Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: bew sakunnee ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 12:56:43 pm



Languages

หัวข้อ: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไหม
เริ่มหัวข้อโดย: bew sakunnee ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 12:56:43 pm
รบกวนด้วยนะครับของผมใกล้จะ1000โลแล้วครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: kraDong ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 06:47:12 pm
ตามข้อกำหนดไม่ต้องเปลี่ยนครับใช้ไปเลย เปลี่ยนที่10000


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 06:52:44 pm
ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเหมือนป๋า kraDong


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: Noomkub ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 07:43:54 pm
เปลี่ยนก็ได้ ไม่เปลี่ยนก็ได้ครับ แล้วแต่ท่านเจ้าของรถเลย   แต่ว่าผมเปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 07:48:38 pm
ถ้าจะให้สบายใจ+ไม่ซีเรียสเรื่องค่าน้ำมันเครื่องกับค่าแรง ก็เปลี่ยนไปเลยครับ สบายใจไว้ก่อน


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 07:57:47 pm
สมัยก่อนเขาให้เปลี่ยนครั้งแรกที่1000โล
สมัยนี้รถยุโรปครั้งแรกที่15000 หรือตามที่คอมในรถจะเตือนระหว่างระยะเวลาหรือระยะทาง
ส่วนน้องปาเขาบอกที่10000
แต่หลายๆท่านยังไม่คุ้นเคย ติดระบบเก่าอยู่ รวมทั้ง0บริการด้วย


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: Biere ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 08:29:02 pm
จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ




หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 08:50:15 pm
จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ




สวัสดีครับ
ไม่ได้จะมาขัดแย้งอะไรนะครับ เพราะผมก็ถูกบอกกล่าวมาอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละ เมื่อ20กว่าปีมาแล้ว (แก่เลยตรู)  :D
หลังจากนั้นอีกยุคนึง ก็มีการบอกกล่าวกันถึงเรื่องการพัฒนาทางด้านโลหะวิทยา นํ้ามันเครื่อง
มีการเปิดเผยว่าเครื่องยนต์ทุกเครื่องต้องมีการทดสอบ "run-in" ในระดับนึง
และบอกว่าถ้าลองมีเศษโลหะอย่างที่เราเป็นห่วงอยู่ในเครื่องๆก็คงเสียหาย บราๆๆๆ.....
อะไรก็แล้วแต่ สรุปผมมองว่าทางอุตสาหกรรมยานยนต์ พยายามที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน ครับ จบข่าว  สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: bus ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 09:08:15 pm
1000โลเสียดายน้ำมันเครี่อง


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 09:46:07 pm
จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ




สวัสดีครับ
ไม่ได้จะมาขัดแย้งอะไรนะครับ เพราะผมก็ถูกบอกกล่าวมาอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละ เมื่อ20กว่าปีมาแล้ว (แก่เลยตรู)  :D
หลังจากนั้นอีกยุคนึง ก็มีการบอกกล่าวกันถึงเรื่องการพัฒนาทางด้านโลหะวิทยา นํ้ามันเครื่อง
มีการเปิดเผยว่าเครื่องยนต์ทุกเครื่องต้องมีการทดสอบ "run-in" ในระดับนึง
และบอกว่าถ้าลองมีเศษโลหะอย่างที่เราเป็นห่วงอยู่ในเครื่องๆก็คงเสียหาย บราๆๆๆ.....
อะไรก็แล้วแต่ สรุปผมมองว่าทางอุตสาหกรรมยานยนต์ พยายามที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน ครับ จบข่าว  สาธุ สาธุ สาธุ

ผมก็เชื่อแบบนั้น เลยจะไปเปลี่ยนที่ หมื่น โล เลยครับ ลองดู heart


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: Bangbor999 ปาหวาน ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 09:46:17 pm
ของผม 2วัน 2พันโล ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เข้าเช็คตามปกติ ให้0 ล้างรถให้ 5555 good good


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 19, 2011, 10:40:26 pm
ของผม 2วัน 2พันโล ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เข้าเช็คตามปกติ ให้0 ล้างรถให้ 5555 good good

เหมือนกันเลยครับ  ของผมอยู่เชียงใหม่  ถ้าวิ่งกลับกรุงเทพฯ ก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วเหรอ.....


