Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: koh_prakit ที่ เมษายน 19, 2014, 11:10:10 pm



Languages

หัวข้อ: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: koh_prakit ที่ เมษายน 19, 2014, 11:10:10 pm
ปาภาคเหนือครับ ถนนคดโค้งมากมาย ขับน้องปาสนุกครับ แต่คนนั่งด้วยนี่ดิครับ มีอาการเมารถตามมาครับ เนื่องจากการโคลงของรถครับ
ผมใส่กันโคลงมาแล้วครับ ดีขึ้นมาก จนรู้สึกได้ทันที แต่ยังไม่พอครับ เพพราะโช๊คมัยยวบยาบมากไป ยังมีอาการโคลงอยู่ครับ

เลยอยากอัพเกรดโช๊คอัพ ป๋าท่านใดเปลี่ยนมาแล้ว หรือมีความรุ้ขอแชร์ให้ผมทีครับ กลัวได้เปลี่ยนหลายรอบ
ยี่ห้อ รุ่น ราคา และประสิทธิภาพเป็นอย่างไร ขอความกรุณาด้วยครับ

ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ

 สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: 7vsm ที่ เมษายน 20, 2014, 01:01:59 am
ถ้างบถึงก็นกเหลือง EMU sportราคาคู่ละ 2หมื่นอัพ +สปริงdobinsonอีกหลักหมื่น ลองถามป๋าเก่ง evo เท่าที่สอบถามจะแข็งและเหมาะกับคนที่ชอบขับรถเร็ว ส่วนโชคบ้านๆ  profenderปรับได้4ระดับแต่มาร๋คที่ปรับระดับตัวเล็กหน่อยส่วนใหญ่ปรับที่หน้า2หลัง1-2  ราคาโปร4ต้น เฉียดหมื่น ลองสอบถามป๋าAdisak (โดม)
ชุดที่ป๋าโดมใส่แบบไหนคับของขับ 4 ว่าจาจัดซักชุดสปริงเดิมคับอยากทราบราคาด้วยคับ  สาธุ
ผมใช้กึ่งแก็สน้ำมันแกน20มิลตรงรุ่นปาเจโรซื้อเมื่อต้นปี8,000ตอนนี้ต้องเช็คราคาอีกทีคับ
หน้า PGP7-4689  ,   หลัง PGP7-4058 smile..
 robus subtankราคาหมื่นกลางๆ 4ต้น คู่หน้าเป็นสตรัทปรับเกลียวในตัวของผมลองดูกระทู้ล่างๆhttp://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21630.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21630.0)ซึ่งถ้าถนนลาดยางยอมรับว่านิ่งและทรงตัวดีกว่าของเดิมติดรถ ขนาดหลังซ้่ายรั่วผมยังไม่รู้สึกเลย จนมาสังเกตเห็นน้ำมันหยดลงพื้น เคลมได้ตามเงื่อนไข  ซ่อมได้เนื่องจาก ผลิตในบ้านเรา  ทั้ง2ยี่ห้อมีได้เคลมแล้วทั้งนั้น ประกัน1 ปี นกเหลือง3ปี  


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ เมษายน 20, 2014, 07:22:00 am
ถ้างบถึงก็นกเหลือง EMU sportราคาคู่ละ 2หมื่นอัพ +สปริงdobinsonอีกหลักหมื่น ลองถามป๋าเก่ง evo เท่าที่สอบถามจะแข็งและเหมาะกับคนที่ชอบขับรถเร็ว ส่วนโชคบ้านๆ  profenderปรับได้4ระดับแต่มาร๋คที่ปรับระดับตัวเล็กหน่อยส่วนใหญ่ปรับที่หน้า2หลัง1-2  ราคาโปร4ต้น เฉียดหมื่น ลองสอบถามป๋าโดม adisak   robus subtankรคาหมื่นกลางๆ 4ต้น คู่หน้าเป็นสตรัทปรับเกลียวในตัวของผมลองดูกระทู้ล่างๆซึ่งถ้าถนนลาดยางยอมรับว่านิ่งและทรงตัวดีกว่าของเดิมติดรถ ขนาดหลังซ้่ายรั่วผมยังไม่รู้สึกเลย จนมาสังเกตเห็นน้ำมันหยดลงพื้น เคลมได้ตามเงื่อนไข  ซ่อมได้เนื่องจาก ผลิตในบ้านเรา  ทั้ง2ยี่ห้อมีได้เคลมแล้วทั้งนั้น ประกัน1 ปี นกเหลือง3ปี 

