Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Bright Side ที่ เมษายน 17, 2014, 05:09:37 pm



Languages

หัวข้อ: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: Bright Side ที่ เมษายน 17, 2014, 05:09:37 pm
PJS GT 2.5 ของผมเอง และ ได้ลอง เจ้า จูเนอร์ ตัวบนสุด ของนาย ไป ชล หลายรอบ

แตกต่างไม่ค่อยรู้สึกมากเท่าไหร่ ไม่ได้เร็วมาก 140 หยุดจบ กลัว ....

พวงมาลัย ผมว่า pjs แข็งกว่าน่ะ ผมชอบแข็งๆ มั่นใจดี

แรงต้น เหมือน จูนจะดีกว่าหน่อยๆน่ะ หรือเพราะเครื่องใหญ่กว่า ?

เบรคก้อหนึบๆ ไม่ต่างน่ะ จูนดูลึกๆ ไม่รู้นายไปจูนไรมาเองหรือเปล่า

การขับขี่ วิสัยทัศน์ การนั่ง ไม่ได้รู้สึกแตกต่างน่ะ นั่งสบายทั้งคู่ PJS จะได้ความรู้สึกนิ่มกว่า

กระจกมุม เจ้าจูน ใช้ไม่เปนอ่ะ รู้สึกไม่ค่อยมีประโยชน์

ภายใน PJS ชนะขาด จิงๆ

เหยียบจูนมันกว่า มากกกๆๆ มากกกๆๆๆ เพราะไม่ใช่น้ำมันเรา  ii

ผมว่าโดยรวมไม่ต่างกันเลย


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: Nologo Nut ที่ เมษายน 17, 2014, 08:04:34 pm
 น้องจูนปีใหม่ๆที่ใกล้จะเปลี่ยนโฉมเต็มที ผมไม่เคยขับแต่เห็นเค้าพูดกันว่ามันปรับทุกอย่างแทบจะลงตัวหมดแล้วทั้ง ช่วงล่าง เบรค แต่ถ้าเป็นตัวปีแรกๆ ผมเคยลองขับช่วงล่างกับเบรคไม่ไหวจิงๆ แต่เครื่อง 1KD เค้าต้องยอมรับจิงๆตอบสนองดีทุกรอบความเร็วเลย


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: Pooh_PJS ที่ เมษายน 18, 2014, 01:02:53 am
ฟิลลิ่งเครื่องยนต์ อัตราเร่งช่วงต้น ยกให้จูนครับ
แต่เรื่องช่วงล่าง เบรค การคอนโทรลพวงมาลัยในย่านความเร็วสูง ผมยังชอบปามากกว่า

แต่เคยมีโอกาสลองนั่งจูน TRD ตัวล่าสุดนี่ ที่ความเร็วเกิน 120 ขึ้นไป มันแอบหนึบ นิ่ง ดีเหมือนกันแฮะ
แต่ความแข็ง ปนกระด้างหน่อยๆ ก็ยังเป็นบุคลิคที่ติดตัวอยู่ดี

อรรถประโยชน์ สิ่งอำนวยความสะดวกเล็กๆน้อยๆ การเข้าออกห้องโดยสาร ผมชอบจูนนะ
แต่เรื่องความสวยงามภายในโดยรวมทั้งหมด ก็ยังยกให้ปา


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 18, 2014, 09:20:06 am
ขออนุญาติ

ฟอร์จูนเนอร์ ผมชอบเสียง ดังฟิ้วๆ เพราะดี
กับการเอาใจใส่ผลิตภัณฑ์ของโตโยต้า


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ เมษายน 18, 2014, 10:51:43 am
ผมว่าที่ความเร็วต้นฟอร์จูนดีกว่า PJS นะ แต่พอเกิน 100 ผมว่าไม่ต่างมากนัก
แต่สิ่งที่ผมจับความรู้สึกได้เลยคือช่วงล่างครับ ที่ 120 PJS นิ่งกว่ามาก ฟอร์จูนออกกระด้าง และที่สำคัญคือความรู้สึกของพวงมาลัยครับ อันนี้ฟอร์จูนที่ช่วงความเร็ว 120 ผมว่ามันเหมือนควบคุมรถไม่ค่อยได้ เหมือนกระดิกนิดนึงแล้วรถจะมีอาการวูบ เหมือนมันจะหลุดยังไงไม่รู้
ที่ความเร็ว 140 ถ้าทางตรง PJS ยังให้ความรู้สึกนิ่งกว่าทั้งการทรงตัวของรถ และพวงมาลัย สำหรับฟอร์จูนผมว่าพวงมาลัยมันเบาไปเลย แล้วเบามีเสียวๆ แต่ฟอร์จูนเรื่องการเก็บเสียงในห้องโดยสารเงียบกว่า PJS นะ
เรื่องเบรคผมว่าพอๆ กัน
เรื่องทัศนะวิสัย ผมชอบ PJS มากกว่าเพราะฟอร์จูนชอบทำหน้ารถแบบไม่ค่อยลาดลง แต่ PJS หน้ารถจะมีส่วนโค้งลาดลงไปเยอะทำให้เวลาเข้าจอดหรือเวลาขับทั่วๆ ไปไม่มีกระโปรงรถมาบังทำให้เห็นถนนได้ชัดกว่า
เรื่องช่วงล่างถ้าใส่ โช๊ค + สปริงใหม่ ดีขึ้นกว่าเดิมทั้งคู่
เรื่องเบรคเปลี่ยนเป็น DBA จานทอง+ผ้าเบรคดีๆ เจ๋งทั้งคู่
เรื่องเสียงในก็ Damp เสียงก็ดีขึ้นครับ (ไป Damp มาแล้วเลยรู้ว่ามันดีขึ้น)
อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวของผมนะครับ ป๋าท่านอื่นๆ อาจจะมีความรู้สึกมากน้อยไม่เท่ากัน ผิด ถูกอย่างไร ขออภัยด้วยครับ....   สาธุ สาธุ
[หมายเหตุ PJS MY2013 รถผมเอง ฟอร์จูนรถตา รุ่นปัจจุบัน]


