟ แต่ไม่เปลี่ยนหัว ฉีดโทรไปหาคุณs แกไม่รับสายอ่ะค่ะคุยกับคุณนัท
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 11, 2014, 01:57:46 pm แล้วเราจะรู้ได้ยังงัยอ่ะค่ะว่าเขาเอาแบบไหนมาติดให้ เล่มประกันก็ไม่เห็นเขียนรายละเอียดอะไร มีแค่วันติดตั้งและเลขถังกาซ ขนาดบรรจุ แล้วใบรับรองจากวิศวะเขาจะให้เราวันไหนอ่ะคะ โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 03:28:21 pm ก็ถามเขาเลยว่าใช่ที่อยู่ในโบชัวร์ที่คุณลงในเวบนี้ไหม กล่อง ECU สีเงินนี่ หรือที่เรียกว่า VSI-2 นี่
ผมไม่ชอบวิธีการที่ร้านศื่อสารกับคุณเลย ไม่ชัดเจน ไม่อธิบายให้คุณเข้าใจได้ แต่ทำไมเวลาผมอธิบายคุณด้วยการพิมพ์ไม่กี่บรรทัดคุณกลับเข้าใจได้ดีเลย เอาแบบความเห็นส่วนตัวผมเลยไหมครับ ไม่ต้องคิดอื่นอีก ถ้าตอนนี้ผมเป็นคุณจะทำยังไง --- ผมยอมจ่ายหากเขาเรียกเก็บอีก 5 พัน --- และผมต้องได้ทั้งระบบเป็น VSI-2 --- หัวฉีดจะเป็น KN9 หรือ KN8 ได้ทั้งนั้น --- ระบบสายไฟที่เขาต้องรื้อใส่ใหม่พอจะให้คิดไปได้ว่า คนละเวอร์ชั่นกันแน่แล้ว --- สรุปฟังจากที่คุณเล่ามา หลังสงกรานต์เขาจะเปลี่ยนให้ก็เอาตามนั้นครับ --- ส่วนเรื่องโทรหาคุณ S แล้วไปเจอคุณนัทแทนนี่ เพราะ สองท่านนี้ เขาโอนสาย Auto เวลาใครคนหนึ่งไม่ว่างรับ อีกคนจะรับแทน ผมโทรไปหาคุณนัท บางทีคุณ S ก็รับแทน แต่สองท่านให้ความกระจ่างได้ครับ --- เดาด้วยว่า เรื่องแบบนี้ หงส์ทอง ไม่มีอะไรแบบนี้ให้ปวดหัวหรอกครับ ผมอ่านแล้วยังปวดหัวแทนคุณเลยครับ --- ก็อยากจะแนะสมาชิกใหม่ที่อยากได้ระบบ Prins นะครับ เอา Version ล่าสุด พูดแบบนั้นไว้ก่อน พอตอนหลังเราไม่ได้ล่าสุดเวลานั้นเรามี่ที่อ้างอิงได้ว่า .... ล่าสุด เข้าใจไหม.... :) :) :) คำถามครับไหนไหนก็คุยกันมายาวแล้้้้ว ทั้งระบบเขารับประกันกี่ปีครับ? แล้วลองถามหงส์ทองดูว่า รับประกันทั้งระบบกี่ปี จะแปลกใจและถึงบางอ้อเลยว่า ทำไมติด Prins ถึงต้องไปหงส์ทอง ... และในกรณีถ้าเป็นหงส์ แล้ว มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ผมจะแนะนำว่า ให้เขาถอดคืนทั้งระบบคืนเงิน เพราะ หงส์รับประกันความพอใจถอดคืนในเงื่อนไขเวลาที่กำหนด ซึ่งก็ไม่น่านานนัก ตรวจสอบข้อมูลดูครับ ว่าเปลี่ยนไปหรือยัง ---- พิจารณาจาก คำว่า . ไม่พอใจถอดคืนเงิน " นะครับ ไม่ใช่ ระบบทำให้เสียหายแล้วถอดคืนเงิน อันนี้มันต้องถอดคืนอยู่แล้ว แต่ไม่พอใจถอดคืน นี่มันรับประกันขั้น Maximum กันแล้วนะ ไม่มีอะไรจะมากกว่านั้นแล้วครับ ---- ไม่ได้ออกมาเชียร์ครับ แค่มันมีอะไรเปรียบเทียบให้เห็น เราพูดเมื่อเห็นว่า อะไรดีกับสมาชิก ข้อมูลทั้งหมด สอบถามกับทางร้านก่อนติดตั้ง ว่าเงื่อนไขเป็นแบบนี้ไหม หากไม่ก็ไม่ไปติดครับ หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 11, 2014, 04:11:01 pm อ่อขอบคุณมากๆๆๆๆค่ะ
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: Sasa ที่ เมษายน 18, 2014, 11:41:59 pm พรุ่งนี้จะเอาไปเปลี่ยนสวิตส์ แล้ว เฮียท่อู่เขาโทรมาตาม เพี๊ยงงง!!! ขอให้ปัญหาหมดไปด้วยเถิดดดด sorry strive striveขอบคุณป๋าๆทั้งหลาย คุณS คุณนัท หงษ์ทองด้วยค่ะ strive
หัวข้อ: Re: สอบถามแก๊ซPrins ติดV6 เริ่มหัวข้อโดย: sasathunwa2 ที่ เมษายน 20, 2014, 06:39:01 pm จะรบกวนถามใคนมีคู่มือ การบำรุงรักษาและเล่มรับประกันของ แก๊ซPrins. V6 ตัวvsi2. / k9ไหมคะ พอดีที่ไปเปลี่ยนสวิสตส์และecu มาเดิมบอกเพิ่ม5000 ตินนี้เพิ่มไป10000 ตอนนี้จ่ายไป65000 บาท แต่สงสัยทำไมเขาให้คู่มือเล่มเก่ามา หรือจริงมันเหมือนกันคะ โอ๊ยมึน
|