 suadyod


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: ModaR ที่ เมษายน 20, 2014, 09:06:16 am
รู้สึกว่าตัวที่ทำให้รถไม่โคลงยวบยาบจะไม่ใช่กันโคลงนะครับป๋า eie แต่จะเป็นโช็คครับ ส่วนกันโคลงที่ว่านี่คงเป็นยี่ห้ออะไรซักอย่างที่ใส่เพิ่มด้านท้ายถ้าให้เดาคงเป็นสีขาวเนอะใช่ป่ะครับ เท่าที่ผมรู้ตัวนี้มันจะทำงานก็ต่อเมือล้ออีกข้างจะลอยนะครับทำให้เกาะถนนดีขึ้น ไม่ได้ช่วยเรื่องการโคลงของรถ แล้วปาเราก็มีมาให้แล้วด้วยครับ เหอะ ถ้าจะแก้ให้ถูกที่สำหรับรถที่เข้าโค้งบ่อยๆแล้วโคลงเคลงคงเป็นโช็คกะสปริงนะครับป๋า โช็คสปริงทุกยี้ห้อมีดีในตัวครับ ป๋าต้องถามตัวเองก่อนว่าชอบแนวไหน เพื่อนสมาชิกจะได้แนะนำถูกครับ แล้วมันจะได้ไม่บานปลาย  Ok..


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ เมษายน 20, 2014, 10:32:17 am
ใช่ครับ อยู่ที่งยประมาณที่ตั้งไว้และรับราคาได้ด้วย ...  smile..


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: supradit ที่ เมษายน 20, 2014, 02:57:51 pm
แอบเข้ามาฟัง เผื่อว่าจะได้มีโอกาสกับเขาบ้าง  suadyod


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: ตั้ม ที่ เมษายน 20, 2014, 04:53:19 pm
แนะนำ OME+สปริง Dobinson ครับใช้อยู่
ถ้าชอบขับเร็วก็ EMU SPORT
ขับธรรมดาก็ EMU NITRO CHARGE
ครับ   suadyod


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: koh_prakit ที่ เมษายน 21, 2014, 12:49:08 pm
ขอบคุณทุกท่านครับ

ปกติผมขับรถเร็วครับ อยากได้นุ่มหนึบครับ เกาะโค้งดีๆ เปลี่ยนเลนเร็วๆ ไม่ไหวมากครับ

งบประมาณอยากได้แบบคุ้มค่ากะราคาครับ แบบ จ่ายเพิ่มอีกหน่อย แล้วได้ดีกว่าก็สู้ครับ แต่แพงมากจ่ายเพิ่มไปเยอะ แต่ได้ดีกว่าตัวจ่ายน้อยนี่ไม่ค่อยคิดครับ
ใครมีอะไรแลกเปลี่ยน ขอความกรุณาต่อครับ ผมเพิ่งเปลี่ยนรถมาครับ เมื่อก่อนขับ Cefiro ครอบครัวโตขึ้น เลยมาเล่น 7 ที่นั่ง ได้น้องปานี่ล่ะครับ

