หัวข้อ: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 26, 2014, 03:10:30 pm คืออยากใส่กล่องสักใบครับ มองecu monmax ไว้ไม่แน่ใจเกินตัวไปรึป่าวครับ สเตปบ้านๆรถใช้งาน
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ เมษายน 26, 2014, 03:22:06 pm ผมมองว่าถ้ารถเดิมๆ ถือว่าใช้งานไม่เต็มความสามารถของกล่องครับ
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 26, 2014, 05:54:40 pm ผมก็คิดแบบนั้นครับ. ถ้าลงmonmax ไหนต้องเปลี่ยนโบ เปลี่ยนเกียร ทำไม่จบไม่สิ้น. เลยกะเอาแค่ คันเร่งไฟฟ้า ยกหัวฉีด 2อย่างพอ. พี่ว่าไงครับ
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: arale ที่ เมษายน 26, 2014, 08:30:56 pm ผมว่าไม่เกินตัวครับ เพราะป๋าจะได้ใช้ทุกฟังก์ชั่นของกล่องที่ให้มาครับ
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 26, 2014, 09:05:12 pm ผมว่าไม่เกินตัวครับ เพราะป๋าจะได้ใช้ทุกฟังก์ชั่นของกล่องที่ให้มาครับ มันจริงอย่างที่ป๋าว่ามาครับ. แต่คิดๆดูเราใช้ไม่เต็มประสิทธิภาพของมันครับผมว่า. รถเดิมๆก็จูนได้แต่สเต็บบ้านๆ. จะซิ่งต้องเปลี่ยนทั้งโบทั้งเกียรกลัวจะบานไปใหญ่อะครับ.เลยคิดว่าเกินไปสำหรับผม สาธุ หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ เมษายน 27, 2014, 04:39:55 am ขอร่วมแชร์ความคิด ของ ecu ตัวใหม่ mib ราคาต่ำลงมา น่าจะคุ้มค่ากับรถใช้งานครับ :D
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ เมษายน 27, 2014, 06:37:52 am ผมก็คิดแบบนั้นครับ. ถ้าลงmonmax ไหนต้องเปลี่ยนโบ เปลี่ยนเกียร ทำไม่จบไม่สิ้น. เลยกะเอาแค่ คันเร่งไฟฟ้า ยกหัวฉีด 2อย่างพอ. พี่ว่าไงครับ ถ้าจบแค่สเต็ปบ้านๆ ใช้งานทั่วไป กล่องยก กับคันเร่งไฟฟ้า ผมว่าแค่นี้ก็โอแล้วครับ ประหยัด และอึด (ถ้าจูนดีๆ) แต่ผมกลัวว่าใช้ๆงานไปแล้วป๋าอยากอัพสเต็ปนี่แหล่ะครับ kikiหัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 27, 2014, 09:16:11 am ตอนนี้ใส่ คันเร่งไฟฟ้ามาแล้วครับ. พอใจมากรถมาไว. แต่ถามจะใส่ไรต่อ บางคนบอก ยก บางคนบอกดัน. ช่างมิตซุบอกใส่ดันไปจูนโหดไปปั้มก็แตก. ส่วนอีกคนให้ใส้ดัน. อีกคนให้ใส่ยกจูเนียจบเลย. ไม่รุ้จะเลือกยังไงละครับ.