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: Biere ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 07:46:10 am
จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ




สวัสดีครับ
ไม่ได้จะมาขัดแย้งอะไรนะครับ เพราะผมก็ถูกบอกกล่าวมาอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละ เมื่อ20กว่าปีมาแล้ว (แก่เลยตรู)  :D
หลังจากนั้นอีกยุคนึง ก็มีการบอกกล่าวกันถึงเรื่องการพัฒนาทางด้านโลหะวิทยา นํ้ามันเครื่อง
มีการเปิดเผยว่าเครื่องยนต์ทุกเครื่องต้องมีการทดสอบ "run-in" ในระดับนึง
และบอกว่าถ้าลองมีเศษโลหะอย่างที่เราเป็นห่วงอยู่ในเครื่องๆก็คงเสียหาย บราๆๆๆ.....
อะไรก็แล้วแต่ สรุปผมมองว่าทางอุตสาหกรรมยานยนต์ พยายามที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน ครับ จบข่าว  สาธุ สาธุ สาธุ



ไม่เป็นไรครับ เรื่องความเชื่อนี่ว่ากันยาวครับ โดยเฉพาะเรื่องนี้มี 2 ด้านมานานพอสมควรแล้ว ขนาดฝ่ายเทคนิคที่ศูนย์เองยังพูดไม่ตรงกันเลย 5555


ส่วนตัวผมไม่มีความรู้ด้านนี้อย่างแท้จริงหรอก เพราะเป็นแค่คนใช้รถเหมือนกัน แต่ทำเพราะความสบายใจครับ  :D





หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 08:05:43 am
จริง ๆ แล้ว การเข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในช่วง 1,000 กิโลเมตรแรกนั้น เราทำเพื่อล้างสิ่งตกค้างที่อยู่ในเครื่องยนต์ครับ เพราะรถที่ผลิตออกมาจากโรงงานใหม่ ๆ อาจจะมีสิ่งตกค้าง พวกเศษโลหะ ตกอยู่บ้าง ไม่มากก็น้อย

และแปลกมากครับ ในรถคันอื่น ๆ  ที่ผมใช้อยู่ หลังจากถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเสร็จ พอนำรถออกมาวิ่ง ผมพบว่า รถวิ่งได้ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานนิ่มขึ้น และที่สำคัญ อัตราการกินน้ำมันลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ดังนั้น ส่วนตัวผมแนะนำว่า ถ่ายน้ำมันเครื่องไปเถอะครับ เพื่อรถที่ท่านรัก ยิ่งถ้าท่านตั้งใจใช้รถมากกว่า 5 ปีขึ้นไป ยิ่งแนะนำครับ




สวัสดีครับ
ไม่ได้จะมาขัดแย้งอะไรนะครับ เพราะผมก็ถูกบอกกล่าวมาอย่างที่ป๋าว่ามานั่นแหละ เมื่อ20กว่าปีมาแล้ว (แก่เลยตรู)  :D
หลังจากนั้นอีกยุคนึง ก็มีการบอกกล่าวกันถึงเรื่องการพัฒนาทางด้านโลหะวิทยา นํ้ามันเครื่อง
มีการเปิดเผยว่าเครื่องยนต์ทุกเครื่องต้องมีการทดสอบ "run-in" ในระดับนึง
และบอกว่าถ้าลองมีเศษโลหะอย่างที่เราเป็นห่วงอยู่ในเครื่องๆก็คงเสียหาย บราๆๆๆ.....
อะไรก็แล้วแต่ สรุปผมมองว่าทางอุตสาหกรรมยานยนต์ พยายามที่จะรักษาสิ่งแวดล้อม ลดโลกร้อน ครับ จบข่าว  สาธุ สาธุ สาธุ



ไม่เป็นไรครับ เรื่องความเชื่อนี่ว่ากันยาวครับ โดยเฉพาะเรื่องนี้มี 2 ด้านมานานพอสมควรแล้ว ขนาดฝ่ายเทคนิคที่ศูนย์เองยังพูดไม่ตรงกันเลย 5555


ส่วนตัวผมไม่มีความรู้ด้านนี้อย่างแท้จริงหรอก เพราะเป็นแค่คนใช้รถเหมือนกัน แต่ทำเพราะความสบายใจครับ  :D




like like like


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: Noomkub ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 08:07:42 pm
เปลี่ยนหรือไม่ แล้วแต่ท่านเจ้าของ แต่ว่า 1000 โลแรก ยังไงต้องนำรถเข้าศูนย์ อย่าให้เกิน 1000 ไปมากนัก เดียวประกันขาดได้น่ะครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 08:49:19 pm
ผมเปลี่ยนครับ จบ 8) 8)


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 09:06:43 pm
 :) :) :) :)

เปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: ton-pjrsp-1 ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 09:25:12 pm
ตามความต้องการของป๋า


หัวข้อ: Re: รบกวนป๋าๆและผู้มีประสบการ์หน่อยนะครับ น้องปาเช็คระยะ1000โลแรกต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไห
เริ่มหัวข้อโดย: chanchai.t ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 11:44:04 am
พึ่งเอาปาเช็ค 1000 km ไม่ได้เปลื่ยนเหมือนกัน  :D