เรื่องกันโคลงที่ผมว่าเป็นตัวสีขาว ใช่ครับ ใส่แล้วรู้ดึกดีขึ้นมากครับ แต่ของผมยังไม่จบครับ ยังมียวบๆอยู่ ยึ่งโค้งลึกๆ สลีบซ้ายขวา ช่วงล่างยังโคลง ยังไหวอยุ่ครับ
หากทางเรียบ ทางตรง ใส่แล้วเห็นชัดเจนครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ เมษายน 21, 2014, 01:04:13 pm
ผมก็เหนือครับ แพร่ แต่มาอยู่ลำลูกกา ทำงาน กทม ขึ้นเหนือทุกปี..เดิมๆผู้โดยสารก็บ่นแบบนี้แหละครับ เลยเปลี่ยนโช้คและเสริมกันโคลง..(สปริงเดิมอยู่ ขับรถเร็วแบบบ้านๆครับ) โช้คของแบล็คไรโน่ปรับเกลียว กันโคลงอาปาเช่...ก็จบในสไตล์ไฮเอจสปอร์ตครับ ขึ้นครั้งต่อๆมาไม่มีเสียงบ่นเวียนศรีษะอีกเลย แม้ว่าจะลองแกล้งเข้าโค้งแบบใช้ความเร็ว..


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: koh_prakit ที่ เมษายน 21, 2014, 01:16:45 pm
ขอบคุณครับ

ผมทำงานที่ร้องกวางครับ ไปกลับ แพร่-เชียงใหม่ เป็นประจำครับ
ลูกชอบดูการ์ตูนเวลาเดินทางครับ บางวันดูการ์ตูนมากไป รถโคลง เวียนหัว อ๊วกเลยครับ



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: koh_prakit ที่ เมษายน 21, 2014, 01:17:45 pm
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนโช๊คทั้งสี่ต้นพร้อมกันเลยหรือเปล่าคร้าบบบบ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ เมษายน 21, 2014, 03:09:35 pm
แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนโช๊คทั้งสี่ต้นพร้อมกันเลยหรือเปล่าคร้าบบบบ
ควรจะเปลี่ยนทั้ง 4 ต้นครับ..และก็ต้องพิจารณาตามที่ป๋าด้า(Modar)บอกครับ..ป๋าต้องถามตัวเองก่อนว่าชอบแนวไหนด้วย..
ปกติแล้วปาเรามีกันโคลงมาให้ มีบาร์ขวางมาให้ เวลาเสริมกันโคลงเข้าไปอีกจะเห็นว่าตัดเอาท่องบาร์ขวางออกไป..หากป๋าเปลี่ยนโช้คแล้ว จะรู้สึกว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงของอาการในขณะขับขี่จริงๆ ให้ความรู้สึกปลอดภัยมากขึ้น (เป็นความรู้สึกของตัวเองเวลาเข้าโค้งในความเร็วที่เท่ากัน เปรียบเทียบตอนยังไม่ได้เปลี่ยนและเปลี่ยนโช้คแล้ว)


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ เมษายน 21, 2014, 04:57:22 pm
เปลี่ยนโช๊คกะสปริง น่าจะตอบโจทย์ได้ครับ ส่วนยี่ห้อก็มีให้เลือกหลากหลายตามป๋าท่านก่อนๆแนะนำครับ ปัจจุบันผมใช้ emu sport + สปริงโหลด tein อาการยวบยาบเวลาเปลี่ยนเลนดีขึ้นมากครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: blue 4 wd ที่ เมษายน 21, 2014, 05:43:26 pm
แล้วชุดโช๊คกับสปริงของ ไอรอนแมน  เป็นไงบ้างครับ...อยากรู้จังผมเล็งๆๆชุดนี้อยู่นะครับ.... ii ii ii


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: ModaR ที่ เมษายน 21, 2014, 08:08:25 pm
จะแก้อาการโคลงต้องแลกด้วยความกระด้างคร้บ  smile..ป๋าต้องดูถนนแถวบ้านด้วยนะครับว่าส่วนมากเป็นถนนแบบไหน อย่างในเมืองรึในกรุงเทพ ถนนมันค่อนข้างดี จะใส่เป็นโชคที่หนึบมากๆมันก็ไม่ค่อยจะมีปั้ญหาเพราะมันไม่ค่อยขรุขระ ไม่ค่อยมีรอยต่อ ทำให้รถไม่กระด้าง ไม่สะเทือนมากคับ จะไม่ค่อยรำคาญ Ok..