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ เมษายน 18, 2014, 05:17:08 pm
Fortuner ตัวล่าสุด รุ่น TRD Sportivo ผมว่าลงตัวทั้งความสวยงาม และสมรรถนะครับ

ที่สำคัญ เครื่อง 3.0 ของเขา แต่กลับประหยัดกว่า 2.5VG ของเรา  อาจเป็นเพราะเครื่องเราเล็ก แบกน้ำหนักมากกว่า ขับที่ความเร็วเท่ากัน รอบเครื่องจึงสูงกว่า 

ทดลองขับพร้อมเพื่อน ยิงยาว  กรุงเทพ-เชียงราย  เจ้า TRD Sportivo 4WD Full time ถังเดียว ไปถึงสบายครับ   แต่ Pa 2.5GT 4WD (ใช้โหมด 2H) ของผม ต้องแวะเติมแถวๆ ลำปาง-แพร่   ทั้งที่ขับตามกันมา  ไม่มีเร่งแซง  ไม่มีคิกดาวน์ เดินคันเร่งเนียนๆ  เน้นประหยัดน้ำมันสุดๆ ค่าย  Toyota ยังทำได้ดีกว่า   suadyod    (ค่าย Mitsu ไม่เคยโฆษณาเน้นเรื่องประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว ทั้งรถเก๋ง ทั้งรถปิ๊กอัพ เน้นแรงอย่างเดียว)

ที่ผมไม่ชอบอยู่อย่างเดียวคือ การพับเบาะหลังแบบแขวน มันขัดใจมากๆ  >:(


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ เมษายน 18, 2014, 05:30:55 pm
ผมว่าฟอร์จูนประหยัดกว่า PJS เพราะว่าน้ำหนัก ฟอร์จูนขับ4อยู่ที่ประมาณ 1960 กก. ส่วน PJS ขับ4 ประมาณ 2055 กก. ประกอบกับเครื่อง 3000 มีแรงบิดมากกว่าคงไม่ต้องเร่งเครื่องมาก แต่ PJS น้ำหนักตัวมากกว่า แล้วเครื่องเล็กต้องมาแบก น้ำหนักมากกว่าด้วยทำให้สิ้นเปลืองมากกว่า ก็อาจเป็นได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: PJS White Pearl ที่ เมษายน 18, 2014, 06:19:56 pm
เราเลือกน้องปาแล้วต้องดีที่สุดของเรา ค่ายอื่นไม่สน
เพราะเราเลือกแล้ว เหอะ


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อง_หมอยา ที่ เมษายน 18, 2014, 07:52:59 pm
น้องจูนปีใหม่ๆที่ใกล้จะเปลี่ยนโฉมเต็มที ผมไม่เคยขับแต่เห็นเค้าพูดกันว่ามันปรับทุกอย่างแทบจะลงตัวหมดแล้วทั้ง ช่วงล่าง เบรค แต่ถ้าเป็นตัวปีแรกๆ ผมเคยลองขับช่วงล่างกับเบรคไม่ไหวจิงๆ แต่เครื่อง 1KD เค้าต้องยอมรับจิงๆตอบสนองดีทุกรอบความเร็วเลย

เขาปรับแต่เรานิ่งสนิทไม่แก้ไขอะไรเลย crying


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: IPAN 2 ที่ เมษายน 18, 2014, 08:37:34 pm
เราชอบไม่เหมือนกันแต่ไอ้ยุ่นเอาเงินเราไปแล้ว kiki


หัวข้อ: Re: ขับทั้งคู่แล้ว PJS และ 4tuner
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ เมษายน 18, 2014, 10:16:35 pm
ผมว่าถ้าขับในเมือง รถติดๆ น้อปา ประหยัดกว่า ถ้าทางไกล ยาวๆ จูน ประหยัดกว่านิดหน่อย  อัตราเสียภาษี น้องปา ประหยัดกว่า ชัดเจน  ... 555 smile..