Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 06:23:57 pm



Languages

หัวข้อ: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 06:23:57 pm
เห็นวันนี้ห้อง LPG เงียบเงียบ เลยหาอะไรมาตื่นเต้นกัน

ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun  V6  ยังไม่ปรากฎในท้องตลาด  แต่น่าจะมาแน่
เป็นของ AC แบบทำอยู่ใน Platform ของ Dual Fuel ECU ไม่รู้ว่าพอออกมาจะใช้ชื่ออะไร  แต่มีแววว่า  6 -QMax กระมัง
เอารูปมาฝากเพราะยังไม่มีขายแม้ใน Europe

สำหรับ 4 สูบที่น่าสนใจ  ก็ 4 Q-Box Plus น่าสนใจสำหรับคนชอบจูน


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 07:50:39 pm
แล้วถ้ามีตัวนี้เข้ามาได้เจอกันแน่แน่   Double KME Reducer  มันเป็นการที่เอาหม้อต้ม 2 ลูก หันเอาส่วนซีกน้ำร้อนมาชนกัน แล้ว Combine เป็นเหมือน  KME Gold ที่เราใช้อยู่ x 2ตัวเลย
เพื่อความนิ่งของอุณหภูมิเนื้อแก็สกับเครื่อง CC เยอะ ซึ่งทุกวันนี้ใช้ Technic หม้อต้ม 2 ลูกมารวมกัน เทอะทะพอควรดูในรูป 2 KME Gold Turbo เอามา Combine ร่วม

แต่ตัวที่เป็น Special Edition นี้ คงไม่มีใครเอาเข้ามาขายแน่แน่  เพราะมันคงแพงมาก  ชื่อมันก็บอกอยู่แล้ว ว่าทำมาพิเศษเฉพาะจริงจริง  คงต้องเอามา Combine กันเองแบบรููปที่ 2 แน่เลย


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 08:06:04 pm
รูปที่ 1 ........หัวฉีดคงเป็นตัวเดิม Keihin KN8 ราง 3 x 2 ราง อย่างเดิม
รูปที่ 2 ........ ลูกทุ่ง Twin เด็ขาดไหมครับ
รูปที่ 3 ........ Diagram For 2 Reducers
รูปที่ 4 ........ ลูกทุ่ง Modified เพิ่มขดลวดทองแดง  เพื่อสะสสมความร้อนให้คงอยู่ ไม่มาเร็วไปเร็ว

ทั้งหมดนี้เอามาจากฝรั่งมันทำ  แต่อยากลองมั่งเร็วเร็วนี้...
อาจมีข้อสงสัยว่า เอะ.. Kme ที่เราใช้อยู่มันก็ป้อนทันแล้วนี่   ก็ใช่ แต่ส่วนตัวผมอยากให้มันจ่ายอุณหภูมิเนื้อแก็สที่มีย่าน Dynamic น้อยมากมาก  เพราะจากการขับแบบเอามันส์ บน Motorway นี่เห็นเลยว่า Gas Temp มันร่วงไปเยอะมากเมื่อมีการขับแบบเรียกเอาแบบ ฮวบฮวบ... เลย  จะเห็นเลยว่าขอมี 2 หม้อเลยได้ไหม


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 08:18:33 pm
อ้อลืมบอกไปครับ  ECU รุ่นใหม่ใหม่ของ AC กลุ่มนี้ จะเป็นกลุ่ม Dual Fuel Technology สามารถสั่งจ่ายน้ำมันผสมเข้าไปในขณะใช้แก็สได้  ผลดีเสียห้ามถามผมครับ อิ.... เป็นการสั่งจ่ายแบบ Mix เหมือน DDF ดีเซล  แต่ผมว่ามันก็แค่ผลพวง Technology เท่านั้น  ไม่ใช่ประเด็นในการเน้นตรงนั้น   เราจะเลือกใช้หรือไม่เลือกใช้มันก็ได้

แต่โดยส่วนตัวแล้วหากไม่คิดจะเล่นจูนสนุกเอง   ผมว่าไม่ควรมายุ่งกับตัวนี้ดีกว่า  มันไม่น่าจะจูนมันให้ถึง Max ที่ถูก Design มานี้แบบง่ายง่ายเลย  ส่วนตัวผมว่าเหมือนอย่างที่เคยกล่าว  ถ้ามีน้องสาวอยากติดแก็ส ก็ ระบบ Prins ไปทางนั้นดีกว่า   แต่ถ้าเป็นแนวช่างเอามันส์ อย่างคอเดียวกันกับผม  ก็ตามนี้ละก็สนุกแน่ ...