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: arale ที่ เมษายน 27, 2014, 10:03:01 am ตอนนี้ใส่ คันเร่งไฟฟ้ามาแล้วครับ. พอใจมากรถมาไว. แต่ถามจะใส่ไรต่อ บางคนบอก ยก บางคนบอกดัน. ช่างมิตซุบอกใส่ดันไปจูนโหดไปปั้มก็แตก. ส่วนอีกคนให้ใส้ดัน. อีกคนให้ใส่ยกจูเนียจบเลย. ไม่รุ้จะเลือกยังไงละครับ. เห็นไหมครับ คนนั้นบอกให้ใส่อย่างนั้น คนนี้บอกให้ใส่อย่างนี้ คำตอบคือไม่จบ แต่ถ้า mon max จบ ป๋าจะได้อย่างที่คนนั้นและคนนี้บอก จิงไหมครับ หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 27, 2014, 07:02:59 pm วันนี้ไปโดนดันรางมาอีกตัวครับ. รถแรงขึ้นเยอะครับ แต่อยากทราบ ว่า โบเดิมทนบูสได้กี่psiครับ. ของผมบูสมา25-30เลยครับ. กลัวขาดอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: 1scb ที่ เมษายน 27, 2014, 11:21:20 pm วันนี้ไปโดนดันรางมาอีกตัวครับ. รถแรงขึ้นเยอะครับ แต่อยากทราบ ว่า โบเดิมทนบูสได้กี่psiครับ. ของผมบูสมา25-30เลยครับ. กลัวขาดอยู่ครับ บูสต์มากระวังปั๊มแตกนะครับ ของผมกล่อง mib บูสต์ประมาณ 20 นิดๆ วิ่งสบายๆครับหัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ เมษายน 28, 2014, 12:37:35 am อะไรที่คิดว่าเกินตัว หรือ อะไรที่คิดว่าพอดี
การแต่งรถ หรือทำรถ ไม่มีอะไรที่เกินตัว หรือ พอดี หรอกครับ แต่ส่ิ่งที่เราต้องทำคือ ทำให้มันลงตัวกับการใช้งานทุก ๆ วันของเราครับ รถผม แค่กล่องยก ดัน โปรสปีด บูสท์ 30 35 ใช้งานทุกวัน สิ่งสำคัญคือการจูน จูนเนอร์รู้บ้างมั้ยว่าไทรทันและปาเจโร่ แต่ละรุ่นปี การจูนก้อแตกต่างกันนะครับ ยิ่งตัวใหม่ VG ปล่อยบูสท์มาเยอะมาก เดิม ๆ สวนคันเร่ง ยังฟาดเกือบ 25 เลยนะครับ ส่วนปั๊มแตกหรือไม่แตก มันไม่เกี่ยวกับบูสท์เยอะหรอกครับ บูสท์น้อย ผมก้อเห็นแตกกันเยอะแยะไป มันอยู่กับการจูนหัว กลาง ท้าย ตารางการจูน ว่าจูนยกกราฟมาระดับไหนครับ ดันใบเดียวจูนแบบนึง ดันยกก็จูนอีกแบบนึง อีกเรื่องนึงในการแต่งกล่องพ่วงคือ ความสดของรถครับ รถป้ายแดง รถวิ่งกิโลน้อย รถวิ่งกิโลเยอะ มีผลโดยรวมต่อเครื่องยนต์ และการจูนทุกแบบครับ หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 28, 2014, 06:28:06 am อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ เมษายน 28, 2014, 08:37:36 am อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 28, 2014, 09:52:43 am อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ ของผมใส่ คันเร่งไฟฟ้ากับดันครับ บางที่มันฟาดไป30อะครับ. ช่างศุนย์มิตซูบอก25ก็อันตรายแล้วให้เอาซัก20พอครับ แต่ผมว่าถ้า20-25ลองปิดทั้ง2กล่องรถเดิมๆก็มาประมาณ20แต่ขึ้นไป25ยากครับ ถ้าจะเอาแค่20-25 จะไปใส่กล่องทำไม ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมครับ. ตามที่พี่บอกว่าไม่เกิน30นี้อัรตรายไหมครับ หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ เมษายน 28, 2014, 10:57:48 am ตอนนี้ผมดัน ยก คันเร่งไฟฟ้า ตอนใส่ดันก็ดี พอใส่ยกยิ่งดีขึ้นเห็นผลชัดเจน แล้วก็เพิ่มคันเร่งไฟฟ้าช่วยเติมต้นอีกนิด เครื่องยนต์เกียร์มีลิมิตของมัน เรียกกำลังมาใช้พอประมาณดีกว่าจะได้อยู่ยาวๆครับ