แต่ถ้าถนนเป็นแบบขรุขระเยอะ เป็นคอนกรีตหยาบๆซะส่วนใหญ่ ถ้าใส่พวกหนึบๆ ผมว่าป๋าอาจจะรำคาญก็ได้ครับ แต่มันจะดีตรงที่รูดได้ไม่ค่อยสะบัดตอนวิ่งเร็ว จะเสียตอนวิ่งช้าๆคับ  kiki

วิธีแก้คือใส่พวกปรับได้ รึถ้าสู้ราคาก็ใส่ subtank ครับ ช่วยได้เยอะ ii

ถ้าตัดสินใจได้ว่าจะเลือกแนวไหนต่อไปก็เลือกยี้ห้อล่ะครับ อิอิ

ปล.แต่งรถแต่งช่วงล่างมันสนุกครับ suadyod



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: ป๋าตู่ ที่ เมษายน 21, 2014, 09:02:15 pm
ถ้าชอบนุ่มหนึบ เกาะ ไม่โคลง ไม่ย้วย ไม่กระด้าง แต่แพงกว่าเจ้าอื่น ประกันยาวๆ ๓ ปี หรือหนึ่งแสนโล ยังไม่หมดประกันเสียเปลี่ยนตัวใหม่ หากหมดประกันเสียสามารถซ่อมได้ ผมแนะนำ Ozy WestCoast Monotube คู่กับ สปริง Dobinson แบบFull set ผมใช้อยู่บอกได้เลยว่าดีกว่าเดิมเยอะครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: koh_prakit ที่ เมษายน 21, 2014, 09:44:23 pm
ขอบพระคุณทุกท่านครับ

เด๋วหาแหลางที่ซื้อ หาข้อมูลอีกหน่อย ตัดสินใจแล้ว ได้ผลอย่างไร จะมาแชร์แลกเปลี่ยนครับ
ขอบพระคุณคร้าบบบบ

ป๋าท่านใด มีอะไรเพิ่มเติมแจ้งได้ครับ ยินดีอย่างยิ่งที่จะรับฟังครับ

 สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: GluaYz ที่ เมษายน 21, 2014, 11:22:00 pm
ประสบการณ์(ตูดดด) ส่วนตัว ที่เคยสัมผัส

ประหยัดคุ้มค่าา สบายกระเป๋า      profender กระบอกเทา   7-8 พัน บาท ได้ฟิลลิ่ง นุ่ม หนึบ มากกว่า อีมูไนโตร(ที่ผมใช้)
                                              profender กระบอกเหลือง ปรับ 4 ระดับ 9 พันบาท  ได้ฟิลลิ่ง  นุ่ม หนึบ หรือ จะ แน่น หนึบ สั่งได้.
                                                      - เบอร์ 2 นุ่ม หนึบ สบายตูด
                                                      - เบอร์ 3 แน่น หนึบ กว่าไนโตร(ของผม)  ใกล้เคียง ไนโตร สปอต์(คันอื่น ที่ลองนั่ง)
                                                      - เบอร์ 4 แน่นโฮกกก  เหมาะกับขาซิ่ง

พิมพ์นิยม ใช้ยาวๆ                    Old Man Emu  ไนโตร 23xxx บาท  นุ่ม หนึบบ  สไตล์ครอบครัว ความเร็วไม่สูงมากไว้ใจได้ 
                                             Old Man Emu  ไนโตร สปอต 23xxx บาท แน่น หนึบ สไตล์คนชอบขับเร็ว สิงเหนือ เสือมุด  ขาโหด หายห่วง


ใจถึง ตังถึง                           ลองหา Sub Tank เล่นดู ผมเองก็ยังไม่เคยนั่ง แต่ข้อดีก็คือ สามารถปรับได้ตามความชอบส่วนตัว  แต่ปรับได้เยอะ น้อย ก็มีให้เลือกหลายรุ่น หลายราคา 2-3 หมื่นกว่าบาท...