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 08:35:25 pm
เอาโปรแกรมที่แอบทำตอนดึกดึกมา 2-3 วันนี้มาแอบโชว์เพื่อนสมาชิกคอเดียวกัน  ผมเอาไว้คำนวณหาว่า ecu ผมมันทำงานอย่างไร เพื่อเข้าถึงรากฐานของมันเลย  ว่ามันทำงานอย่างไร ชดเชยอะไรอย่างไร  เอาแบบให้เห็นชัดชัด  เพื่อเอาไว้ทดลองตรวจสอบ  และบางทีจะได้เอาไว้อธิบายสมาชิกว่า  ทำไมถึงจูนแบบนั้นแบบนี้   แต่ยังแค่งู งู ปลา ปลา อยู่แต่ล้วงได้ลึกจนเห็นในสิ่งที่ไม่มีใครเคยเข้าใจด้วยซ้ำ (ไม่อยากคุย  แต่ก็คุยไปแล้ว 555)  smile.. smile.. smile..

ก็คุ้มนั่งงมมาหลายวันตอนดึกแบบ Midnight Engineering เลย ... แต่แอบชื่นชมตัวเอง  ทำไมรูปร่าง มันออกมาดูดีจังหว่า...

http://www.youtube.com/watch?v=Fpq5GP0hsaQ


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ เมษายน 11, 2014, 08:40:49 pm
 kiki คราวนี้อาจารย์พาไปเมืองนอก


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 09:19:53 pm
อ๊ะ ป๋าแอบมาดูด้วยอะนี่

รูปที่ 5 ........ เอามาเผื่อ  เห็นสมาชิกกลาวขวัญกันถึง  และติดกันอยู่ในระบบ Prins มากจนเหมือนจะมีการขาด stock ในบางที่ ก็ KN9 ไง..


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Hurricane ที่ เมษายน 11, 2014, 10:27:03 pm
มีของเล่นมาให้อีกแล้ว  suadyod


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 11, 2014, 11:05:57 pm
ยังไม่มีจำหน่ายในตลาดโลกครับป๋า ECU Qmax กับ หม้อต้ม Special Edition  แค่มาออ่ยเหยื่อให้ยากแล้วจากไปครับ อิ.. แต่ตัวอื่นที่ Modify เองได้  มันไม่สวยเอาสะเลย  ว่าแต่ว่าป๋า Hurricane ครับ ลองเล่นเบนซินแก็สเมื่อไรละก็กระเป๋าตังค์จะหนาขึ้นเยอะครับ   เติมให้แก็สล้นยังไง  ก็ไม่มีทาง เกิน 900 ได้เลยป๋าครับ  Pa เรานี่     อีกเร็วเร็วนี้ไม่กี่เดือนเราจะได้เห็นรถ Pa แก็ส เกิน 100000 โลกันเยอะมาก  และเครื่องก็ไม่แย่เลย สำหรับรถที่ถูกติดตั้งดูแลจากร้านแก็สที่มีคุณภาพ

ไม่รู้ว่าป๋าพอทราบไหม  เวบ Pajero เรานี้ ห้องแก็สเด่นมากเลยนะ  แต่ละคันใช้อุปกรณ์แก็สแบบที่วงการแก็สเรียกว่าอุปกรณ์ High End กันโดยเฉลี่ยเยอะมากมาก แต่ละคัน ว่ากันถึง 6-7 หมื่น ป๊าด..... รสนิยมแบบเวบรถอื่น ทึ่งกันเลยละ  หัวฉีดหัวละ 4-500 ร้อยแทบไม่มีใครติดเลย  ขั้นต่ำมาก็ HANA Korea แล้วครับ    แต่เห็นที่มีแววจะเดี๊ยงก็มีให้เห็นแต่พูดไม่ออกครับป๋า  เพราะมันยังไม่เกิดตอนนี้ แต่มีแววแน่ดูแล้ว   ผมเคยสัญญาว่าจะเป็นเด็กดีในห้อง LPG คอยช่วยเหลือแนะนำเท่าที่พอรู้  บางทีเครียดแทนรถสมาชิกที่ไปติดมา  เห็นใจสมาชิกบางท่านจริงเลย   บางทีผมก็แนะจนกลายเป็นเชียร์ไปบ้างก็มี  ยอมรับเลยครับ  แต่ยังไงจะประคับประคองสมาชิกที่เข้ามาใหม่ให้ได้ข้อมูลที่ดีครับ  รู้นะว่าป๋าแอบดูอยู่ครับ...