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ เมษายน 28, 2014, 11:51:25 am อะไรที่คิดว่าเกินตัว หรือ อะไรที่คิดว่าพอดี การแต่งรถ หรือทำรถ ไม่มีอะไรที่เกินตัว หรือ พอดี หรอกครับ แต่ส่ิ่งที่เราต้องทำคือ ทำให้มันลงตัวกับการใช้งานทุก ๆ วันของเราครับ รถผม แค่กล่องยก ดัน โปรสปีด บูสท์ 30 35 ใช้งานทุกวัน สิ่งสำคัญคือการจูน จูนเนอร์รู้บ้างมั้ยว่าไทรทันและปาเจโร่ แต่ละรุ่นปี การจูนก้อแตกต่างกันนะครับ ยิ่งตัวใหม่ VG ปล่อยบูสท์มาเยอะมาก เดิม ๆ สวนคันเร่ง ยังฟาดเกือบ 25 เลยนะครับ ส่วนปั๊มแตกหรือไม่แตก มันไม่เกี่ยวกับบูสท์เยอะหรอกครับ บูสท์น้อย ผมก้อเห็นแตกกันเยอะแยะไป มันอยู่กับการจูนหัว กลาง ท้าย ตารางการจูน ว่าจูนยกกราฟมาระดับไหนครับ ดันใบเดียวจูนแบบนึง ดันยกก็จูนอีกแบบนึง อีกเรื่องนึงในการแต่งกล่องพ่วงคือ ความสดของรถครับ รถป้ายแดง รถวิ่งกิโลน้อย รถวิ่งกิโลเยอะ มีผลโดยรวมต่อเครื่องยนต์ และการจูนทุกแบบครับ เห็นด้วยกับป๋าเอกครับ..ผมไม่คิดจะเทียบกับตัวรถเลย แต่จะคิดเทียบกับตัวเองเวลาใช้รถ พอเหมาะพอดีกับการใช้งาน เลยจัดแค่ คันเร่งกับดันพอ ไม่ยก และเพียงเท่านี้ ก็ได้รับการเหลียวมองพร้อมกับแย้มเสียงออกมานิดนึงว่า..จะรีบไปไหนเหรอ..ยังต้องผ่อนคันเร่งเลย .. หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 28, 2014, 12:22:30 pm อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิมทนได้กี่ปอนครับ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sexercise ที่ เมษายน 28, 2014, 12:57:36 pm ของผมตัว140 ผมว่าไม่เกิน20-25กำลังดี ส่วนตัวตั้งไว้ 17 ps
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 28, 2014, 05:49:38 pm ของผมตัว140 ผมว่าไม่เกิน20-25กำลังดี ส่วนตัวตั้งไว้ 17 ps ของผมลองปิด คันเร่งไฟฟ้ากับดันราง. แล้วดูที่วัดบูท เดิมๆมันมา 20แล้วอะครับ ถ้าถ้าแตะ25ก็กดจัดๆอะครับ. ของผมตัว178ม้าครับ. แต่ตอนนี้เปิดคันเร่งกันดันราง มันแตะ30 แต่แช่20ต้นๆครับหัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ เมษายน 28, 2014, 10:38:51 pm อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ ของผมใส่ คันเร่งไฟฟ้ากับดันครับ บางที่มันฟาดไป30อะครับ. ช่างศุนย์มิตซูบอก25ก็อันตรายแล้วให้เอาซัก20พอครับ แต่ผมว่าถ้า20-25ลองปิดทั้ง2กล่องรถเดิมๆก็มาประมาณ20แต่ขึ้นไป25ยากครับ ถ้าจะเอาแค่20-25 จะไปใส่กล่องทำไม ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมครับ. ตามที่พี่บอกว่าไม่เกิน30นี้อัรตรายไหมครับ ตัว VG เรา มันเป็นโบแปรผัน ดังนั้นเมื่อเราเพิ่มน้ำมันและอากาศจากตารางจูนน้ำมันและอากาศ ก้อทำให้พอขยับบูสท์ได้อีกโดยไม่ต้องใชปรับบูสท์มือช่วย ยิ่งถ้ามีกล่องยกด้วยแล้ว บูสท์ฟาดไปได้ถึง 35 แต่ต้องระวังให้มาก เพราะหากบ่อย ๆเข้า ผมว่ากันกันรุนจะไม่ไหว อาจทำให้แกนแกว่ง ใบหน้าฟัดกลับโข่งหน้าได้ครับ รถผมเวลาขับผมให้ฟาดแค่ 30 เท่านั้นตรับ ถามว่าทำยังไงให้ฟาดแค่ 30 ง่าย ๆ เมื่อมันฟาดแล้วให้มองถ้ามันไหลเราก้อยกหน่อยแค่นั้นล่ะครับ ขับทางไกลพยามยามอย่าแช่คันเร่ง บูสท์สูงมาก เด๋วน้ำจะดันเอา ถ้าได้ความเร็วที่ต้องการแล้ว ให้ผ่อนแรงกดที่ขาคันเร่งนิดให้บูสท์ลดลง แต่ความเร็วยังเท่าเดิมหรือใกล้เคียงครับ หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: navamin ที่ เมษายน 29, 2014, 11:49:14 am อยากทราบว่าโบเดิมเกียรเดิม รับบูสสูงสุดได้เท่าไหร่ครับ สำหรับปา อย่าเกิน 30 ครับ ทั้งสองอย่าง ดันรางใบเดียว 25 พอแล้วครับ ของผมใส่ คันเร่งไฟฟ้ากับดันครับ บางที่มันฟาดไป30อะครับ. ช่างศุนย์มิตซูบอก25ก็อันตรายแล้วให้เอาซัก20พอครับ แต่ผมว่าถ้า20-25ลองปิดทั้ง2กล่องรถเดิมๆก็มาประมาณ20แต่ขึ้นไป25ยากครับ ถ้าจะเอาแค่20-25 จะไปใส่กล่องทำไม ไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมครับ. ตามที่พี่บอกว่าไม่เกิน30นี้อัรตรายไหมครับ ตัว VG เรา มันเป็นโบแปรผัน ดังนั้นเมื่อเราเพิ่มน้ำมันและอากาศจากตารางจูนน้ำมันและอากาศ ก้อทำให้พอขยับบูสท์ได้อีกโดยไม่ต้องใชปรับบูสท์มือช่วย ยิ่งถ้ามีกล่องยกด้วยแล้ว บูสท์ฟาดไปได้ถึง 35 แต่ต้องระวังให้มาก เพราะหากบ่อย ๆเข้า ผมว่ากันกันรุนจะไม่ไหว อาจทำให้แกนแกว่ง ใบหน้าฟัดกลับโข่งหน้าได้ครับ รถผมเวลาขับผมให้ฟาดแค่ 30 เท่านั้นตรับ ถามว่าทำยังไงให้ฟาดแค่ 30 ง่าย ๆ เมื่อมันฟาดแล้วให้มองถ้ามันไหลเราก้อยกหน่อยแค่นั้นล่ะครับ ขับทางไกลพยามยามอย่าแช่คันเร่ง บูสท์สูงมาก เด๋วน้ำจะดันเอา ถ้าได้ความเร็วที่ต้องการแล้ว ให้ผ่อนแรงกดที่ขาคันเร่งนิดให้บูสท์ลดลง แต่ความเร็วยังเท่าเดิมหรือใกล้เคียงครับ หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sonthaya ที่ เมษายน 29, 2014, 05:32:09 pm รับทราบครับ ปิดกระทู้ ขอบคุณพี่ป๊าๆทุกๆท่านครับ
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ เมษายน 30, 2014, 10:20:25 am อยากแรงมั่งอ่ะ เลยมาฟังพี่ๆรถแรงคุยกันได้ความรู้เพียบ suadyod Ok..
หัวข้อ: Re: Pajero 2.5gt ใส่ ecu mon max เกินตัวไปไหม เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ พฤษภาคม 01, 2014, 09:08:47 pm อยากแรงมั่งอ่ะ เลยมาฟังพี่ๆรถแรงคุยกันได้ความรู้เพียบ suadyod Ok.. ไอ้ที่อยู่ในเก๊ะหน้ารถนี่ แถวบ้านผมเค้าเรียกจัดเต็ม จัดหนักนะครับ พี่แสบ
|