เอาจิงๆ ผมอยากให้หาเวลาหรือหาคันที่มีช่วงล่างเหล่านี้ หรือนอกเหนือจากนี้ ให้ป๋าไปลองนั่งดูครับ  ความชอบ ความพอของคนเราไม่เท่ากัน    ของถูกใช่ว่าจะไม่ดี ของแพงก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป  ทุกอย่างมีข้อดีและข้อเสีย แปรผันไปตามราคาครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ เมษายน 21, 2014, 11:27:46 pm
ประสบการณ์(ตูดดด) ส่วนตัว ที่เคยสัมผัส

ประหยัดคุ้มค่าา สบายกระเป๋า      profender กระบอกเทา   7-8 พัน บาท ได้ฟิลลิ่ง นุ่ม หนึบ มากกว่า อีมูไนโตร(ที่ผมใช้)
                                              profender กระบอกเหลือง ปรับ 4 ระดับ 9 พันบาท  ได้ฟิลลิ่ง  นุ่ม หนึบ หรือ จะ แน่น หนึบ สั่งได้.
                                                      - เบอร์ 2 นุ่ม หนึบ สบายตูด
                                                      - เบอร์ 3 แน่น หนึบ กว่าไนโตร(ของผม)  ใกล้เคียง ไนโตร สปอต์(คันอื่น ที่ลองนั่ง)
                                                      - เบอร์ 4 แน่นโฮกกก  เหมาะกับขาซิ่ง

พิมพ์นิยม ใช้ยาวๆ                    Old Man Emu  ไนโตร 23xxx บาท  นุ่ม หนึบบ  สไตล์ครอบครัว ความเร็วไม่สูงมากไว้ใจได้ 
                                             Old Man Emu  ไนโตร สปอต 23xxx บาท แน่น หนึบ สไตล์คนชอบขับเร็ว สิงเหนือ เสือมุด  ขาโหด หายห่วง


ใจถึง ตังถึง                           ลองหา Sub Tank เล่นดู ผมเองก็ยังไม่เคยนั่ง แต่ข้อดีก็คือ สามารถปรับได้ตามความชอบส่วนตัว  แต่ปรับได้เยอะ น้อย ก็มีให้เลือกหลายรุ่น หลายราคา 2-3 หมื่นกว่าบาท...


เอาจิงๆ ผมอยากให้หาเวลาหรือหาคันที่มีช่วงล่างเหล่านี้ หรือนอกเหนือจากนี้ ให้ป๋าไปลองนั่งดูครับ  ความชอบ ความพอของคนเราไม่เท่ากัน    ของถูกใช่ว่าจะไม่ดี ของแพงก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป  ทุกอย่างมีข้อดีและข้อเสีย แปรผันไปตามราคาครับ
คม ชัด ลึก...จริงๆนะตะเองๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ kiki kiki kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: 7vsm ที่ เมษายน 22, 2014, 03:28:34 am
แล้วชุดโช๊คกับสปริงของ ไอรอนแมน  เป็นไงบ้างครับ...อยากรู้จังผมเล็งๆๆชุดนี้อยู่นะครับ.... ii ii ii
เห็นมีป๋าบางท่านลองใส่แล้วเปลี่ยนชุดโชค+สปริง  เจออาการหน้ารถสูงกว่าหลังรถ   ลองค้นดูกระทู้ล่างๆก่อนหน้า  
ไอออนแมนและprofenderhttp://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21247.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21247.0)
 ****โชคแบบบต่างๆเอามาจากเว็บ h1 http://www.h1-club.net/H1/index.php?topic=5622.0 (http://www.h1-club.net/H1/index.php?topic=5622.0)