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 12, 2014, 12:26:11 am
ถ้า ECU ตัวนี้ออกมาน่าจะใช้ โปรแกรมการ Set และจูน  ตัวนี้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=yZHgaLGFgo8


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: manajyu ที่ เมษายน 12, 2014, 06:24:21 pm
 suadyod suadyod suadyod


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: kong_za ที่ เมษายน 12, 2014, 07:13:29 pm
 :D

มาแอบดูอาจารย์ครับ

แต่ในความคิดผม ผมว่าต้อง LPI ครับ หลักการเข้าท่าดีครับ แต่ไม่ค่อยยักกะมีใครพูดถึง

เข้าใจว่าระบบที่ตอนนี้มีมันอาจจะยังไม่นิ่งก็เป็นได้


หัวข้อ: Re: ECU AC ตัวต่อไปที่จะมาประจำในรถ Punpun V6
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 12, 2014, 08:18:38 pm
ป๋าอย่าเรียก อาจ๋าน .... ผมยังไม่มีคุณวุดิเพียงพอ  พิมพ์หนังสือยังหาสะกดไม่ถูกเลยป๋า  เรียก Punpun พอแระ.... ครับ  เรื่อง LPI ต้องเปิดโต้วาทีกันอีกกระทู้ยาวยาวเลยผมว่านะ    ทุกวันนี้เราได้ยินแต่ advantage  แต่ disadvantage ก็ยาวเป็นหางเหมือนกันนะป๋า  แต่ผมuไม่รู้เรื่องดีพอหรอก LPI แต่ทำก่อสร้างอยู่  และเห็นรถที่ใช้ ไฮดรอริค มาเยอะมาก  ก็เห็นอะไรที่เกี่ยวกับแรงดันทุกชนิด   การควบคุมมันราคาแพงและก็ไม่เห็นว่าจะคุมได้ 100 % เลยครับ   ผมขออยู่ที่แรงดันต่ำก่อนจนกว่าจะรู้ลึกแบบ LPI    ตอนนี้อยู่สู้กับไฟดีกว่า ไปทะเลาะกับแรงดัน แถมแรงดันบวกไฟด้วย อิ...... :D :D :D :D

ว่าแต่ว่า.... แฟนคลับ Punpun อยากให้ทำอะไรให้เป็นประโยชน์กับสมาชิกแก็สมั่งละ  จะได้เป็นแนวทาง  พอทำเรื่องอะไรแบบลึกสุดโต่งไป  เด๋วจะเบื่อกันไป แต่ถ้าชอบแบบ  ปวดหัว ลึกแสบทรวงก็ต้องไปตามอ่านในเวบ IWEBGASu กันละที่นั่นข้อมูลลึกดี เรื่อง ECU AC  แล้วถ้าเจอกระทู้ไหนเริ่มโดย Newguy ละก็  เข้าไปอ่านไปดู VDO การทดสอบต่างต่างแบบสุดสุด หรือบทความยาวยาวที่อ่านแล้วอยากเลิกเล่น ECU เลย  แต่นับรองว่าแจ๋วอะ....

วันนี้ลองตรวจ application ที่จำลองการสั่งงาน ECU ตัวที่ใช้อยู่ ผลิตกับมือสดสด โอว  มันลงตัวดักทางฝรั่งได้ใกล้เคียงทีเดียว   อีกหน่อยหัดเขียน Firmware เองเลยดีมะ  ล้อเล่งนะ...