เคยใส่สปริง IRONMAN กับ โช้ค EMU SPORT ใส่มาก็เหมือนป๋าแหละครับ หน้าลอย หน้าสูงกว่าหลัง 2 ซม
ดูรูปรถตอนที่ผมใส่ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12882.45

สรุปแล้วผมว่าของ IRONMAN ไม่จบครับ ผมก็เหมือนป๋าเลยครับ ตอนเข้าไปติดตั้งตื่นเต้นมาก
แต่ตอนติดตั้งเสร็จตื่นเต้นกว่าอีก  ตกใจหมด (ทำไปได้หน้าสูงกว่าหลัง)  ที่ได้ข่าวมาต้องรองสเปเซอร์หลังให้สูงกว่าหน้าครับ  (งบเพิ่มอีก)
ผมว่าป๋ากัดฟันอีกนิดครับ โช็ค+สปริง EMU  รับรองจบชัวร์


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: ModaR ที่ เมษายน 22, 2014, 06:23:19 am
อ้างถึง
ประสบการณ์(ตูดดด) ส่วนตัว ที่เคยสัมผัส

ประหยัดคุ้มค่าา สบายกระเป๋า      profender กระบอกเทา   7-8 พัน บาท ได้ฟิลลิ่ง นุ่ม หนึบ มากกว่า อีมูไนโตร(ที่ผมใช้)
                                              profender กระบอกเหลือง ปรับ 4 ระดับ 9 พันบาท  ได้ฟิลลิ่ง  นุ่ม หนึบ หรือ จะ แน่น หนึบ สั่งได้.
                                                      - เบอร์ 2 นุ่ม หนึบ สบายตูด
                                                      - เบอร์ 3 แน่น หนึบ กว่าไนโตร(ของผม)  ใกล้เคียง ไนโตร สปอต์(คันอื่น ที่ลองนั่ง)
                                                      - เบอร์ 4 แน่นโฮกกก  เหมาะกับขาซิ่ง

พิมพ์นิยม ใช้ยาวๆ                    Old Man Emu  ไนโตร 23xxx บาท  นุ่ม หนึบบ  สไตล์ครอบครัว ความเร็วไม่สูงมากไว้ใจได้ 
                                             Old Man Emu  ไนโตร สปอต 23xxx บาท แน่น หนึบ สไตล์คนชอบขับเร็ว สิงเหนือ เสือมุด  ขาโหด หายห่วง


ใจถึง ตังถึง                           ลองหา Sub Tank เล่นดู ผมเองก็ยังไม่เคยนั่ง แต่ข้อดีก็คือ สามารถปรับได้ตามความชอบส่วนตัว  แต่ปรับได้เยอะ น้อย ก็มีให้เลือกหลายรุ่น หลายราคา 2-3 หมื่นกว่าบาท...


เอาจิงๆ ผมอยากให้หาเวลาหรือหาคันที่มีช่วงล่างเหล่านี้ หรือนอกเหนือจากนี้ ให้ป๋าไปลองนั่งดูครับ  ความชอบ ความพอของคนเราไม่เท่ากัน    ของถูกใช่ว่าจะไม่ดี ของแพงก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป  ทุกอย่างมีข้อดีและข้อเสีย แปรผันไปตามราคาครับ

สำนวนนี้ ฟังแล้วมันคุ้นหูนะตัว kiki มันคุ้นๆน้อ kiki kiki kiki


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: utid ที่ พฤษภาคม 07, 2014, 11:43:51 am
ถ้าใช้สปริงเดิม หน้าบิลสไตน์ B6 (กระบอกเหลือง)
หลัง procomp mx6 ปรับไว้ เบอร์ 3  ถึง 6 ถ้าบรรทุกมาก ปรับ 6
หน้าไม่ต้องเปลี่ยนสปริงครับของติดรถก็ 0 k
ส่วนด้านหลังถ้าอยากเปลี่ยนสปริง เลือกเป็น dobinson สีฟ้าความสูงเท่าเดิม แต่มีขดมากกว่า 7 ขด ของติดรถ 5 ขด
สมราคา ผมใช้มา 5 ปี แล้ว รถ 2.5 Gt ปี 2008 เลขกิโล 154870 กม.
ส่วนราคาคู่หน้า 13000 บาท
หลัง 9000 บาท


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: ModaR ที่ พฤษภาคม 08, 2014, 08:02:11 am
อ้างถึง
ถ้าใช้สปริงเดิม หน้าบิลสไตน์ B6 (กระบอกเหลือง)
หลัง procomp mx6 ปรับไว้ เบอร์ 3  ถึง 6 ถ้าบรรทุกมาก ปรับ 6
หน้าไม่ต้องเปลี่ยนสปริงครับของติดรถก็ 0 k
ส่วนด้านหลังถ้าอยากเปลี่ยนสปริง เลือกเป็น dobinson สีฟ้าความสูงเท่าเดิม แต่มีขดมากกว่า 7 ขด ของติดรถ 5 ขด
สมราคา ผมใช้มา 5 ปี แล้ว รถ 2.5 Gt ปี 2008 เลขกิโล 154870 กม.
ส่วนราคาคู่หน้า 13000 บาท
หลัง 9000 บาท

สเต็ปนี้ที่เคยสัมผัส ฟินครับ เน้นนุ่ม อยากเฟิมเวลาบันทุกก็ปรับได้ด้านหลัง ขับในเมืองความรู้สึกเหมือนขับรถเก๋งเลย ลองมาแล้ว suadyod


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำการเปลี่ยนโช๊คน้องปา
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ พฤษภาคม 08, 2014, 08:22:58 am
ประสบการณ์(ตูดดด) ส่วนตัว ที่เคยสัมผัส

ประหยัดคุ้มค่าา สบายกระเป๋า      profender กระบอกเทา   7-8 พัน บาท ได้ฟิลลิ่ง นุ่ม หนึบ มากกว่า อีมูไนโตร(ที่ผมใช้)
                                              profender กระบอกเหลือง ปรับ 4 ระดับ 9 พันบาท  ได้ฟิลลิ่ง  นุ่ม หนึบ หรือ จะ แน่น หนึบ สั่งได้.
                                                      - เบอร์ 2 นุ่ม หนึบ สบายตูด
                                                      - เบอร์ 3 แน่น หนึบ กว่าไนโตร(ของผม)  ใกล้เคียง ไนโตร สปอต์(คันอื่น ที่ลองนั่ง)
                                                      - เบอร์ 4 แน่นโฮกกก  เหมาะกับขาซิ่ง

พิมพ์นิยม ใช้ยาวๆ                    Old Man Emu  ไนโตร 23xxx บาท  นุ่ม หนึบบ  สไตล์ครอบครัว ความเร็วไม่สูงมากไว้ใจได้ 
                                             Old Man Emu  ไนโตร สปอต 23xxx บาท แน่น หนึบ สไตล์คนชอบขับเร็ว สิงเหนือ เสือมุด  ขาโหด หายห่วง


ใจถึง ตังถึง                           ลองหา Sub Tank เล่นดู ผมเองก็ยังไม่เคยนั่ง แต่ข้อดีก็คือ สามารถปรับได้ตามความชอบส่วนตัว  แต่ปรับได้เยอะ น้อย ก็มีให้เลือกหลายรุ่น หลายราคา 2-3 หมื่นกว่าบาท...


เอาจิงๆ ผมอยากให้หาเวลาหรือหาคันที่มีช่วงล่างเหล่านี้ หรือนอกเหนือจากนี้ ให้ป๋าไปลองนั่งดูครับ  ความชอบ ความพอของคนเราไม่เท่ากัน    ของถูกใช่ว่าจะไม่ดี ของแพงก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป  ทุกอย่างมีข้อดีและข้อเสีย แปรผันไปตามราคาครับ

 suadyod suadyod suadyod    ป๋ากล้วย อธิบายค่อนข้างละเอียด คลายความสงสัยไปได้เยอะ